Ngày 15/11, CNN Travel tiếp tục đưa bánh mì Việt Nam vào danh sách 25 loại bánh kẹp ngon nhất thế giới, khẳng định món ăn đường phố này ngày càng chinh phục thực khách toàn cầu. Đây là lần thứ hai trong năm món ăn đường phố Việt được CNN vinh danh.
Với chủ đề "Ẩm thực Italia: Sức khỏe, Văn hóa và Đổi mới", Tuần lễ Ẩm thực Italia lần thứ 10 tại Việt Nam diễn ra từ ngày 17 - 23/11 tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tôn vinh tinh hoa ẩm thực Ý, nhấn mạnh sự hòa quyện giữa truyền thống lâu đời, lợi ích sức khỏe và tinh thần sáng tạo hiện đại.
Với chủ đề “Quảng Ninh - Điểm đến hội tụ tinh hoa ẩm thực”, Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh năm 2025 diễn ra từ ngày 30/10 - 2/11/2025 tại Quảng trường Sun Carnival (đường Hạ Long, phường Bãi Cháy).
Không đơn thuần là cuộc thi sắc đẹp, hành trình của Top 30 thí sinh Hoa hậu Du lịch Dân tộc Việt Nam 2025 gắn liền với các trải nghiệm văn hóa và du lịch cộng đồng.
Ẩm thực – một nét di sản tinh tế được hình thành trong dòng chảy hàng nghìn năm văn hóa Việt Nam. Các món ăn như phở, bún chả, nem, bánh mì, bánh cuốn, bánh xèo… không chỉ được yêu thích bởi người dân địa phương mà còn khiến du khách quốc tế say mê.
Nghệ An không chỉ nổi tiếng với những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh hùng vĩ mà còn là điểm đến hấp dẫn với nền ẩm thực độc đáo, đậm đà bản sắc.
Bánh bò thốt nốt nướng Ha Cô là món ăn truyền thống độc đáo của đồng bào dân tộc Chăm ở xã Châu Phong, tỉnh An Giang.
Từ ngày 18-26/10/2025, tại phường Long Xuyên, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh An Giang tổ chức Ngày hội bánh dân gian Nam Bộ – An Giang kết hợp Hội chợ xúc tiến du lịch, thương mại, sản phẩm OCOP lần thứ II năm 2025 với chủ đề "Hương sắc An Giang".
Ngày 19/10, chính quyền thành phố Gyeongju, nơi đăng cai Hội nghị Cấp cao Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 2025, cho biết sẽ cung cấp các món ăn đạt chuẩn Halal nhằm phục vụ khách Hồi giáo trong thời gian diễn ra sự kiện.
Bộ Du lịch Indonesia (MoT) phối hợp với Mạng lưới Ẩm thực Indonesia (IGN) ngày 6/10 chính thức giới thiệu chương trình "Wonderful Indonesia Gourmet" (WIG -Ẩm thực tuyệt hảo của Indonesia), với mục tiêu phát triển du lịch ẩm thực trở thành trụ cột mới trong chiến lược nâng tầm chất lượng du lịch quốc gia.
Nhiều ý kiến cho rằng, để du lịch ẩm thực tạo được dấu ấn khó quên, cần cá biệt hóa trải nghiệm, kết hợp tìm hiểu phong tục, tập quán và thực hành chế biến món ăn.
Chạm vào văn hóa qua ẩm thực đang trở thành xu hướng du lịch được ưa chuộng. Đặc sản vùng miền, cách chế biến và nguồn nguyên liệu mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm bất ngờ trong hành trình khám phá.