Định hình sản phẩm du lịch độc đáo, tăng sức hấp dẫn cho các thành phố Việt Nam

28/03/2025 14:30 | Du lịch
Tuyết Mai/TTXVN

Sáng 28/3, tại Hà Nội đã diễn ra hội nghị khu vực của Tổ chức xúc tiến du lịch các thành phố toàn cầu (TPO) năm 2025, do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Ban Thư ký của TPO tổ chức.

Hội nghị có sự tham dự của Tổng Thư ký và các thành viên trong Ban Thư ký TPO, đại diện các tỉnh, thành phố thành viên TPO của Việt Nam như: Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt (Lâm Đồng), Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), tỉnh Long An; đại diện một số doanh nghiệp du lịch, hiệp hội du lịch.

Phát biểu khai mạc, bà Kang Da-eun, Tổng Thư ký TPO tin tưởng, sự kiện sẽ thúc đẩy mối quan hệ chặt chẽ hơn nữa giữa các thành viên TPO và ngành Du lịch Việt Nam. Bà Kang Da-eun hy vọng, trình bày của các diễn giả về các chủ đề như: Chiến lược phát triển du lịch, xu hướng du lịch toàn cầu và các vấn đề quan trọng khác sẽ mang lại những thông tin bổ ích cho đại biểu và các đại biểu cũng sẽ tận dụng cơ hội giao lưu trao đổi trong khuôn khổ sự kiện này.

Định hình sản phẩm du lịch độc đáo, tăng sức hấp dẫn cho các thành phố Việt Nam - Ảnh 1.

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị khu vực của Tổ chức TPO năm 2025 là sự kiện thường niên và quan trọng nhằm cập nhật thông tin về các hoạt động và chương trình của TPO thời gian tới, đồng thời tạo điều kiện để các thành viên tại Việt Nam trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, phát triển du lịch. Sự kiện cũng thúc đẩy việc hợp tác giữa các thành phố thành viên TPO tại Việt Nam, mở rộng cơ hội liên kết với các thành phố thành viên quốc tế, góp phần nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch trong khu vực và trên thế giới.

Việc đăng cai tổ chức hội nghị lần này khẳng định vai trò tích cực của Thủ đô trong việc kết nối và phát triển du lịch bền vững. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, thời gian qua, thành phố đã tập trung nguồn lực để tăng cường quảng bá, xúc tiến tại các thị trường trọng điểm, trong đó Hàn Quốc là một trong những thị trường tiềm năng lớn. Các sản phẩm của du lịch Hà Nội rất phù hợp với thị trường khách này như du lịch golf, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch MICE, du lịch văn hóa, lịch sử… Do đó, thành phố Hà Nội mong muốn Ban Thư ký TPO có thêm nhiều hoạt động thiết thực nhằm tăng cường sự kết nối giữa các thành phố của Hàn Quốc và các thành phố của Việt Nam.

Định hình sản phẩm du lịch độc đáo, tăng sức hấp dẫn cho các thành phố Việt Nam - Ảnh 2.

Các đại biểu tham quan khu trưng bày, giới thiệu du lịch Hà Nội

Với chủ đề “Định hình sản phẩm du lịch độc đáo: Tăng sức hấp dẫn cho các thành phố Việt Nam”, hội nghị tập trung thảo luận các chiến lược phát triển sản phẩm du lịch sáng tạo, tạo ra điểm nhấn thu hút du khách quốc tế, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các thành phố thành viên TPO.

Bên lề hội nghị còn có một số hoạt động như: Tham quan khu trưng bày, giới thiệu du lịch Hà Nội; giới thiệu sản phẩm, ấn phẩm, quà tặng du lịch Hà Nội, sản phẩm OCOP nổi bật của Thủ đô phục vụ du lịch...; tham gia city tour tham quan Hoàng Thành Thăng Long, Bảo tàng Dân tộc học và khảo sát một số điểm du lịch tại Hà Nội.

Hội nghị khu vực của TPO năm 2025 là cơ hội để Hà Nội và các thành phố thành viên tăng cường hợp tác, thúc đẩy giao lưu và quảng bá du lịch, góp phần đưa hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới, khẳng định vai trò quan trọng của TPO trong việc thúc đẩy du lịch toàn cầu, kết nối các thành phố và xây dựng một nền du lịch bền vững, sáng tạo và phát triển.

TPO là tổ chức du lịch có trụ sở tại thành phố Busan, Hàn Quốc, hoạt động với mục đích chính vì sự phát triển và thịnh vượng của các thành phố thành viên, thông qua sự hợp tác giữa các thành phố trong lĩnh vực du lịch. Tổ chức có 137 thành phố thành viên thuộc 16 quốc gia; trong đó, Việt Nam có 8 tỉnh, thành phố là thành viên của TPO gồm: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hải Phòng, Long An, Vũng Tàu.

Tags:

Tin cùng chuyên mục

Tổ chức không gian du lịch Sa Pa trong mối liên kết vùng

Tổ chức không gian du lịch Sa Pa trong mối liên kết vùng

Ngày 15/11, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam và UBND phường Sa Pa tổ chức Hội thảo khoa học về quy hoạch và tổ chức không gian du lịch Sa Pa trong mối liên kết vùng và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Hơn 1.000 người tái hiện dòng chảy lịch sử rực rỡ tại Hà Nội

Hơn 1.000 người tái hiện dòng chảy lịch sử rực rỡ tại Hà Nội

Chiều 15/11, Chương trình Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 và Ngày hội Việt phục "Bách Hoa Bộ Hành" diễn ra tại không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Diễu hành Áo dài và Tour “Chạm thu Hà Nội” - Sôi động không gian văn hóa cuối tuần Hà Nội

Diễu hành Áo dài và Tour “Chạm thu Hà Nội” - Sôi động không gian văn hóa cuối tuần Hà Nội

Chiều 15/11, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra chương trình Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 với sự tham gia của 1.400 người, diễn ra từ 14 giờ đến 17 giờ qua các tuyến phố quanh hồ và tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Nghị quyết số 57-NQ/TW: Đòn bẩy chuyển đổi số để phát triển du lịch

Nghị quyết số 57-NQ/TW: Đòn bẩy chuyển đổi số để phát triển du lịch

Nhằm cung cấp thông tin, quảng bá sản phẩm du lịch trong thời đại số, ngành Du lịch tỉnh Đồng Tháp đang tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong công tác xúc tiến, hợp tác phát triển du lịch, xem đây là đòn bẩy để tỉnh phát triển du lịch.

Quảng bá phở và văn hóa ẩm thực Việt Nam ra khắp châu Âu

Quảng bá phở và văn hóa ẩm thực Việt Nam ra khắp châu Âu

Chiều 14/11, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Hội We Love Phở tổ chức công bố sự kiện "Tuần lễ Phở châu Âu".

Đà Nẵng tìm hướng mới định vị điểm đến quốc tế

Đà Nẵng tìm hướng mới định vị điểm đến quốc tế

Ngày 14/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp Công ty Delivering Asia tổ chức hội thảo "Xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng thời kỳ mới - Định vị điểm đến quốc tế", thu hút hơn 300 đại biểu tham dự.

Khánh Hòa phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển kinh tế

Khánh Hòa phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển kinh tế

Tỉnh Khánh Hòa đang cực khai thác và phát huy các giá trị văn hóa đặc trưng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ và công nghiệp văn hóa.

Quảng Ninh đón chuyến tàu biển hạng sang chở hơn 1.100 du khách Trung Quốc

Quảng Ninh đón chuyến tàu biển hạng sang chở hơn 1.100 du khách Trung Quốc

Ngày 14/11, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (phường Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh) đón chuyến tàu biển hạng sang Blue Dream Melody (Trung Quốc) chở hơn 1.100 du khách thăm quan Quảng Ninh.

Tin mới nhất

Tổ chức không gian du lịch Sa Pa trong mối liên kết vùng

Tổ chức không gian du lịch Sa Pa trong mối liên kết vùng

Ngày 15/11, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam và UBND phường Sa Pa tổ chức Hội thảo khoa học về quy hoạch và tổ chức không gian du lịch Sa Pa trong mối liên kết vùng và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Hơn 1.000 người tái hiện dòng chảy lịch sử rực rỡ tại Hà Nội

Hơn 1.000 người tái hiện dòng chảy lịch sử rực rỡ tại Hà Nội

Chiều 15/11, Chương trình Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 và Ngày hội Việt phục "Bách Hoa Bộ Hành" diễn ra tại không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Diễu hành Áo dài và Tour “Chạm thu Hà Nội” - Sôi động không gian văn hóa cuối tuần Hà Nội

Diễu hành Áo dài và Tour “Chạm thu Hà Nội” - Sôi động không gian văn hóa cuối tuần Hà Nội

Chiều 15/11, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra chương trình Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 với sự tham gia của 1.400 người, diễn ra từ 14 giờ đến 17 giờ qua các tuyến phố quanh hồ và tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Nghị quyết số 57-NQ/TW: Đòn bẩy chuyển đổi số để phát triển du lịch

Nghị quyết số 57-NQ/TW: Đòn bẩy chuyển đổi số để phát triển du lịch

Nhằm cung cấp thông tin, quảng bá sản phẩm du lịch trong thời đại số, ngành Du lịch tỉnh Đồng Tháp đang tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong công tác xúc tiến, hợp tác phát triển du lịch, xem đây là đòn bẩy để tỉnh phát triển du lịch.

Quảng bá phở và văn hóa ẩm thực Việt Nam ra khắp châu Âu

Quảng bá phở và văn hóa ẩm thực Việt Nam ra khắp châu Âu

Chiều 14/11, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Hội We Love Phở tổ chức công bố sự kiện "Tuần lễ Phở châu Âu".

Đà Nẵng tìm hướng mới định vị điểm đến quốc tế

Đà Nẵng tìm hướng mới định vị điểm đến quốc tế

Ngày 14/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp Công ty Delivering Asia tổ chức hội thảo "Xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng thời kỳ mới - Định vị điểm đến quốc tế", thu hút hơn 300 đại biểu tham dự.

Khánh Hòa phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển kinh tế

Khánh Hòa phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển kinh tế

Tỉnh Khánh Hòa đang cực khai thác và phát huy các giá trị văn hóa đặc trưng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ và công nghiệp văn hóa.

Quảng Ninh đón chuyến tàu biển hạng sang chở hơn 1.100 du khách Trung Quốc

Quảng Ninh đón chuyến tàu biển hạng sang chở hơn 1.100 du khách Trung Quốc

Ngày 14/11, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (phường Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh) đón chuyến tàu biển hạng sang Blue Dream Melody (Trung Quốc) chở hơn 1.100 du khách thăm quan Quảng Ninh.

Ẩm thực Cao nguyên đá - Nét riêng níu lòng du khách

Ẩm thực Cao nguyên đá - Nét riêng níu lòng du khách

Cao nguyên đá Đồng Văn, nơi đá nhiều hơn đất, nơi mỗi thung lũng, vách núi đều thấm đẫm dấu ấn của thời gian, là mảnh đất khắc nghiệt nhưng cũng chan chứa ân tình.

Xóm Mường cổ Lũy Ải - bản giao hưởng của di sản văn hóa và du lịch

Xóm Mường cổ Lũy Ải - bản giao hưởng của di sản văn hóa và du lịch

Vùng đất cổ Mường Bi là vùng Mường lớn nhất trong bốn Mường (Mường Bi, Mường Vang, Mường Thàng, Mường Động).