Gwanghwamun - Địa danh mang tính biểu tượng nhất của Seoul

09/04/2025 22:36 | Du lịch
TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, kết quả một cuộc khảo sát được công bố ngày 9/4 cho biết cư dân nước ngoài đã bình chọn Gwanghwamun - quảng trường công cộng đóng vai trò là cửa ngõ chính vào Cung điện Gyeongbok, trung tâm của đời sống văn hóa và chính trị tại thủ đô Seoul - là địa danh mang tính biểu tượng nhất của thành phố.

Trong Khảo sát Seoul năm 2024, có 48,4% trong số 2.500 cư dân nước ngoài đã chọn Gwanghwamun là địa danh mang tính biểu tượng nhất của thành phố. Tiếp theo là các cung điện truyền thống (36,8%), sông Hàn (23,8%), Dongdaemun Design Plaza (23,5%) và Seoul Plaza (20,6%). Khi được yêu cầu chọn màu sắc tượng trưng nhất của Seoul bằng một câu hỏi trắc nghiệm, 50,9% chọn màu xanh lam thay vì màu hồng (39%) và màu trắng (36,2%).

Trong khi đó, chỉ số hạnh phúc chung của cư dân nước ngoài tại Hàn Quốc - được đo lường dựa trên sức khỏe, điều kiện tài chính và mối quan hệ với người khác, trong số các yếu tố khác - đã tăng lên 7,19 điểm từ 6,83 điểm của năm trước. Theo quốc gia, điểm trung bình của các công dân Mỹ là cao nhất ở mức 7,97 điểm. Cuộc khảo sát cũng cho thấy tình trạng sức khỏe của họ đã được cải thiện, với 72,7% nói rằng sức khỏe "tốt", tăng so với mức 64,5% của năm trước. Tuy nhiên, phần lớn cư dân nước ngoài đánh giá cuộc sống ở thủ đô Hàn Quốc là tốn kém. Chỉ có 7,2% cho biết chi phí sinh hoạt ở Seoul thấp hơn ở quốc gia của họ.

Khi được hỏi liệu họ có cảm thấy chính quyền thành phố Seoul đối xử với họ công bằng so với công dân Hàn Quốc hay không, 45,5% cư dân nước ngoài trả lời là có - tăng so với mức 40,4% vào năm 2023.

Gwanghwamun - Địa danh mang tính biểu tượng nhất của Seoul - Ảnh 1.

Một kết quả tích cực khác là nhiều người trong số cư dân nước ngoài ngày càng cảm thấy có ý thức gắn bó với khu phố của mình ― ước tính dựa trên phản hồi cho những câu hỏi như "Bạn có biết những người sống trong cùng khu phố không?" và "Bạn có tham gia các sự kiện trong cộng đồng của mình không?". 81% cho biết họ tham dự một hoạt động cộng đồng thường xuyên nào đó, so với 75% vào năm 2023. Các buổi tụ họp của những người cùng quốc gia là loại hình phổ biến nhất với 23,4%, tiếp theo là các buổi tụ họp tôn giáo với 21,3%.

Tuy nhiên, nhiều cư dân nước ngoài cho biết họ đã trải qua một số hình thức phân biệt đối xử. Khi được hỏi ở đâu, 33,6% nói là nơi làm việc, tiếp theo là các cơ sở do chính phủ điều hành với 25,4%. Khi được hỏi họ nghĩ lý do nào dẫn đến sự phân biệt đối xử trong một câu hỏi có nhiều đáp án trả lời, 51,1% cho biết họ nghĩ điều đó có liên quan đến hạn chế về khả năng tiếng Hàn, tiếp theo là quốc gia xuất xứ của họ (30,4%).

Khi được hỏi liệu họ có muốn tiếp tục sống ở Seoul không, 56% cho biết họ muốn (tăng từ mức 50,4% của năm trước), trong khi 22,7% trả lời là không. Có 21,3% còn lại chọn phương án "trung lập".

Tin cùng chuyên mục

Top 30 người đẹp Hoa hậu Du lịch Dân tộc Việt Nam khám phá ẩm thực Tây Bắc

Top 30 người đẹp Hoa hậu Du lịch Dân tộc Việt Nam khám phá ẩm thực Tây Bắc

Không đơn thuần là cuộc thi sắc đẹp, hành trình của Top 30 thí sinh Hoa hậu Du lịch Dân tộc Việt Nam 2025 gắn liền với các trải nghiệm văn hóa và du lịch cộng đồng.

Cơ hội trải nghiệm "tour không gian" đặc biệt

Cơ hội trải nghiệm "tour không gian" đặc biệt

Công ty du lịch Nippon Travel của Nhật Bản công bố kế hoạch ra mắt dịch vụ kết nối thủ đô Tokyo và các thành phố của Mỹ, như New York, với các chuyến trải nghiệm qua không gian kéo dài 60 phút.

Khai thác Di sản dân ca ví, giặm: Nét du lịch đặc sắc của xứ Nghệ

Khai thác Di sản dân ca ví, giặm: Nét du lịch đặc sắc của xứ Nghệ

Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh đã được UNESCO ghi danh vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Giang Mỗ bảo tồn văn hóa Mường gắn với phát triển du lịch

Giang Mỗ bảo tồn văn hóa Mường gắn với phát triển du lịch

Nằm cách trung tâm phường Hòa Bình, tỉnh Phú Thọ khoảng 10km, bản Giang Mỗ mang trong mình vẻ đẹp nguyên sơ và thanh bình. Đây là một không gian bản làng mang đậm nét văn hóa Mường cổ vẫn đang được người dân nơi đây gìn giữ và phát triển.

Những bãi biển đẹp nhất Vương quốc Anh mùa Thu

Những bãi biển đẹp nhất Vương quốc Anh mùa Thu

Mặc dù mùa Hè đã qua song không thể phủ nhận rằng Vương quốc Anh sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp – ngay cả khi nhiệt độ giảm mạnh.

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất 2025: Đặc sắc ẩm thực Việt

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất 2025: Đặc sắc ẩm thực Việt

Ẩm thực – một nét di sản tinh tế được hình thành trong dòng chảy hàng nghìn năm văn hóa Việt Nam. Các món ăn như phở, bún chả, nem, bánh mì, bánh cuốn, bánh xèo… không chỉ được yêu thích bởi người dân địa phương mà còn khiến du khách quốc tế say mê.

Du lịch Hà Nội đón 2,27 triệu lượt khách, thu gần 10 nghìn tỷ đồng trong tháng 10/2025

Du lịch Hà Nội đón 2,27 triệu lượt khách, thu gần 10 nghìn tỷ đồng trong tháng 10/2025

Du lịch Hà Nội đang duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong năm 2025, khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu khu vực với những thành tựu vượt bậc trong 10 tháng đầu năm.

Trung Quốc đẩy mạnh "du lịch hóa" bảo tàng: Tác động kinh tế-xã hội

Trung Quốc đẩy mạnh "du lịch hóa" bảo tàng: Tác động kinh tế-xã hội

Nhờ việc kết hợp bảo tồn văn hóa và thúc đẩy phát triển du lịch, sự phát triển của ngành bảo tàng Trung Quốc đã kéo theo nhiều ngành nghề khác phát triển như văn hóa sáng tạo, thiết kế, truyền thông, sản xuất và dịch vụ…, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo thêm việc làm cho hàng trăm nghìn lao động.

Tin mới nhất

Top 30 người đẹp Hoa hậu Du lịch Dân tộc Việt Nam khám phá ẩm thực Tây Bắc

Top 30 người đẹp Hoa hậu Du lịch Dân tộc Việt Nam khám phá ẩm thực Tây Bắc

Không đơn thuần là cuộc thi sắc đẹp, hành trình của Top 30 thí sinh Hoa hậu Du lịch Dân tộc Việt Nam 2025 gắn liền với các trải nghiệm văn hóa và du lịch cộng đồng.

Cơ hội trải nghiệm "tour không gian" đặc biệt

Cơ hội trải nghiệm "tour không gian" đặc biệt

Công ty du lịch Nippon Travel của Nhật Bản công bố kế hoạch ra mắt dịch vụ kết nối thủ đô Tokyo và các thành phố của Mỹ, như New York, với các chuyến trải nghiệm qua không gian kéo dài 60 phút.

Khai thác Di sản dân ca ví, giặm: Nét du lịch đặc sắc của xứ Nghệ

Khai thác Di sản dân ca ví, giặm: Nét du lịch đặc sắc của xứ Nghệ

Dân ca ví, giặm Nghệ Tĩnh đã được UNESCO ghi danh vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Giang Mỗ bảo tồn văn hóa Mường gắn với phát triển du lịch

Giang Mỗ bảo tồn văn hóa Mường gắn với phát triển du lịch

Nằm cách trung tâm phường Hòa Bình, tỉnh Phú Thọ khoảng 10km, bản Giang Mỗ mang trong mình vẻ đẹp nguyên sơ và thanh bình. Đây là một không gian bản làng mang đậm nét văn hóa Mường cổ vẫn đang được người dân nơi đây gìn giữ và phát triển.

Những bãi biển đẹp nhất Vương quốc Anh mùa Thu

Những bãi biển đẹp nhất Vương quốc Anh mùa Thu

Mặc dù mùa Hè đã qua song không thể phủ nhận rằng Vương quốc Anh sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp – ngay cả khi nhiệt độ giảm mạnh.

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất 2025: Đặc sắc ẩm thực Việt

Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất 2025: Đặc sắc ẩm thực Việt

Ẩm thực – một nét di sản tinh tế được hình thành trong dòng chảy hàng nghìn năm văn hóa Việt Nam. Các món ăn như phở, bún chả, nem, bánh mì, bánh cuốn, bánh xèo… không chỉ được yêu thích bởi người dân địa phương mà còn khiến du khách quốc tế say mê.

Du lịch Hà Nội đón 2,27 triệu lượt khách, thu gần 10 nghìn tỷ đồng trong tháng 10/2025

Du lịch Hà Nội đón 2,27 triệu lượt khách, thu gần 10 nghìn tỷ đồng trong tháng 10/2025

Du lịch Hà Nội đang duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong năm 2025, khẳng định vị thế là điểm đến hàng đầu khu vực với những thành tựu vượt bậc trong 10 tháng đầu năm.

Trung Quốc đẩy mạnh "du lịch hóa" bảo tàng: Tác động kinh tế-xã hội

Trung Quốc đẩy mạnh "du lịch hóa" bảo tàng: Tác động kinh tế-xã hội

Nhờ việc kết hợp bảo tồn văn hóa và thúc đẩy phát triển du lịch, sự phát triển của ngành bảo tàng Trung Quốc đã kéo theo nhiều ngành nghề khác phát triển như văn hóa sáng tạo, thiết kế, truyền thông, sản xuất và dịch vụ…, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo thêm việc làm cho hàng trăm nghìn lao động.

Trung Quốc đẩy mạnh "du lịch hóa" bảo tàng: Từ nơi lưu giữ hiện vật đến không gian du lịch văn hóa

Trung Quốc đẩy mạnh "du lịch hóa" bảo tàng: Từ nơi lưu giữ hiện vật đến không gian du lịch văn hóa

Trong những năm gần đây, Trung Quốc nổi lên như một trong những quốc gia tiên phong trong việc khai thác giá trị văn hóa của các bảo tàng để phát triển du lịch và kinh tế sáng tạo.

Khánh Hòa kích cầu du lịch những tháng cuối năm 2025

Khánh Hòa kích cầu du lịch những tháng cuối năm 2025

Khánh Hòa đang đẩy mạnh các hoạt động kích cầu du lịch nhằm thu hút du khách trong những tháng cuối năm 2025 như: Triển khai các gói ưu đãi, làm mới sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng phục vụ và tăng cường quảng bá các điểm đến hấp dẫn.