Muôn màu EURO: Có một thời, hội WAGs tuyển Anh 'quậy tung' nước Đức
Trong đội hình WAGs sành điệu năm 2006, khoác lên mình những bộ đồ hàng hiệu đắt tiền của Hermes, Roberto Cavalli, với những mái tóc nối vàng óng ả, chúng ta có Victoria Beckham, Coleen Rooney, Cheryl Tweedy, Abbey Clancy và quý bà sành điệu Nancy Dell'Olio.
Còn đội hình bây giờ? Họ chỉ là những người có ảnh hưởng "na ná" nhau, mặt na ná nhau, tên tuổi thì phải lên Google mới biết. Trước thềm EURO 2024, câu hỏi đặt ra là: Những nàng WAGs thú vị đã đi đâu mất rồi?
WAGs tuyển Anh tiêu tiền như nước
Chắc hẳn ai cũng muốn quay trở lại những ngày huy hoàng ở Đức vào năm 2006, khi đội tuyển Anh sở hữu những tài năng hàng đầu. 18 năm trôi qua kể từ World Cup đáng nhớ đó, những nàng WAGs nổi tiếng đã không còn nữa.
Thế hệ WAGs ngày nay chỉ là những phụ nữ trẻ trung, quen chụp ảnh nhưng lại ngại truyền thông, lớn lên cùng với TikTok. Vậy thì điều thú vị ở đâu cơ chứ?
Theo lời kể của Clemmie Moodie, một phóng viên trẻ tuổi khi làm nhiệm vụ ở Đức năm 2006, thế hệ WAGs năm đó vô cùng chơi trội. Họ tiệc tùng thả phanh và chi tiêu không biết tới ngày mai.
Ngay trong đêm đầu tiên, sau khi các nàng WAGs đến quán bar địa phương, họ đã tiệc tùng và có hóa đơn thanh toán lên đến 3.300 bảng Anh (107 triệu đồng).
Đêm sôi động đó nhanh chóng tạo tiền đề cho hai tuần mệt mỏi nhất trong cuộc sống trẻ trung tương đối bình lặng của Moodie. Mỗi đêm, anh cùng bạn của mình là Martin sẽ lết đến Garibaldis và xem các nàng WAGs hành động. Họ tạo ra một cảnh tượng tuyệt vời, khẳng định cuộc sống, vô tư vô lo, và cung cấp hàng ngàn từ để viết bài.
Sau những đêm tiệc tùng đắt đỏ, các nàng WAGs sẽ thức dậy vào sáng hôm sau để mua sắm. Vào ngày 19/6, trước trận đấu cuối cùng ở vòng bảng của đội tuyển Anh, 57.000 bảng (khoảng 1,7 tỷ đồng) đã được chuyển đi chỉ trong một giờ.
Trong khi các cầu thủ rê bóng và tranh bóng, những người phụ nữ của họ thì háo hức mua đồ và xông vào các cửa hàng Gucci, Prada và các thương hiệu khác. Một tờ báo Tây Ban Nha thậm chí đã gọi các nàng WAGs này là "những kẻ côn đồ với thẻ tín dụng".
Một chiếc kính râm của họ cũng có giá 900 bảng Anh (29 triệu đồng). Trong khi đó, tổng bộ đồ trên người của các phóng viên làm việc tại Đức chỉ khoảng 50 bảng (1,6 triệu).
Sau này khi thanh toán tiền khách sạn, mức chi tiêu của đội ngũ 22 nàng WAGs này xấp xỉ con số 600.000 bảng (19,5 tỷ). Nhưng thực tế, tổng chi tiêu của họ, bao gồm 60 chai rượu sâm panh màu hồng, phải lên tới gần 1 triệu bảng (32,5 tỷ).
Thể hiện "siêu" nữ quyền
Không nghi ngờ gì nữa, người dẫn đầu các nàng WAGs của Anh năm đó là Victoria Beckham. Không giống như những thành viên còn lại, cựu thành viên Spice Girls luôn được đi kèm với một vệ sĩ cạo trọc đầu, có vẻ là cựu quân nhân.
Thật không may, anh ta đã phát hiện ra Moodie ngay từ đầu, trong bữa tối gia đình yên tĩnh tại nhà hàng khách sạn được gắn sao Michelin của các nàng WAGs, Wintergarten.
Sau khi được thông báo về việc có phóng viên theo đuôi, Victoria đã xoay người trên ghế và nhìn chằm chằm với ánh mắt đầy đe dọa. Cô lầm bầm với thái độ khó chịu và Moodie bắt đầu bị để ý.
Ngay từ giây phút đó, chàng phóng viên này đã trở thành kẻ thù số 1 trong quán ăn.
"Cậu là đồ cặn bã và cậu biết điều đó", cha của Gary Neville hô vang. Một nhóm gần 40 người gồm gia đình và người thân của các ngôi sao tuyển Anh cũng nhanh chóng chỉ trích Moodie. Anh bị hắt hủi và thậm chí bị các phóng viên khác coi là hạ thấp giá trị của bóng đá.
Từ sự việc đó, có thể thấy tầm ảnh hưởng của các nàng WAGs và đặc biệt là Victoria Beckham lớn đến thế nào. Họ là những quý cô biết cách tiệc tùng, đáng ngưỡng mộ. Và đó là một dạng siêu nữ quyền.