Triển lãm thành tựu đất nước: Cơ hội để các tỉnh, thành phố quảng bá hình ảnh, tiềm năng

05/09/2025 16:48 | Du lịch
Nguyễn Trọng Lịch/TTXVN

Triển lãm thành tựu đất nước với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, diễn ra từ ngày 28/8 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Đông Anh, Hà Nội), quy tụ 230 gian hàng, quy mô gần 260.000m2, trưng bày nhiều sản phẩm, hình ảnh, giới thiệu thành tựu của 34 tỉnh, thành phố, 28 bộ, ngành, các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp nhà nước tiêu biểu.

Xem chuyên đề 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 TẠI ĐÂY

Đến với triển lãm, các địa phương, đơn vị đã phát huy công nghệ, thiết bị trình chiếu đa phương tiện, ánh sáng đa tầng, kết hợp lời dẫn thông minh, với những hình ảnh, âm thanh rõ ràng nhất, tạo dựng nên một bức tranh đầy đủ, sinh động về đất nước, con người, nét văn hóa, đáng quan tâm nhất là các thành tựu nổi bật của các địa phương nói riêng, của Việt Nam nói chung.

Ông Vũ Hoàng Kỳ, một người dân ở xã Lai Khê, thành phố Hải Phòng cho hay: Triển lãm thành tựu đất nước được tổ chức vào dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9 mang rất nhiều ý nghĩa. 

Triển lãm thành tựu đất nước: Cơ hội để các tỉnh, thành phố quảng bá hình ảnh, tiềm năng - Ảnh 1.

Người dân xem sa hình phân chia địa giới sau sáp nhập tại khu trưng bày của thành phố Hải Phòng. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN

Đây là dịp để nhiều người dân đi tham quan, để hiểu biết hơn về tình tình phát triển của đất nước. Theo ông Kỳ, trong không gian triển lãm có sự tham gia của hầu hết các tỉnh, thành, bộ, ngành, các tập đoàn kinh tế… do đó, khi tham quan triển lãm, mỗi người đều như được ngắm nhìn bức tranh tổng quát, cùng những đánh giá đầy đủ về các lĩnh vực kinh tế- xã hội của 34 tỉnh, thành phố nằm trong dải đất hình chữ S.

Bà Lê Tâm (60 tuổi), xã Thạch Thất, Hà Nội kể: Đi xem Triển lãm thành tựu đất nước, tôi rất thích các gian trưng bày, giới thiệu làng nghề của Hà Nội, Hải Phòng, Lạng Sơn... với nhiều mặt hàng đặc sản địa phương nổi bật, đặc sắc, nhất là khu giới thiệu ẩm thực của Thành phố Hồ Chí Minh. Đến xem tham quan các gian hàng, tôi có cảm giác mỗi gian hàng là một tỉnh, thành phố thu nhỏ để du khách cảm nhận, trải nghiệm và hòa mình vào cảnh vật, cảm xúc và không gian của địa phương đó.

Triển lãm thành tựu đất nước: Cơ hội để các tỉnh, thành phố quảng bá hình ảnh, tiềm năng - Ảnh 2.

Người dân tham quan không gian trưng bày của tỉnh Lào Cai tại Triển lãm. Ảnh: Minh Đức - TTXVN

Chị Nguyễn Lan Phương, Trưởng phòng Giáo dục Truyền thông, Bảo tàng Lào Cai chia sẻ: Để người dân đến Triển lãm thành tựu đất nước hiểu rõ hơn về quê hương, tỉnh đã tổ chức giới thiệu các thông tin cơ bản về tỉnh Lào Cai, các khu du lịch của tỉnh. Tỉnh cử 25 người là nghệ nhân và thành viên các câu lạc bộ dân ca, dân vũ, thực hiện biểu diễn, các nội dung như múa gậy sinh tiền (người Mông); sáo Mông; múa xòe Thái; khèn Mông; múa chim Gâu, sáo mũi của người Xa Phó... Lào Cai cũng đưa xuống Triển lãm thành tựu đất nước hàng trăm sản vật quý do đồng bào các dân tộc sản xuất, từ núi rừng tự nhiên ban tặng. Thông qua Triển lãm thành tựu đất nước, Lao Cai có nhiều cơ hội phát triển, nhất là lĩnh vực du lịch, dịch vụ, góp phần thúc đẩy địa phương giàu mạnh.

Theo ông Nguyễn Xuân Trung, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Ninh: Tỉnh Bắc Ninh coi Triển lãm thành tựu đất nước là dịp quan trọng để giới thiệu những thành tựu nổi bật, đồng thời quảng bá hình ảnh Bắc Ninh đến bạn bè trong nước và quốc tế. Vì thế, mỗi tư liệu, mỗi hình ảnh đều được chọn lọc kỹ và thể hiện bằng công nghệ hiện đại để vừa tạo ấn tượng về thị giác, vừa khơi gợi chiều sâu văn hóa. Qua đó cũng là lời mời bạn bè cả nước và quốc tế đến trải nghiệm miền di sản.

Triển lãm thành tựu đất nước kéo dài thêm 10 ngày so với kế hoạch ban đầu. Việc kéo dài thời gian triển lãm đến 15/9 nhằm đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng và tạo điều kiện để nhân dân có thêm thời gian tham quan và trải nghiệm các hoạt động, sự kiện.

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam thu hút gần 14 triệu khách quốc tế trong 8 tháng

Việt Nam thu hút gần 14 triệu khách quốc tế trong 8 tháng

Ngày 6/9, theo số liệu từ Cục Thống kê (Bộ Tài chính), lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8/2025 đạt 1,68 triệu lượt, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm 2024. Lũy kế 8 tháng năm 2025, tổng số khách quốc tế đạt gần 14 triệu lượt, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm trước.

Sống xanh với ẩm thực chay lành

Sống xanh với ẩm thực chay lành

Trong những năm gần đây, sống xanh đã trở thành một xu hướng toàn cầu, một lối sống hiện đại mang tính bền vững.

Hà Nội được vinh danh “Du lịch bền vững” tại Đại hội đồng TPO

Hà Nội được vinh danh “Du lịch bền vững” tại Đại hội đồng TPO

Mới đây, Hà Nội vừa được vinh danh ở hạng mục "Du lịch bền vững" trong khuôn khổ Giải thưởng TPO Best Awards 2025 - một sự kiện trọng tâm tại Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố Toàn cầu (TPO) lần thứ 12.

Hà Nội quảng bá di sản tại Hội chợ ITE 2025 - 'Sống động từng khoảnh khắc'

Hà Nội quảng bá di sản tại Hội chợ ITE 2025 - 'Sống động từng khoảnh khắc'

Nhằm thúc đẩy du lịch và nâng cao vị thế là một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước, Sở Du lịch thành phố Hà Nội đã tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE) năm 2025.

Hà Nội: Đổi mới diện mạo du lịch bằng công nghệ hiện đại và di sản

Hà Nội: Đổi mới diện mạo du lịch bằng công nghệ hiện đại và di sản

Trong bối cảnh toàn cầu đang chứng kiến những biến chuyển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng đứng trước yêu cầu phải đổi mới toàn diện.

Hành trình khám phá văn hóa – du lịch Hàn Quốc ngay giữa lòng TP. HCM

Hành trình khám phá văn hóa – du lịch Hàn Quốc ngay giữa lòng TP. HCM

Từ ngày 4–6/9/2025, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh – ITE HCMC năm 2025 với tư cách là một trong những gian hàng quy mô lớn và nổi bật nhất sự kiện.

Khám phá sông Liễu Giang, Trung Quốc về đêm

Khám phá sông Liễu Giang, Trung Quốc về đêm

Cảnh đêm trên sông Liễu Giang (hay sông Lưu Giang) ở Liễu Châu, Quảng Tây (Trung Quốc) là sự kết hợp giữa vẻ đẹp hiện đại của thành phố về đêm và nét thơ mộng của dòng sông, nơi du khách có thể ngắm nhìn sự lung linh của ánh đèn, các cây cầu và những tòa nhà dọc hai bên bờ, tạo nên một không gian vừa cổ kính vừa sôi động.

Hà Nội tham gia Đại hội đồng TPO: "Cơ hội vàng" cho du lịch xanh và số hóa

Hà Nội tham gia Đại hội đồng TPO: "Cơ hội vàng" cho du lịch xanh và số hóa

Du lịch Hà Nội đã và đang phát triển vượt bậc khi chính thức tham gia Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố Toàn cầu (TPO) lần thứ 12 tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 3 đến 6/9/2025.

Tin mới nhất

Việt Nam thu hút gần 14 triệu khách quốc tế trong 8 tháng

Việt Nam thu hút gần 14 triệu khách quốc tế trong 8 tháng

Ngày 6/9, theo số liệu từ Cục Thống kê (Bộ Tài chính), lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 8/2025 đạt 1,68 triệu lượt, tăng 16,5% so với cùng kỳ năm 2024. Lũy kế 8 tháng năm 2025, tổng số khách quốc tế đạt gần 14 triệu lượt, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm trước.

Sống xanh với ẩm thực chay lành

Sống xanh với ẩm thực chay lành

Trong những năm gần đây, sống xanh đã trở thành một xu hướng toàn cầu, một lối sống hiện đại mang tính bền vững.

Hà Nội được vinh danh “Du lịch bền vững” tại Đại hội đồng TPO

Hà Nội được vinh danh “Du lịch bền vững” tại Đại hội đồng TPO

Mới đây, Hà Nội vừa được vinh danh ở hạng mục "Du lịch bền vững" trong khuôn khổ Giải thưởng TPO Best Awards 2025 - một sự kiện trọng tâm tại Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố Toàn cầu (TPO) lần thứ 12.

Hà Nội quảng bá di sản tại Hội chợ ITE 2025 - 'Sống động từng khoảnh khắc'

Hà Nội quảng bá di sản tại Hội chợ ITE 2025 - 'Sống động từng khoảnh khắc'

Nhằm thúc đẩy du lịch và nâng cao vị thế là một trong những trung tâm du lịch lớn của cả nước, Sở Du lịch thành phố Hà Nội đã tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE) năm 2025.

Hà Nội: Đổi mới diện mạo du lịch bằng công nghệ hiện đại và di sản

Hà Nội: Đổi mới diện mạo du lịch bằng công nghệ hiện đại và di sản

Trong bối cảnh toàn cầu đang chứng kiến những biến chuyển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và xu hướng phát triển bền vững, du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng đứng trước yêu cầu phải đổi mới toàn diện.

Hành trình khám phá văn hóa – du lịch Hàn Quốc ngay giữa lòng TP. HCM

Hành trình khám phá văn hóa – du lịch Hàn Quốc ngay giữa lòng TP. HCM

Từ ngày 4–6/9/2025, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh – ITE HCMC năm 2025 với tư cách là một trong những gian hàng quy mô lớn và nổi bật nhất sự kiện.

Khám phá sông Liễu Giang, Trung Quốc về đêm

Khám phá sông Liễu Giang, Trung Quốc về đêm

Cảnh đêm trên sông Liễu Giang (hay sông Lưu Giang) ở Liễu Châu, Quảng Tây (Trung Quốc) là sự kết hợp giữa vẻ đẹp hiện đại của thành phố về đêm và nét thơ mộng của dòng sông, nơi du khách có thể ngắm nhìn sự lung linh của ánh đèn, các cây cầu và những tòa nhà dọc hai bên bờ, tạo nên một không gian vừa cổ kính vừa sôi động.

Hà Nội tham gia Đại hội đồng TPO: "Cơ hội vàng" cho du lịch xanh và số hóa

Hà Nội tham gia Đại hội đồng TPO: "Cơ hội vàng" cho du lịch xanh và số hóa

Du lịch Hà Nội đã và đang phát triển vượt bậc khi chính thức tham gia Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các thành phố Toàn cầu (TPO) lần thứ 12 tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 3 đến 6/9/2025.

Kỷ nguyên vươn mình của du lịch Việt Nam

Kỷ nguyên vươn mình của du lịch Việt Nam

Thiên nhiên đã ban tặng cho Việt Nam một "tài sản" vô giá: đường bờ biển dài 3.200km và hệ thống núi non hùng vĩ trải khắp.

Tam Á tăng tốc kết nối du lịch, thu hút du khách Việt

Tam Á tăng tốc kết nối du lịch, thu hút du khách Việt

Sáng 3/9, sự kiện quảng bá du lịch Tam Á (đảo Hải Nam, Trung Quốc) 2025 diễn ra tại Hà Nội, đánh dấu bước khởi đầu cho chiến dịch quảng bá du lịch đột phá của Ủy ban Du lịch Tam Á tại thị trường Đông Nam Á.