Vì sao Sharapova vẫn hút tài trợ dù bị treo vợt?
(Thethaovanhoa.vn) - Theo thống kê của Daily Mail, Sharapova đã mất 24,52 triệu bảng trong tài khoản kể từ khi các đối tác Nike, Porsche, Tag Heuer ngừng hợp tác với cô hồi tháng 3/2016, thời điểm cô thừa nhận dương tính với doping. Thống kê mới nhất của Forbes cũng cho thấy Sharapova tụt tới 66 bậc trên BXH các ngôi sao thể thao kiếm nhiều tiền nhất thế giới trong năm tài khóa vừa qua. Cay đắng hơn khi lần đầu tiên sau 12 năm cô xếp sau cả Serene Williams trong danh sách này.
- Maria Sharapova sẽ thế nào sau khi trở lại?
- Maria Sharapova vẫn chiến thắng dù không được giảm án nhiều
- NÓNG: Maria Sharapova được giảm án cấm thi đấu
- Serena đã vượt mặt Sharapova về kiếm tiền
"Chúng tôi rất hài lòng khi Maria sẽ trở lại thi đấu môn thể thao cô yêu vào tháng 4 tới. Chúng tôi mong muốn hợp tác với cô ấy và cùng chia sẻ thành công của cô cả trong lẫn ngoài sân đấu", Nike cho biết. Cùng ngày, hãng xe Porsche cũng ra thông báo "hoan nghênh phán quyết của CAS và mừng cho Maria".
Đây cũng là dịp để hãng nước khoáng Evian và nhà sản xuất dụng cụ quần vợt Head tự hào về quyết định ở bên Sharapova trong quãng thời gian khó khăn. Giám đốc điều hành Johan Eliasch của Head tuyên bố "công lý đã được thực thi" trên tài khoản Twitter của công ty.
"Các nhà tài trợ quan tâm nhiều hơn tới vấn đề doping trong thể thao. Để tránh tổn thất lớn khi xảy ra scandal doping, họ có xu hướng nhanh chóng tạm dừng hợp đồng với VĐV. Họ không muốn có một Lance Armstrong thứ hai”, Brian Socolow- luật sư hàng đầu về kinh doanh trong thể thao tại Mỹ cho biết.Nhưng Masha là một người rất thông minh khi cô dũng cảm đứng trước đám đông thừa nhận kết quả dương tính với doping và nói lời xin lỗi tới người hâm mộ. Hành động này giúp cô nhận được sự cảm thông của dư luận. Đó chính là mấu chốt để mở ra cơ hội hợp tác trở lại với các nhà tài trợ trong tương lai.
Khánh Đan
Thể thao & Văn hóa