Dior phá kỷ lục ở Hàn Quốc nhờ Jimin BTS

Jimin của BTS từ lâu đã được mệnh danh là "Vua thương hiệu" nhờ sức ảnh hưởng vượt trội đến quá trình ra quyết định của người tiêu dùng.
25/01/2024 09:39
Phúc Quyên (theo Allkpop)

Jimin của BTS từ lâu đã được mệnh danh là "Vua thương hiệu" nhờ sức ảnh hưởng vượt trội đến quá trình ra quyết định của người tiêu dùng.

Tác động của Jimin được thể hiện rõ qua bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu, trong đó anh vẫn là thần tượng đầu tiên và duy nhất xếp hạng số 1 trong 35 tháng liên tiếp và 49 tháng tổng thể.

Nhờ tác động của Jimin BTS doanh thu hàng năm của Dior cao kỷ lục ở Hàn Quốc vào năm 2023 - Ảnh 1.

JImin của BTS

Xếp hạng danh tiếng thương hiệu là chỉ số đánh giá khả năng tiếp thị của các thần tượng ở Hàn Quốc dựa trên nhận thức của công chúng về từng thần tượng.

Thứ hạng như vậy xác định ai là thần tượng có ảnh hưởng nhất trong nước và có khả năng nhận được hợp đồng làm đại sứ thương hiệu và các cơ hội khác.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Jimin giành được hợp đồng Đại sứ Thương hiệu Toàn cầu với thương hiệu thời trang xa xỉ Dior, với tư cách là Đại sứ Toàn cầu châu Á đầu tiên trong lịch sử của tập đoàn.

Tin tức thú vị này lan truyền khắp mạng và trong thế giới thời trang như một cơn bão dữ dội và người hâm mộ ngây ngất với sự hợp tác này, nói rằng danh hiệu và thương hiệu phù hợp với Jimin như thế nào, coi bản thân anh là một "thần tượng sang trọng".

Jimin đã thu hút rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông đối với thương hiệu, cũng như sự quảng bá trên internet và doanh số bán hàng thực tế từ những người hâm mộ đổ xô đến các cửa hàng Dior trên toàn cầu để mua sản phẩm của thương hiệu để ủng hộ thần tượng của họ.

Nhờ tác động của Jimin BTS doanh thu hàng năm của Dior cao kỷ lục ở Hàn Quốc vào năm 2023 - Ảnh 2.

Mức độ ủng hộ mạnh mẽ và rộng rãi của người hâm mộ Jimin trên toàn cầu đã mang lại doanh thu khổng lồ cho thương hiệu trên toàn thế giới và đặc biệt là ở Hàn Quốc như hiện đã được tiết lộ bởi hãng tin tức tài chính trong nước Economist.

Economist báo cáo rằng vào cuối năm 2023, Dior đã tạo ra doanh thu hơn 1 nghìn tỷ won (khoảng 746 triệu USD) tại Hàn Quốc lần đầu tiên sau 27 năm hoạt động tại quốc gia này.

Đây là năm mà Jimin được ký hợp đồng làm đại sứ thương hiệu toàn cầu và lọt vào bộ sưu tập "Face of the Spring 24".

Không còn nghi ngờ gì nữa, doanh thu tăng đột biến này là nhờ vào tác động của Jimin.

Dior cùng với hai thương hiệu xa xỉ khác với tư cách là ba đơn vị duy nhất kiếm được hơn 1 nghìn tỷ won ở Hàn Quốc về doanh thu hàng năm.

Để hiểu rõ hơn về mức độ tác động của Jimin đối với hoạt động kinh doanh của Dior, đây là những báo cáo trước đây về các sự kiện, qua đó quyền lực của anh được chứng kiến toàn diện.

Nhờ tác động của Jimin BTS doanh thu hàng năm của Dior cao kỷ lục ở Hàn Quốc vào năm 2023 - Ảnh 4.

Một là khi Jimin được công bố là "Face of the Spring 24" và một là chiến dịch lớn được thiết lập cho bộ sưu tập vì công ty biết rõ giá trị của anh.

Điều này có thể suy ra từ việc Jimin đã vô tình bắt đầu 2 xu hướng liên quan đến Dior trong chuyến đi Nhật Bản gần đây, cả 2 đều thúc đẩy doanh thu của thương hiệu lên đáng kể.

 Điều này cũng có thể được suy ra từ việc giá cổ phiếu của công ty đã tăng mạnh như thế nào sau thông báo về thỏa thuận Đại sứ Toàn cầu, nơi giá cổ phiếu đạt mức cao nhất mọi thời đại trong 31 năm hoạt động của thương hiệu, cũng như việc công bố Jimin là Gương mặt đại diện duy nhất của bộ sưu tập mùa Xuân 2024, trong đó nhiều mặt hàng trong bộ sưu tập đã bán hết ngay lập tức mặc dù giá cao.

Vì vậy, không còn nghi ngờ gì nữa, năm thành công nhất của Dior tại Hàn Quốc là nhờ có Jimin.

Tác động của Jimin được cảm nhận trong mọi ngành công nghiệp, đó là điều thực sự khiến anh trở thành một biểu tượng.

Nhờ tác động của Jimin BTS doanh thu hàng năm của Dior cao kỷ lục ở Hàn Quốc vào năm 2023 - Ảnh 5.

Một tập được phát sóng gần đây của bộ phim tài liệu BTS Monuments cho thấy Jimin đã gọi món gà từ "Chicken Plus" và ngay sau đó, lượng đơn đặt hàng đến nhà hàng đã tăng vọt khi người hâm mộ đổ xô đi nếm thử món mà Jimin đã gọi mặc dù anh không hề quảng bá dưới bất kỳ hình thức nào.

Việc anh mua đồ ăn từ đó vẫn đủ để người hâm mộ quan tâm trực tiếp đến nhà hàng.

Trong quá khứ, đã có rất nhiều lần Jimin được biết đến với biệt danh "Người dẫn đầu ẩm thực Hàn Quốc" vì tác động của anh trong việc làm tăng đáng kể sự quan tâm toàn cầu đối với thực phẩm Hàn Quốc.

Samyang Foods đã gửi lời cảm ơn tới anh vì "tác động thương mại lớn" của anh đối với thương hiệu và công ty thậm chí còn tài trợ cho một trong những buổi hòa nhạc của BTS tại Mỹ vì anh Jimin.

Jimin cũng được nhắc đến nhiều lần như là nguyên nhân giúp tăng doanh số bán hàng cho các mặt hàng thực phẩm Hàn Quốc khác như Tteokbokki, bánh bao và mì gà cay cũng như Dageumbari và trà sả.

Vlog của Jimin tại cửa hàng thiết kế đồ trang sức

Cuối cùng, Jimin đã đến thăm một xưởng cách đây 2 năm và làm những chiếc vòng tay bạc, đồng thời chia sẻ vlog về chuyến thăm địa điểm này.

Cùng ngày phát hành VLOG, cửa hàng thiết kế đồ trang sức hoặc xưởng nơi Jimin ghé thăm đã đăng một bài trên Instagram nói rằng cửa hàng đang chứng kiến lượng đặt phòng tăng đột biến sau VLOG của Jimin và yêu cầu người hâm mộ thông cảm nếu phản hồi bị trì hoãn, nhưng rằng tất cả họ sẽ được hồi đáp vào thời điểm thích hợp.

Tác động của Jimin đối với động lực kinh doanh đã được chứng minh một lần nữa và chứng minh thêm rằng không có lĩnh vực kinh doanh nào mà Jimin không có ảnh hưởng.

Một bài đăng gần đây của một người hâm mộ cho thấy cửa hàng thiết kế trang sức vẫn thu hút du khách sau hai năm, cho thấy hiệu quả lâu dài sau chuyến thăm của Jimin.

Nhờ tác động của Jimin BTS doanh thu hàng năm của Dior cao kỷ lục ở Hàn Quốc vào năm 2023 - Ảnh 7.

Tác động như vậy là điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Có thể khẳng định rằng không ai phù hợp với danh hiệu "Vua thương hiệu" hơn Jimin.

Tags:

Tin cùng chuyên mục

Rộ tin Mino của Winner đang hẹn hò với Park Ju Hyun

Rộ tin Mino của Winner đang hẹn hò với Park Ju Hyun

Tin đồn về mối quan hệ giữa Song Min Ho (Mino của WINNER) và Park Ju Hyun đang thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

"Nữ hoàng nước mắt" và loạt K-Drama có những khoảnh khắc gây sốt nhất năm 2024

"Nữ hoàng nước mắt" và loạt K-Drama có những khoảnh khắc gây sốt nhất năm 2024

Kết quả phân tích cho thấy thể loại K-Romance tiếp tục dẫn đầu xu hướng phim truyền hình (K-Drama), khi những câu chuyện tình yêu vượt qua thử thách và mâu thuẫn luôn chiếm trọn sự chú ý.

Kiệt sức vì công việc liệu K-pop có bao giờ chậm lại để nghĩ cho các ngôi sao?

Kiệt sức vì công việc liệu K-pop có bao giờ chậm lại để nghĩ cho các ngôi sao?

Nhắc đến Hàn Quốc, người ta nghĩ ngay đến một nhịp sống hối hả và dồn dập. Nhưng có lẽ không nơi nào điều này rõ rệt hơn là trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc, đặc biệt là K-pop.

V BTS là ngôi sao K-pop được tìm kiếm nhiều nhất trên "Google Trends" năm 2024

V BTS là ngôi sao K-pop được tìm kiếm nhiều nhất trên "Google Trends" năm 2024

Dù đang tạm rời xa sân khấu để thực hiện nghĩa vụ quân sự, V của BTS vẫn chứng minh sức hút không thể lay chuyển khi được vinh danh là "Ngôi sao K-pop được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2024".

Show mới của G-Dragon quy tụ nhiều mỹ nam đình đám: Kim Soo Hyun, Jung Hae In

Show mới của G-Dragon quy tụ nhiều mỹ nam đình đám: Kim Soo Hyun, Jung Hae In

Diễn viên Kim Soo Hyun đang trong quá trình thảo luận để tham gia chương trình tạp kỹ mới mang tên GD And Friends, do PD Kim Tae Ho sản xuất.

Rosé Blackpink hứng chỉ trích vì úp mở về người yêu cũ

Rosé Blackpink hứng chỉ trích vì úp mở về người yêu cũ

Rosé, thành viên nhóm nhạc đình đám Blackpink, vừa ra mắt album cá nhân mang tên rosie. Album nhanh chóng thu hút sự chú ý bởi những ca khúc được lấy cảm hứng từ câu chuyện đời thật của cô.

Rosé Blackpink cãi vã với người yêu cũ trong tour: "Khoảng thời gian tồi tệ nhất cuộc đời tôi"

Rosé Blackpink cãi vã với người yêu cũ trong tour: "Khoảng thời gian tồi tệ nhất cuộc đời tôi"

Trong một buổi phỏng vấn độc quyền với Apple Music, Rosé (Blackpink) đã gây chú ý khi tiết lộ về khoảng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp - một cuộc cãi vã lớn với người yêu cũ diễn ra ngay trong lúc cô đang thực hiện tour diễn toàn cầu cùng nhóm.

K-pop định nghĩa lại vẻ đẹp toàn cầu

K-pop định nghĩa lại vẻ đẹp toàn cầu

K-pop không chỉ làm say đắm người hâm mộ bởi âm nhạc mà còn bởi hình ảnh độc đáo và đầy sức hút của các nghệ sĩ.

Tin mới nhất

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

Đảo quốc sư tử Singapore hiện đang thu hút với địa điểm dành cho các tín đồ của trà sữa và những viên trân châu ngọt ngào, cũng như những ai ưa khám phá. Đó là bảo tàng trà sữa trân châu đầu tiên tại Đông Nam Á

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Với vẻ đẹp hoang sơ của biển cùng kiến trúc độc đáo, cầu cảng Hải Tiến thuộc Khu du lịch Hải Tiến (Hoằng Hóa) hiện đang là điểm check-in khiến giới trẻ mê mệt.

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Những chuyến du xuân vui và hoàn hảo ai cũng mong muốn, tuy nhiên nó sẽ mất hứng và không trọn vẹn khi gặp những phiền toái đột xuất xảy ra trên đường.

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Đến hẹn lại lên. Tháng Giêng âm lịch hàng năm là tháng của rất, rất nhiều các lễ hội ở Việt Nam trong đó có những lễ hội đáng chú ý, thu hút mối quan tâm của đông đảo dân chúng cũng như du khách gần xa.

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Từ nhiều năm nay, với đặc thù về cảnh quan trong dịp Tết, Tây Bắc luôn là điểm hẹn lý tưởng để các phượt thủ tìm đến

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Thái Lan, nếu đã quá quen với Bangkok và Pattaya náo nhiệt phố thị, Phuket với những bãi biển cát trắng trải dài, thì Chiang Mai sẽ cho du khách một trải nghiệm khác biệt.