Quảng cáo ở EURO trong con mắt người Đức

Mỗi lần xem bất kỳ trận EURO nào mùa này với nhóm người khác nhau, tôi cũng lại nghe họ thắc mắc: “Sao lại có quảng cáo của Trung Quốc nhỉ?”. Khán giả thì thắc mắc vậy khi không hiểu hoặc không muốn hiểu chuyện thương mại ở một giải bóng đá lớn. Nhưng truyền thông thì rất tỏ tường.
07/07/2021 17:33

(Thethaovanhoa.vn) - Mỗi lần xem bất kỳ trận EURO nào mùa này với nhóm người khác nhau, tôi cũng lại nghe họ thắc mắc: “Sao lại có quảng cáo của Trung Quốc nhỉ?”. Khán giả thì thắc mắc vậy khi không hiểu hoặc không muốn hiểu chuyện thương mại ở một giải bóng đá lớn. Nhưng truyền thông thì rất tỏ tường.

Lịch thi đấu bán kết EURO 2021 - VTV3 VTV6 trực tiếp bóng đá ngày 7/7/2021

Lịch thi đấu bán kết EURO 2021 - VTV3 VTV6 trực tiếp bóng đá ngày 7/7/2021

Lịch thi đấu bán kết EURO 2021: Anh vs Đan Mạch. VTV3 VTV6 trực tiếp bóng đá hôm nay. Xem bóng đá trực tuyến Anh đấu với Đan Mạch.

Lịch thi đấu và trực tiếp vòng bán kết EURO 2021:

* Ý 1-1 (pen 4-2) Tây Ban Nha

* 02h00 ngày 8/7, Anh vs Đan Mạch (VTV3)

https://www.vtvcab.vn/channel/vtv3-hd-1,VTV3_HD.html

https://hplus.com.vn/xem-kenh-vtv3-hd-2130.html

 

 

* Tỷ lệ kèo nhà cái, soi kèo bóng đá:

ANH VS ĐAN MẠCH

 

keo nha cai, keo bong da, tỷ lệ kèo nhà cái, soi kèo Anh vs Đan Mạch, nhận định bóng đá, Đan Mạch vs Anh, VTV3, VTV6, trực tiếp bóng đá hôm nay, xem EURO 2021

 

Họ cho rằng các nhà tài trợ Trung Quốc ngày càng trở nên quan trọng hơn trong nền thể thao thế giới - kể cả tại Giải vô địch châu Âu. Điều này cũng là do các tập đoàn châu Âu đang rút lui khỏi vị trí tài trợ khi mất niềm tin vào UEFA.

Nhà tài trợ dành cho Vua phá lưới tại EURO này là tập đoàn công nghệ blockchain AntChain của Trung Quốc, trực thuộc Alibaba. Trong tương lai, họ muốn lưu giữ tất cả các bàn thắng của mình vào blockchain, với mã tương ứng sẽ được in trên chiếc cúp đặc biệt. Ngay cả Cristiano Ronaldo, người dẫn đầu thế giới về các danh hiệu bóng đá cũng đã lỡ mất cơ hội sở hữu chiếc cúp này. Nếu dẫn đầu danh sách ghi bàn ở EURO năm nay, Ronaldo sẽ được vinh danh cùng một cái tượng người đang đứng trên khối trong tư thế sút bóng. Phần bụng của nhân vật trên bức tượng có hình dạng như một đường cong vì chiếc cúp được cho là dựa trên ký tự “zhi” của Trung Quốc.

Tất nhiên đây chỉ là một chiêu trò tiếp thị, AntChain cung cấp các ứng dụng lớn hơn nhiều với công nghệ blockchain của nó. Nhưng công ty đã chọn EURO 2020 làm nền tảng quảng cáo của mình với một bản hợp đồng 5 năm với UEFA. Trong khi đó, công ty gia đình khác cùng thuộc hệ thống – Alipay thì là nhà cung cấp dịch vụ thanh toán chính thức cho giải đấu. Thỏa thuận này được ký với UEFA từ năm 2018 trị giá 200 triệu euro, kéo dài 8 năm.

Mặc dù EURO là một giải đấu mang tính nội địa của riêng châu lục này, nhưng chỉ còn sót lại một vài tập đoàn châu Âu còn nắm giữ vai trò nhà tài trợ. Một phần ba các đối tác quảng cáo đến từ Trung Quốc. Ngoài Alipay và AntChain, còn có: Vivo với tư cách là nhà sản xuất điện thoại thông minh chính thức, TikTok, mạng xã hội đi kèm và nhà sản xuất TV và đồ gia dụng Hisense - nhà tài trợ duy nhất từ Trung Quốc EURO 2016.

Chú thích ảnh
EURO được coi là cánh cửa để các tập đoàn lớn của Trung Quốc tiến ra thế giới

Nhìn xa hơn EURO, ở giải quần vợt uy tín Wimbledon, cũng đang diễn ra tại London, những nhà tài trợ Trung Quốc cũng đang làm mưa làm gió. Nhà nhà sản xuất điện thoại thông minh Oppo là một trong những đối tác quan trọng nhất ở All England Club. Hay là ở Copa America 2021, nhà sản xuất vaccine Trung Quốc Sinovac cũng đã tặng 50.000 liều vaccine chống Covid-19 cho giải đấu. Chủ tịch LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL), Alejandro Domínguez, cho biết đây là "món quà tuyệt vời nhất mà bạn có thể dành cho chúng tôi". Ba trong số bốn nhà tài trợ chính của Copa là các công ty Trung Quốc. Và ở châu Phi, Huawei đã triển khai mạng 5G ở Cúp bóng đá châu Phi cách đây hai năm và Trung Quốc cũng đã hỗ trợ tài chính cho việc xây dựng sân vận động mới và tiếp cận nguồn nguyên liệu thô cho sự kiện này.

Nhìn xa, thì đây rõ ràng không phải câu chuyện chỉ ở EURO. Trung Quốc đang trở thành một nhà quảng cáo đại diện cho thế giới mới và họ tập trung vào chiến lược đem lại lợi nhuận cho cả đôi bên. Yếu tố chính trị dù ít nhiều tồn tại đi chăng nữa, thì người châu Âu, cụ thể là Đức đã rất khách quan đánh giá bức tranh lớn này. Tờ Zeit đánh giá các công ty của Trung Quốc đang đẩy mạnh hoạt động thể thao toàn cầu, thay thế các tập đoàn của châu Âu và Trung Quốc sẽ sớm trở thành cường quốc kinh tế lớn nhất thế giới, thế nên việc tài trợ thể thao đã trở thành một công cụ chính trị quyền lực mềm. Chủ tịch Tập Cận Bình vẫn mang tham vọng đưa World Cup tới Trung Quốc và ông đang đảm bảo cơ sở cho việc này thông qua việc để các công ty nội địa quảng bá ở các sân chơi lớn, mà năm nay, là Wembley. Ai trả tiền, người đó có quyền ảnh hưởng.

Và rõ ràng, việc tài trợ cho EURO đã mang về những lợi nhuận lớn cho người Trung Quốc. Doanh số bán hàng của Hisense tăng gấp đôi sau EURO 2016. Vivo đã là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ tư trên thế giới, nhưng cho đến nay hầu như không được biết đến ở châu Âu. Điều này nhiều khả năng sẽ thay đổi sau khi giải đấu kết thúc. Mặt khác, TikTok đã là một trong những mạng xã hội lớn nhất thế giới kể từ năm 2020, đang hướng tới mục tiêu tiếp cận lớn hơn nữa ở nhóm đối tượng lớn tuổi hơn một chút. Ed Sheeran đã trình bày độc quyền ca khúc mới của mình trên TikTok trong khuôn khổ EURO, và đây là lần đầu tiên một mạng xã hội tài trợ cho một giải đấu bóng đá với tư cách là nhà tài trợ chính.

Thế giới đại đồng, nền kinh tế đại đồng và EURO 2020 đang cho thấy rất rõ điều đó.

Yến Nhi (từ Đức)

Tin cùng chuyên mục

Xem EURO từ châu Âu: Bùng nổ từ những quán rượu

Xem EURO từ châu Âu: Bùng nổ từ những quán rượu

Rượu, bia là một nét tiêu biểu nổi bật trong văn hóa nước Anh và các quốc gia láng giềng (Scotland, Ireland). Vẻ đẹp của những quán bar, pub (quán rượu) ở những quốc đảo này thậm chí đã trở thành một loại nghệ thuật thường thức, tức là người ta tới đó chưa chắc đã để uống đồ có cồn, mà để thư giãn, gặp gỡ nhau thế thôi...

Xem bóng đá từ châu Âu: Bóng đá đang trở về nhà

Xem bóng đá từ châu Âu: Bóng đá đang trở về nhà

Người Anh chỉ còn cách một trận đấu nữa để được trải nghiệm giây phút lịch sử nếu đội tuyển Anh lên ngôi vô địch EURO 2020. Đây sẽ là danh hiệu lớn đầu tiên sau hơn nửa thế kỷ của họ, thế nên chẳng ngạc nhiên khi nước Anh đang rơi vào trạng thái hưng phấn tột độ.

Không khí bên ngoài sân Wembley trước trận Anh vs Đan Mạch

Không khí bên ngoài sân Wembley trước trận Anh vs Đan Mạch

Vòng chung kết EURO 2020 năm nay quả thực là một giải đấu hấp dẫn, lôi cuốn khán giả với những bất ngờ đầy thú vị.

Xem EURO từ châu Âu: Bóng đá hay Covid trở về?

Xem EURO từ châu Âu: Bóng đá hay Covid trở về?

Những ngày qua, trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, người Anh liên tục chia sẻ nhau câu “Football is coming home”, hay “It’s coming home again” ngụ ý bóng đá đang trở về quê hương của chính nó từ thành công của đội tuyển Anh tại EURO, ít nhất là cho tới thời điểm này, khi họ đã giành vé vào bán kết.

Xem EURO từ châu Âu: Câu chuyện khán giả thời Covid

Xem EURO từ châu Âu: Câu chuyện khán giả thời Covid

Niềm vui ngắn chẳng tày gang. Sau trận 1/8 được chơi trên sân nhà trước sự chứng kiến của hơn 4 vạn khán giả, rất có thể đội tuyển Anh sẽ phải trải qua một trận tứ kết thiếu vắng những cổ động viên thân thương.

Khi người Đức lạc quan một cách thận trọng

Khi người Đức lạc quan một cách thận trọng

Đội tuyển Đức đã lách qua khe cửa hẹp của bảng từ thần sau trận hòa Hungary để giành vé vào 1/8. Họ đã nhận khá nhiều chỉ trích của báo chí và chuyên gia trong nước vì màn trình diễn không thuyết phục. Đội tuyển Anh đang đợi “đại bàng sông Rhine” ở sân nhà Wembley, còn người Đức đang lạc quan một cách thận trọng.

Khi truyền thông Đức bi quan

Khi truyền thông Đức bi quan

Trận hòa 2-2 của Đức trước Hungary là kết quả đủ để họ đi tiếp vào vòng 1/8, nhưng lại không khiến cho truyền thông và người hâm mộ nước này hài lòng. Nếu không biết cục diện EURO 2020 mà cứ thế đọc những cái tít trên nhiều tờ báo lớn, người ta hoàn toàn có thể nhầm tưởng rằng Đức vừa bị loại.

Xem EURO từ châu Âu: Tình yêu của người nhập cư

Xem EURO từ châu Âu: Tình yêu của người nhập cư

Samer Tannous, một giảng viên ở đại học thủ đô Damascus Syria tới Đức sinh sống cùng vợ và hai con gái từ tháng 12/2015. Trong những nỗ lực tìm hiểu phong tục tập quán của ngôi nhà mới, Tannous đã nhờ tới bóng đá, đặc biệt là kỳ EURO này để truyền tải một thông điệp tình yêu cùng cô con gái lên 9 của mình.

Tin mới nhất

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

The Bubble Tea Factory: Bảo tàng trà sữa độc nhất vô nhị của đảo quốc Singapore

Đảo quốc sư tử Singapore hiện đang thu hút với địa điểm dành cho các tín đồ của trà sữa và những viên trân châu ngọt ngào, cũng như những ai ưa khám phá. Đó là bảo tàng trà sữa trân châu đầu tiên tại Đông Nam Á

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Cầu cảng đẹp như Hawai ở Hải Tiến khiến giới trẻ mê mệt, đã đến là phải check-in

Với vẻ đẹp hoang sơ của biển cùng kiến trúc độc đáo, cầu cảng Hải Tiến thuộc Khu du lịch Hải Tiến (Hoằng Hóa) hiện đang là điểm check-in khiến giới trẻ mê mệt.

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Lái xe ô tô du Xuân và những lưu ý không thể bỏ qua

Những chuyến du xuân vui và hoàn hảo ai cũng mong muốn, tuy nhiên nó sẽ mất hứng và không trọn vẹn khi gặp những phiền toái đột xuất xảy ra trên đường.

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Những lễ hội khó lòng bỏ qua đầu Xuân Kỷ Hợi

Đến hẹn lại lên. Tháng Giêng âm lịch hàng năm là tháng của rất, rất nhiều các lễ hội ở Việt Nam trong đó có những lễ hội đáng chú ý, thu hút mối quan tâm của đông đảo dân chúng cũng như du khách gần xa.

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Những địa danh Tây Bắc nhất định phải phượt đầu năm

Từ nhiều năm nay, với đặc thù về cảnh quan trong dịp Tết, Tây Bắc luôn là điểm hẹn lý tưởng để các phượt thủ tìm đến

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Chiang Mai, trải nghiệm một Thái Lan thật khác

Đến Thái Lan, nếu đã quá quen với Bangkok và Pattaya náo nhiệt phố thị, Phuket với những bãi biển cát trắng trải dài, thì Chiang Mai sẽ cho du khách một trải nghiệm khác biệt.