Ngày 25/8, Liên minh châu Âu (EU) chính thức cấp cho kiwi xanh tuyên bố sức khỏe liên quan đến hệ tiêu hóa, biến loại trái cây tươi này trở thành sản phẩm đầu tiên được EU cho phép về mặt dinh dưỡng.
Glaucoma (thiên đầu thống) là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa không hồi phục trên thế giới. Với sự xuất hiện của thiết bị dẫn lưu thủy dịch Paul Glaucoma Implant (PGI)
Tình trạng thừa cân, béo phì ở trẻ em Việt Nam đang gia tăng nhanh chóng.
Một nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Kyoto đã trở thành đơn vị đầu tiên trên thế giới tạo ra các cơ quan giống xương hàm 3D (ba chiều) từ tế bào gốc đa năng cảm ứng (iPS) của người.
Trong ngành nhãn khoa, điều dưỡng đóng vai trò then chốt bên cạnh bác sĩ, góp phần bảo vệ “cửa sổ tâm hồn” cho hàng nghìn bệnh nhân.
Mùa Hè với khí hậu nắng nóng, oi bức và độ ẩm cao là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, vi rút sinh sôi, gây nên nhiều bệnh lý về mắt, trong đó các bệnh về mi mắt là khá phổ biến và dễ mắc phải.
Bệnh viện Mắt Hoa Lư phát động chương trình “Đổi pin cũ - nhận kính mới” nhằm bảo vệ môi trường và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Pfizer Việt Nam phối hợp cùng Hội Hen, Dị ứng Miễn dịch Lâm sàng TP.HCM tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề "Giải pháp ngăn ngừa các bệnh lý lây nhiễm thường gặp và vai trò của vắc xin".
Theo một nghiên cứu mới, thế hệ MZ ở Hàn Quốc (sinh từ năm 1980 đến 2010, gộp cả thế hệ Millennials và GenZ) đang thịnh hành trào lưu cầu hôn tại các khách sạn sang trọng với những món quà đính ước xa xỉ.
Trong bối cảnh trẻ em dành nhiều thời gian hơn bao giờ hết trong thế giới số, nguy cơ bị bắt nạt và bạo lực trực tuyến đang gia tăng nhanh chóng. Đặc biệt, sự phát triển bùng nổ của trí tuệ nhân tạo (AI) vừa mở ra nhiều cơ hội, vừa đặt ra những thách thức chưa từng có trong việc bảo vệ trẻ em.
Một nhóm nghiên cứu quốc tế do các nhà khoa học Trung tâm CEITEC thuộc Đại học Masaryk (Cộng hòa Séc) dẫn đầu vừa công bố một phát hiện hứa hẹn mang lại bước tiến lớn trong điều trị bệnh ung thư.
Đôi khi, để đưa ngân sách vào quỹ đạo, người tiêu dùng cần bắt đầu bằng một "liệu trình thanh lọc" để xóa bỏ những thói quen cũ và xây dựng những thói quen mới. Và trào lưu "Năm 2025 không mua sắm" (No Buy 2025) ra đời với mục đích đó.