Gwanghwamun - Địa danh mang tính biểu tượng nhất của Seoul

09/04/2025 22:36 | Du lịch
TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, kết quả một cuộc khảo sát được công bố ngày 9/4 cho biết cư dân nước ngoài đã bình chọn Gwanghwamun - quảng trường công cộng đóng vai trò là cửa ngõ chính vào Cung điện Gyeongbok, trung tâm của đời sống văn hóa và chính trị tại thủ đô Seoul - là địa danh mang tính biểu tượng nhất của thành phố.

Trong Khảo sát Seoul năm 2024, có 48,4% trong số 2.500 cư dân nước ngoài đã chọn Gwanghwamun là địa danh mang tính biểu tượng nhất của thành phố. Tiếp theo là các cung điện truyền thống (36,8%), sông Hàn (23,8%), Dongdaemun Design Plaza (23,5%) và Seoul Plaza (20,6%). Khi được yêu cầu chọn màu sắc tượng trưng nhất của Seoul bằng một câu hỏi trắc nghiệm, 50,9% chọn màu xanh lam thay vì màu hồng (39%) và màu trắng (36,2%).

Trong khi đó, chỉ số hạnh phúc chung của cư dân nước ngoài tại Hàn Quốc - được đo lường dựa trên sức khỏe, điều kiện tài chính và mối quan hệ với người khác, trong số các yếu tố khác - đã tăng lên 7,19 điểm từ 6,83 điểm của năm trước. Theo quốc gia, điểm trung bình của các công dân Mỹ là cao nhất ở mức 7,97 điểm. Cuộc khảo sát cũng cho thấy tình trạng sức khỏe của họ đã được cải thiện, với 72,7% nói rằng sức khỏe "tốt", tăng so với mức 64,5% của năm trước. Tuy nhiên, phần lớn cư dân nước ngoài đánh giá cuộc sống ở thủ đô Hàn Quốc là tốn kém. Chỉ có 7,2% cho biết chi phí sinh hoạt ở Seoul thấp hơn ở quốc gia của họ.

Khi được hỏi liệu họ có cảm thấy chính quyền thành phố Seoul đối xử với họ công bằng so với công dân Hàn Quốc hay không, 45,5% cư dân nước ngoài trả lời là có - tăng so với mức 40,4% vào năm 2023.

Gwanghwamun - Địa danh mang tính biểu tượng nhất của Seoul - Ảnh 1.

Một kết quả tích cực khác là nhiều người trong số cư dân nước ngoài ngày càng cảm thấy có ý thức gắn bó với khu phố của mình ― ước tính dựa trên phản hồi cho những câu hỏi như "Bạn có biết những người sống trong cùng khu phố không?" và "Bạn có tham gia các sự kiện trong cộng đồng của mình không?". 81% cho biết họ tham dự một hoạt động cộng đồng thường xuyên nào đó, so với 75% vào năm 2023. Các buổi tụ họp của những người cùng quốc gia là loại hình phổ biến nhất với 23,4%, tiếp theo là các buổi tụ họp tôn giáo với 21,3%.

Tuy nhiên, nhiều cư dân nước ngoài cho biết họ đã trải qua một số hình thức phân biệt đối xử. Khi được hỏi ở đâu, 33,6% nói là nơi làm việc, tiếp theo là các cơ sở do chính phủ điều hành với 25,4%. Khi được hỏi họ nghĩ lý do nào dẫn đến sự phân biệt đối xử trong một câu hỏi có nhiều đáp án trả lời, 51,1% cho biết họ nghĩ điều đó có liên quan đến hạn chế về khả năng tiếng Hàn, tiếp theo là quốc gia xuất xứ của họ (30,4%).

Khi được hỏi liệu họ có muốn tiếp tục sống ở Seoul không, 56% cho biết họ muốn (tăng từ mức 50,4% của năm trước), trong khi 22,7% trả lời là không. Có 21,3% còn lại chọn phương án "trung lập".

Tin cùng chuyên mục

Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia

Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia

Chiều 25/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hội thảo “Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia”.

Du lịch Thủ đô 2025: Hút 33,7 triệu lượt khách, thu 134.000 tỷ đồng

Du lịch Thủ đô 2025: Hút 33,7 triệu lượt khách, thu 134.000 tỷ đồng

Vượt qua những biến động của kinh tế toàn cầu, ngành du lịch Hà Nội không chỉ phục hồi mà còn chuyển hóa mạnh mẽ thành sự tăng trưởng thực chất, khẳng định sức hút của "Thành phố vì hòa bình".

"Đồi thông hai mộ" – Biểu tượng tình yêu của không gian văn hóa Mường

"Đồi thông hai mộ" – Biểu tượng tình yêu của không gian văn hóa Mường

"Đồi thông hai mộ" là một địa danh nổi tiếng của vùng Mường Động tại xóm Đằng Long, xã Nật Sơn, tỉnh Phú Thọ. Nơi đây là câu chuyện tình đẹp của chàng Đinh Lăng và nàng Quách Mỵ Dung và đã trở thành điểm đến đầy tiềm năng cho ngành du lịch văn hóa tâm linh của tỉnh Phú Thọ.

Lễ hội mua sắm năm 2025 - Điểm hẹn giao thoa kinh tế và văn hoá

Lễ hội mua sắm năm 2025 - Điểm hẹn giao thoa kinh tế và văn hoá

Nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn cuối năm, chương trình "Lễ hội mua sắm năm 2025" mở ra một không gian giao thương sôi động và giàu bản sắc.

Chùa Bổ Đà, nơi lưu giữ nét kiến trúc truyền thống Việt Cổ

Chùa Bổ Đà, nơi lưu giữ nét kiến trúc truyền thống Việt Cổ

Chùa Bổ Đà nằm trong Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn, Kiếp Bạc (thuộc địa bàn các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Ninh và thành phố Hải Phòng) được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới (12/7/2025).

 Băng phủ trắng đỉnh Fansipan

Băng phủ trắng đỉnh Fansipan

Ngày 25/12/2025, nhiệt độ khu vực đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai) dao động khoảng 0 - 3 độ C khiến băng giá phủ trắng mọi nơi. Đây là thời điểm lý tưởng cho những du khách muốn tận mắt ngắm nhìn băng tuyết, săn mây.

"Trái tim" khổng lồ làm từ 1.600 chậu hoa tươi ở Làng hoa Sa Đéc

"Trái tim" khổng lồ làm từ 1.600 chậu hoa tươi ở Làng hoa Sa Đéc

Một trong những điểm nhấn của Làng hoa Sa Đéc là tiểu cảnh "Trái tim" kết hợp cùng hình ảnh cờ đỏ sao vàng được xếp hình từ khoảng 1.700 chậu hoa tươi các loại.

Rộn ràng không khí đón Giáng sinh trên khắp thế giới

Rộn ràng không khí đón Giáng sinh trên khắp thế giới

Không khí đón Giáng sinh 2025 và Năm mới tràn ngập tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đường phố, khu vui chơi, các trung tâm văn hóa và thương mại được trang hoàng lung linh đủ màu sắc.

Tin mới nhất

Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia

Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia

Chiều 25/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hội thảo “Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia”.

Du lịch Thủ đô 2025: Hút 33,7 triệu lượt khách, thu 134.000 tỷ đồng

Du lịch Thủ đô 2025: Hút 33,7 triệu lượt khách, thu 134.000 tỷ đồng

Vượt qua những biến động của kinh tế toàn cầu, ngành du lịch Hà Nội không chỉ phục hồi mà còn chuyển hóa mạnh mẽ thành sự tăng trưởng thực chất, khẳng định sức hút của "Thành phố vì hòa bình".

"Đồi thông hai mộ" – Biểu tượng tình yêu của không gian văn hóa Mường

"Đồi thông hai mộ" – Biểu tượng tình yêu của không gian văn hóa Mường

"Đồi thông hai mộ" là một địa danh nổi tiếng của vùng Mường Động tại xóm Đằng Long, xã Nật Sơn, tỉnh Phú Thọ. Nơi đây là câu chuyện tình đẹp của chàng Đinh Lăng và nàng Quách Mỵ Dung và đã trở thành điểm đến đầy tiềm năng cho ngành du lịch văn hóa tâm linh của tỉnh Phú Thọ.

Lễ hội mua sắm năm 2025 - Điểm hẹn giao thoa kinh tế và văn hoá

Lễ hội mua sắm năm 2025 - Điểm hẹn giao thoa kinh tế và văn hoá

Nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn cuối năm, chương trình "Lễ hội mua sắm năm 2025" mở ra một không gian giao thương sôi động và giàu bản sắc.

Chùa Bổ Đà, nơi lưu giữ nét kiến trúc truyền thống Việt Cổ

Chùa Bổ Đà, nơi lưu giữ nét kiến trúc truyền thống Việt Cổ

Chùa Bổ Đà nằm trong Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn, Kiếp Bạc (thuộc địa bàn các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Ninh và thành phố Hải Phòng) được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới (12/7/2025).

 Băng phủ trắng đỉnh Fansipan

Băng phủ trắng đỉnh Fansipan

Ngày 25/12/2025, nhiệt độ khu vực đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai) dao động khoảng 0 - 3 độ C khiến băng giá phủ trắng mọi nơi. Đây là thời điểm lý tưởng cho những du khách muốn tận mắt ngắm nhìn băng tuyết, săn mây.

"Trái tim" khổng lồ làm từ 1.600 chậu hoa tươi ở Làng hoa Sa Đéc

"Trái tim" khổng lồ làm từ 1.600 chậu hoa tươi ở Làng hoa Sa Đéc

Một trong những điểm nhấn của Làng hoa Sa Đéc là tiểu cảnh "Trái tim" kết hợp cùng hình ảnh cờ đỏ sao vàng được xếp hình từ khoảng 1.700 chậu hoa tươi các loại.

Rộn ràng không khí đón Giáng sinh trên khắp thế giới

Rộn ràng không khí đón Giáng sinh trên khắp thế giới

Không khí đón Giáng sinh 2025 và Năm mới tràn ngập tại nhiều quốc gia trên thế giới. Đường phố, khu vui chơi, các trung tâm văn hóa và thương mại được trang hoàng lung linh đủ màu sắc.

Du lịch Việt Nam 2025: Điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng kinh tế, xã hội

Du lịch Việt Nam 2025: Điểm sáng trong bức tranh tăng trưởng kinh tế, xã hội

Năm 2025, du lịch đã được Thủ tướng Chính phủ đánh giá là điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội. Không chỉ phục hồi mạnh mẽ sau dịch COVID-19, du lịch Việt Nam đã thiết lập kỷ lục mới về lượng khách quốc tế, doanh thu và giải thưởng du lịch thế giới.

Chuẩn bị đón Lễ hội hoa Mai Anh Đào nơi cực Bắc Tổ quốc Lũng Cú

Chuẩn bị đón Lễ hội hoa Mai Anh Đào nơi cực Bắc Tổ quốc Lũng Cú

Lễ hội hoa Mai Anh Đào xã Lũng Cú (Tuyên Quang) lần thứ nhất năm 2026 với chủ đề “Lũng Cú – điểm hẹn muôn sắc hoa” sẽ diễn ra vào ngày 3/1/2026 với nhiều hoạt động văn hóa – du lịch giàu bản sắc truyền thống của đồng bào các dân tộc vùng cao, hứa hẹn thu hút đông du khách trong hành trình du xuân nơi cực Bắc Tổ quốc.