Tag: văn hóa

Đầu tư và tài trợ cho văn hóa (kỳ 2& hết): Học gì từ kinh nghiệm của thế giới?

Đầu tư và tài trợ cho văn hóa (kỳ 2& hết): Học gì từ kinh nghiệm của thế giới?

Một mẫu số chung trên thế giới: Các quốc gia phát triển về văn hóa luôn có những mô hình đầu tư và tài trợ thành công cho lĩnh vực văn hóa, tạo ra sự phát triển bền vững cho cộng đồng.

Đầu tư và tài trợ cho văn hóa (kỳ 1): Muôn mặt gặp khó…

Đầu tư và tài trợ cho văn hóa (kỳ 1): Muôn mặt gặp khó…

Đầu tư và tài trợ cho văn hóa được xác định là một trong những điều kiện quan trọng tạo nguồn lực để hướng tới thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam: Nền tảng cho sự phát triển bền vững

Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam: Nền tảng cho sự phát triển bền vững

Văn hóa là mạch nguồn nuôi dưỡng tâm hồn dân tộc, là sợi dây liên kết quá khứ, hiện tại và tương lai, đồng thời là sức mạnh nội sinh để đất nước vươn tới những giá trị bền vững. Với 54 dân tộc anh em, Việt Nam tự hào sở hữu một "bức tranh văn hóa" phong phú, đa dạng nhưng vẫn thống nhất thành một thể.

Thổi hồn dân gian vào sản phẩm hiện đại

Thổi hồn dân gian vào sản phẩm hiện đại

Chất liệu dân gian là kho tư liệu bất tận cho những nhà sáng tạo, nhà thiết kế mong muốn làm đặc sắc thêm sản phẩm của mình. Nhưng vận dụng chất liệu ấy để sáng tạo ra những sản phẩm hiện đại, tạo dấu ấn trong lòng người tiêu dùng đôi khi lại là thử thách lớn.

Cơ hội hợp tác phát triển công nghiệp văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Cơ hội hợp tác phát triển công nghiệp văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc

Tại Diễn đàn Lễ hội Xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc, ông Lê Minh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã trình bày khái quát về chính sách phát triển công nghiệp văn hóa của Việt Nam cũng như đánh giá về cơ hội hợp tác giữa hai nước.

Đầu tư hiệu quả để văn hóa trở thành nguồn lực nội sinh quan trọng

Đầu tư hiệu quả để văn hóa trở thành nguồn lực nội sinh quan trọng

Sáng 3/6, Theo chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025-2035 (Chương trình).

Cần tính đến yếu tố đặc thù vùng, địa phương trong đầu tư phát triển văn hóa

Cần tính đến yếu tố đặc thù vùng, địa phương trong đầu tư phát triển văn hóa

Tiếp tục chương trình Phiên họp thứ 33, sáng 14/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025-2035.

Việt Nam có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển công nghiệp văn hoá

Việt Nam có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển công nghiệp văn hoá

Trên thế giới, phát triển công nghiệp văn hoá đang diễn ra mạnh mẽ, là xu thế và dần trở thành động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của các quốc gia.

Văn hóa nâng bước Việt Nam trên đường hội nhập quốc tế

Văn hóa nâng bước Việt Nam trên đường hội nhập quốc tế

Nền văn hóa Việt Nam đã chuyển biến mạnh mẽ, có những đóng góp tích cực, quan trọng vào công cuộc phát triển đất nước trong thời đại mới.

Phát triển bền vững đất nước bằng động lực văn hóa…

Phát triển bền vững đất nước bằng động lực văn hóa…

Ngành văn hóa cần tự tin hơn, bản lĩnh hơn, mạnh mẽ hơn để phát huy tối đa sức mạnh của nền văn hóa, vượt qua những thách thức để tăng tốc phát triển nhanh và bền vững trong lĩnh vực này.

Sớm xây dựng, trình Quốc hội Chương trình mục tiêu quốc gia về chấn hưng và phát triển văn hóa

Sớm xây dựng, trình Quốc hội Chương trình mục tiêu quốc gia về chấn hưng và phát triển văn hóa

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh yêu cầu sớm xây dựng, trình Quốc hội xem xét, quyết định Chương trình mục tiêu quốc gia về chấn hưng và phát triển văn hóa, xây dựng con người Việt Nam.

Văn hóa góp phần tạo thương hiệu du lịch mạnh cho Việt Nam

Văn hóa góp phần tạo thương hiệu du lịch mạnh cho Việt Nam

Việt Nam có tài nguyên văn hóa phong phú và đậm đà bản sắc dân tộc. Đây là nguồn lực to lớn để phát triển loại hình du lịch văn hóa và sản phẩm du lịch văn hóa hấp dẫn. Thực tế đã cho thấy du lịch văn hóa luôn hấp dẫn du khách trải nghiệm, khám phá, nhất là du khách quốc tế.