Top 10 thương hiệu thể thao đắt giá nhất thế giới

15/02/2018 06:40

(Thethaovanhoa.vn) - Dưới đây là Top 10 thương hiệu thể thao được đánh giá là giá trị nhất thế giới.

1. Nike

Giá trị thương hiệu: 15 tỷ USD

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh

Nike thành lập vào năm 1964 bởi Bill Bowerman và Phil Knight, với tên gọi ban đầu là Blue Ribbon Sports. Blue Ribbon Sports chính thức đổi tên thành Nike vào ngày 30/5/1971, lấy cảm hứng từ tên nữ thần chiến thắng của Hy Lạp.

M.U đi tiên phong trong kinh doanh như thế nào?

M.U đi tiên phong trong kinh doanh như thế nào?

Các CLB bóng đá chỉ là thứ gì đó rất nhỏ bé trong kinh doanh khi so sánh với những công ty hàng đầu trong Fortune 500, bảng xếp hạng danh sách 500 công ty lớn nhất Hoa Kỳ theo tổng doanh thu. Tuy nhiên...

Cũng trong năm nay, Nike công bố logo của mình là “Swoosh”, được thiết kế Crolyn Davidson vào năm 1971 chỉ với 35 USD, dựa trên chiếc cánh của nữ thần chiến thắng. Nike là công ty hàng đầu thế giới chuyên thiết kế, sản xuất các dụng cụ thể thao và đồ thể thao.

2. ESPN

Giá trị thương hiệu: 11,5 tỷ USD

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh

ESPN (Entertainment and Sports Programming Network - Mạng thể thao và giải trí) là kênh truyền hình cáp và vệ tinh toàn cầu chuyên về thể thao, có trụ sở tại Mỹ. Theo đánh giá của Forbes, ESPN là thương hiệu truyền thông có lợi nhuận cao nhất thế giới. Năm 2010, lợi nhuận (trước thuế) của ESPN đạt 4 tỷ USD. Trong 4 năm qua, mức phí trung bình của mỗi thuê bao của ESPN đã tăng lên 40%. Hiện tại phí thuê bao của ESPN là 4,08 USD, cao nhất so với các kênh truyền hình cáp cơ bản của Mỹ.

3. Adidas

Giá trị thương hiệu: 5 tỷ USD

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh

Adidas chính là nhà tài trợ chính thức của World Cup 2010, giải đấu với lượng khán giả truyền hình là 26 tỷ người. Hơn 200 cầu thủ và 12 đội bóng tham gia giải đấu này đều được Nike tài trợ.

Adidas được lấy tên từ Adolph Adi Dassler (Đức), người được xem là ông tổ của ngành sản xuất sản phẩm thể thao. Năm 1948, Adolph Adi Dassler đã sáng lập công ty adidas chuyên sản xuất đồ thể thao. Adidas là nhà sản xuất đồ thể thao lớn nhất châu Âu và thứ 2 thế giới, sau Nike.

4. Sky Sports

Giá trị thương hiệu: 3 tỷ USD

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh

Sky Sports là tên của một nhóm các kênh truyền hình thể thao được điều hành bởi Sky, công ty truyền hình trả tiền vệ tinh. Sky Sports là thương hiệu truyền hình thể thao thống trị ở Vương quốc Anh và Ireland.

Sky Sports còn có bản quyền phát sóng trực tiếp giải đua xe F1 ở Vương quốc Anh và Ireland từ 2012 đến 2018. Các chương trình của Sky Sports giờ không chỉ được phát sóng trên TV mà còn có thể xem qua các thiết bị như di động và máy tính xách tây. Bước đi này của Sky Sports nhằm mở rộng thêm lượng thuê bao tại thị trường truyền hình châu Âu.

5. Gatorade

Giá trị thương hiệu: 2,5 tỷ USD

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh

Gatorade là hãng sản xuất nước đồ uống thể thao của Mỹ và được PepsiCo mua lại vào năm 2000. Lượng tiêu thụ đồ uống của Gatorade đã tăng lên 15% vào năm 2010 nhờ nhãn hiệu đồ uống G Series. Cũng trong năm 2010, Gatorade trở thành thương hiệu đồ uống lớn thứ 4 của PepsiCo. Hiện Gatorade đang cạnh tranh với Powerade của Coca Cola và Vitaminwater trên toàn thế giới. Ngoài ra, Gatorade còn cạnh tranh với Lucozade ở Vương quốc Anh. Gatorade chiếm khoảng 71% thị phần đồ uống thể thao. 5 năm trước đó, Gatorade chiếm lĩnh tới 80% thị phần.

6. Reebok

Giá trị thương hiệu: 1,5 tỷ USD

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh

Kể từ năm 2010, giá trị thương hiệu của Reebok đã giảm xuống 500 triệu USD. Giờ đây, công ty sản xuất đồ thể thao này chỉ còn chiếm 1,6% thị phần giày bóng rổ Mỹ trị giá 2,4 tỷ USD. Trong khi Nike chiếm 93%.

Reebok là công ty sản xuất đồ thể thao, được điều hành bởi adidas kể từ năm 2005. Công ty này sản xuất và phân phối quần áo và giày thể thao, đặc biệt cho môn chạy bộ và fitness. Reebok là nhà tài trợ chính thức giày và trang phục cho giải đấu võ tự do UFC.

7. Under Armour

Giá trị thương hiệu: 1 tỷ USD

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh

Under Armour là công ty của Mỹ, chuyên sản xuất giày và quần áo thể thao. Được thành lập vào năm 1996 bởi Kevin Plank, Under Armour là nhà tài trợ của ngôi sao bóng bổ Stephen Curry.

Cuối năm 2014, Under Armour đã vượt mặt adidas để trở thành thương hiệu về trang phục thể thao lớn thứ 2 tại Mỹ. Thương hiệu này đã cạnh tranh mạnh mẽ với Nike, đặc biệt về thị phần quần áo thể thao cho phụ nữ. Doanh thu năm 2015 của Under Armour là 3,96 tỷ USD.

8. EA Sports

Giá trị thương hiệu: 625 triệu USD

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh

EA Sports là một bộ phận và là thương hiệu do công ty trò chơi điện tử của Mỹ, Electronic Arts tạo ra. EA Sports đã phân phối rất nhiều dòng game thể thao điện tử nổi tiếng. NBA Live, FIFA, NHL, Madden NFL, và NASCAR. Trong đó dòng game bán chạy nhát của EA Sports là FIFA với hơn 100 triệu bảng được bán ra. Đối thủ của EA Sports là 2K Sports. Hai công ty này cạnh tranh ở lĩnh vực trò chơi điện tử về NBA (Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ). Trong khi đó, Konami là đối thủ của EA Sports về lĩnh vực trò chơi điện tử bóng đá.

9. YES Network

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh

Giá trị thương hiệu: 600 triệu USD

YES Network là mạng truyền hình cáp và vệ tinh về lĩnh vực thể thao của Mỹ. YES Network thuộc sở hữu của 21st Century Fox và Yankee Global Enterprises. YES Network chủ yếu phát sóng ở New York và các khu đô thị lân cận.

YES Network chủ yếu phát sóng các trận đấu và chương trình liên quan đến đội bóng chày New York Yankees tại Giải bóng chày nhà nghề Mỹ, đội bóng rổ Brooklyn Nets ở giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) và đội bóng đá New York City FC ở giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS).

10. MSG

Giá trị thương hiệu: 500 triệu USD

Chú thích ảnh
Chú thích ảnh

MSG là mạng truyền hình cáp và vệ tinh của Mỹ do MSG Networks sở hữu. MSG chủ yếu phát sóng ở các tiểu bang ở Trung-Đại Tây Dương. MSG tập trung phát sóng các chương trình thể thao liên quan đến các đội thể thao ở New York. MSG còn nắm giữ bản quyền truyền hình của đội bóng đá New York Red Bulls và New York Cosmos. Từ năm 2010, MSG phát sóng những chương trình độc quyền về đội bóng bầu dục New York Giants. MSG cũng phát sóng các chương trình về Premier League và Champions League.

Sơn Tùng

Tin cùng chuyên mục

Nhà báo châu Âu đánh giá cao Trần Thị Thanh Thúy, mong 4T thành công tại Indonesia

Nhà báo châu Âu đánh giá cao Trần Thị Thanh Thúy, mong 4T thành công tại Indonesia

Nhà báo châu Âu, Savas Eskigulek lên tiếng sau khi Trần Thị Thanh Thúy chuyển tới CLB Indonesia, Gresik Petrokimia.

Cuộc so găng Tyson Fury vs Oleksandr Usyk sẽ là trận đấu lớn nhất làng quyền anh hạng nặng thế giới

Cuộc so găng Tyson Fury vs Oleksandr Usyk sẽ là trận đấu lớn nhất làng quyền anh hạng nặng thế giới

Không còn được coi là trận "Nhất thống giang hồ làng quyền anh hạng nặng lần II" do Oleksandr Usyk phải từ bỏ đai IBF vì không thể bảo vệ danh hiệu của IBF trong thời hạn yêu cầu, sức chú ý của "Ring of Fire" vẫn rất lớn khi Tyson Fury tìm kiếm cơ hội "báo thù".

Olympic chuẩn bị có thay đổi lịch sử để tạo tiền đề cho Saudi Arabia đăng cai

Olympic chuẩn bị có thay đổi lịch sử để tạo tiền đề cho Saudi Arabia đăng cai

Người được xem là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) đã hé mở khả năng tổ chức Thế vận hội mùa Hè tại Saudi Arabia vào mùa Đông.

Tin nóng thể thao 20/12: Tottenham loại MU khỏi cúp Liên đoàn; ĐT Việt Nam nhận 'tối hậu thư' từ sếp lớn VFF

Tin nóng thể thao 20/12: Tottenham loại MU khỏi cúp Liên đoàn; ĐT Việt Nam nhận 'tối hậu thư' từ sếp lớn VFF

Tin nóng thể thao 20/12: Tottenham loại MU khỏi cúp Liên đoàn; ĐT Việt Nam nhận 'tối hậu thư' từ sếp lớn VFF; Everton chính thức đổi chủ...

Lịch thi đấu bóng chuyền hôm nay ngày 20/12

Lịch thi đấu bóng chuyền hôm nay ngày 20/12

Lịch thi đấu bóng chuyền hôm nay ngày 20/12/2024 - Thethaovanhoa.vn cập nhật chi tiết các lịch thi đấu bóng chuyền trong và ngoài nước diễn ra ngày hôm nay

Trần Thị Thanh Thúy hòa nhập rất tốt ở CLB Indonesia nhưng các CĐV vẫn lo ngại khi phát hiện một chi tiết

Trần Thị Thanh Thúy hòa nhập rất tốt ở CLB Indonesia nhưng các CĐV vẫn lo ngại khi phát hiện một chi tiết

Thanh Thúy vẫn đang hòa nhập tích cực vào môi trường thi đấu ở CLB Gresik Petrokimia của giải VĐQG Indonesia (Proliga) nhưng có một chi tiết khiến CĐV lo lắng

HLV Tuấn Kiệt nói rõ mục tiêu của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ở giải vô địch thế giới, không chỉ là học hỏi

HLV Tuấn Kiệt nói rõ mục tiêu của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam ở giải vô địch thế giới, không chỉ là học hỏi

Như đã biết, tuyển Việt Nam chung bảng với Ba Lan, Đức và Kenya ở giải vô địch bóng chuyền nữ thế giới 2025. HLV Tuấn Kiệt tiết lộ mục tiêu của chúng ta ở giải này

Bích Tuyền kết thúc thi đấu ở giải thế giới với thành tích ấn tượng đến khó tin, đẳng cấp là có thật

Bích Tuyền kết thúc thi đấu ở giải thế giới với thành tích ấn tượng đến khó tin, đẳng cấp là có thật

CLB LPBank Ninh Bình đã kết thúc hành trình tại giải vô địch các CLB bóng chuyền nữ thế giới mà không thắng được set nào nhưng cá nhân Bích Tuyền thực sự gây ấn tượng

Tin mới nhất

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ.

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney, chính thức đón đoàn khách nước ngoài đầu tiên vào lúc 16:30 ngày 18/12/2024 tại ga Sài Gòn.

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Chào mừng lễ Giáng sinh và năm mới 2025, các đơn vị du lịch, lưu trú, điểm công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang có nhiều hoạt động, chương trình độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Năm 2025 là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đem đến nhiều vận hội mới cho địa phương.

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Ngày 16/12/2024, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Liên hoan Ẩm thực mang chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”.

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương (xã An Hải, huyện Ninh Phước) nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 7 km về hướng Đông Nam được ví như "tiểu sa mạc Sahara" với cảnh quan và địa hình độc đáo.

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Tỉnh Quảng Bình có nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Ngày 12/12/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Vietnam Airline tổ chức sự kiện “Phở và Nem: Đường đến với ẩm thực Việt Nam - Bay thẳng Việt Nam - Italy từ tháng 7/2025” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.