Tam Á tăng tốc kết nối du lịch, thu hút du khách Việt
Sáng 3/9, sự kiện quảng bá du lịch Tam Á (đảo Hải Nam, Trung Quốc) 2025 diễn ra tại Hà Nội, đánh dấu bước khởi đầu cho chiến dịch quảng bá du lịch đột phá của Ủy ban Du lịch Tam Á tại thị trường Đông Nam Á.
Sự kiện được tổ chức nhằm thắt chặt mối quan hệ du lịch và văn hóa, tận dụng lợi thế từ việc mở các đường bay thẳng từ Hà Nội và TP. HCM, qua đó đưa Tam Á trở thành một trung tâm du lịch và mua sắm.

Sự kiện có sự tham dự của các đại diện cấp cao như ông Hình Cửu Cường, Tham tán Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam; ông Hoàng Lê Việt Anh, Trưởng phòng Giao lưu và Hợp tác, Sở Du lịch Hà Nội; bà Ngô Tiểu Lâm, Phó Cục trưởng Cục Phát triển Du lịch Tam Á; cùng nhiều doanh nghiệp du lịch của cả hai nước.
Phát biểu tại sự kiện, ông Hình Cửu Cường nhấn mạnh tầm quan trọng của du lịch trong việc củng cố tình hữu nghị và giao lưu nhân dân giữa hai quốc gia. Ông chia sẻ những con số ấn tượng về lượng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam, với hơn 3,7 triệu lượt vào năm 2024 và 2,7 triệu lượt trong nửa đầu năm 2025, khẳng định Việt Nam là thị trường du lịch tăng trưởng nhanh và lớn nhất của Trung Quốc.
Ông cho biết thêm, năm nay kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và là Năm Giao lưu Nhân văn Trung Quốc-Việt Nam, việc Cục Phát triển Du lịch Thành phố Tam Á tổ chức hội nghị xúc tiến tại Hà Nội là một biện pháp thiết thực để kết nối chính xác nhu cầu của các doanh nghiệp và du khách Việt Nam.

Ông Hình Cửu Cường - Tham tán Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam.
Tiếp lời, bà Ngô Tiểu Lâm đã giới thiệu chi tiết về vẻ đẹp và tiềm năng của Tam Á. Bà mô tả đây là "bến bờ của miền nhiệt đới tươi đẹp nhất Trung Quốc" với cảnh quan ven biển độc đáo, văn hóa dân tộc phong phú và hệ thống dịch vụ du lịch quốc tế hiện đại. Đặc biệt, việc mở các đường bay thẳng từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến Tam Á đã rút ngắn khoảng cách, chỉ còn chưa đầy hai giờ bay, biến thành phố này thành điểm đến lý tưởng cho du khách Việt Nam tìm kiếm các hoạt động giải trí, nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe.

Bà Ngô Tiểu Lâm - Phó Cục trưởng Cục Phát triển Du lịch Tam Á.
Bà Ngô Tiểu Lâm cũng tiết lộ những nỗ lực không ngừng của Tam Á trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa sản phẩm du lịch. Bà gửi lời mời chân thành đến du khách, đối tác du lịch và giới truyền thông Việt Nam đến khám phá thành phố này, đặc biệt là khi Tam Á sẽ đăng cai Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á vào tháng 4 năm 2026.
Bà cho rằng, sự kiện này là cơ hội để hai bên cùng phát triển các sản phẩm du lịch mới như tour học tập, du lịch chăm sóc sức khỏe và du lịch sự kiện, làm sâu sắc thêm quan hệ hợp tác văn hóa và du lịch Trung Quốc - Việt Nam.

Toàn cảnh sự kiện quảng bá du lịch Tam Á tại Hà Nội.
Chiến dịch quảng bá của Tam Á được triển khai theo mô hình "Vươn ra thế giới – Chào đón toàn cầu", với giai đoạn đầu tại Việt Nam và Campuchia. Đây là bước đi chiến lược nhằm tăng tốc mở rộng thị trường khách du lịch. Sự kiện cũng là dịp để các đại diện doanh nghiệp du lịch và truyền thông trao đổi, thảo luận về việc tích hợp nguồn lực, đổi mới sản phẩm và thúc đẩy trao đổi du khách.
Sau sự kiện tại Hà Nội, phái đoàn Tam Á sẽ tiếp tục tham dự Đại hội đồng TPO lần thứ 12 tại Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 4/9. Đây là cơ hội để Tam Á quảng bá những thành tựu của mình trong việc phát triển thành Trung tâm Tiêu dùng Du lịch Quốc tế, tạo đà cho việc tổ chức thành công Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 6.