Gwanghwamun - Địa danh mang tính biểu tượng nhất của Seoul

09/04/2025 22:36 | Du lịch
TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, kết quả một cuộc khảo sát được công bố ngày 9/4 cho biết cư dân nước ngoài đã bình chọn Gwanghwamun - quảng trường công cộng đóng vai trò là cửa ngõ chính vào Cung điện Gyeongbok, trung tâm của đời sống văn hóa và chính trị tại thủ đô Seoul - là địa danh mang tính biểu tượng nhất của thành phố.

Trong Khảo sát Seoul năm 2024, có 48,4% trong số 2.500 cư dân nước ngoài đã chọn Gwanghwamun là địa danh mang tính biểu tượng nhất của thành phố. Tiếp theo là các cung điện truyền thống (36,8%), sông Hàn (23,8%), Dongdaemun Design Plaza (23,5%) và Seoul Plaza (20,6%). Khi được yêu cầu chọn màu sắc tượng trưng nhất của Seoul bằng một câu hỏi trắc nghiệm, 50,9% chọn màu xanh lam thay vì màu hồng (39%) và màu trắng (36,2%).

Trong khi đó, chỉ số hạnh phúc chung của cư dân nước ngoài tại Hàn Quốc - được đo lường dựa trên sức khỏe, điều kiện tài chính và mối quan hệ với người khác, trong số các yếu tố khác - đã tăng lên 7,19 điểm từ 6,83 điểm của năm trước. Theo quốc gia, điểm trung bình của các công dân Mỹ là cao nhất ở mức 7,97 điểm. Cuộc khảo sát cũng cho thấy tình trạng sức khỏe của họ đã được cải thiện, với 72,7% nói rằng sức khỏe "tốt", tăng so với mức 64,5% của năm trước. Tuy nhiên, phần lớn cư dân nước ngoài đánh giá cuộc sống ở thủ đô Hàn Quốc là tốn kém. Chỉ có 7,2% cho biết chi phí sinh hoạt ở Seoul thấp hơn ở quốc gia của họ.

Khi được hỏi liệu họ có cảm thấy chính quyền thành phố Seoul đối xử với họ công bằng so với công dân Hàn Quốc hay không, 45,5% cư dân nước ngoài trả lời là có - tăng so với mức 40,4% vào năm 2023.

Gwanghwamun - Địa danh mang tính biểu tượng nhất của Seoul - Ảnh 1.

Một kết quả tích cực khác là nhiều người trong số cư dân nước ngoài ngày càng cảm thấy có ý thức gắn bó với khu phố của mình ― ước tính dựa trên phản hồi cho những câu hỏi như "Bạn có biết những người sống trong cùng khu phố không?" và "Bạn có tham gia các sự kiện trong cộng đồng của mình không?". 81% cho biết họ tham dự một hoạt động cộng đồng thường xuyên nào đó, so với 75% vào năm 2023. Các buổi tụ họp của những người cùng quốc gia là loại hình phổ biến nhất với 23,4%, tiếp theo là các buổi tụ họp tôn giáo với 21,3%.

Tuy nhiên, nhiều cư dân nước ngoài cho biết họ đã trải qua một số hình thức phân biệt đối xử. Khi được hỏi ở đâu, 33,6% nói là nơi làm việc, tiếp theo là các cơ sở do chính phủ điều hành với 25,4%. Khi được hỏi họ nghĩ lý do nào dẫn đến sự phân biệt đối xử trong một câu hỏi có nhiều đáp án trả lời, 51,1% cho biết họ nghĩ điều đó có liên quan đến hạn chế về khả năng tiếng Hàn, tiếp theo là quốc gia xuất xứ của họ (30,4%).

Khi được hỏi liệu họ có muốn tiếp tục sống ở Seoul không, 56% cho biết họ muốn (tăng từ mức 50,4% của năm trước), trong khi 22,7% trả lời là không. Có 21,3% còn lại chọn phương án "trung lập".

Tin cùng chuyên mục

Ngành Du lịch Việt quyết tâm "vẽ lại bản đồ" trong kỷ nguyên mới

Ngành Du lịch Việt quyết tâm "vẽ lại bản đồ" trong kỷ nguyên mới

Chiều 9/7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ trọng tâm ngành Du lịch 6 tháng cuối năm 2025.

Nghề làm bánh cuốn Thanh Trì, Hà Nội: Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia

Nghề làm bánh cuốn Thanh Trì, Hà Nội: Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia

Nghề làm bánh cuốn Thanh Trì của Hà Nội vừa được đưa vào danh mục Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia thuộc loại hình Tri thức dân gian, Nghề thủ công truyền thống.

Đẩy nhanh chuyển đổi số trong quản lý du lịch

Đẩy nhanh chuyển đổi số trong quản lý du lịch

Chiều 9/7, tại thành phố Cần Thơ, Hiệp hội du lịch đồng bằng Sông Cửu Long phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố tổ chức Họp mặt kỷ niệm 165 năm ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2025) gắn với họp mặt điểm du lịch tiêu biểu đồng bằng sông Cửu Long lần thứ III - 2025.

Thăm Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng

Thăm Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng là nơi lưu giữ các hiện vật văn hóa Chăm Pa lớn nhất cả nước. Hiện Bảo tàng đang lưu giữ 12 bảo vật quốc gia như: Tượng Shiva, Tara, đài thờ Trà Kiệu, phù điêu Uma… và trở thành điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước khi tới Đà Nẵng.

Khởi động cuộc thi sáng tạo video 'Việt Nam: Đi để yêu!', thúc đẩy quảng bá du lịch số

Khởi động cuộc thi sáng tạo video 'Việt Nam: Đi để yêu!', thúc đẩy quảng bá du lịch số

Sáng ngày 9/7, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) đã phối hợp cùng YouTube và MCV Group chính thức phát động cuộc thi sáng tạo video du lịch trên YouTube Shorts với chủ đề Việt Nam: Đi để yêu!.

Không thu phí xem pháo hoa đối với du khách tham quan vịnh Hạ Long

Không thu phí xem pháo hoa đối với du khách tham quan vịnh Hạ Long

Ngày 9/7, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mặt trời Hạ Long, đơn vị tổ chức bắn pháo hoa ở phường Bãi Cháy (Quảng Ninh) cho biết, không thu phí phụ thu xem pháo hoa ở các điểm kinh doanh dịch vụ lân cận và du khách tham quan vịnh Hạ Long vào các tối thứ Sáu, thứ Bảy hàng tuần.

65 năm du lịch Việt Nam: Vững bước, khẳng định vị thế trên bản đồ thế giới

65 năm du lịch Việt Nam: Vững bước, khẳng định vị thế trên bản đồ thế giới

Du lịch là một trong những lĩnh vực kinh tế quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam ra thế giới. Trải qua nhiều thăng trầm, đặc biệt là giai đoạn chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19, ngành du lịch Việt Nam đang dần phục hồi, lấy lại đà tăng trưởng và ngày càng khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Vẻ đẹp hoang sơ, yên bình của vịnh Vĩnh Hy

Vẻ đẹp hoang sơ, yên bình của vịnh Vĩnh Hy

Nằm ở phía Nam của tỉnh Khánh Hòa, vịnh Vĩnh Hy thuộc Vườn Quốc gia núi Chúa (Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa, xã Vĩnh Hải) đang trở thành một điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước trong mùa hè này.

Tin mới nhất

Ngành Du lịch Việt quyết tâm "vẽ lại bản đồ" trong kỷ nguyên mới

Ngành Du lịch Việt quyết tâm "vẽ lại bản đồ" trong kỷ nguyên mới

Chiều 9/7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ trọng tâm ngành Du lịch 6 tháng cuối năm 2025.

Nghề làm bánh cuốn Thanh Trì, Hà Nội: Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia

Nghề làm bánh cuốn Thanh Trì, Hà Nội: Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia

Nghề làm bánh cuốn Thanh Trì của Hà Nội vừa được đưa vào danh mục Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia thuộc loại hình Tri thức dân gian, Nghề thủ công truyền thống.

Đẩy nhanh chuyển đổi số trong quản lý du lịch

Đẩy nhanh chuyển đổi số trong quản lý du lịch

Chiều 9/7, tại thành phố Cần Thơ, Hiệp hội du lịch đồng bằng Sông Cửu Long phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố tổ chức Họp mặt kỷ niệm 165 năm ngày Du lịch Việt Nam (9/7/1960 - 9/7/2025) gắn với họp mặt điểm du lịch tiêu biểu đồng bằng sông Cửu Long lần thứ III - 2025.

Thăm Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng

Thăm Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng

Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng là nơi lưu giữ các hiện vật văn hóa Chăm Pa lớn nhất cả nước. Hiện Bảo tàng đang lưu giữ 12 bảo vật quốc gia như: Tượng Shiva, Tara, đài thờ Trà Kiệu, phù điêu Uma… và trở thành điểm đến thu hút du khách trong và ngoài nước khi tới Đà Nẵng.

Khởi động cuộc thi sáng tạo video 'Việt Nam: Đi để yêu!', thúc đẩy quảng bá du lịch số

Khởi động cuộc thi sáng tạo video 'Việt Nam: Đi để yêu!', thúc đẩy quảng bá du lịch số

Sáng ngày 9/7, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) đã phối hợp cùng YouTube và MCV Group chính thức phát động cuộc thi sáng tạo video du lịch trên YouTube Shorts với chủ đề Việt Nam: Đi để yêu!.

Không thu phí xem pháo hoa đối với du khách tham quan vịnh Hạ Long

Không thu phí xem pháo hoa đối với du khách tham quan vịnh Hạ Long

Ngày 9/7, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mặt trời Hạ Long, đơn vị tổ chức bắn pháo hoa ở phường Bãi Cháy (Quảng Ninh) cho biết, không thu phí phụ thu xem pháo hoa ở các điểm kinh doanh dịch vụ lân cận và du khách tham quan vịnh Hạ Long vào các tối thứ Sáu, thứ Bảy hàng tuần.

65 năm du lịch Việt Nam: Vững bước, khẳng định vị thế trên bản đồ thế giới

65 năm du lịch Việt Nam: Vững bước, khẳng định vị thế trên bản đồ thế giới

Du lịch là một trong những lĩnh vực kinh tế quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam ra thế giới. Trải qua nhiều thăng trầm, đặc biệt là giai đoạn chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19, ngành du lịch Việt Nam đang dần phục hồi, lấy lại đà tăng trưởng và ngày càng khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch toàn cầu.

Vẻ đẹp hoang sơ, yên bình của vịnh Vĩnh Hy

Vẻ đẹp hoang sơ, yên bình của vịnh Vĩnh Hy

Nằm ở phía Nam của tỉnh Khánh Hòa, vịnh Vĩnh Hy thuộc Vườn Quốc gia núi Chúa (Khu dự trữ sinh quyển thế giới Núi Chúa, xã Vĩnh Hải) đang trở thành một điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước trong mùa hè này.

Trà Lý mùa sen nở: Vẻ đẹp thiên nhiên mê hoặc du khách

Trà Lý mùa sen nở: Vẻ đẹp thiên nhiên mê hoặc du khách

Đầm sen Trà Lý ở xã Duy Xuyên thuộc thành phố Đà Nẵng có diện tích gần 35ha, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm chút thư thả giữa thiên nhiên.

Để du lịch đêm ở thành phố Hồ Chí Minh thêm “tỏa sáng”

Để du lịch đêm ở thành phố Hồ Chí Minh thêm “tỏa sáng”

Các hoạt động vui chơi, giải trí, biểu diễn văn hóa nghệ thuật, thưởng thức ẩm thực... diễn ra từ 18 giờ hôm trước đến 6 giờ ngày hôm sau được gọi chung là kinh tế đêm, góp phần quan trọng tăng doanh thu, thúc đẩy phát triển kinh tế nhất là kinh tế du lịch, dịch vụ ở nhiều địa phương.