Phim du lịch giới thiệu 50 biểu tượng du lịch Thành phố Hồ Chí Minh

24/04/2025 17:07 | Du lịch
Theo bvhttdl.gov.vn

Phim du lịch 50 Flashes được Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt dịp 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước đã giới thiệu 50 điểm đến biểu tượng nhằm lan tỏa, mời gọi du khách đến với mảnh đất này.

Đó chính là hành trình 50 năm của du lịch Thành phố Hồ Chí Minh được tái hiện qua từng thước phim sống động với các yếu tố bất ngờ thú vị. 50 Flashes như một chuyến phiêu lưu kỳ lạ, mở ra những không gian và bối cảnh đầy bất ngờ, đan xen giữa quá khứ và hiện tại.

Ấn tượng phim du lịch giới thiệu 50 biểu tượng du lịch Thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh 1.

Phim kể về một du khách nước ngoài đang du lịch TP.HCM. Đó không chỉ là hành trình khám phá địa danh địa lý, mà còn là chuyến đi khám phá văn hóa, kiến trúc, ẩm thực... TP.HCM

50 Flashes dẫn dắt khán giả vào một hành trình giàu cảm xúc, khám phá 50 biểu tượng du lịch đặc sắc của Thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi khung hình được trau chuốt tỉ mỉ, mỗi địa danh được kể bằng kỹ thuật điện ảnh tinh tế, đan xen các yếu tố phiêu lưu, giả tưởng và kỳ ảo, mang đến một góc nhìn mới lạ và hấp dẫn về thành phố mang tên Bác.

Từ những công trình lịch sử đến nhịp sống đương đại, từ những ký ức trầm lắng đến sức bật hội nhập, Thành phố hiện lên trong 50 Flashes không chỉ là một điểm đến mà còn là một câu chuyện về sự phát triển, nơi truyền thống hòa quyện cùng hiện đại, nơi lịch sử là nguồn cảm hứng cho sự sáng tạo và kết nối.

Ấn tượng phim du lịch giới thiệu 50 biểu tượng du lịch Thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh 2.

Từ Khu di tích Địa đạo Củ Chi, Rừng Sác Cần Giờ - những chứng tích lịch sử hào hùng; đến các không gian đô thị đặc trưng như chợ Bến Thành, phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bưu điện Trung tâm Thành phố; và những góc phố, con hẻm bình dị nhưng ẩn chứa chiều sâu văn hóa.

Đến những công trình hiện đại mang tính biểu tượng như cầu Ba Son và tuyến Metro Bến Thành – Suối Tiên cũng xuất hiện trong phim, thể hiện sự giao thoa giữa di sản và hiện đại, giữa quá khứ và tương lai phát triển của thành phố.

Ấn tượng phim du lịch giới thiệu 50 biểu tượng du lịch Thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh 3.

Hay không gian Bến Nhà Rồng chân thực vào ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, được tái dựng bằng công nghệ hiện đại, hứa hẹn mang đến trải nghiệm sâu sắc cho người xem....

Ấn tượng phim du lịch giới thiệu 50 biểu tượng du lịch Thành phố Hồ Chí Minh - Ảnh 4.

Những địa danh tưởng chừng đã in sâu trong ký ức người dân Thành phố Hồ Chí Minh lại hiện lên đầy tươi mới và sống động

Nên 50 Flashes không chỉ đơn thuần là một bộ phim quảng bá du lịch mà còn là một lời mời gọi đầy cảm hứng từ một thành phố trẻ trung, sống động, không ngừng đổi mới nhưng vẫn trân trọng những giá trị cốt lõi; khắc họa Thành phố Hồ Chí Minh như một hành trình cảm xúc, nơi du khách có thể khám phá, cảm nhận và tìm thấy những điều đặc biệt của riêng mình qua lăng kính điện ảnh, đưa người xem khám phá những lát cắt văn hóa, kiến trúc, ẩm thực và cảnh quan đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh.

Phim du lịch 50 Flashes được đăng tải trên các nền tảng số của Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và sẽ được phát hành trên các chuyến bay của Vietnam Airlines vào tháng 6/2025, hứa hẹn đưa hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh vươn xa trên bầu trời, tiếp cận hàng triệu du khách.

Với thời lượng 7 phút 38 giây, 50 FLASHES đã làm đánh thức cảm xúc, khơi dậy sự tò mò, và gieo trong lòng người xem một niềm thôi thúc được đặt chân đến và tự mình trải nghiệm hành trình kỳ diệu đó. 

Tags:

Tin cùng chuyên mục

Quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động

Quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động

Ngày 5/12, tại Làng Marathon (phường Bình Trân), Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh mùa thứ 8 được phát động.

Những món ăn tôn vinh di sản ẩm thực Việt Nam

Những món ăn tôn vinh di sản ẩm thực Việt Nam

Những món ăn Việt được sáng tạo bởi những Ngon Masters - những quán quân trẻ tuổi đã xuất sắc chiến thắng cuộc thi Ngon Challenge tại Việt Nam nhằm tôn vinh hương vị và bản sắc ẩm thực Việt Nam vượt thời gian.

Vì một miền quê đáng sống: Thăm Đất Mũi Cà Mau - Trào dâng hoài niệm tiền nhân

Vì một miền quê đáng sống: Thăm Đất Mũi Cà Mau - Trào dâng hoài niệm tiền nhân

Con tàu lừ đừ nhích qua vùng nước lợ, bỏ lại phía sau những vạt rừng đước đan xen như những bức tường xanh thẫm. Chiều muộn trườn xuống, Đất Mũi khoác chiếc áo bảng lảng sương mù và hơi biển.

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Dân tộc Chứt ở tỉnh Quảng Trị hiện có 2.054 hộ với 8.227 nhân khẩu, sinh sống tập trung chủ yếu tại các xã Kim Phú, Kim Điền, Tuyên Lâm, Dân Hóa và Thượng Trạch. Tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực bảo tồn các nét văn hóa dân tộc Chứt thông qua việc xây dựng các Câu lạc bộ văn hóa dân gian, mở ra hướng phát triển du lịch văn hóa vùng biên.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Du lịch đêm Thủ đô đã có sự chuyển mình lớn, không chỉ dừng lại ở những món ăn khuya hay dạo quanh phố đi bộ truyền thống. Giờ đây, Hà Nội phát triển một hệ sinh thái du lịch đa dạng, giàu trải nghiệm, với sự kết hợp hiệu quả giữa công nghệ ánh sáng, nghệ thuật tương tác và các sản phẩm du lịch di sản mới, giúp níu chân du khách và mang đến một không gian khám phá Thủ đô hoàn toàn khác biệt.

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch qua nhiều năm tổ chức đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa – du lịch tiêu biểu của vùng Đông Bắc.

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với UBND xã Kim Anh tổ chức Hội nghị “Nâng tầm chất lượng dịch vụ và kết nối điểm đến du lịch”. Hội nghị mở ra hướng đi mới cho du lịch Kim Anh, không chỉ dừng lại ở việc khai thác cảnh quan đồi rừng mà còn phát triển theo hướng bền vững, chuyên nghiệp.

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Năm 2025 ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể của ngành du lịch Hà Nội, với các chỉ số vượt qua mức kỷ lục trước đại dịch.

Tin mới nhất

Quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động

Quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động

Ngày 5/12, tại Làng Marathon (phường Bình Trân), Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh mùa thứ 8 được phát động.

Những món ăn tôn vinh di sản ẩm thực Việt Nam

Những món ăn tôn vinh di sản ẩm thực Việt Nam

Những món ăn Việt được sáng tạo bởi những Ngon Masters - những quán quân trẻ tuổi đã xuất sắc chiến thắng cuộc thi Ngon Challenge tại Việt Nam nhằm tôn vinh hương vị và bản sắc ẩm thực Việt Nam vượt thời gian.

Vì một miền quê đáng sống: Thăm Đất Mũi Cà Mau - Trào dâng hoài niệm tiền nhân

Vì một miền quê đáng sống: Thăm Đất Mũi Cà Mau - Trào dâng hoài niệm tiền nhân

Con tàu lừ đừ nhích qua vùng nước lợ, bỏ lại phía sau những vạt rừng đước đan xen như những bức tường xanh thẫm. Chiều muộn trườn xuống, Đất Mũi khoác chiếc áo bảng lảng sương mù và hơi biển.

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Dân tộc Chứt ở tỉnh Quảng Trị hiện có 2.054 hộ với 8.227 nhân khẩu, sinh sống tập trung chủ yếu tại các xã Kim Phú, Kim Điền, Tuyên Lâm, Dân Hóa và Thượng Trạch. Tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực bảo tồn các nét văn hóa dân tộc Chứt thông qua việc xây dựng các Câu lạc bộ văn hóa dân gian, mở ra hướng phát triển du lịch văn hóa vùng biên.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Du lịch đêm Thủ đô đã có sự chuyển mình lớn, không chỉ dừng lại ở những món ăn khuya hay dạo quanh phố đi bộ truyền thống. Giờ đây, Hà Nội phát triển một hệ sinh thái du lịch đa dạng, giàu trải nghiệm, với sự kết hợp hiệu quả giữa công nghệ ánh sáng, nghệ thuật tương tác và các sản phẩm du lịch di sản mới, giúp níu chân du khách và mang đến một không gian khám phá Thủ đô hoàn toàn khác biệt.

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch qua nhiều năm tổ chức đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa – du lịch tiêu biểu của vùng Đông Bắc.

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với UBND xã Kim Anh tổ chức Hội nghị “Nâng tầm chất lượng dịch vụ và kết nối điểm đến du lịch”. Hội nghị mở ra hướng đi mới cho du lịch Kim Anh, không chỉ dừng lại ở việc khai thác cảnh quan đồi rừng mà còn phát triển theo hướng bền vững, chuyên nghiệp.

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Năm 2025 ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể của ngành du lịch Hà Nội, với các chỉ số vượt qua mức kỷ lục trước đại dịch.

Kanazawa - Thành phố bảo tồn đặc sắc văn hóa truyền thống Nhật Bản

Kanazawa - Thành phố bảo tồn đặc sắc văn hóa truyền thống Nhật Bản

Nằm ở trung tâm tỉnh Ishikawa, vùng Hokuriku, Kanazawa được ghi nhận là một trong những đô thị còn lưu giữ đậm nét không gian lịch sử và văn hóa Nhật Bản.

Quán Starbucks lớn nhất thế giới đông khách trong dịp Lễ Tạ ơn

Quán Starbucks lớn nhất thế giới đông khách trong dịp Lễ Tạ ơn

Starbucks Reserve Roastery Chicago là cửa hàng lớn nhất của Starbucks trên thế giới, tọa lạc trên Đại lộ Michigan (Mỹ) với không gian 5 tầng dành cho rang xay, pha chế và trải nghiệm cà phê đặc sản.