Ai Cập khởi động chiến dịch tiếp thị số để thu hút du khách Arab

18/07/2025 08:22 | Du lịch
Nguyễn Trường/ TTXVN

Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập vừa phát động một chiến dịch tiếp thị số toàn diện nhằm tăng cường thu hút du khách từ khắp thế giới Arab.

Chiến dịch được triển khai đến hết tháng 6/2026 với sự hợp tác của WEGO, nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu Trung Đông. Sáng kiến này hướng tới mục tiêu tạo ra hơn 500.000 lượt đặt phòng mới và thu hút hơn một triệu lượt khách từ các quốc gia Arab trong năm tới. Được triển khai đồng bộ với các mùa du lịch cao điểm và các ngày lễ, chiến dịch tiếp thị số toàn diện của Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập nhằm mục đích định vị quốc gia Bắc Phi này là điểm đến hàng đầu đối với du khách Arab bằng cách áp dụng các chiến lược tiếp cận có mục tiêu và quảng bá truyền thông chiến lược.

Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ai Cập, ông Ahmed Youssef cho biết chiến dịch là một phần quan trọng trong chiến lược tổng thể quốc gia nhằm tương tác với các đối tượng khách du lịch trong khu vực.

Ai Cập khởi động chiến dịch tiếp thị số để thu hút du khách Arab - Ảnh 1.

Du khách cưỡi lạc đà tham quan kim tự tháp. ẢNh: AFP/ TTXVN

Ông Youssef nói thêm: "Thông qua các công cụ kỹ thuật số chiến lược và quan hệ đối tác với các nền tảng du lịch chuyên biệt, chúng tôi đang nỗ lực đảm bảo Ai Cập vẫn là điểm đến hàng đầu đối với du khách Arab. Chiến dịch mới của chúng tôi sẽ giới thiệu sự đa dạng, nét quyến rũ và sự phát triển không ngừng của đất nước, chào đón du khách từ mọi tầng lớp". Nội dung quảng bá của chiến dịch sẽ được điều chỉnh theo sở thích của du khách Arab, tập trung vào các dịch vụ đa dạng của Ai Cập, từ các khu nghỉ dưỡng ven biển sang trọng và thể thao dưới nước đến di sản văn hóa, trung tâm mua sắm-giải trí và các điểm đến mới ở thành phố New Alamein ven Địa Trung Hải.

Những biến động địa chính trị khu vực và quốc tế, nhất là cuộc xung đột ở Dải Gaza và căng thẳng Biển Đỏ, đã tác động xấu đến nền kinh tế Ai Cập. Đặc biệt, bất ổn ở Biển Đỏ đã khiến doanh thu từ Kênh Đào Suez của Ai Cập giảm hơn 60% trong năm 2024.

Trong bối cảnh đó, Ai Cập đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ để thúc đẩy sự phục hồi kinh tế, trong đó có chiến lược thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài vào ngành du lịch. Ai Cập đang nỗ lực mở ra nhiều cơ hội mới trong lĩnh vực du lịch và khảo cổ học để thu hút đầu tư, với mục tiêu đón 30 triệu du khách quốc tế mỗi năm vào năm 2028 như một phần của "Tầm nhìn 2030 về Phát triển Bền vững Quốc gia".

Ai Cập khởi động chiến dịch tiếp thị số để thu hút du khách Arab - Ảnh 2.

Du khách tham quan kim tự tháp Giza. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong tháng 6/2025, Ai Cập đã khởi động chiến lược đầu tư mục tiêu vào lĩnh vực du lịch và phục hồi cổ vật giai đoạn 2025-2031. Kế hoạch bao gồm phát triển phòng khách sạn, nhà hàng, công viên giải trí, loại hình du lịch y tế... Kế hoạch cũng tập trung đầu tư vào việc phục hồi và sử dụng các địa điểm khảo cổ, cũng như thành lập các bảo tàng thông qua đối tác công tư.

Mặc dù phải đối mặt với những thách thức địa chính trị khu vực, ngành du lịch Ai Cập đã ghi nhận đà tăng trưởng khởi sắc trong thời gian qua. Theo số liệu chính thức, lượng khách quốc tế đến Ai Cập trong quý I/2025 đã tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong năm 2024, Ai Cập đã đón 15,8 triệu lượt du khách nước ngoài, tăng hơn 21% so với thời điểm dịch COVID-19. Ai Cập tiếp tục củng cố vị thế là điểm đến hàng đầu thế giới. Du lịch là một trong những nguồn thu ngoại tệ chủ chốt và là trụ cột của nền kinh tế Ai Cập, bên cạnh kiều hối và Kênh đào Suez.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội - Vĩnh Long hợp tác du lịch, tạo lực đẩy cho các sản phẩm liên kết vùng

Hà Nội - Vĩnh Long hợp tác du lịch, tạo lực đẩy cho các sản phẩm liên kết vùng

Tiềm năng du lịch rộng lớn của tỉnh Vĩnh Long sau sáp nhập đã trở thành thỏi nam châm hút sự quan tâm từ Thủ đô.

Việt Nam quảng bá du lịch tại Mỹ, mở rộng hợp tác và kết nối doanh nghiệp

Việt Nam quảng bá du lịch tại Mỹ, mở rộng hợp tác và kết nối doanh nghiệp

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Washington D.C, chặng dừng đầu tiên trong chuỗi các hoạt động quảng bá du lịch tại Mỹ nhằm tăng cường hợp tác du lịch, thúc đẩy trao đổi khách hai chiều và mở rộng kết nối giữa doanh nghiệp du lịch hai nước.

Sa Pa tăng tốc hút khách mùa du lịch lễ hội cuối năm

Sa Pa tăng tốc hút khách mùa du lịch lễ hội cuối năm

Sở hữu nền nhiệt thấp với thời tiết giá lạnh, sương mù và băng tuyết, Lễ hội Mùa Đông là sản phẩm du lịch, thương hiệu riêng có của Sa Pa - một điểm đến cực kỳ lý tưởng với trải nghiệm du lịch "ôn đới trong lòng nhiệt đới"; đồng thời, tạo động lực kích cầu du lịch, đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng của ngành "công nghiệp không khói" tại địa phương.

Quần thể di tích Yên Tử-Vĩnh Nghiêm-Côn Sơn, Kiếp Bạc: Giá trị nổi bật toàn cầu

Quần thể di tích Yên Tử-Vĩnh Nghiêm-Côn Sơn, Kiếp Bạc: Giá trị nổi bật toàn cầu

Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử-Vĩnh Nghiêm-Côn Sơn, Kiếp Bạc là một di sản dạng chuỗi liên hoàn gồm 12 di tích, cụm di tích, được chắt lọc từ hàng trăm di tích và danh thắng của 6 khu Di tích Quốc gia đặc biệt thuộc 3 tỉnh Quảng Ninh, Bắc Ninh và Hải Phòng, tất cả đều nằm trên dãy núi Yên Tử ở Đông Bắc Việt Nam có tổng diện tích 525,75 ha.

Mở cửa trở lại các điểm tham quan thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế sau lũ

Mở cửa trở lại các điểm tham quan thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế sau lũ

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, thành phố Huế thông tin, sáng 4/11, các điểm tham quan thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế đã mở cửa trở lại phục vụ người dân và du khách, đồng thời tiếp tục triển khai công tác khắc phục hậu quả đợt lũ từ ngày 2 - 3/11.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức xúc tiến du lịch tại Hoa Kỳ

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức xúc tiến du lịch tại Hoa Kỳ

Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Thị Hoa Mai sẽ dẫn đầu đoàn công tác Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại 03 thành phố Washington DC, New York, Boston của Hoa Kỳ.

Triển lãm Đặc sản vùng miền - Sắc thu Quảng Ninh 2025: Đẩy mạnh giao thương, kích cầu du lịch cuối năm

Triển lãm Đặc sản vùng miền - Sắc thu Quảng Ninh 2025: Đẩy mạnh giao thương, kích cầu du lịch cuối năm

Triển lãm Đặc sản vùng miền - Sắc thu Quảng Ninh 2025 với chủ đề "Vịnh kỳ quan - Nơi hội tụ tinh hoa Nông sản Việt", sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 16/11/2025 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh.

Tuyết lở ở dãy Alps, 5 nhà leo núi Đức thiệt mạng

Tuyết lở ở dãy Alps, 5 nhà leo núi Đức thiệt mạng

Ngày 2/11, lực lượng chức năng Italy cho biết 5 nhà leo núi người Đức đã thiệt mạng sau khi bị cuốn vào một trận tuyết lở ở dãy Alps, miền Bắc nước này.

Tin mới nhất

Hà Nội - Vĩnh Long hợp tác du lịch, tạo lực đẩy cho các sản phẩm liên kết vùng

Hà Nội - Vĩnh Long hợp tác du lịch, tạo lực đẩy cho các sản phẩm liên kết vùng

Tiềm năng du lịch rộng lớn của tỉnh Vĩnh Long sau sáp nhập đã trở thành thỏi nam châm hút sự quan tâm từ Thủ đô.

Việt Nam quảng bá du lịch tại Mỹ, mở rộng hợp tác và kết nối doanh nghiệp

Việt Nam quảng bá du lịch tại Mỹ, mở rộng hợp tác và kết nối doanh nghiệp

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam tại Washington D.C, chặng dừng đầu tiên trong chuỗi các hoạt động quảng bá du lịch tại Mỹ nhằm tăng cường hợp tác du lịch, thúc đẩy trao đổi khách hai chiều và mở rộng kết nối giữa doanh nghiệp du lịch hai nước.

Sa Pa tăng tốc hút khách mùa du lịch lễ hội cuối năm

Sa Pa tăng tốc hút khách mùa du lịch lễ hội cuối năm

Sở hữu nền nhiệt thấp với thời tiết giá lạnh, sương mù và băng tuyết, Lễ hội Mùa Đông là sản phẩm du lịch, thương hiệu riêng có của Sa Pa - một điểm đến cực kỳ lý tưởng với trải nghiệm du lịch "ôn đới trong lòng nhiệt đới"; đồng thời, tạo động lực kích cầu du lịch, đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng của ngành "công nghiệp không khói" tại địa phương.

Quần thể di tích Yên Tử-Vĩnh Nghiêm-Côn Sơn, Kiếp Bạc: Giá trị nổi bật toàn cầu

Quần thể di tích Yên Tử-Vĩnh Nghiêm-Côn Sơn, Kiếp Bạc: Giá trị nổi bật toàn cầu

Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử-Vĩnh Nghiêm-Côn Sơn, Kiếp Bạc là một di sản dạng chuỗi liên hoàn gồm 12 di tích, cụm di tích, được chắt lọc từ hàng trăm di tích và danh thắng của 6 khu Di tích Quốc gia đặc biệt thuộc 3 tỉnh Quảng Ninh, Bắc Ninh và Hải Phòng, tất cả đều nằm trên dãy núi Yên Tử ở Đông Bắc Việt Nam có tổng diện tích 525,75 ha.

Mở cửa trở lại các điểm tham quan thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế sau lũ

Mở cửa trở lại các điểm tham quan thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế sau lũ

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, thành phố Huế thông tin, sáng 4/11, các điểm tham quan thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế đã mở cửa trở lại phục vụ người dân và du khách, đồng thời tiếp tục triển khai công tác khắc phục hậu quả đợt lũ từ ngày 2 - 3/11.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức xúc tiến du lịch tại Hoa Kỳ

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức xúc tiến du lịch tại Hoa Kỳ

Theo thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Thị Hoa Mai sẽ dẫn đầu đoàn công tác Việt Nam tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại 03 thành phố Washington DC, New York, Boston của Hoa Kỳ.

Triển lãm Đặc sản vùng miền - Sắc thu Quảng Ninh 2025: Đẩy mạnh giao thương, kích cầu du lịch cuối năm

Triển lãm Đặc sản vùng miền - Sắc thu Quảng Ninh 2025: Đẩy mạnh giao thương, kích cầu du lịch cuối năm

Triển lãm Đặc sản vùng miền - Sắc thu Quảng Ninh 2025 với chủ đề "Vịnh kỳ quan - Nơi hội tụ tinh hoa Nông sản Việt", sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 16/11/2025 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh.

Tuyết lở ở dãy Alps, 5 nhà leo núi Đức thiệt mạng

Tuyết lở ở dãy Alps, 5 nhà leo núi Đức thiệt mạng

Ngày 2/11, lực lượng chức năng Italy cho biết 5 nhà leo núi người Đức đã thiệt mạng sau khi bị cuốn vào một trận tuyết lở ở dãy Alps, miền Bắc nước này.

Mỏ vàng” du lịch tàu biển Việt Nam

Mỏ vàng” du lịch tàu biển Việt Nam

Từ Hạ Long đến Nha Trang, những con tàu du lịch hạng sang nối nhau cập cảng, mang theo hàng nghìn du khách quốc tế.

Dấu ấn Tây Bắc qua series truyền hình thực tế "Hoa hậu Du lịch dân tộc Việt Nam 2025"

Dấu ấn Tây Bắc qua series truyền hình thực tế "Hoa hậu Du lịch dân tộc Việt Nam 2025"

Sau 4 tập phát sóng, chương trình truyền hình thực tế Hoa hậu Du lịch Dân tộc Việt Nam 2025 khép lại bằng những hình ảnh giàu cảm xúc tại vùng đất Mộc Châu – nơi thiên nhiên hùng vĩ hòa quyện cùng bản sắc văn hóa dân tộc.