Top sản phẩm Hàn được ưa chuộng tại Việt Nam

Đứng đầu trong thị trường thức ăn nhanh tại Việt Nam, giữ vị trí số 1 trong lĩnh vực bánh mì bánh ngọt, quán quân trong mảng rượu chưng cất, chiếm thị phần lớn nhất trong lĩnh vực bánh kẹo...
10/01/2023 10:36
Khánh Vân (P/v TTXVN tại Seoul)

Đứng đầu trong thị trường thức ăn nhanh tại Việt Nam, giữ vị trí số một trong lĩnh vực bánh mì bánh ngọt, quán quân trong mảng rượu chưng cất, chiếm thị phần lớn nhất trong lĩnh vực bánh kẹo... 

Đây chính là những thành quả mà các công ty Hàn Quốc đã đạt được tại Việt Nam trong năm 2022 vừa qua.

Báo Joongang ilbo dẫn số liệu thống kê do Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng công bố đầu tháng 1 cho biết cán cân thương mại của Hàn Quốc với Việt Nam trong năm 2022 đã ghi nhận thặng dư 34,25 tỷ USD. Đây là lần đầu tiên Việt Nam trở thành đối tác thặng dư thương mại lớn nhất của Hàn Quốc tính theo tiêu chí hàng năm. 

Theo Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) và các ngành liên quan, các mặt hàng xuất khẩu chính của Hàn Quốc sang Việt Nam là chất bán dẫn, màn hình phẳng và các sản phẩm dầu mỏ. Cùng với đó là thực phẩm, thời trang và làm đẹp được coi là những lĩnh vực có đóng góp tích cực đồng thời giúp nâng cao hiệu quả xuất khẩu.

Dẫn đầu 3 trong lĩnh vực đồ ăn nhanh, thời trang, mỹ phẩm

Chuỗi cửa hàng bán đồ ăn nhanh Lotteria hiện đang vận hành 270 cửa hàng chỉ tính riêng tại Việt Nam, hiện đang là doanh nghiệp đứng đầu trong danh mục đồ ăn nhanh. Doanh thu năm 2022 của Lotteria ước tính vượt 100 tỷ won, vượt qua cả thành tích của năm 2019, thời điểm trước khi dịch COVID-19 bùng phát.

Một lãnh đạo doanh nghiệp Lotteria cho biết: "Ở Việt Nam, Lotteria được biết đến là một nhà hàng gà rán ngon và thuộc phân khúc trung lưu".

Bí quyết cho sự nổi tiếng của Lotteria chính là thực đơn phản ánh văn hóa ẩm thực địa phương có phục vụ cả cơm, thịt gà, burger (bánh mì kẹp thịt) và súp kiểu Việt Nam; nội thất cũng được thiết kế như quán cà phê khác biệt với các nhà hàng địa phương và trang bị Internet không dây giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi dùng bữa tại đây.

Các sản phẩm Hàn Quốc được ưa chuộng tại Việt Nam - Ảnh 1.

Các món ăn được nhiều người biết tới như kim chi, cơm cuộn...

Tous les Jours của CJ Foodville hiện cũng đang có tổng cộng 38 cửa hàng tại Việt Nam, giữ vị trí số một trong số các tiệm bánh tại Việt Nam. Tous les Jours đã giới thiệu đến với thực khách Việt Nam hơn 400 loại sản phẩm, cung cấp dịch vụ giữ xe miễn phí cho xe đạp và xe máy, áp dụng hình thức tích điểm và đăng ký hội viên đã nhận được nhiều sự hưởng ứng của khách hàng.

Sản phẩm soju của Hite Jinro năm 2021 cũng đứng ở vị trí thứ nhất tại thị trường rượu chưng cất Việt Nam. Có thể nói, việc tập trung vực dậy doanh số và mở thêm cửa hàng mới tại 930 địa điểm bao gồm các siêu thị lớn và cửa hàng tiện lợi trong năm qua đã phát huy hiệu quả. Vào tháng 2/2022, cửa hàng Jinro BBQ thứ 3 đã được khai trương tại khu vực Cầu Giấy, mang đến cho người dân địa phương trải nghiệm uống Jinro khi thưởng thức các món ăn Hàn Quốc.

Năm 2022, công ty con của Orion tại Việt Nam - Orion Vina cũng lần đầu tiên vượt mốc 400 tỷ won (khoảng 321,5 triệu USD) doanh thu hàng năm kể từ khi thành lập. Chocopie vị dưa hấu, được tung ra nhắm vào thế hệ Z tại địa phương, đã trở nên vô cùng phổ biến và đạt danh thu vượt quá 100 tỷ won. Nếu so sánh với quy mô thị trường bánh kẹo Việt Nam trị giá 130 tỷ won, thì có thể dễ dàng nhận thấy Orion đang là doanh nghiệp áp đảo thị trường.

Ngoài thực phẩm, mỹ phẩm Hàn Quốc cũng rất phổ biến ở Việt Nam. Theo truyền thông địa phương, các sản phẩm đến từ Hàn Quốc có thị phần cao nhất (30%) trong thị trường mỹ phẩm nhập khẩu Việt Nam, áp đảo hơn so với các sản phẩm từ Liên minh châu Âu EU (23%) hay Nhật Bản (17%), những quốc gia vốn có nhiều thương hiệu cao cấp. Theo KITA, nhờ ảnh hưởng của làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) năm 2020 xuất khẩu mỹ phẩm Hàn Quốc sang Việt Nam đạt 230 triệu USD.

Innisfree, một thương hiệu của Amorepacific, được khách hàng Việt Nam bình chọn là hãng mỹ phẩm yêu thích số 1 trong số các thương hiệu trung cấp (masstige) địa phương. Laneige cũng là một thương hiệu Hàn Quốc khác có số lượng người theo dõi (follower) về mảng làm đẹp đứng thứ 2 trên Tiktok Việt Nam. Mặt khác, Amorepacific Việt Nam năm 2022 đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng hơn 20% so với năm trước đó.

Các sản phẩm Hàn Quốc được ưa chuộng tại Việt Nam - Ảnh 2.

Ngoài thực phẩm, mỹ phẩm Hàn Quốc cũng rất phổ biến ở Việt Nam

Thời trang Hàn Quốc cũng được quan tâm không kém tại thị trường Việt Nam. Hazzys. thương hiệu của công ty thời trang LF, hiện đang có 7 cửa hàng tại Việt Nam bao gồm cả cửa hàng tại Trung tâm thương mại Diamond Plaza, nơi được coi là trung tâm thương mại lâu đời nhất của thành phố Hồ Chí Minh, cũng ghi nhận doanh thu tăng gấp đôi (50%) so với năm 2021. Thương hiệu thời trang nam Maestro cũng đang nhắm đến thị trường trang phục thường ngày cao cấp tại Việt Nam bằng cách khai trương cửa hàng mới tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong năm 2022, công ty thời trang và bán lẻ E-Land cũng chứng kiến doanh số bán hàng tại Việt Nam tăng hơn 10%.Với 4 công ty pháp nhân tại Việt Nam, E-Land tạo ra 11.000 việc làm, sản xuất 28 triệu sản phẩm dệt kim hàng năm, thu về 300 triệu USD doanh thu vào năm 2022. Một lãnh đạo E-Land cho biết: "Hiện nay đang là thời kỳ phát triển mạnh mẽ của nền tảng trực tuyến chuyên về thời trang. Để có thể chiếm lĩnh thị trường, chúng tôi đặt mục tiêu mở rộng hoạt động của kinh doanh của mình tập trung vào thế hệ MZ tại địa phương bằng cách ra mắt nền tảng thời trang trực tuyến".

Thị trường tiêu dùng trẻ đầy tiềm năng với khoảng 50 triệu người dưới 35 tuổi

KITA chi nhánh Hồ Chí Minh đã thực hiện khảo sát với 956 người Việt Nam trưởng thành trong khoảng thời gian tháng 5~6 về các sản phẩm Hàn Quốc mà họ có ý định mua. Theo đó, những sản phẩm thu hút sự chú ý và khiến mọi người có ý định mua lần lượt là mỹ phẩm (37,9%), thực phẩm (27,7%), và điện tử (15,1%). Khi được hỏi về các sản phẩm của Hàn Quốc có tiềm năng trong tương lai, những người trả lời khảo sát đã chọn mỹ phẩm (50,7%), sản phẩm điện tử (38,9%), thực phẩm (32,2%) và thực phẩm tốt cho sức khỏe (23,3%).

Các sản phẩm Hàn Quốc được ưa chuộng tại Việt Nam - Ảnh 4.

Hàng tiêu dùng Hàn Quốc lên kệ siêu thị Việt

KITA đưa ra nhận xét, "Với dân số 100 triệu người và tăng trưởng kinh tế tích cực, Việt Nam không chỉ đóng vai trò là cơ sở sản xuất thay thế Trung Quốc mà còn là một trong những thị trường tiêu dùng phục hồi nhanh nhất kể từ sau dịch COVID-19. Chúng ta đang phải cạnh tranh quyết liệt với các công ty Nhật Bản đồng thời cũng cần chuẩn bị các biện pháp đối phó với các sản phẩm tương tự nhưng có giá rẻ hơn đến từ Trung Quốc".

Tin cùng chuyên mục

Phát hiện rận mi ký sinh gây ngứa và viêm mắt cho bệnh nhân

Phát hiện rận mi ký sinh gây ngứa và viêm mắt cho bệnh nhân

Bệnh viện Mắt Sài Gòn Đà Lạt vừa tiếp nhận một trường hợp đặc biệt: bệnh nhân K., trong quá trình đến khám và dự kiến điều trị đục thủy tinh thể, đã được phát hiện có rất nhiều rận mi (Pthirus pubis) trên mí mắt.

Không khí đón Noel sớm trên những con phố của Hà Nội

Không khí đón Noel sớm trên những con phố của Hà Nội

Một mùa Giáng sinh đang đến gần. Trên nhiều con phố của Hà Nội như Hàng Mã, Nhà Thờ, Hàm Long... đã ngập tràn sắc màu đỏ, ánh đèn lấp lánh, cùng những cây thông được trang hoàng lung linh.

Hai tỷ phú Ấn Độ rời khỏi câu lạc bộ 100 tỷ USD

Hai tỷ phú Ấn Độ rời khỏi câu lạc bộ 100 tỷ USD

Sau những màn phô trương xa hoa và sự bùng nổ tài sản, hai tỷ phú hàng đầu Ấn Độ, ông Mukesh Ambani và ông Gautam Adani, đã chính thức rời khỏi câu lạc bộ "centibillionaire" (những người sở hữu trên 100 tỷ USD).

Cổ tích hiện đại về chàng trai không chân và người vợ xinh đẹp bán hàng online doanh thu cả tỉ đồng

Cổ tích hiện đại về chàng trai không chân và người vợ xinh đẹp bán hàng online doanh thu cả tỉ đồng

Tập 6 Cơ hội cho ai - Whose Chance? mùa 6 phát sóng 20h Chủ nhật ngày 15/12 trên VTV3, mang đến một câu chuyện truyền cảm hứng về Tô Đình Khánh - người đàn ông không chân nhưng đã vượt qua nghịch cảnh để vươn lên.

Người dân làng đào Nhật Tân tất bật chăm sóc đào đón Tết Ất Tỵ

Người dân làng đào Nhật Tân tất bật chăm sóc đào đón Tết Ất Tỵ

Do ảnh hưởng của bão YAGI (bão số 3) vừa qua, nhiều diện tích trồng đào khu vực ven sông Hồng của làng nghề truyền thống đào Nhật Tân (Tây Hồ) bị ngập nặng kéo dài, gây úng rễ, chết đào hàng loạt.

Thế giới 2024: Biến đổi khí hậu ngày càng trầm trọng

Thế giới 2024: Biến đổi khí hậu ngày càng trầm trọng

Năm 2024 được ghi nhận là năm nóng nhất trong lịch sử nhân loại và cũng là năm đầu tiên ghi nhận nhiệt độ toàn cầu đạt mức tăng hơn 1,5 độ C so với mức trung bình thời kỳ tiền công nghiệp.

Người Italy chi tiêu mạnh tay cho dịp Giáng sinh 2024

Người Italy chi tiêu mạnh tay cho dịp Giáng sinh 2024

Phóng viên TTXVN tại Rome dẫn kết quả khảo sát, do Liên đoàn Thương mại - Doanh nghiệp Italy phối hợp với viện nghiên cứu Format Research thực hiện, cho thấy tỷ lệ người dân Italy dự định chi hơn 300 euro cho dịp Giáng sinh 2024 đang tăng lên, cao hơn mức chi tiêu bình quân trên cả nước là khoảng 207 euro.

Ai đang dẫn đầu lượt bình chọn Nam diễn viên xuất sắc tại VTV Awards?

Ai đang dẫn đầu lượt bình chọn Nam diễn viên xuất sắc tại VTV Awards?

BTC giải VTV Awards - Ấn tượng VTV 2024 vừa tiết lộ số lượt bình chọn hạng mục Diễn viên nam ấn tượng, cập nhật tới 10h ngày 09/12/2024.

Tin mới nhất

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

Đảo quốc sư tử Singapore hiện đang thu hút với địa điểm dành cho các tín đồ của trà sữa và những viên trân châu ngọt ngào, cũng như những ai ưa khám phá. Đó là bảo tàng trà sữa trân châu đầu tiên tại Đông Nam Á

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Với vẻ đẹp hoang sơ của biển cùng kiến trúc độc đáo, cầu cảng Hải Tiến thuộc Khu du lịch Hải Tiến (Hoằng Hóa) hiện đang là điểm check-in khiến giới trẻ mê mệt.

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Những chuyến du xuân vui và hoàn hảo ai cũng mong muốn, tuy nhiên nó sẽ mất hứng và không trọn vẹn khi gặp những phiền toái đột xuất xảy ra trên đường.

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Đến hẹn lại lên. Tháng Giêng âm lịch hàng năm là tháng của rất, rất nhiều các lễ hội ở Việt Nam trong đó có những lễ hội đáng chú ý, thu hút mối quan tâm của đông đảo dân chúng cũng như du khách gần xa.

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Từ nhiều năm nay, với đặc thù về cảnh quan trong dịp Tết, Tây Bắc luôn là điểm hẹn lý tưởng để các phượt thủ tìm đến

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Thái Lan, nếu đã quá quen với Bangkok và Pattaya náo nhiệt phố thị, Phuket với những bãi biển cát trắng trải dài, thì Chiang Mai sẽ cho du khách một trải nghiệm khác biệt.