Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh: Ưu đãi đa dạng tour văn hóa - lịch sử Sài Gòn

02/04/2025 12:20 | Du lịch
TTXVN

Ngày 2/4, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 21 năm 2025 đang nhận được sự hưởng ứng tích cực của doanh nghiệp du lịch - lữ hành với đa dạng hoạt động ưu đãi; đồng thời, khách tham quan tận dụng cơ hội "săn" sản phẩm tour khuyến mãi. Đây không chỉ là sự kiện du lịch có quy mô lớn với lịch sử lâu đời mà còn là điểm hẹn hằng năm của du khách, người yêu du lịch trong và ngoài nước.

Thống kê đến thời điểm hiện tại, Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 21 năm 2025 đã có gần 900 sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp du lịch - lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm tham quan và cơ sở kinh doanh dịch vụ khác đăng ký tham gia với nhiều chính sách khuyến mãi, giá ưu đãi lên đến 45% cùng nhiều quà tặng và dịch vụ kèm theo. Đáng chú ý, hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), nhiều đơn vị chú trọng quảng bá và áp dụng chương trình khuyến mãi dành cho nhóm chùm tour chuyên đề văn hóa - lịch sử Sài Gòn như: Sài Gòn xưa và nay, Biệt động Sài Gòn, Ký ức Sài Gòn - Chợ lớn, Huyền thoại về những anh hùng…

Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh: Ưu đãi đa dạng tour văn hóa - lịch sử Sài Gòn - Ảnh 1.

Sinh viên hưởng ứng Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024. Ảnh tư liệu: TTXVN phát

Ở góc độ doanh nghiệp, ông Trần Thế Dũng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Lữ hành Vietluxtour (Lữ hành Vietluxtour) chia sẻ, Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 21 năm 2025 là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp du lịch - lữ hành khởi động mùa kinh doanh trọng điểm trong năm. Đây cũng là dịp để du khách, người yêu du lịch trong và ngoài nước được tạo điều kiện thuận lợi "săn" sản phẩm tour du lịch dịp lễ 30/4, du lịch hè giá tốt của những thương hiệu du lịch - lữ hành uy tín. Cụ thể, với chủ đề "Du lịch chất", tại gian hàng của Lữ hành Vietluxtour vừa giới thiệu hàng trăm đường tour hè năm 2025 trong và ngoài nước, vừa áp dụng mức giảm ưu đãi lên đến 2 triệu đồng/khách dành cho du khách đăng ký tour sớm, theo nhóm; giảm 15% cho du khách đăng ký sản phẩm du lịch văn hóa - lịch sử Sài Gòn…

Tương tự, tham gia Ngày hội, Công ty Cổ phần truyền thông Du lịch Việt (Du lịch Việt) tung ra chùm tour "Xoay mùa du hý - Săn tour hết ý" gồm hơn 300 chương trình trong và ngoài nước với mức giảm giá lên đến 5 triệu đồng/khách, tặng voucher giảm giá… Bên cạnh đó, Du Lịch Việt sẽ áp dụng mức giảm giá sâu cho tất cả sản phẩm tour dịp cao điểm hè và lễ 30/4 nhằm kích thích nhu cầu du lịch của nhóm khách gia đình, tổ chức, doanh nghiệp… Trong khi đó, Công ty Du lịch Vietravel (Vietravel) mang đến các bộ sản phẩm tour giá tốt phù hợp với đa dạng nhu cầu của khách hàng thông qua chủ đề "Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh sống động từng trải nghiệm". Đặc biệt, Vietravel lần đầu tiên ra mắt sản phẩm tour độc đáo "Vị ngọt muối Thiềng Liềng" đưa du khách đến vùng đất hoang sơ nhưng dễ gây "thương nhớ", nơi lưu giữ nét đẹp văn hóa và cuộc sống mặn mòi của người dân vùng biển Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh: Ưu đãi đa dạng tour văn hóa - lịch sử Sài Gòn - Ảnh 2.

Khách quốc tế dạo chơi trong công viên 30/4 trong dịp lễ 30/4 - 1/5/2024. Ảnh tư liệu: Hồng Đạt - TTXVN

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Ngày hội du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 21 năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 3 - 6/4; có hơn 100 gian hàng của 41 tỉnh, thành phố; 32 doanh nghiệp du lịch - lữ hành, vận chuyển, hãng hàng không. Trong đó, hầu hết đơn vị tham gia đều triển khai xây dựng đa dạng chương trình khuyến mãi du lịch, tour đặc sắc… và áp dụng phong phú hình thức khuyến mại chào đón hè năm 2025, chương trình tour giới thiệu về Thành phố Hồ Chí Minh đến du khách và người yêu du lịch.

Tin cùng chuyên mục

Quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động

Quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động

Ngày 5/12, tại Làng Marathon (phường Bình Trân), Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh mùa thứ 8 được phát động.

Những món ăn tôn vinh di sản ẩm thực Việt Nam

Những món ăn tôn vinh di sản ẩm thực Việt Nam

Những món ăn Việt được sáng tạo bởi những Ngon Masters - những quán quân trẻ tuổi đã xuất sắc chiến thắng cuộc thi Ngon Challenge tại Việt Nam nhằm tôn vinh hương vị và bản sắc ẩm thực Việt Nam vượt thời gian.

Vì một miền quê đáng sống: Thăm Đất Mũi Cà Mau - Trào dâng hoài niệm tiền nhân

Vì một miền quê đáng sống: Thăm Đất Mũi Cà Mau - Trào dâng hoài niệm tiền nhân

Con tàu lừ đừ nhích qua vùng nước lợ, bỏ lại phía sau những vạt rừng đước đan xen như những bức tường xanh thẫm. Chiều muộn trườn xuống, Đất Mũi khoác chiếc áo bảng lảng sương mù và hơi biển.

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Dân tộc Chứt ở tỉnh Quảng Trị hiện có 2.054 hộ với 8.227 nhân khẩu, sinh sống tập trung chủ yếu tại các xã Kim Phú, Kim Điền, Tuyên Lâm, Dân Hóa và Thượng Trạch. Tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực bảo tồn các nét văn hóa dân tộc Chứt thông qua việc xây dựng các Câu lạc bộ văn hóa dân gian, mở ra hướng phát triển du lịch văn hóa vùng biên.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Du lịch đêm Thủ đô đã có sự chuyển mình lớn, không chỉ dừng lại ở những món ăn khuya hay dạo quanh phố đi bộ truyền thống. Giờ đây, Hà Nội phát triển một hệ sinh thái du lịch đa dạng, giàu trải nghiệm, với sự kết hợp hiệu quả giữa công nghệ ánh sáng, nghệ thuật tương tác và các sản phẩm du lịch di sản mới, giúp níu chân du khách và mang đến một không gian khám phá Thủ đô hoàn toàn khác biệt.

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch qua nhiều năm tổ chức đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa – du lịch tiêu biểu của vùng Đông Bắc.

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với UBND xã Kim Anh tổ chức Hội nghị “Nâng tầm chất lượng dịch vụ và kết nối điểm đến du lịch”. Hội nghị mở ra hướng đi mới cho du lịch Kim Anh, không chỉ dừng lại ở việc khai thác cảnh quan đồi rừng mà còn phát triển theo hướng bền vững, chuyên nghiệp.

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Năm 2025 ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể của ngành du lịch Hà Nội, với các chỉ số vượt qua mức kỷ lục trước đại dịch.

Tin mới nhất

Quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động

Quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động

Ngày 5/12, tại Làng Marathon (phường Bình Trân), Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh mùa thứ 8 được phát động.

Những món ăn tôn vinh di sản ẩm thực Việt Nam

Những món ăn tôn vinh di sản ẩm thực Việt Nam

Những món ăn Việt được sáng tạo bởi những Ngon Masters - những quán quân trẻ tuổi đã xuất sắc chiến thắng cuộc thi Ngon Challenge tại Việt Nam nhằm tôn vinh hương vị và bản sắc ẩm thực Việt Nam vượt thời gian.

Vì một miền quê đáng sống: Thăm Đất Mũi Cà Mau - Trào dâng hoài niệm tiền nhân

Vì một miền quê đáng sống: Thăm Đất Mũi Cà Mau - Trào dâng hoài niệm tiền nhân

Con tàu lừ đừ nhích qua vùng nước lợ, bỏ lại phía sau những vạt rừng đước đan xen như những bức tường xanh thẫm. Chiều muộn trườn xuống, Đất Mũi khoác chiếc áo bảng lảng sương mù và hơi biển.

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Dân tộc Chứt ở tỉnh Quảng Trị hiện có 2.054 hộ với 8.227 nhân khẩu, sinh sống tập trung chủ yếu tại các xã Kim Phú, Kim Điền, Tuyên Lâm, Dân Hóa và Thượng Trạch. Tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực bảo tồn các nét văn hóa dân tộc Chứt thông qua việc xây dựng các Câu lạc bộ văn hóa dân gian, mở ra hướng phát triển du lịch văn hóa vùng biên.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Du lịch đêm Thủ đô đã có sự chuyển mình lớn, không chỉ dừng lại ở những món ăn khuya hay dạo quanh phố đi bộ truyền thống. Giờ đây, Hà Nội phát triển một hệ sinh thái du lịch đa dạng, giàu trải nghiệm, với sự kết hợp hiệu quả giữa công nghệ ánh sáng, nghệ thuật tương tác và các sản phẩm du lịch di sản mới, giúp níu chân du khách và mang đến một không gian khám phá Thủ đô hoàn toàn khác biệt.

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch qua nhiều năm tổ chức đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa – du lịch tiêu biểu của vùng Đông Bắc.

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với UBND xã Kim Anh tổ chức Hội nghị “Nâng tầm chất lượng dịch vụ và kết nối điểm đến du lịch”. Hội nghị mở ra hướng đi mới cho du lịch Kim Anh, không chỉ dừng lại ở việc khai thác cảnh quan đồi rừng mà còn phát triển theo hướng bền vững, chuyên nghiệp.

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Năm 2025 ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể của ngành du lịch Hà Nội, với các chỉ số vượt qua mức kỷ lục trước đại dịch.

Kanazawa - Thành phố bảo tồn đặc sắc văn hóa truyền thống Nhật Bản

Kanazawa - Thành phố bảo tồn đặc sắc văn hóa truyền thống Nhật Bản

Nằm ở trung tâm tỉnh Ishikawa, vùng Hokuriku, Kanazawa được ghi nhận là một trong những đô thị còn lưu giữ đậm nét không gian lịch sử và văn hóa Nhật Bản.

Quán Starbucks lớn nhất thế giới đông khách trong dịp Lễ Tạ ơn

Quán Starbucks lớn nhất thế giới đông khách trong dịp Lễ Tạ ơn

Starbucks Reserve Roastery Chicago là cửa hàng lớn nhất của Starbucks trên thế giới, tọa lạc trên Đại lộ Michigan (Mỹ) với không gian 5 tầng dành cho rang xay, pha chế và trải nghiệm cà phê đặc sản.