Trải qua 10 kỳ, câu chuyện về nhạc kịch tại Việt Nam đã được xới xáo, phân tích ở nhiều khía cạnh, từ lịch sử, thực trạng, các vở diễn, các đơn vị tổ chức cũng như vấn đề đào tạo…
Vở nhạc kịch "Giấc mơ Chí Phèo" là dự án tâm huyết được thực hiện sau nhiều năm ấp ủ với sự "bắt tay" của Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long và ê-kíp gồm nhạc sĩ Dương Cầm, "Giáo sư Xoay" Đinh Tiến Dũng và NSƯT Phùng Tiến Minh.
Mấy năm gần đây, chuyên gia âm nhạc Kat Ha (Hà Thị Thư) đã quyết định xây dựng một sân khấu nhạc kịch dành cho tuổi mầm non, mang tên Sân khấu nhạc kịch Lấp lánh.
Nếu đặt câu hỏi "Đâu là nơi đào tạo nhạc kịch của Việt Nam?", câu trả lời hẳn sẽ là... "chưa có"!
Sự nở rộ các dự án nhạc kịch ở Việt Nam trong thời gian gần đây là một thực tế không thể phủ nhận.
Cộng đồng nhạc kịch trẻ Interstellar Musical Society (Interstellar) đã hình thành và phát triển mạnh mẽ, từ việc kết nối các bạn trẻ yêu nghệ thuật đến việc tạo dựng một môi trường giao lưu về nghệ thuật nhạc kịch, đồng thời nuôi dưỡng các tài năng trẻ.
Nhà hát Giao hưởng - Nhạc - Vũ kịch TP.HCM đã hoạt động 31 năm. Tại đây, nhà hát thường xuyên trình diễn các chương trình âm nhạc hàn lâm trong đó có thể loại nhạc kịch opera. Trong bài viết này, chúng tôi không đề cập chất nhạc kịch thuần túy mà miêu tả tính chất nhạc kịch trong thoại kịch của các sân khấu muốn đi theo khuynh hướng này.
Philip Quast là một huyền thoại trong thế giới nhạc kịch Broadway và Hollywood, nổi bật với những vai diễn đặc sắc trong các vở như "Les Misérables" (Những người khốn khổ), "The Secret Garden" (Khu vườn bí mật)...
Sau những dự án đưa nhạc kịch chuẩn Broadway về Việt Nam, The YOUniverse - đơn vị tư nhân đầy tâm huyết với sự phát triển của nhạc kịch Việt Nam - đã tiếp tục hành trình kết nối của mình với kỳ vọng sẽ đồng hành với những tài năng nhạc kịch, những bạn trẻ đam mê nhạc kịch của Việt Nam.
Tháng 7/2024, vở nhạc kịch "Shrek The Musical" đã có chuyến lưu diễn đi khắp Việt Nam, với tên gọi "Shrek: On National Tour".
Loại hình nhạc kịch được du nhập và phổ biến ở nước ta vào những năm 60 của thế kỷ XX.
Trong thế kỷ mới này, việc đầu tư cho nhạc kịch được cân nhắc kỹ lưỡng hơn nhiều. Có sự hồi sinh những tác phẩm quen thuộc, có xu hướng quay lại với hình thức trình diễn xa hoa…
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất