Hà Nội thúc đẩy xu hướng du lịch tại chỗ

12/05/2025 21:01 | Du lịch
Nguyễn Văn Cảnh/TTXVN

Ngày 12/5, Sở Du lịch Hà Nội ban hành Kế hoạch số 59 về đẩy mạnh truyền thông, quảng bá chương trình “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn thành phố Hà Nội” nhằm triển khai hiệu quả Kế hoạch số 124/KH-UBND ngày 7/5/2025 của UBND thành phố Hà Nội về kích cầu du lịch Thủ đô năm 2025.

Kế hoạch hướng tới thúc đẩy xu hướng du lịch tại chỗ, lan tỏa phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú cao cấp, đồng thời góp phần thực hiện chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế GRDP của thành phố đạt trên 8%.

Trọng tâm truyền thông tập trung vào việc xây dựng các kênh mạng xã hội chính thức của Sở Du lịch trên nền tảng Facebook và TikTok. Trong đó, fanpage Facebook sẽ đăng tải nhiều bài viết mỗi tháng. Kênh TikTok sẽ sản xuất các video ngắn (short video) với nội dung trải nghiệm thực tế tại các khách sạn, điểm du lịch, ẩm thực và văn hóa Hà Nội.

Hà Nội thúc đẩy xu hướng du lịch tại chỗ - Ảnh 1.

Khách sạn Pan Pacific Hà Nội có vị trí đắc địa tại khu vực Hồ Tây - Hà Nội. Nguồn: Báo Văn Hoá

Sở Du lịch sẽ sản xuất các video, phim ngắn và tư liệu hình ảnh phục vụ công tác quảng bá, truyền thông đa nền tảng, bao gồm báo chí, truyền hình và mạng xã hội. Dự kiến sẽ có 5 bộ tư liệu ảnh-video, 2 phim ngắn và hàng loạt sản phẩm nội dung được biên tập chuyên nghiệp theo từng giai đoạn triển khai. Các khách sạn 4-5 sao song hành bằng những chương trình ưu đãi hấp …

Để thu hút khách đến và sử dụng dịch vụ, Thủ đô Hà Nội đang đa dạng hình thức truyền thông trên các nền tảng số, website, mạng xã hội và các hình thức tuyên truyền quảng bá khác phù hợp trên không gian mạng nhằm tạo sức lan tỏa lớn, thu hút khách đến Hà Nội.

Hà Nội tiếp tục sản xuất nhiều clip mới, biên tập, dịch bài thuyết minh các điểm đến du lịch được chuẩn hóa sang 5 ngôn ngữ (Anh, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc ); thiết kế, sản xuất sản phẩm quà tặng, bộ nhận diện du lịch, ấn phẩm du lịch Hà Nội đặc sắc, mang đậm nét văn hóa Thủ đô, phục vụ tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch và phục vụ khách du lịch tại khu, điểm tham quan du lịch. Năm nay, thành phố Hà Nội chú trọng phát triển du lịch đường sông, kết nối điểm đến dọc sông Hồng, sông Đuống, mở rộng tuyến từ bến Chương Dương Độ đến Sơn Tây, Ba Vì; tăng cường liên kết, quảng bá và xúc tiến các thị trường quốc tế trọng điểm như, Đông Bắc Á, ASEAN, EU cũng như thị trường mới tiềm năng là Ấn Độ, Đông Âu...

Quý I/2025, nền tảng du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới Tripadvisor đã công bố kết quả giải thưởng thường niên tôn vinh những điểm đến xuất sắc nhất dựa trên đánh giá từ hàng triệu du khách toàn cầu. Hà Nội được tôn vinh ở 3 hạng mục quan trọng: Vị trí thứ 2 trong 25 điểm đến văn hóa hàng đầu thế giới; vị trí thứ 7 trong 25 điểm đến hàng đầu thế giới và vị trí thứ 14 ở hạng mục đặc biệt trong 25 điểm đến được yêu thích nhất mọi thời đại nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Tripadvisor.

Theo báo cáo từ Chi cục Thống kê Hà Nội, 4 tháng đầu của năm 2025, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,5 triệu người, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách quốc tế đạt 1,85 triệu lượt; khách nội địa đạt 687.000 lượt. Hà Nội đặt mục tiêu trong năm 2025 đón 31 triệu lượt du khách, trong đó có 7,5 triệu lượt khách quốc tế; phấn đấu đạt tổng thu từ du lịch khoảng 130.000 tỷ đồng, đóng góp vào tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) từ 8% trở lên.

Tags:

Tin cùng chuyên mục

Du lịch 'chạm – học – thưởng' với trà Shan Tuyết cổ thụ Hà Giang

Du lịch 'chạm – học – thưởng' với trà Shan Tuyết cổ thụ Hà Giang

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, không chỉ mê hoặc du khách bởi những cung đường đèo hiểm trở, những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ hay nền văn hóa đa sắc tộc. Nơi đây còn ẩn chứa một báu vật xanh: những rừng chè Shan Tuyết cổ thụ hàng trăm, thậm chí hàng ngàn năm tuổi.

Đại Bảo tàng Ai Cập Kiệt tác văn hóa của nhân loại

Đại Bảo tàng Ai Cập Kiệt tác văn hóa của nhân loại

Đại Bảo tàng Ai Cập (Grand Egyptian Museum - GEM), nằm gần những kim tự tháp hùng vĩ của Giza, là một trong những dự án văn hóa tham vọng nhất thế giới.

Hàn Quốc mở thêm 11 viện Sejong trên toàn cầu

Hàn Quốc mở thêm 11 viện Sejong trên toàn cầu

Ngày 30/6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết trong năm nay, nước này đã thành lập thêm 11 Học viện King Sejong (Viện Sejong) với sự tài trợ của nhà nước như một phần trong nỗ lực mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu của ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc. Việc mở những học viện mới này nâng tổng số trung tâm học ngôn ngữ của Viện Sejong lên 252 trung tâm tại 87 quốc gia.

Từ sản vật làng quê đến thương hiệu vươn xa

Từ sản vật làng quê đến thương hiệu vươn xa

Bắc Ninh là một trong những địa phương tích cực triển khai chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Đây cũng là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới theo hướng văn minh, hiện đại.

Chơi golf + Du lịch + Nghỉ dưỡng: Xu hướng không chỉ dành cho giới thượng lưu

Chơi golf + Du lịch + Nghỉ dưỡng: Xu hướng không chỉ dành cho giới thượng lưu

Những năm gần đây, hình ảnh các khu resort golf 5 sao với biệt thự ven sân, dịch vụ spa cao cấp, nhà hàng sang trọng và không gian xanh mướt đã trở thành biểu tượng cho một lối sống thượng lưu mới tại Việt Nam.

Lãng du cùng hồn sen Hà Nội: Nơi ẩm thực kể chuyện văn hoá

Lãng du cùng hồn sen Hà Nội: Nơi ẩm thực kể chuyện văn hoá

"Lãng du với hồn sen Hà Nội" mang tới không chỉ một không gian trưng bày của Sen mà còn khám phá chiều sâu văn hóa, ký ức và triết lý sống của người Việt ẩn chứa trong loài hoa biểu tượng này.

Phát triển du lịch golf: Đòn bẩy cho ngành công nghiệp không khói

Phát triển du lịch golf: Đòn bẩy cho ngành công nghiệp không khói

Khi các “viên ngọc xanh” cùng tỏa sáng trên một dải đất hình chữ S, Việt Nam sẽ thực sự trở thành điểm đến golf hàng đầu khu vực, nơi mỗi chuyến đi là một hành trình trải nghiệm không giới hạn.

Khám phá Florence - Biểu tượng văn hóa phục hưng Italy

Khám phá Florence - Biểu tượng văn hóa phục hưng Italy

Thành phố Florence, thủ phủ vùng Tuscany, miền Trung Italy, nổi tiếng thế giới vì nơi đây chính là cái nôi của Phục hưng của Italy– một đỉnh cao của văn minh nhân loại.

Tin mới nhất

Du lịch 'chạm – học – thưởng' với trà Shan Tuyết cổ thụ Hà Giang

Du lịch 'chạm – học – thưởng' với trà Shan Tuyết cổ thụ Hà Giang

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, không chỉ mê hoặc du khách bởi những cung đường đèo hiểm trở, những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ hay nền văn hóa đa sắc tộc. Nơi đây còn ẩn chứa một báu vật xanh: những rừng chè Shan Tuyết cổ thụ hàng trăm, thậm chí hàng ngàn năm tuổi.

Đại Bảo tàng Ai Cập Kiệt tác văn hóa của nhân loại

Đại Bảo tàng Ai Cập Kiệt tác văn hóa của nhân loại

Đại Bảo tàng Ai Cập (Grand Egyptian Museum - GEM), nằm gần những kim tự tháp hùng vĩ của Giza, là một trong những dự án văn hóa tham vọng nhất thế giới.

Hàn Quốc mở thêm 11 viện Sejong trên toàn cầu

Hàn Quốc mở thêm 11 viện Sejong trên toàn cầu

Ngày 30/6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết trong năm nay, nước này đã thành lập thêm 11 Học viện King Sejong (Viện Sejong) với sự tài trợ của nhà nước như một phần trong nỗ lực mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu của ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc. Việc mở những học viện mới này nâng tổng số trung tâm học ngôn ngữ của Viện Sejong lên 252 trung tâm tại 87 quốc gia.

Từ sản vật làng quê đến thương hiệu vươn xa

Từ sản vật làng quê đến thương hiệu vươn xa

Bắc Ninh là một trong những địa phương tích cực triển khai chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Đây cũng là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới theo hướng văn minh, hiện đại.

Chơi golf + Du lịch + Nghỉ dưỡng: Xu hướng không chỉ dành cho giới thượng lưu

Chơi golf + Du lịch + Nghỉ dưỡng: Xu hướng không chỉ dành cho giới thượng lưu

Những năm gần đây, hình ảnh các khu resort golf 5 sao với biệt thự ven sân, dịch vụ spa cao cấp, nhà hàng sang trọng và không gian xanh mướt đã trở thành biểu tượng cho một lối sống thượng lưu mới tại Việt Nam.

Lãng du cùng hồn sen Hà Nội: Nơi ẩm thực kể chuyện văn hoá

Lãng du cùng hồn sen Hà Nội: Nơi ẩm thực kể chuyện văn hoá

"Lãng du với hồn sen Hà Nội" mang tới không chỉ một không gian trưng bày của Sen mà còn khám phá chiều sâu văn hóa, ký ức và triết lý sống của người Việt ẩn chứa trong loài hoa biểu tượng này.

Phát triển du lịch golf: Đòn bẩy cho ngành công nghiệp không khói

Phát triển du lịch golf: Đòn bẩy cho ngành công nghiệp không khói

Khi các “viên ngọc xanh” cùng tỏa sáng trên một dải đất hình chữ S, Việt Nam sẽ thực sự trở thành điểm đến golf hàng đầu khu vực, nơi mỗi chuyến đi là một hành trình trải nghiệm không giới hạn.

Khám phá Florence - Biểu tượng văn hóa phục hưng Italy

Khám phá Florence - Biểu tượng văn hóa phục hưng Italy

Thành phố Florence, thủ phủ vùng Tuscany, miền Trung Italy, nổi tiếng thế giới vì nơi đây chính là cái nôi của Phục hưng của Italy– một đỉnh cao của văn minh nhân loại.

Trung tâm triển lãm lớn nhất Đông Nam Á ở Việt Nam sẵn sàng đưa vào hoạt động

Trung tâm triển lãm lớn nhất Đông Nam Á ở Việt Nam sẵn sàng đưa vào hoạt động

Trung tâm Triển lãm Việt Nam được xây dựng tại 2 xã Đông Hội và Xuân Canh, huyện Đông Anh (Hà Nội) có tổng diện tích 900.000 m2, được khởi công vào cuối tháng 8/2024.

"Xẩm on the bus": Giai điệu xưa ngân vang trên phố phường Hà Nội hiện đại

"Xẩm on the bus": Giai điệu xưa ngân vang trên phố phường Hà Nội hiện đại

Lấy cảm hứng từ hình ảnh "Xẩm tàu điện" một thời, "Xẩm on the bus" là một trải nghiệm văn hoá, hành trình độc đáo khám phá Hà Nội theo một cách hoàn toàn mới đưa nghệ thuật hát Xẩm truyền thống lên những chuyến xe buýt hai tầng hiện đại, kết nối quá khứ với hiện tại, mang di sản đến gần hơn với cuộc sống.