Trung Quốc thắng lớn ở World Cup

Dù đội tuyển quốc gia Trung Quốc một lần nữa lại vắng mặt tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh nhưng các sản phẩm ‘Made in China’, từ linh vật Fuleco đến nhạc cụ chính thức caxirola hay xe buýt hybrid lại đều có xuất xứ từ quốc gia Đông Á.
15/07/2014 07:25
(Thethaovanhoa.vn) - Mặc dù đội tuyển quốc gia Trung Quốc một lần nữa lại vắng mặt tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh nhưng các sản phẩm 'Made in China', từ linh vật Fuleco đến nhạc cụ chính thức caxirola hay xe buýt hybrid lại đều có xuất xứ từ quốc gia Đông Á này. 

"Kể từ tháng 3, nhà máy sản xuất của chúng tôi đã liên tục nhận được các đơn đặt hàng từ nước ngoài. Bởi chính sách mở cửa của sự kiện này, chúng tôi đã xuất khẩu hơn 1 triệu trái bóng", Wu Xiaoming, Tổng giám đốc một nhà máy sản xuất sản phẩm thể thao ở thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, phía đông Trung Quốc cho biết. Xiaoming cũng nói thêm, nhiều đơn đặt hàng đều đến từ các quốc gia Nam Mỹ. 

 Fuleco - linh vật chính thức của World Cup 2014. 

World Cup 2014 được đánh giá là đã tạo ra “một món hời” cho Nghĩa Ô, trung tâm bán buôn hàng hóa nhỏ và phụ kiện lớn nhất thế giới. "Khách hàng của chúng tôi chủ yếu đến từ châu Âu. Kể từ tháng 4 năm ngoái, chúng tôi đã bán được gần 2 triệu kèn caxirola", Wu Xiaogang, giám đốc một công ty sản xuất nhạc cụ đồ chơi vui mừng nói. Lợi nhuận do mỗi chiếc kèn caxirola mang lại được cho là tăng gấp đôi so với kèn vuvuzela tại World Cup 2010 ở Nam Phi. CNTV ước tính rằng khoảng 90% kèn caxirola trên toàn thế giới được sản xuất tại tỉnh Chiết Giang và Quảng Đông của Trung Quốc. 

"Nhờ World Cup, việc bán các sản phẩm cho người hâm mộ bóng đá của chúng tôi đã tăng gần 30% và chủ yếu là bán sỉ ở nước ngoài", Cheng Li, một chủ đại lý ở Nghĩa Ô cho biết. Theo Cheng, người Brazil là khách hàng chính của đại lý do thương nhân này làm chủ. 

Nhạc cụ chính thức của World Cup 2014 caxirola. 

Trong 5 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất khẩu của Nghĩa Ô đến Brazil đạt 160 triệu USD, tăng 31,4% so với cùng kỳ năm trước. Chỉ riêng kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng thể thao đến Brazil đã đạt 2,78 triệu USD, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Kayford Holdings Ltd, một công ty có trụ sở tại Hàng Châu (Trung Quốc) là đơn vị duy nhất được được cấp phép phân phối linh vật và tượng 3D World Cup 2014 cho các nước khác ngoài Brazil. "Chúng tôi là người cuối cùng quyết định giá cả của các bức tượng 3D" Li Hong, chủ tịch công ty mẹ Landward Hàng Châu, cho biết. CNTV tiết lộ công ty này đã thiết kế gần 100 mặt hàng dựa trên 5 mẫu linh vật chính thức. "Made in China đã trở thành thương hiệu của Trung Quốc để các công ty có thể tự do lựa chọn nhà cung cấp hay đơn vị phân phối, Li nói. 

Xe buýt hybrid, phương tiện công cộng chính lưu thông từ các sân bay đến trung tâm thành phố Curitiba (Brazil) phục vụ giải đấu.

Công ty của Li đã bán được hơn 1 triệu sản phẩm linh vật cho 39 quốc gia, Huang Kunlun, giám đốc quản lý bán hang Landward Hàng Châu cho hay. "Những gì chúng tôi cảm thấy tự hào nhất là không có bất cứ khiếu nại nào chất lượng sản phẩm. Made in China không còn là một từ đồng nghĩa với sản phẩm cấp thấp chất lượng kém". 

CNTV cũng nói thêm, nhiều sản phẩm khác của Trung Quốc cũng được “tỏa sáng” tại World Cup năm nay. Trong đó, xe buýt hybrid, phương tiện công cộng chính lưu thông từ các sân bay đến trung tâm Curitiba, một trong những thành phố tổ chức các trận đấu đỉnh cao cũng chính là sản phẩm được chi nhánh sản xuất xe hơi và đường sắt của Tổng công ty TNHH CSR Trung Quốc thiết kế và sản xuất. 

Là nhà tài trợ duy nhất của Trung Quốc tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay, công ty năng lượng mặt trời Yingli Green Energy đã cung cấp 27 hệ thống quang điện cho các thiết bị chiếu sáng trong tất cả các thành phố tổ chức, theo CNTV.

Hải Yến
Theo CNTV

Tin cùng chuyên mục

Nhóm fan cuồng phá đám trận chung kết World Cup 2018 là người mẫu, phóng viên, sinh viên báo chí...

Nhóm fan cuồng phá đám trận chung kết World Cup 2018 là người mẫu, phóng viên, sinh viên báo chí...

Bốn cổ động viên đột nhập vào sân giữa trận chung kết World Cup 2018 đều là thành viên của một tổ chức quá khích mang tên "Pussy Riot". Đặc biệt, nhóm này bao gồm cựu người mẫu, phóng viên, sinh viên báo chí,....

Đáng yêu hình ảnh Kante ngại ngùng không chụp ảnh cùng cúp, đồng đội phải động viên

Đáng yêu hình ảnh Kante ngại ngùng không chụp ảnh cùng cúp, đồng đội phải động viên

Tiền vệ N’Golo Kante dường như quá rụt rè và không dám xin đồng đội để được chụp ảnh cùng chiếc cúp vô địch World Cup. Vì vậy, người bạn thân Steven Nzonzi của anh đã phải ra tay trợ giúp.

Tổng thống Croatia gây sốt với hình ảnh thân thiết Tổng thống Pháp, khóc khi lau nước mắt Modric

Tổng thống Croatia gây sốt với hình ảnh thân thiết Tổng thống Pháp, khóc khi lau nước mắt Modric

Hình ảnh nữ Tổng thống Croatia Kolinda Grabar-Kitarovic lần lượt ôm các cầu thủ của cả hai đội tuyển, cùng chia sẻ niềm vui chiến thắng với Tổng thống Pháp Macron đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và nhận được vô số lời khen ngợi.

SỐC: Lên trao giải, một phụ nữ lấy HCV World Cup của tuyển Pháp bỏ túi

SỐC: Lên trao giải, một phụ nữ lấy HCV World Cup của tuyển Pháp bỏ túi

Một tình huống hy hữu đã xảy ra khi tuyển Pháp bước lên bục nhận huy chương vàng sau khi đánh bại Croatia 4-2 để lên ngôi vô địch World Cup 2018.

Chung kết World Cup 2018: Nike hay Adidas sẽ giành chiến thắng?

Chung kết World Cup 2018: Nike hay Adidas sẽ giành chiến thắng?

Chung kết World Cup 2018 không chỉ là màn đối đầu giữa Pháp và Croatia. Ở đó còn có một cuộc cạnh tranh khác, giữa 2 hãng thời trang thể thao Nike và Adidas.

WAGs Pháp ‘chất’ nhất World Cup: 2 hoa hậu, 1 á hậu, 1 biểu tượng tình dục

WAGs Pháp ‘chất’ nhất World Cup: 2 hoa hậu, 1 á hậu, 1 biểu tượng tình dục

Trên sân cỏ, Pháp càn quét mọi đối thủ trên con đường chinh phục Cúp vàng World Cup. Nơi hậu trường, WAGs Pháp về tài sắc khó đội nào bì kịp. Tập thể WAGs của Les Bleus có tới 2 hoa hậu, 1 á hậu và cả biểu tượng tình dục của thế giới.

Tiền bạc có thể mua thành công tại World Cup không?

Tiền bạc có thể mua thành công tại World Cup không?

Các nhà kinh tế, các nhà phân tích thị trường đã cố gắng đưa ra các dự đoán, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và mô hình thống kê để chứng minh tiền bạc có thể mang lại thành công tại World Cup.

Những thống kê GIẬT MÌNH về thẻ phạt tại World Cup 2018 vì VAR

Những thống kê GIẬT MÌNH về thẻ phạt tại World Cup 2018 vì VAR

Sự xuất hiện của công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng video (VAR) đã gây ra rất nhiều cuộc tranh luận và dẫn đến số lượng kỷ lục các quả phạt 11m tại World Cup 2018 (28 quả), nhưng số thẻ đỏ được các trọng tài rút ra lại không vì thế mà tăng lên.

Tin mới nhất

Tổng thu du lịch ở Phú Quốc năm 2024 đạt trên 21.170 tỷ đồng

Tổng thu du lịch ở Phú Quốc năm 2024 đạt trên 21.170 tỷ đồng

UBND thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang thông tin, năm 2024, thành phố đón hơn 5,9 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng 7,1% so với năm 2023.

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ.

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney, chính thức đón đoàn khách nước ngoài đầu tiên vào lúc 16:30 ngày 18/12/2024 tại ga Sài Gòn.

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Chào mừng lễ Giáng sinh và năm mới 2025, các đơn vị du lịch, lưu trú, điểm công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang có nhiều hoạt động, chương trình độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Năm 2025 là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đem đến nhiều vận hội mới cho địa phương.

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Ngày 16/12/2024, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Liên hoan Ẩm thực mang chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”.

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương (xã An Hải, huyện Ninh Phước) nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 7 km về hướng Đông Nam được ví như "tiểu sa mạc Sahara" với cảnh quan và địa hình độc đáo.

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Tỉnh Quảng Bình có nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Ngày 12/12/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Vietnam Airline tổ chức sự kiện “Phở và Nem: Đường đến với ẩm thực Việt Nam - Bay thẳng Việt Nam - Italy từ tháng 7/2025” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.