Quảng cáo trực tuyến bùng nổ, Facebook 'thắng đậm'
(Thethaovanhoa.vn) - Facebook vừa công bố báo cáo kinh doanh cho thấy lợi nhuận trong quý III/2017 đã tăng mạnh nhờ doanh thu từ mảng quảng cáo trực tuyến “bùng nổ”.
- Twitter thay đổi để bám đuổi Facebook
- Cổ phiếu Facebook tăng chóng mặt, Mark Zuckerberg không cần phải ra tòa 'chiến đấu' để lấy tiền làm từ thiện
- Facebook ra mắt Trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo ở Montreal
Cụ thể, trang mạng xã hội này đã thu lợi nhuận 4,7 tỷ USD trong quý kết thúc vào ngày 30/9/2017, tăng 79% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu quảng cáo trong quý III/2017 đạt 10,14 tỷ USD, tăng 49% so với cùng kỳ năm 2016. Con số này cao hơn so với mức dự báo 9,71 tỷ USD doanh thu quảng cáo mà giới phân tích đưa ra trước đó.
Tổng doanh thu của Facebook trong quý III/2017 cũng tăng 47,3% và đạt 10,33 tỷ USD, vượt mức dự báo 9,84 tỷ USD của các nhà phân tích. Facebook cho biết số người sử dụng thường xuyên hàng tháng cũng tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái lên 2,07 tỷ người.
Trong khi đó, chi phí hoạt động của Facebook đã tăng từ 3,9 tỷ USD hồi quý III/2016 lên 5,2 tỷ USD trong quý III/2017. Số lượng nhân viên của công ty công nghệ này cùng kỳ cũng tăng 47% lên 23.165 người.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 1/11, cổ phiếu của Facebook tăng 1,4% lên mức 182,66 USD/cổ phiếu.
Báo cáo lợi nhuận của Facebook được công bố giữa lúc trang mạng xã hội này và hai “người khổng lồ Internet” khác là Twitter và Google phải ra điều trần trước Quốc hội Mỹ trong tuần này, để giải thích vì sao họ đã để những thông tin sai lệch xuất hiện trong thời gian cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm ngoái.
H.Thủy (Theo Reuter, AFP)