Gwanghwamun - Địa danh mang tính biểu tượng nhất của Seoul

09/04/2025 22:36 | Du lịch
TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, kết quả một cuộc khảo sát được công bố ngày 9/4 cho biết cư dân nước ngoài đã bình chọn Gwanghwamun - quảng trường công cộng đóng vai trò là cửa ngõ chính vào Cung điện Gyeongbok, trung tâm của đời sống văn hóa và chính trị tại thủ đô Seoul - là địa danh mang tính biểu tượng nhất của thành phố.

Trong Khảo sát Seoul năm 2024, có 48,4% trong số 2.500 cư dân nước ngoài đã chọn Gwanghwamun là địa danh mang tính biểu tượng nhất của thành phố. Tiếp theo là các cung điện truyền thống (36,8%), sông Hàn (23,8%), Dongdaemun Design Plaza (23,5%) và Seoul Plaza (20,6%). Khi được yêu cầu chọn màu sắc tượng trưng nhất của Seoul bằng một câu hỏi trắc nghiệm, 50,9% chọn màu xanh lam thay vì màu hồng (39%) và màu trắng (36,2%).

Trong khi đó, chỉ số hạnh phúc chung của cư dân nước ngoài tại Hàn Quốc - được đo lường dựa trên sức khỏe, điều kiện tài chính và mối quan hệ với người khác, trong số các yếu tố khác - đã tăng lên 7,19 điểm từ 6,83 điểm của năm trước. Theo quốc gia, điểm trung bình của các công dân Mỹ là cao nhất ở mức 7,97 điểm. Cuộc khảo sát cũng cho thấy tình trạng sức khỏe của họ đã được cải thiện, với 72,7% nói rằng sức khỏe "tốt", tăng so với mức 64,5% của năm trước. Tuy nhiên, phần lớn cư dân nước ngoài đánh giá cuộc sống ở thủ đô Hàn Quốc là tốn kém. Chỉ có 7,2% cho biết chi phí sinh hoạt ở Seoul thấp hơn ở quốc gia của họ.

Khi được hỏi liệu họ có cảm thấy chính quyền thành phố Seoul đối xử với họ công bằng so với công dân Hàn Quốc hay không, 45,5% cư dân nước ngoài trả lời là có - tăng so với mức 40,4% vào năm 2023.

Gwanghwamun - Địa danh mang tính biểu tượng nhất của Seoul - Ảnh 1.

Một kết quả tích cực khác là nhiều người trong số cư dân nước ngoài ngày càng cảm thấy có ý thức gắn bó với khu phố của mình ― ước tính dựa trên phản hồi cho những câu hỏi như "Bạn có biết những người sống trong cùng khu phố không?" và "Bạn có tham gia các sự kiện trong cộng đồng của mình không?". 81% cho biết họ tham dự một hoạt động cộng đồng thường xuyên nào đó, so với 75% vào năm 2023. Các buổi tụ họp của những người cùng quốc gia là loại hình phổ biến nhất với 23,4%, tiếp theo là các buổi tụ họp tôn giáo với 21,3%.

Tuy nhiên, nhiều cư dân nước ngoài cho biết họ đã trải qua một số hình thức phân biệt đối xử. Khi được hỏi ở đâu, 33,6% nói là nơi làm việc, tiếp theo là các cơ sở do chính phủ điều hành với 25,4%. Khi được hỏi họ nghĩ lý do nào dẫn đến sự phân biệt đối xử trong một câu hỏi có nhiều đáp án trả lời, 51,1% cho biết họ nghĩ điều đó có liên quan đến hạn chế về khả năng tiếng Hàn, tiếp theo là quốc gia xuất xứ của họ (30,4%).

Khi được hỏi liệu họ có muốn tiếp tục sống ở Seoul không, 56% cho biết họ muốn (tăng từ mức 50,4% của năm trước), trong khi 22,7% trả lời là không. Có 21,3% còn lại chọn phương án "trung lập".

Tin cùng chuyên mục

Lễ hội mua sắm năm 2025: Không gian trải nghiệm sôi động dịp cuối năm

Lễ hội mua sắm năm 2025: Không gian trải nghiệm sôi động dịp cuối năm

"Lễ hội mua sắm năm 2025" chính thức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao Đông Anh, đường Cao Lỗ, xã Đông Anh.

Từ 1/1/2026, Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc

Từ 1/1/2026, Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc

Thông tin từ Tập đoàn Sun Group cho biết, Bộ Xây dựng ban hành Giấy phép kinh doanh Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc số 27/GPKDCHK-BXD ngày 25/12/2025 cho Công ty Cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời thuộc Tập đoàn này.

Quảng Ninh bứt phá hướng đến khát vọng trung tâm du lịch quốc tế

Quảng Ninh bứt phá hướng đến khát vọng trung tâm du lịch quốc tế

Nhằm tạo bứt phá trong phát triển du lịch, năm 2026, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 22 triệu lượt khách, trong đó có ít nhất 5,2 triệu lượt khách quốc tế; doanh thu đạt 65.000 tỷ đồng.

Thanh Hóa tổ chức 100 hoạt động, sự kiện nổi bật để thu hút du khách trong năm 2026

Thanh Hóa tổ chức 100 hoạt động, sự kiện nổi bật để thu hút du khách trong năm 2026

Sáng 26/12, tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị công bố các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch nổi bật năm 2026. Địa phương kỳ vọng sẽ kích cầu, liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương, đơn vị trong và ngoài nước; góp phần hiện thực hóa thông điệp "Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa".

Năm "vàng” của du lịch Huế, tăng trưởng hơn 61%

Năm "vàng” của du lịch Huế, tăng trưởng hơn 61%

Năm 2025 được xem là năm "vàng" đối với ngành du lịch Huế với hơn 6,3 triệu lượt khách du lịch, tăng trưởng hơn 61% so với năm trước, doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 13.200 tỷ đồng, vượt kế hoạch 8.000 tỷ đồng.

Vì một miền quê đáng sống: Thăm làng hoa lớn nhất miền Tây

Vì một miền quê đáng sống: Thăm làng hoa lớn nhất miền Tây

Những ngày cuối năm, khi nắng miền Tây bắt đầu dịu lại và những cơn gió chướng mang theo hơi thở của mùa xuân lướt nhẹ trên dòng Tiền Giang, làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) lại bước vào thời khắc rộn ràng nhất trong năm.

2.500 đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh du lịch MICE toàn cầu lần thứ ba tại Moskva

2.500 đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh du lịch MICE toàn cầu lần thứ ba tại Moskva

Hội nghị thượng đỉnh du lịch kết hợp sự kiện và kinh doanh (Meet Global MICE Congress – MGMC) lần thứ ba đã khép lại tại Moskva với những kết quả nổi bật, khẳng định rõ vị thế của thủ đô Nga như một trung tâm mang tầm vóc toàn cầu trong lĩnh vực này.

Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia

Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia

Chiều 25/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hội thảo “Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia”.

Tin mới nhất

Lễ hội mua sắm năm 2025: Không gian trải nghiệm sôi động dịp cuối năm

Lễ hội mua sắm năm 2025: Không gian trải nghiệm sôi động dịp cuối năm

"Lễ hội mua sắm năm 2025" chính thức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao Đông Anh, đường Cao Lỗ, xã Đông Anh.

Từ 1/1/2026, Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc

Từ 1/1/2026, Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc

Thông tin từ Tập đoàn Sun Group cho biết, Bộ Xây dựng ban hành Giấy phép kinh doanh Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc số 27/GPKDCHK-BXD ngày 25/12/2025 cho Công ty Cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời thuộc Tập đoàn này.

Quảng Ninh bứt phá hướng đến khát vọng trung tâm du lịch quốc tế

Quảng Ninh bứt phá hướng đến khát vọng trung tâm du lịch quốc tế

Nhằm tạo bứt phá trong phát triển du lịch, năm 2026, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 22 triệu lượt khách, trong đó có ít nhất 5,2 triệu lượt khách quốc tế; doanh thu đạt 65.000 tỷ đồng.

Thanh Hóa tổ chức 100 hoạt động, sự kiện nổi bật để thu hút du khách trong năm 2026

Thanh Hóa tổ chức 100 hoạt động, sự kiện nổi bật để thu hút du khách trong năm 2026

Sáng 26/12, tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị công bố các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch nổi bật năm 2026. Địa phương kỳ vọng sẽ kích cầu, liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương, đơn vị trong và ngoài nước; góp phần hiện thực hóa thông điệp "Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa".

Năm "vàng” của du lịch Huế, tăng trưởng hơn 61%

Năm "vàng” của du lịch Huế, tăng trưởng hơn 61%

Năm 2025 được xem là năm "vàng" đối với ngành du lịch Huế với hơn 6,3 triệu lượt khách du lịch, tăng trưởng hơn 61% so với năm trước, doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 13.200 tỷ đồng, vượt kế hoạch 8.000 tỷ đồng.

Vì một miền quê đáng sống: Thăm làng hoa lớn nhất miền Tây

Vì một miền quê đáng sống: Thăm làng hoa lớn nhất miền Tây

Những ngày cuối năm, khi nắng miền Tây bắt đầu dịu lại và những cơn gió chướng mang theo hơi thở của mùa xuân lướt nhẹ trên dòng Tiền Giang, làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) lại bước vào thời khắc rộn ràng nhất trong năm.

2.500 đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh du lịch MICE toàn cầu lần thứ ba tại Moskva

2.500 đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh du lịch MICE toàn cầu lần thứ ba tại Moskva

Hội nghị thượng đỉnh du lịch kết hợp sự kiện và kinh doanh (Meet Global MICE Congress – MGMC) lần thứ ba đã khép lại tại Moskva với những kết quả nổi bật, khẳng định rõ vị thế của thủ đô Nga như một trung tâm mang tầm vóc toàn cầu trong lĩnh vực này.

Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia

Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia

Chiều 25/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hội thảo “Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia”.

Du lịch Thủ đô 2025: Hút 33,7 triệu lượt khách, thu 134.000 tỷ đồng

Du lịch Thủ đô 2025: Hút 33,7 triệu lượt khách, thu 134.000 tỷ đồng

Vượt qua những biến động của kinh tế toàn cầu, ngành du lịch Hà Nội không chỉ phục hồi mà còn chuyển hóa mạnh mẽ thành sự tăng trưởng thực chất, khẳng định sức hút của "Thành phố vì hòa bình".

"Đồi thông hai mộ" – Biểu tượng tình yêu của không gian văn hóa Mường

"Đồi thông hai mộ" – Biểu tượng tình yêu của không gian văn hóa Mường

"Đồi thông hai mộ" là một địa danh nổi tiếng của vùng Mường Động tại xóm Đằng Long, xã Nật Sơn, tỉnh Phú Thọ. Nơi đây là câu chuyện tình đẹp của chàng Đinh Lăng và nàng Quách Mỵ Dung và đã trở thành điểm đến đầy tiềm năng cho ngành du lịch văn hóa tâm linh của tỉnh Phú Thọ.