Quảng Nam triển khai chiến lược phát triển kinh tế gắn với du lịch trải nghiệm

26/03/2025 18:13 | Du lịch
Ảnh: Hoàng Hiếu - TTXVN

Quảng Nam đang triển khai nhiều chiến lược phát triển kinh tế kết hợp với du lịch trải nghiệm, tạo ra những sản phẩm đặc trưng và hấp dẫn du khách.

Để phát huy tối đa tiềm năng các làng nghề, tỉnh Quảng Nam đang triển khai nhiều chiến lược phát triển kinh tế kết hợp với du lịch trải nghiệm, tạo ra những sản phẩm đặc trưng và hấp dẫn du khách song song với nỗ lực bảo tồn các di tích lịch sử, tôn tạo các giá trị văn hóa dân gian, khôi phục các làng nghề truyền thống, nhằm tạo ra những sản phẩm đặc trưng, chất lượng cao, nâng tầm thương hiệu làng nghề và dễ dàng tiêu thụ, trở thành món quà hấp dẫn cho du khách.

Quảng Nam triển khai chiến lược phát triển kinh tế gắn với du lịch trải nghiệm - Ảnh 1.

Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia Làng gốm Thanh Hà (phường Thanh Hà, thành phố Hội An) nằm cạnh sông Thu Bồn, mang nét cổ xưa, là lựa chọn tuyệt vời cho những du khách thích trải nghiệm lịch sử, văn hóa

Quảng Nam triển khai chiến lược phát triển kinh tế gắn với du lịch trải nghiệm - Ảnh 2.

Du khách quốc tế tham quan Bảo tàng đất nung Làng gốm Thanh Hà (phường Thanh Hà, thành phố Hội An)

Quảng Nam triển khai chiến lược phát triển kinh tế gắn với du lịch trải nghiệm - Ảnh 3.

Du khách tham quan mô hình các danh lam thắng cảnh thế giới tại Bảo tàng làng gốm đất nung Thanh Hà, thành phố Hội An

Quảng Nam triển khai chiến lược phát triển kinh tế gắn với du lịch trải nghiệm - Ảnh 4.

Du khách tham quan chu trình làm gốm Thanh Hà truyền thống ở thành phố Hội An

Quảng Nam triển khai chiến lược phát triển kinh tế gắn với du lịch trải nghiệm - Ảnh 5.

Du khách trải nghiệm vẽ màu trên sản phẩm gốm tại làng gốm Thanh Hà, thành phố Hội An

Quảng Nam triển khai chiến lược phát triển kinh tế gắn với du lịch trải nghiệm - Ảnh 6.

Du khách trải nghiệm các công đoạn chế tác sản phẩm gốm tại làng gốm đất nung Thanh Hà - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, ở thành phố Hội An

Quảng Nam triển khai chiến lược phát triển kinh tế gắn với du lịch trải nghiệm - Ảnh 7.

Hiện nay, các sản phẩm của làng gốm Thanh Hà (thành phố Hội An) thường nhỏ gọn, tinh xảo, chủ yếu phục vụ nhu cầu dân dụng và làm quà tặng cho khách du lịch

Quảng Nam triển khai chiến lược phát triển kinh tế gắn với du lịch trải nghiệm - Ảnh 8.

Những sản phẩm nhỏ, tinh xảo làm từ gốm được bày khắp làng Thanh Hà (phường Thanh Hà, thành phố Hội An) được dùng để làm quà tặng cho du khách khi đến tham quan, trải nghiệm tại nơi đây

Quảng Nam triển khai chiến lược phát triển kinh tế gắn với du lịch trải nghiệm - Ảnh 9.

Đến làng rau Trà Quế (xã Cẩm Hà, thành phố Hội An), du khách có thể đi bộ hoặc đạp xe tham quan các vườn rau, xem nông dân canh tác nông nghiệp theo phương thức truyền thống

Quảng Nam triển khai chiến lược phát triển kinh tế gắn với du lịch trải nghiệm - Ảnh 10.

Du khách trải nghiệm trực tiếp phương thức canh tác nông nghiệp cổ truyền tại làng rau Trà Quế (xã Cẩm Hà, thành phố Hội An)

Tin cùng chuyên mục

Năm "vàng” của du lịch Huế, tăng trưởng hơn 61%

Năm "vàng” của du lịch Huế, tăng trưởng hơn 61%

Năm 2025 được xem là năm "vàng" đối với ngành du lịch Huế với hơn 6,3 triệu lượt khách du lịch, tăng trưởng hơn 61% so với năm trước, doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 13.200 tỷ đồng, vượt kế hoạch 8.000 tỷ đồng.

Vì một miền quê đáng sống: Thăm làng hoa lớn nhất miền Tây

Vì một miền quê đáng sống: Thăm làng hoa lớn nhất miền Tây

Những ngày cuối năm, khi nắng miền Tây bắt đầu dịu lại và những cơn gió chướng mang theo hơi thở của mùa xuân lướt nhẹ trên dòng Tiền Giang, làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) lại bước vào thời khắc rộn ràng nhất trong năm.

2.500 đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh du lịch MICE toàn cầu lần thứ ba tại Moskva

2.500 đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh du lịch MICE toàn cầu lần thứ ba tại Moskva

Hội nghị thượng đỉnh du lịch kết hợp sự kiện và kinh doanh (Meet Global MICE Congress – MGMC) lần thứ ba đã khép lại tại Moskva với những kết quả nổi bật, khẳng định rõ vị thế của thủ đô Nga như một trung tâm mang tầm vóc toàn cầu trong lĩnh vực này.

Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia

Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia

Chiều 25/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hội thảo “Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia”.

Du lịch Thủ đô 2025: Hút 33,7 triệu lượt khách, thu 134.000 tỷ đồng

Du lịch Thủ đô 2025: Hút 33,7 triệu lượt khách, thu 134.000 tỷ đồng

Vượt qua những biến động của kinh tế toàn cầu, ngành du lịch Hà Nội không chỉ phục hồi mà còn chuyển hóa mạnh mẽ thành sự tăng trưởng thực chất, khẳng định sức hút của "Thành phố vì hòa bình".

"Đồi thông hai mộ" – Biểu tượng tình yêu của không gian văn hóa Mường

"Đồi thông hai mộ" – Biểu tượng tình yêu của không gian văn hóa Mường

"Đồi thông hai mộ" là một địa danh nổi tiếng của vùng Mường Động tại xóm Đằng Long, xã Nật Sơn, tỉnh Phú Thọ. Nơi đây là câu chuyện tình đẹp của chàng Đinh Lăng và nàng Quách Mỵ Dung và đã trở thành điểm đến đầy tiềm năng cho ngành du lịch văn hóa tâm linh của tỉnh Phú Thọ.

Lễ hội mua sắm năm 2025 - Điểm hẹn giao thoa kinh tế và văn hoá

Lễ hội mua sắm năm 2025 - Điểm hẹn giao thoa kinh tế và văn hoá

Nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn cuối năm, chương trình "Lễ hội mua sắm năm 2025" mở ra một không gian giao thương sôi động và giàu bản sắc.

Chùa Bổ Đà, nơi lưu giữ nét kiến trúc truyền thống Việt Cổ

Chùa Bổ Đà, nơi lưu giữ nét kiến trúc truyền thống Việt Cổ

Chùa Bổ Đà nằm trong Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn, Kiếp Bạc (thuộc địa bàn các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Ninh và thành phố Hải Phòng) được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới (12/7/2025).

Tin mới nhất

Năm "vàng” của du lịch Huế, tăng trưởng hơn 61%

Năm "vàng” của du lịch Huế, tăng trưởng hơn 61%

Năm 2025 được xem là năm "vàng" đối với ngành du lịch Huế với hơn 6,3 triệu lượt khách du lịch, tăng trưởng hơn 61% so với năm trước, doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 13.200 tỷ đồng, vượt kế hoạch 8.000 tỷ đồng.

Vì một miền quê đáng sống: Thăm làng hoa lớn nhất miền Tây

Vì một miền quê đáng sống: Thăm làng hoa lớn nhất miền Tây

Những ngày cuối năm, khi nắng miền Tây bắt đầu dịu lại và những cơn gió chướng mang theo hơi thở của mùa xuân lướt nhẹ trên dòng Tiền Giang, làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) lại bước vào thời khắc rộn ràng nhất trong năm.

2.500 đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh du lịch MICE toàn cầu lần thứ ba tại Moskva

2.500 đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh du lịch MICE toàn cầu lần thứ ba tại Moskva

Hội nghị thượng đỉnh du lịch kết hợp sự kiện và kinh doanh (Meet Global MICE Congress – MGMC) lần thứ ba đã khép lại tại Moskva với những kết quả nổi bật, khẳng định rõ vị thế của thủ đô Nga như một trung tâm mang tầm vóc toàn cầu trong lĩnh vực này.

Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia

Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia

Chiều 25/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hội thảo “Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia”.

Du lịch Thủ đô 2025: Hút 33,7 triệu lượt khách, thu 134.000 tỷ đồng

Du lịch Thủ đô 2025: Hút 33,7 triệu lượt khách, thu 134.000 tỷ đồng

Vượt qua những biến động của kinh tế toàn cầu, ngành du lịch Hà Nội không chỉ phục hồi mà còn chuyển hóa mạnh mẽ thành sự tăng trưởng thực chất, khẳng định sức hút của "Thành phố vì hòa bình".

"Đồi thông hai mộ" – Biểu tượng tình yêu của không gian văn hóa Mường

"Đồi thông hai mộ" – Biểu tượng tình yêu của không gian văn hóa Mường

"Đồi thông hai mộ" là một địa danh nổi tiếng của vùng Mường Động tại xóm Đằng Long, xã Nật Sơn, tỉnh Phú Thọ. Nơi đây là câu chuyện tình đẹp của chàng Đinh Lăng và nàng Quách Mỵ Dung và đã trở thành điểm đến đầy tiềm năng cho ngành du lịch văn hóa tâm linh của tỉnh Phú Thọ.

Lễ hội mua sắm năm 2025 - Điểm hẹn giao thoa kinh tế và văn hoá

Lễ hội mua sắm năm 2025 - Điểm hẹn giao thoa kinh tế và văn hoá

Nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn cuối năm, chương trình "Lễ hội mua sắm năm 2025" mở ra một không gian giao thương sôi động và giàu bản sắc.

Chùa Bổ Đà, nơi lưu giữ nét kiến trúc truyền thống Việt Cổ

Chùa Bổ Đà, nơi lưu giữ nét kiến trúc truyền thống Việt Cổ

Chùa Bổ Đà nằm trong Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm, Côn Sơn, Kiếp Bạc (thuộc địa bàn các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Ninh và thành phố Hải Phòng) được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới (12/7/2025).

 Băng phủ trắng đỉnh Fansipan

Băng phủ trắng đỉnh Fansipan

Ngày 25/12/2025, nhiệt độ khu vực đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai) dao động khoảng 0 - 3 độ C khiến băng giá phủ trắng mọi nơi. Đây là thời điểm lý tưởng cho những du khách muốn tận mắt ngắm nhìn băng tuyết, săn mây.

"Trái tim" khổng lồ làm từ 1.600 chậu hoa tươi ở Làng hoa Sa Đéc

"Trái tim" khổng lồ làm từ 1.600 chậu hoa tươi ở Làng hoa Sa Đéc

Một trong những điểm nhấn của Làng hoa Sa Đéc là tiểu cảnh "Trái tim" kết hợp cùng hình ảnh cờ đỏ sao vàng được xếp hình từ khoảng 1.700 chậu hoa tươi các loại.