Ngày Văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội: Đậm đà sắc màu cao nguyên giữa lòng Thủ đô

16/05/2025 22:17 | Du lịch
Tuyết Mai - TTXVN

Trong khuôn khổ “Ngày Văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội - Năm 2025”, tối 16/5, tại không gian phố đi bộ quanh Hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), UBND tỉnh Lâm Đồng đã khai mạc không gian trưng bày, giới thiệu văn hóa, du lịch, di sản kiến trúc quy hoạch; sản phẩm OCOP, nông nghiệp. 

“Ngày Văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội – năm 2025” diễn ra trong ba ngày từ 16 đến 18/5, là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh văn hóa, con người và tiềm năng phát triển du lịch, kinh tế của Lâm Đồng đến với nhân dân Thủ đô và bạn bè quốc tế.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Hồng Thái cho biết, Lâm Đồng có thế mạnh về sản xuất, chế biến và kinh doanh các sản phẩm nông sản; với tổng diện tích gieo trồng ước đạt trên 367 ngàn ha, trong đó diện tích sản xuất ứng dụng công nghệ cao đạt trên 68 ngàn ha, đa dạng về sản phẩm, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong và ngoài nước.

Đến nay, Lâm Đồng có 583 sản phẩm OCOP đã được chứng nhận, trong đó có 2 sản phẩm OCOP 5 sao; 87 sản phẩm 4 sao (7 sản phẩm hạng 4 sao đang nâng cấp lên hạng 5 sao), 494 sản phẩm 3 sao; 22 chứng nhận nhãn hiệu độc quyền, trong đó có nhãn hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” đại diện cho 4 sản phẩm gồm: rau, hoa, cà phê arabica và du lịch canh nông đã được khẳng định về tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm; qua đó từng bước được người tiêu dùng trong và ngoài nước tin tưởng lựa chọn. Tỉnh Lâm Đồng luôn xác định, thành phố Hà Nội là một thị trường lớn để định hướng hoạt động sản xuất, kinh doanh và phục vụ.

“Ngày Văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội - Năm 2025”: Đậm đà sắc màu cao nguyên giữa lòng Thủ đô - Ảnh 1.

Phối cảnh sự kiện. Nguồn: laodongthudo.vn

“Không gian trưng bày, giới thiệu văn hóa, du lịch, sản phẩm kiến trúc quy hoạch; sản phẩm OCOP, nông nghiệp với 12 không gian của 52 doanh nghiệp, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị và khám phá bất ngờ về sự phong phú, đa dạng về văn hóa, du lịch cùng các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của Lâm Đồng”, ông Trần Hồng Thái thông tin.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đây không chỉ là dịp để tỉnh Lâm Đồng giới thiệu, quảng bá sản phẩm mà còn mở ra cơ hội để các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, đặc biệt tại Hà Nội, tìm hiểu, kết nối và mở rộng cơ hội đầu tư vào vùng đất giàu tiềm năng Lâm Đồng.

Với sự đầu tư công phu, sự kiện năm nay mang đến chuỗi hoạt động phong phú, đặc sắc, từ không gian trưng bày ven Hồ Gươm giúp du khách cảm nhận rõ sắc thái riêng biệt của Lâm Đồng, tới các sản phẩm OCOP, nông nghiệp công nghệ cao, các loại trà và cà phê đặc sản và những gian trưng bày văn hóa, du lịch, kiến trúc đặc trưng vùng cao nguyên. Kết hợp cùng là triển lãm quy hoạch tỉnh Lâm Đồng và thành phố Đà Lạt trong tương lai – một nội dung thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư và người dân Thủ đô. Điểm nhấn nổi bật của sự kiện là chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu với sự giao thoa giữa chất liệu văn hóa Tây Nguyên và nét tinh tế của nghệ thuật Hà Nội, đặc biệt trong đó có tiết mục ca ngợi Bác, thể hiện lòng biết ơn và niềm tự hào của người dân hai vùng đất đối với vị lãnh tụ kính yêu, hướng tới kỷ niệm 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chị Nguyễn Thị Tuyết, quận Hoàng Mai chia sẻ: “Tôi từng đến Đà Lạt vài lần, nhưng không ngờ giữa Hà Nội lại có thể thấy được một không gian đậm chất cao nguyên như thế này. Từ âm nhạc, ẩm thực cho đến cách bày trí gian hàng đều rất tinh tế và cuốn hút”.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tinh thần cởi mở và thông điệp kết nối lan tỏa, “Ngày Văn hóa Lâm Đồng tại Hà Nội – Năm 2025” được kỳ vọng sẽ để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng người dân Thủ đô, đồng thời mở ra những hướng phát triển mới cho văn hóa – du lịch và hợp tác đầu tư giữa Hà Nội và Lâm Đồng trong thời gian tới.

Tags:

Tin cùng chuyên mục

Du lịch 'chạm – học – thưởng' với trà Shan Tuyết cổ thụ Hà Giang

Du lịch 'chạm – học – thưởng' với trà Shan Tuyết cổ thụ Hà Giang

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, không chỉ mê hoặc du khách bởi những cung đường đèo hiểm trở, những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ hay nền văn hóa đa sắc tộc. Nơi đây còn ẩn chứa một báu vật xanh: những rừng chè Shan Tuyết cổ thụ hàng trăm, thậm chí hàng ngàn năm tuổi.

Đại Bảo tàng Ai Cập Kiệt tác văn hóa của nhân loại

Đại Bảo tàng Ai Cập Kiệt tác văn hóa của nhân loại

Đại Bảo tàng Ai Cập (Grand Egyptian Museum - GEM), nằm gần những kim tự tháp hùng vĩ của Giza, là một trong những dự án văn hóa tham vọng nhất thế giới.

Hàn Quốc mở thêm 11 viện Sejong trên toàn cầu

Hàn Quốc mở thêm 11 viện Sejong trên toàn cầu

Ngày 30/6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết trong năm nay, nước này đã thành lập thêm 11 Học viện King Sejong (Viện Sejong) với sự tài trợ của nhà nước như một phần trong nỗ lực mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu của ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc. Việc mở những học viện mới này nâng tổng số trung tâm học ngôn ngữ của Viện Sejong lên 252 trung tâm tại 87 quốc gia.

Từ sản vật làng quê đến thương hiệu vươn xa

Từ sản vật làng quê đến thương hiệu vươn xa

Bắc Ninh là một trong những địa phương tích cực triển khai chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Đây cũng là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới theo hướng văn minh, hiện đại.

Chơi golf + Du lịch + Nghỉ dưỡng: Xu hướng không chỉ dành cho giới thượng lưu

Chơi golf + Du lịch + Nghỉ dưỡng: Xu hướng không chỉ dành cho giới thượng lưu

Những năm gần đây, hình ảnh các khu resort golf 5 sao với biệt thự ven sân, dịch vụ spa cao cấp, nhà hàng sang trọng và không gian xanh mướt đã trở thành biểu tượng cho một lối sống thượng lưu mới tại Việt Nam.

Lãng du cùng hồn sen Hà Nội: Nơi ẩm thực kể chuyện văn hoá

Lãng du cùng hồn sen Hà Nội: Nơi ẩm thực kể chuyện văn hoá

"Lãng du với hồn sen Hà Nội" mang tới không chỉ một không gian trưng bày của Sen mà còn khám phá chiều sâu văn hóa, ký ức và triết lý sống của người Việt ẩn chứa trong loài hoa biểu tượng này.

Phát triển du lịch golf: Đòn bẩy cho ngành công nghiệp không khói

Phát triển du lịch golf: Đòn bẩy cho ngành công nghiệp không khói

Khi các “viên ngọc xanh” cùng tỏa sáng trên một dải đất hình chữ S, Việt Nam sẽ thực sự trở thành điểm đến golf hàng đầu khu vực, nơi mỗi chuyến đi là một hành trình trải nghiệm không giới hạn.

Khám phá Florence - Biểu tượng văn hóa phục hưng Italy

Khám phá Florence - Biểu tượng văn hóa phục hưng Italy

Thành phố Florence, thủ phủ vùng Tuscany, miền Trung Italy, nổi tiếng thế giới vì nơi đây chính là cái nôi của Phục hưng của Italy– một đỉnh cao của văn minh nhân loại.

Tin mới nhất

Du lịch 'chạm – học – thưởng' với trà Shan Tuyết cổ thụ Hà Giang

Du lịch 'chạm – học – thưởng' với trà Shan Tuyết cổ thụ Hà Giang

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, không chỉ mê hoặc du khách bởi những cung đường đèo hiểm trở, những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ hay nền văn hóa đa sắc tộc. Nơi đây còn ẩn chứa một báu vật xanh: những rừng chè Shan Tuyết cổ thụ hàng trăm, thậm chí hàng ngàn năm tuổi.

Đại Bảo tàng Ai Cập Kiệt tác văn hóa của nhân loại

Đại Bảo tàng Ai Cập Kiệt tác văn hóa của nhân loại

Đại Bảo tàng Ai Cập (Grand Egyptian Museum - GEM), nằm gần những kim tự tháp hùng vĩ của Giza, là một trong những dự án văn hóa tham vọng nhất thế giới.

Hàn Quốc mở thêm 11 viện Sejong trên toàn cầu

Hàn Quốc mở thêm 11 viện Sejong trên toàn cầu

Ngày 30/6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết trong năm nay, nước này đã thành lập thêm 11 Học viện King Sejong (Viện Sejong) với sự tài trợ của nhà nước như một phần trong nỗ lực mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu của ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc. Việc mở những học viện mới này nâng tổng số trung tâm học ngôn ngữ của Viện Sejong lên 252 trung tâm tại 87 quốc gia.

Từ sản vật làng quê đến thương hiệu vươn xa

Từ sản vật làng quê đến thương hiệu vươn xa

Bắc Ninh là một trong những địa phương tích cực triển khai chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Đây cũng là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới theo hướng văn minh, hiện đại.

Chơi golf + Du lịch + Nghỉ dưỡng: Xu hướng không chỉ dành cho giới thượng lưu

Chơi golf + Du lịch + Nghỉ dưỡng: Xu hướng không chỉ dành cho giới thượng lưu

Những năm gần đây, hình ảnh các khu resort golf 5 sao với biệt thự ven sân, dịch vụ spa cao cấp, nhà hàng sang trọng và không gian xanh mướt đã trở thành biểu tượng cho một lối sống thượng lưu mới tại Việt Nam.

Lãng du cùng hồn sen Hà Nội: Nơi ẩm thực kể chuyện văn hoá

Lãng du cùng hồn sen Hà Nội: Nơi ẩm thực kể chuyện văn hoá

"Lãng du với hồn sen Hà Nội" mang tới không chỉ một không gian trưng bày của Sen mà còn khám phá chiều sâu văn hóa, ký ức và triết lý sống của người Việt ẩn chứa trong loài hoa biểu tượng này.

Phát triển du lịch golf: Đòn bẩy cho ngành công nghiệp không khói

Phát triển du lịch golf: Đòn bẩy cho ngành công nghiệp không khói

Khi các “viên ngọc xanh” cùng tỏa sáng trên một dải đất hình chữ S, Việt Nam sẽ thực sự trở thành điểm đến golf hàng đầu khu vực, nơi mỗi chuyến đi là một hành trình trải nghiệm không giới hạn.

Khám phá Florence - Biểu tượng văn hóa phục hưng Italy

Khám phá Florence - Biểu tượng văn hóa phục hưng Italy

Thành phố Florence, thủ phủ vùng Tuscany, miền Trung Italy, nổi tiếng thế giới vì nơi đây chính là cái nôi của Phục hưng của Italy– một đỉnh cao của văn minh nhân loại.

Trung tâm triển lãm lớn nhất Đông Nam Á ở Việt Nam sẵn sàng đưa vào hoạt động

Trung tâm triển lãm lớn nhất Đông Nam Á ở Việt Nam sẵn sàng đưa vào hoạt động

Trung tâm Triển lãm Việt Nam được xây dựng tại 2 xã Đông Hội và Xuân Canh, huyện Đông Anh (Hà Nội) có tổng diện tích 900.000 m2, được khởi công vào cuối tháng 8/2024.

"Xẩm on the bus": Giai điệu xưa ngân vang trên phố phường Hà Nội hiện đại

"Xẩm on the bus": Giai điệu xưa ngân vang trên phố phường Hà Nội hiện đại

Lấy cảm hứng từ hình ảnh "Xẩm tàu điện" một thời, "Xẩm on the bus" là một trải nghiệm văn hoá, hành trình độc đáo khám phá Hà Nội theo một cách hoàn toàn mới đưa nghệ thuật hát Xẩm truyền thống lên những chuyến xe buýt hai tầng hiện đại, kết nối quá khứ với hiện tại, mang di sản đến gần hơn với cuộc sống.