Sunny Việt Nam: Kênh Youtube tiên phong quảng bá du lịch Việt bằng tinh hoa văn hoá

Nhà sản xuất Dube Nguyễn nhớ lại cách nay một năm, Kênh Sunny Vietnam do chị sáng lập chính thức phát sóng tập đầu tiên về Cúc hoạ mi.
12/01/2021 09:30

(Thethaovanhoa.vn) - Nhà sản xuất Dube Nguyễn nhớ lại cách nay một năm, Kênh Sunny Vietnam do chị sáng lập chính thức phát sóng tập đầu tiên về Cúc hoạ mi. 

 Đà Nẵng đã ký kết hợp tác quảng bá du lịch với kênh truyền hình quốc tế BBC

Đà Nẵng đã ký kết hợp tác quảng bá du lịch với kênh truyền hình quốc tế BBC

Ngày 10/6, đại diện Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, được sự ủy quyền của Sở, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã ký kết hợp tác quảng bá du lịch với Global Book Corporation – đại diện truyền thông chính thức của Kênh truyền hình quốc tế BBC. Đây là sự kiện truyền thông lớn nhằm khôi phục nền kinh tế, trong đó có ngành Du lịch sau dịch COVID-19.

Từ đó tới nay, Dube Nguyễn và ê kíp đã đi khắp các vùng miền của Việt Nam để thực hiện hàng chục tập phim. Sunny Vietnam có lẽ là kênh Youtube tư nhân tiên phong trong hành trình quảng bá du lịch Việt qua văn hoá.

Một ngày tình cờ, bà mẹ 2 con Nguyễn Thị Thuỳ Dung - cái tên khá nổi tiếng trong cộng đồng mẹ bỉm sữa với nick name Dube Nguyễn - xem được 1 clip chuyên về nấu ăn đồng quê của Lý Tử Thất - cái tên đình đám xứ Trung.

Chú thích ảnh
Dube Nguyễn - hotmom nổi tiếng trên mạng xã hội - đảm nhận vai trò nhà sản xuất của "Sunny Viet Nam"

Từ sự ngưỡng mộ, Dube Nguyễn trở nên băn khoăn "họ chủ yếu dựa vào nấu ăn và bối cảnh chỉ trong ở làng quê Tứ Xuyên mà trở thành một đại diện văn hóa cho quốc gia ra thế giới, vì sao Việt Nam nhiều tinh hoa văn hóa như thế, mình lại không thể tận dụng để tiếp cận thế giới". Và thế là, kênh quảng bá văn hóa Việt Nam Sunny Vietnam ra đời. 

Còn nhớ cách đây đúng 1 năm, tháng 12/2019, video đầu tiên về cúc họa mi - hình ảnh đặc trưng cho mùa thu Hà Nội - được up lên kênh. Thật ngạc nhiên, dù là số đầu tiên vẫn còn nhiều bỡ ngỡ, song như một món ăn lạ thanh tao giữa một bàn thức ăn toàn đạm, cúc họa mi đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm.

 
Chú thích ảnh
MC Đồng Thu - người đồng hành cùng NSX Dube Nguyễn

Không nản sức, hotmom 2 con Dube Nguyễn liền tù tì sản xuất và cho ra mắt series tinh hoa văn hóa trên kênh youtube có tên chính thức Sunny Vietnam, tính tới nay đã có hơn 20 video chất lượng cao, được yêu thích và ủng hộ nhiệt tình.

Với tâm huyết của một người yêu văn hoá, Dube Nguyễn đã lên kế hoạch cho việc đi sản xuất khắp Việt Nam. Tuy nhiên ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến cô phải thay đổi kế hoạch.

Chỉ 1 tháng sau khi ra số đầu tiên, dịch Covid-19 bùng phát khiến cả ê-kip phải "nằm im trật tự", không thể tiếp tục đi đâu. Sau đó vài tháng, vừa nhúc nhích đi sản xuất lại chưa được bao lâu, dịch Covid-19 tái bùng phát lần thứ 2, Sunny Vietnam lại một lần nữa buộc phải đóng băng.

Chú thích ảnh

Dube Nguyễn kể lại, cảm giác sợ hãi nhất trong quá trình thực hiện dự án suốt 1 năm qua là khoảng thời gian dịch Covid-19 tái bùng phát. Lần đó, cả ê-kip đưa nhau đi Quảng Nam, vừa tranh thủ quay được 2 ngày ở Hội An thì nghe tin có ca nhiễm. Thế là kế hoạch vỡ tan. Cả nhóm lại lục tục kéo nhau về Hà Nội và “tự cách ly”.

"Mình làm đúng thì không bao giờ sai, chỉ cần kiên trì và tâm huyết đến cùng", Dube Nguyễn đã một mực tâm niệm như vậy kể từ khi quyết định start-up trong một lĩnh vực đầy thử thách – Youtuber văn hóa.

Chú thích ảnh
Dube Nguyễn đồng hành với đoàn phim đến nhiều vùng miền của đất nước

Thực tế, ngoài một kênh hiếm hoi chuyên về du lịch của Đài truyền hình Việt Nam và một vài kênh ẩm thực của đài địa phương thì Sunny Vietnam hiện được coi là kênh youtube đầu tiên được tư nhân đầu tư vốn, với mục tiêu chuyên xây dựng các nội dung chuyên biệt mang tính quảng bá văn hóa Việt Nam trên mọi lĩnh vực.

Trời không phụ lòng người, tháng 9/2020, Sunny Vietnam cũng đã vinh dự đoạt giải 3 Cuộc thi clip giới thiệu du lịch Việt Nam với chủ đề “Vietnam NOW” do Tổng cục Du lịch tổ chức. 

Chú thích ảnh

Chọn cách thể hiện như một câu chuyện kể bằng hình ảnh nhưng không theo mô-tuýp "cưỡi ngựa xem hoa, đi đâu ăn gì, ở đây có gì vui"... như cách các youtuber hay các kênh youtube khác từng làm qua, mục tiêu mà Sunny Vietnam hướng tới đó là mang tới một bức tranh rõ nét nhất, chi tiết nhất tới từng cây kim sợi chỉ... về một biểu tượng - một đại diện ở mỗi nơi họ đặt chân tới. 

Bằng cách truyền tải nội dung theo thể loại truyền hình thực tế với thời lượng 05 - 10 phút mỗi tập, chỉ có Sunny Vietnam mới mang lại cho khán giả - những người yêu thích tìm hiểu văn hóa đặc trưng Việt Nam - một cái nhìn từ chi tiết sâu sắc… cho tới tổng thể là ý nghĩa của mỗi biểu tượng đối với địa phương đó. Cách làm ấy, tại Việt Nam cho tới thời điểm này, hầu như chưa một kênh youtube tư nhân nào làm ngoài Sunny Vietnam.

Host của kênh Sunny Vietnam hiện do nữ MC Đồng Thu đảm nhiệm. “Cô gái thời tiết” của VTV có nhiều sở thích trùng hợp với NSX Dube Nguyễn, trong đó có cả sở thích được đi đây đi đó, nhất là lại được trổ tài khéo tay hay làm vốn là sở trường. 

Chú thích ảnh
Dube Nguyễn tâm huyết với dự án quảng bá du lịch bằng văn hoá

Kể về những kỷ niệm trong quá trình thực hiện các clip quảng bá văn hóa Việt Nam, Đồng Thu kể cô cũng phải vượt qua nhiều thử thách với chính bản thân mình. Khảm trai Phú Xuyên nhìn đẹp là thế, tưởng dễ thực hiện… ấy vậy mà khi được tự tay cầm dụng cụ khảm, Đồng Thu mới biết khó khăn đến thế nào. Chỉ cần chệch tay là mảnh xà cừ đắt giá sẽ gãy hỏng ngay lập tức.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh

“Có đi rồi, được trải nghiệm rồi mới biết người Việt Nam giỏi đến thế. Những người thợ với đôi tay tài hoa, thẩm mỹ về cái đẹp đỉnh cao và lòng yêu mến những giá trị bản sắc dân tộc đến thế nào mới có thể làm nên những tuyệt phẩm đẹp đến thế.

Càng đi, tôi càng mong muốn làm thật nhiều thước phim, kỹ lưỡng từng chút một về những tinh túy văn hóa mà người Việt chúng ta đang sở hữu. Tôi tin bạn bè quốc tế sẽ rất thú vị khi được tìm hiểu những nét đặc trưng này của nước ta”, nữ MC xinh đẹp chia sẻ.

Sunny Vietnam là dự án truyền thông về nét đẹp bản sắc văn hóa du lịch Việt Nam ra thế giới thông qua nền tảng mạng xã hội hiện đại phù hợp với xu hướng công nghệ.

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh
Chú thích ảnh

Mục tiêu của dự án bao gồm: Quảng bá du lịch Việt Nam, quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến thế giới thông qua các nền tảng mạng xã hội hiện đại, phù hợp với xu hướng thông tin thời số hóa; Kích thích nhu cầu du lịch, mua sắm các sản phẩm của Việt Nam; Định hướng cho giới trẻ lựa chọn công việc thời kỳ hậu Covid, quay trở lại với những nghề truyền thống, phát triển kinh tế địa phương, làm giàu bằng tiềm năng dồi dào của đất nước như: nông nghiệp, du lịch...; Hỗ trợ góp phần thúc đẩy kinh tế của địa phương vươn ra thế giới…

Hà Linh. Ảnh: Sunny Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm tranh "Nét vẽ tình thân" tại Ga Hà Nội

Triển lãm tranh "Nét vẽ tình thân" tại Ga Hà Nội

Vào lúc 10h ngày 21/12 tại tầng 2 của Ga Hà Nội sẽ khai mạc triển lãm "Nét vẽ tình thân", bày tranh và tượng của các phạm nhân ở Trại giam Thanh Cẩm (Cẩm Thành, Cẩm Thủy, Thanh Hóa). Đây là kết quả mà nhóm nghệ thuật Rừng Xòe đến giao lưu, hướng dẫn các phạm nhân sáng tác trong 2 ngày 14-15/12.

100 năm Ngày sinh Nguyễn Đình Thi: Tưởng nhớ và tôn vinh một người nghệ sỹ, một nhà văn hóa

100 năm Ngày sinh Nguyễn Đình Thi: Tưởng nhớ và tôn vinh một người nghệ sỹ, một nhà văn hóa

Ngày 20/12, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhà văn Nguyễn Đình Thi (20/12/2924-20/12/2024). Đông đảo văn nghệ sĩ trí thức và đại diện gia đình nhà văn tham dự.

Khai mạc Triển lãm "Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ"

Khai mạc Triển lãm "Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ"

Sáng 20/12/2024, tại Hà Nội, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam tổ chức khai mạc Triển lãm "Xứng danh bộ đội Cụ Hồ".

Nhìn lại năm 2024: Ngành Văn hóa về đích thành công với nhiều dấu ấn quan trọng

Nhìn lại năm 2024: Ngành Văn hóa về đích thành công với nhiều dấu ấn quan trọng

Năm 2024, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, về đích thành công với nhiều dấu ấn quan trọng, đóng góp vào bức tranh thành tựu chung của đất nước, góp phần tạo nên sức bật vươn xa trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Lần đầu tiên một Festival Guitar quốc tế được tổ chức tại Đà Nẵng

Lần đầu tiên một Festival Guitar quốc tế được tổ chức tại Đà Nẵng

Sau những Guitar concert được tổ chức định kỳ vào dịp cuối năm tại thành phố Đà Nẵng trong nhiều năm qua, vào năm 2024 này, Danang International Guitar Concert trở lại với một diện mạo mới

Nguyễn Đình Thi - nhà văn hoá lớn, "cây đại thụ" của nền văn học, nghệ thuật Việt Nam

Nguyễn Đình Thi - nhà văn hoá lớn, "cây đại thụ" của nền văn học, nghệ thuật Việt Nam

Nói đến Nguyễn Đình Thi là nói đến một nhà văn hoá lớn, một tài năng lớn, "cây đại thụ" của nền văn nghệ cách mạng Việt Nam.

Để công nghiệp văn hóa Việt Nam cất cánh (kỳ 3): Hợp tác công tư để tạo đột phá

Để công nghiệp văn hóa Việt Nam cất cánh (kỳ 3): Hợp tác công tư để tạo đột phá

Hợp tác công tư (Tiếng Anh là Public-Private Partnership, viết tắt là PPP) là các thỏa thuận hợp tác lâu dài được thiết lập giữa các đối tác công và tư nhằm mục đích lập kế hoạch, thiết kế, cấp vốn, xây dựng và quản lý các dự án.

80 năm Quân đội nhân dân Việt Nam: Khai mạc Giao lưu quân nhạc quân đội các nước ASEAN năm 2024

80 năm Quân đội nhân dân Việt Nam: Khai mạc Giao lưu quân nhạc quân đội các nước ASEAN năm 2024

Đại tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, chủ trì khai mạc Giao lưu quân nhạc quân đội các nước ASEAN năm 2024 với chủ đề "Âm nhạc kết nối tình hữu nghị".

Tin mới nhất

Tổng thu du lịch ở Phú Quốc năm 2024 đạt trên 21.170 tỷ đồng

Tổng thu du lịch ở Phú Quốc năm 2024 đạt trên 21.170 tỷ đồng

UBND thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang thông tin, năm 2024, thành phố đón hơn 5,9 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng 7,1% so với năm 2023.

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ.

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney, chính thức đón đoàn khách nước ngoài đầu tiên vào lúc 16:30 ngày 18/12/2024 tại ga Sài Gòn.

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Chào mừng lễ Giáng sinh và năm mới 2025, các đơn vị du lịch, lưu trú, điểm công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang có nhiều hoạt động, chương trình độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Năm 2025 là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đem đến nhiều vận hội mới cho địa phương.

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Ngày 16/12/2024, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Liên hoan Ẩm thực mang chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”.

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương (xã An Hải, huyện Ninh Phước) nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 7 km về hướng Đông Nam được ví như "tiểu sa mạc Sahara" với cảnh quan và địa hình độc đáo.

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Tỉnh Quảng Bình có nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Ngày 12/12/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Vietnam Airline tổ chức sự kiện “Phở và Nem: Đường đến với ẩm thực Việt Nam - Bay thẳng Việt Nam - Italy từ tháng 7/2025” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.