Quảng Nam triển khai chiến lược phát triển kinh tế gắn với du lịch trải nghiệm

26/03/2025 18:13 | Du lịch
Ảnh: Hoàng Hiếu - TTXVN

Quảng Nam đang triển khai nhiều chiến lược phát triển kinh tế kết hợp với du lịch trải nghiệm, tạo ra những sản phẩm đặc trưng và hấp dẫn du khách.

Để phát huy tối đa tiềm năng các làng nghề, tỉnh Quảng Nam đang triển khai nhiều chiến lược phát triển kinh tế kết hợp với du lịch trải nghiệm, tạo ra những sản phẩm đặc trưng và hấp dẫn du khách song song với nỗ lực bảo tồn các di tích lịch sử, tôn tạo các giá trị văn hóa dân gian, khôi phục các làng nghề truyền thống, nhằm tạo ra những sản phẩm đặc trưng, chất lượng cao, nâng tầm thương hiệu làng nghề và dễ dàng tiêu thụ, trở thành món quà hấp dẫn cho du khách.

Quảng Nam triển khai chiến lược phát triển kinh tế gắn với du lịch trải nghiệm - Ảnh 1.

Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Làng gốm Thanh Hà (phường Thanh Hà, thành phố Hội An) nằm cạnh sông Thu Bồn, mang nét cổ xưa, là lựa chọn tuyệt vời cho những du khách thích trải nghiệm lịch sử, văn hóa

Quảng Nam triển khai chiến lược phát triển kinh tế gắn với du lịch trải nghiệm - Ảnh 2.

Du khách quốc tế tham quan Bảo tàng đất nung Làng gốm Thanh Hà (phường Thanh Hà, thành phố Hội An)

Quảng Nam triển khai chiến lược phát triển kinh tế gắn với du lịch trải nghiệm - Ảnh 3.

Du khách tham quan mô hình các danh lam thắng cảnh thế giới tại Bảo tàng làng gốm đất nung Thanh Hà, thành phố Hội An

Quảng Nam triển khai chiến lược phát triển kinh tế gắn với du lịch trải nghiệm - Ảnh 4.

Du khách tham quan chu trình làm gốm Thanh Hà truyền thống ở thành phố Hội An

Quảng Nam triển khai chiến lược phát triển kinh tế gắn với du lịch trải nghiệm - Ảnh 5.

Du khách trải nghiệm vẽ màu trên sản phẩm gốm tại làng gốm Thanh Hà, thành phố Hội An

Quảng Nam triển khai chiến lược phát triển kinh tế gắn với du lịch trải nghiệm - Ảnh 6.

Du khách trải nghiệm các công đoạn chế tác sản phẩm gốm tại làng gốm đất nung Thanh Hà - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, ở thành phố Hội An

Quảng Nam triển khai chiến lược phát triển kinh tế gắn với du lịch trải nghiệm - Ảnh 7.

Hiện nay, các sản phẩm của làng gốm Thanh Hà (thành phố Hội An) thường nhỏ gọn, tinh xảo, chủ yếu phục vụ nhu cầu dân dụng và làm quà tặng cho khách du lịch

Quảng Nam triển khai chiến lược phát triển kinh tế gắn với du lịch trải nghiệm - Ảnh 8.

Những sản phẩm nhỏ, tinh xảo làm từ gốm được bày khắp làng Thanh Hà (phường Thanh Hà, thành phố Hội An) được dùng để làm quà tặng cho du khách khi đến tham quan, trải nghiệm tại nơi đây

Quảng Nam triển khai chiến lược phát triển kinh tế gắn với du lịch trải nghiệm - Ảnh 9.

Đến làng rau Trà Quế (xã Cẩm Hà, thành phố Hội An), du khách có thể đi bộ hoặc đạp xe tham quan các vườn rau, xem nông dân canh tác nông nghiệp theo phương thức truyền thống

Quảng Nam triển khai chiến lược phát triển kinh tế gắn với du lịch trải nghiệm - Ảnh 10.

Du khách trải nghiệm trực tiếp phương thức canh tác nông nghiệp cổ truyền tại làng rau Trà Quế (xã Cẩm Hà, thành phố Hội An)

Tin cùng chuyên mục

Du lịch 'chạm – học – thưởng' với trà Shan Tuyết cổ thụ Hà Giang

Du lịch 'chạm – học – thưởng' với trà Shan Tuyết cổ thụ Hà Giang

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, không chỉ mê hoặc du khách bởi những cung đường đèo hiểm trở, những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ hay nền văn hóa đa sắc tộc. Nơi đây còn ẩn chứa một báu vật xanh: những rừng chè Shan Tuyết cổ thụ hàng trăm, thậm chí hàng ngàn năm tuổi.

Đại Bảo tàng Ai Cập Kiệt tác văn hóa của nhân loại

Đại Bảo tàng Ai Cập Kiệt tác văn hóa của nhân loại

Đại Bảo tàng Ai Cập (Grand Egyptian Museum - GEM), nằm gần những kim tự tháp hùng vĩ của Giza, là một trong những dự án văn hóa tham vọng nhất thế giới.

Hàn Quốc mở thêm 11 viện Sejong trên toàn cầu

Hàn Quốc mở thêm 11 viện Sejong trên toàn cầu

Ngày 30/6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết trong năm nay, nước này đã thành lập thêm 11 Học viện King Sejong (Viện Sejong) với sự tài trợ của nhà nước như một phần trong nỗ lực mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu của ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc. Việc mở những học viện mới này nâng tổng số trung tâm học ngôn ngữ của Viện Sejong lên 252 trung tâm tại 87 quốc gia.

Từ sản vật làng quê đến thương hiệu vươn xa

Từ sản vật làng quê đến thương hiệu vươn xa

Bắc Ninh là một trong những địa phương tích cực triển khai chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Đây cũng là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới theo hướng văn minh, hiện đại.

Chơi golf + Du lịch + Nghỉ dưỡng: Xu hướng không chỉ dành cho giới thượng lưu

Chơi golf + Du lịch + Nghỉ dưỡng: Xu hướng không chỉ dành cho giới thượng lưu

Những năm gần đây, hình ảnh các khu resort golf 5 sao với biệt thự ven sân, dịch vụ spa cao cấp, nhà hàng sang trọng và không gian xanh mướt đã trở thành biểu tượng cho một lối sống thượng lưu mới tại Việt Nam.

Lãng du cùng hồn sen Hà Nội: Nơi ẩm thực kể chuyện văn hoá

Lãng du cùng hồn sen Hà Nội: Nơi ẩm thực kể chuyện văn hoá

"Lãng du với hồn sen Hà Nội" mang tới không chỉ một không gian trưng bày của Sen mà còn khám phá chiều sâu văn hóa, ký ức và triết lý sống của người Việt ẩn chứa trong loài hoa biểu tượng này.

Phát triển du lịch golf: Đòn bẩy cho ngành công nghiệp không khói

Phát triển du lịch golf: Đòn bẩy cho ngành công nghiệp không khói

Khi các “viên ngọc xanh” cùng tỏa sáng trên một dải đất hình chữ S, Việt Nam sẽ thực sự trở thành điểm đến golf hàng đầu khu vực, nơi mỗi chuyến đi là một hành trình trải nghiệm không giới hạn.

Khám phá Florence - Biểu tượng văn hóa phục hưng Italy

Khám phá Florence - Biểu tượng văn hóa phục hưng Italy

Thành phố Florence, thủ phủ vùng Tuscany, miền Trung Italy, nổi tiếng thế giới vì nơi đây chính là cái nôi của Phục hưng của Italy– một đỉnh cao của văn minh nhân loại.

Tin mới nhất

Du lịch 'chạm – học – thưởng' với trà Shan Tuyết cổ thụ Hà Giang

Du lịch 'chạm – học – thưởng' với trà Shan Tuyết cổ thụ Hà Giang

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, không chỉ mê hoặc du khách bởi những cung đường đèo hiểm trở, những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ hay nền văn hóa đa sắc tộc. Nơi đây còn ẩn chứa một báu vật xanh: những rừng chè Shan Tuyết cổ thụ hàng trăm, thậm chí hàng ngàn năm tuổi.

Đại Bảo tàng Ai Cập Kiệt tác văn hóa của nhân loại

Đại Bảo tàng Ai Cập Kiệt tác văn hóa của nhân loại

Đại Bảo tàng Ai Cập (Grand Egyptian Museum - GEM), nằm gần những kim tự tháp hùng vĩ của Giza, là một trong những dự án văn hóa tham vọng nhất thế giới.

Hàn Quốc mở thêm 11 viện Sejong trên toàn cầu

Hàn Quốc mở thêm 11 viện Sejong trên toàn cầu

Ngày 30/6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết trong năm nay, nước này đã thành lập thêm 11 Học viện King Sejong (Viện Sejong) với sự tài trợ của nhà nước như một phần trong nỗ lực mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu của ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc. Việc mở những học viện mới này nâng tổng số trung tâm học ngôn ngữ của Viện Sejong lên 252 trung tâm tại 87 quốc gia.

Từ sản vật làng quê đến thương hiệu vươn xa

Từ sản vật làng quê đến thương hiệu vươn xa

Bắc Ninh là một trong những địa phương tích cực triển khai chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Đây cũng là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới theo hướng văn minh, hiện đại.

Chơi golf + Du lịch + Nghỉ dưỡng: Xu hướng không chỉ dành cho giới thượng lưu

Chơi golf + Du lịch + Nghỉ dưỡng: Xu hướng không chỉ dành cho giới thượng lưu

Những năm gần đây, hình ảnh các khu resort golf 5 sao với biệt thự ven sân, dịch vụ spa cao cấp, nhà hàng sang trọng và không gian xanh mướt đã trở thành biểu tượng cho một lối sống thượng lưu mới tại Việt Nam.

Lãng du cùng hồn sen Hà Nội: Nơi ẩm thực kể chuyện văn hoá

Lãng du cùng hồn sen Hà Nội: Nơi ẩm thực kể chuyện văn hoá

"Lãng du với hồn sen Hà Nội" mang tới không chỉ một không gian trưng bày của Sen mà còn khám phá chiều sâu văn hóa, ký ức và triết lý sống của người Việt ẩn chứa trong loài hoa biểu tượng này.

Phát triển du lịch golf: Đòn bẩy cho ngành công nghiệp không khói

Phát triển du lịch golf: Đòn bẩy cho ngành công nghiệp không khói

Khi các “viên ngọc xanh” cùng tỏa sáng trên một dải đất hình chữ S, Việt Nam sẽ thực sự trở thành điểm đến golf hàng đầu khu vực, nơi mỗi chuyến đi là một hành trình trải nghiệm không giới hạn.

Khám phá Florence - Biểu tượng văn hóa phục hưng Italy

Khám phá Florence - Biểu tượng văn hóa phục hưng Italy

Thành phố Florence, thủ phủ vùng Tuscany, miền Trung Italy, nổi tiếng thế giới vì nơi đây chính là cái nôi của Phục hưng của Italy– một đỉnh cao của văn minh nhân loại.

Trung tâm triển lãm lớn nhất Đông Nam Á ở Việt Nam sẵn sàng đưa vào hoạt động

Trung tâm triển lãm lớn nhất Đông Nam Á ở Việt Nam sẵn sàng đưa vào hoạt động

Trung tâm Triển lãm Việt Nam được xây dựng tại 2 xã Đông Hội và Xuân Canh, huyện Đông Anh (Hà Nội) có tổng diện tích 900.000 m2, được khởi công vào cuối tháng 8/2024.

"Xẩm on the bus": Giai điệu xưa ngân vang trên phố phường Hà Nội hiện đại

"Xẩm on the bus": Giai điệu xưa ngân vang trên phố phường Hà Nội hiện đại

Lấy cảm hứng từ hình ảnh "Xẩm tàu điện" một thời, "Xẩm on the bus" là một trải nghiệm văn hoá, hành trình độc đáo khám phá Hà Nội theo một cách hoàn toàn mới đưa nghệ thuật hát Xẩm truyền thống lên những chuyến xe buýt hai tầng hiện đại, kết nối quá khứ với hiện tại, mang di sản đến gần hơn với cuộc sống.