Mỹ Tâm và 'cú nổ' lớn trong showbiz

"Tâm 9" cùng hành trình quảng bá album xuyên Việt của Mỹ Tâm dược xem như một "cú nổ" lớn trong showbiz Việt.
12/12/2017 07:15

(Thethaovanhoa.vn) - Tâm 9 cùng hành trình quảng bá album xuyên Việt của Mỹ Tâm được xem như một "cú nổ" lớn trong showbiz Việt.

Nhưng “họa mi” đã phải tự mình “hạ thấp” hay đúng hơn là gần như “xóa bỏ giá trị” thương hiệu bản thân cho cuộc “chơi lớn” này.

Chặng đường từ “chẳng có gì” đến lúc “vụt tắt” của một ngôi sao…

Từ một cô ca sĩ khá…thô kệch, kém hấp dẫn về cả sắc vóc lẫn phong cách thời trang thất thường của những ngày đầu đến với làng giải trí, giọng hát thời điểm đó cũng không hoàn toàn được đánh giá cao, chặng đường 2 thập kỷ đưa Mỹ Tâm lên hàng “sao” showbiz hẳn nhiên không dễ dàng.

Trong suốt hành trình đó, có lẽ hơn ai hết, Mỹ Tâm hiểu rõ nhất mình đã phải đánh đổi và nếm trải những gì. Nhưng khác một điều, trước mỗi sóng gió, Mỹ Tâm đều lựa chọn một là im lặng, hai là chỉ trả lời dứt khoát một lần và cô tiếp tục lui vào chốn “thâm cung” của riêng mình. Và lạ rằng, khi Mỹ Tâm càng im lặng, tỏ ra không quan tâm thì điều tiếng càng được thổi phồng rồi người ta thêm tò mò về cô hơn.

Chú thích ảnh
Ca sĩ Mỹ Tâm

Phải chăng vì vậy mà mỗi lần xuất hiện, Mỹ Tâm lại càng “lôi kéo” được sự chú ý của mọi người khi mà suốt gần 20 năm, dường như không có bất cứ ai “giải mã” hoàn toàn được về Mỹ Tâm? Và dù thích hay không thích, số đông vẫn trông chờ một điều gì đó – ví như câu hỏi: “Mỹ Tâm yêu ai?” là một câu hỏi mà có lẽ nhiều người thắc mắc hơn cả mà đến giờ mọi thứ vẫn chỉ là đồn đoán.

Cái lối đi “một mình một đường” của Mỹ Tâm thuộc hàng… “dị”. Cô không chọn cách phơi bày chuyện riêng tư, tránh xa các ồn ào, không bình luận về đồng nghiệp, không “thượng tôn” bản thân mình, cực đoan và bảo thủ đến mức… khó chịu như cô thừa nhận. Mỹ Tâm an toàn đến mức… nhạt nhẽo!

Có khoảng thời gian Mỹ Tâm hoàn toàn im lặng thậm chí “thất bại” trong âm nhạc một thời gian đủ dài khiến người ta có thể dễ dàng quên hoặc làm cô phai nhạt đi. Nhiều tin đồn về cô dấy lên: Mỹ Tâm lấy chồng khi không thấy cô hát hò, ra đĩa; Mỹ Tâm… có bầu khi cô “phát tướng” lên; Mỹ Tâm đồng tính…

Mỗi lần hỏi Mỹ Tâm về điều đó, cô chỉ cười và cho rằng “khán giả có quan tâm mình người ta mới nhắc đến mình”, nhưng có lẽ, chỉ là Tâm giấu cho riêng Tâm biết. Đôi khi, truyền thông cũng dự đoán rằng, Mỹ Tâm chỉ còn là cái tên, không còn là một ngôi sao nữa khi mỗi ngày lại có những tài năng mới hơn, trẻ đẹp hơn và cả “đối thủ” ồn ào hơn “soán ngôi”.

Trên thực tế, hơn 4 năm qua là một đoạn trường như vậy! Mặc dù vẫn có những MV, single… nhưng dường như Mỹ Tâm bị hòa lẫn vào thị trường âm nhạc và đó thật ra cũng chẳng phải điều gì lạ. Nhiều khán giả cho rằng, Mỹ Tâm cũng đã “có tuổi” và có “đủ”, chỉ cần chạy show kiếm tiền, đóng quảng cáo... thôi, đến lúc thế hệ mới “nối ngôi” rồi. Bằng chứng là Đâu chỉ riêng em dù đạt lượng view không hề thấp nhưng cũng không ít lời nhận xét kém tích cực dành cho sản phẩm này.

Trước đó, Anh thì không cùng bản “vá lỗi” Em thì không gây lùm xùm suốt một thời gian khá dài từ các diễn đàn, mạng xã hội lên mặt báo. Còn các sản phẩm được đăng tải trên kênh Youtube của Mỹ Tâm gần như nhanh chóng bị trôi vào quên lãng.Nó như là một quãng thời gian “vụt tắt” của “ngôi sao” mang tên Mỹ Tâm...

Chú thích ảnh
Mỹ Tâm trong buổi ra mắt và ký tặng album "Tâm 9" tại Hà Nội

Chấp nhận "xóa bỏ" giá trị thương hiệu?

Hẳn rằng, với thành công suốt một thời gian dài cũng dễ khiến Mỹ Tâm trở thành “cái gai trong mắt” của nhiều “đối thủ” và mỗi lần Mỹ Tâm nhận “án phạt” có lẽ cũng không ít người hả hê hay chớp thời cơ để vụt lên.

Có lần, hỏi Mỹ Tâm về điều này, cô từng nói thành tựu của ai cũng là điều đáng mừng và mỗi người có một cách để theo đuổi thành công riêng nên cô cũng chẳng bận tâm khi bị ai đó ghét bỏ. Cô cũng cho rằng mình làm mọi thứ chỉ để cống hiến cho khán giả của mình nên không thể chiều lòng hết tất cả mọi người, bắt ép được mọi người ai cũng đều phải yêu mến mình.

Và rồi, Tâm 9 và trước đó là sản phẩm “nhá hàng” Đừng hỏi em đã chứng minh rằng mọi nhận định về “họa mi” hóa ra đều không đúng.

Như mọi lần, Mỹ Tâm không xuất hiện thì thôi nhưng đã xuất hiện đều mang đến một cái gì đó khác biệt đủ khiến người ta nhớ lâu, nhớ mãi. Cùng với “sức nóng” của cái tên Mai Tài Phến thời điểm đó cộng với phong cách âm nhạc phù hợp giúp Đừng hỏi em vừa ra mắt đã lên top trending Youtubecộng với sở trường ballad, Mỹ Tâm lấy lại vị thế khi lượng tìm kiếm và… chế ảnh tăng “đột biến”.

Không bỏ lỡ, “họa mi” tiếp tục “thả thính” bằng việc úp mở về album vol.9 mà người hâm mộ đã trông đợi suốt 4 năm liền. Điều đó từng được thể hiện bằng việc các fan của cô đồng loạt “đứng lên” kêu gọi 9.999 chữ ký đề nghị thần tượng phát hành đĩa mới. Và cô đã không làm khán giả của mình thất vọng!

Hơn bốn năm chờ đợi, một sản phẩm chỉn chu cùng các sự hợp tác với những nghệ sĩ trẻ, có tài và đang “làm mưa làm gió” showbiz Việt cho thấy sự cầu tiến của Mỹ Tâm cũng như đủ để thừa nhận, cô khéo léo, thận trọng, tỉ mẩn thăm dò thị trường, thị hiếu thế nào.

Chưa dừng lại ở đó, Mỹ Tâm quyết định “chơi lớn” khi làm tour quảng bá album ở 3 tỉnh thành lớn nhất, vị trí đều là nơi “đắc địa” và quan trọng nhất, cô chiều fans tới mức tổ chức biểu diễn miễn phí ngoài trời, không hạn chế số lượng khán giả– điều “hiếm gặp” ở Mỹ Tâm.

“Cuộc chơi” này của Mỹ Tâm rõ ràng đã đem lại cho cô nhiều thứ: số lượng đĩa bán đạt kỷ lục – chạm ngưỡng 10 ngàn bản chỉ sau 1 tuần ra mắt; hàng chục ngàn khán giả đủ mọi lứa tuổi, tầng lớp “dõi theo” cô… Trong buổi gặp gỡ báo chí ít phút sau buổi ký đĩa, một vài lần Mỹ Tâm phải kìm nén sự xúc động của mình bởi cô không dám tin rằng, khán giả đã chờ đợi mình ngần ấy thời gian cho sản phẩm mới, đã ủng hộ bất chấp đúng sai, khen chê dư luận dành cho mình và ngay cả, vô tình ở thời điểm nào đó, có thể cô khiến khán giả thất vọng về mình.

Cô áy náy khi trong cả hai buổi ký đĩa và showcase không thể đến gần hết tất cả mọi người, những gì cô làm vẫn là chưa đủ đáp trả tình cảm khán giả mang đến dù rằng biết đâu, phải 4 năm nữa Mỹ Tâm mới lại ra mắt album như thế này.

Trong showbiz không ai là không biết, để mời được Mỹ Tâm hát một chương trình phải đảm bảo những điều kiện thế nào, giá cát-sê của từng buổi diễn ra sao, mỗi hợp đồng quảng cáo hay thương hiệu để có được cái gật đầu của Mỹ Tâm phải “móc hầu bao” ngần nào… Đến âm nhạc, Mỹ Tâm cũng không muốn nó xuất hiện tràn lan mà người nghe hoặc đơn vị hợp tác phải chi ra một khoản hợp lý, phù hợp với giá trị nghệ thuật mà “họa mi” cho rằng tương xứng nếu muốn sỡ hữu, phát hành sản phẩm của mình.

Thế nên, sự xuất hiện của Mỹ Tâm giữa hai buổi ký tặng đĩaở nơi tập trung đông nhất của TP.HCM và Hà Nội những ngày cuối tuần vừa qua với hàng trăm thương hiệu, nhãn hàng “vô tình” được “họa mi” quảng bá… miễn phí như vậy chẳng phải là cô chấp nhận “xóa bỏ giá trị” thương hiệucủa chính mình?

Nhưng có lẽ, Mỹ Tâm cũng không phiền vì điều đó khi cô được “bù đắp” bằng tất cả tình yêu thương khán giả dành cho mình và với Mỹ Tâm, chắc rằng không có điều gì xứng đáng hay giá trị hơn thế nữa!

Ca sĩ Mỹ Tâm từng 3 lần đoạt giải Ca sĩ của năm - giải Âm nhạc Cống hiến của Báo Thể thao & Văn hóa (TTXVN) vào các năm  2009 (Cống hiến lần 4), 2013 và 2015.
Để tiến hành chiến dịch quảng bá sản phẩm trong làng giải trí giữa thời điểm thị trường âm nhạc vô cùng sôi nổi, không ít tài năng trẻ tỏa sáng và được truyền thông săn đón như hôm nay, có một điều mà ít người nhận ra được, “họa mi” dường như đã phải tự “hạ thấp” hay nói đúng hơn là “xóa bỏ” gần như hoàn toàn “giá trị” của thương hiệu Mỹ Tâm.
Mỹ Tâm tiếp tục 'đại náo' phố đi bộ Hồ Gươm với 'Tâm 9'

Mỹ Tâm tiếp tục 'đại náo' phố đi bộ Hồ Gươm với 'Tâm 9'

Mỹ Tâm hiện là ca sĩ sở hữu lực lượng fan đông đảo nhất nhì V-pop. Chính vì vậy không ngạc nhiên khi mini concert miễn phí tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục của cô lần nữa khiến một địa điểm trung tâm thành phố "thất thủ".

Minh Thư

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Triển lãm 80 năm văn hóa, văn nghệ Quân đội nhân dân Việt Nam

Khai mạc Triển lãm 80 năm văn hóa, văn nghệ Quân đội nhân dân Việt Nam

Tối 20/12, tại Sân khấu đền Bà Kiệu (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm 80 năm văn hóa, văn nghệ Quân đội nhân dân Việt Nam.

Nhạc kịch "Giấc mơ Chí Phèo": "Đạt chuẩn" Broadway để đi đường dài

Nhạc kịch "Giấc mơ Chí Phèo": "Đạt chuẩn" Broadway để đi đường dài

Ngày 23/12 tới, vở nhạc kịch được giới thiệu đạt "chuẩn Broadway" của Việt Nam mang tên "Giấc mơ Chí Phèo" do dàn nghệ sĩ của Nhà hát ca múa nhạc Thăng Long sẽ công diễn tại Nhà hát Hồ Gươm.

Vén màn bí mật về "The Last Judgement" của Michelangelo sau 500 năm

Vén màn bí mật về "The Last Judgement" của Michelangelo sau 500 năm

Với ý nghĩa sâu sắc về sự cứu rỗi và sự đọa đày, không thể phủ nhận rằng "The Last Judgement" (Sự phán xét cuối cùng) là một trong những bức bích họa đẹp nhất thế giới.

Ngẫm ngợi cuối tuần: Mùi thời gian

Ngẫm ngợi cuối tuần: Mùi thời gian

Tôi không uống được rượu và bia. Chỉ một chén nhỏ rượu hoặc nửa vại bia là mặt mũi tưng bừng, tim đập rộn rịp.

Triển lãm tranh "Nét vẽ tình thân" tại Ga Hà Nội

Triển lãm tranh "Nét vẽ tình thân" tại Ga Hà Nội

Vào lúc 10h ngày 21/12 tại tầng 2 của Ga Hà Nội sẽ khai mạc triển lãm "Nét vẽ tình thân", bày tranh và tượng của các phạm nhân ở Trại giam Thanh Cẩm (Cẩm Thành, Cẩm Thủy, Thanh Hóa). Đây là kết quả mà nhóm nghệ thuật Rừng Xòe đến giao lưu, hướng dẫn các phạm nhân sáng tác trong 2 ngày 14-15/12.

100 năm Ngày sinh Nguyễn Đình Thi: Tưởng nhớ và tôn vinh một người nghệ sỹ, một nhà văn hóa

100 năm Ngày sinh Nguyễn Đình Thi: Tưởng nhớ và tôn vinh một người nghệ sỹ, một nhà văn hóa

Ngày 20/12, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh nhà văn Nguyễn Đình Thi (20/12/2924-20/12/2024). Đông đảo văn nghệ sĩ trí thức và đại diện gia đình nhà văn tham dự.

Khai mạc Triển lãm "Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ"

Khai mạc Triển lãm "Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ"

Sáng 20/12/2024, tại Hà Nội, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam tổ chức khai mạc Triển lãm "Xứng danh bộ đội Cụ Hồ".

Nhìn lại năm 2024: Ngành Văn hóa về đích thành công với nhiều dấu ấn quan trọng

Nhìn lại năm 2024: Ngành Văn hóa về đích thành công với nhiều dấu ấn quan trọng

Năm 2024, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, về đích thành công với nhiều dấu ấn quan trọng, đóng góp vào bức tranh thành tựu chung của đất nước, góp phần tạo nên sức bật vươn xa trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Tin mới nhất

Tổng thu du lịch ở Phú Quốc năm 2024 đạt trên 21.170 tỷ đồng

Tổng thu du lịch ở Phú Quốc năm 2024 đạt trên 21.170 tỷ đồng

UBND thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang thông tin, năm 2024, thành phố đón hơn 5,9 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng 7,1% so với năm 2023.

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ.

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney, chính thức đón đoàn khách nước ngoài đầu tiên vào lúc 16:30 ngày 18/12/2024 tại ga Sài Gòn.

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Chào mừng lễ Giáng sinh và năm mới 2025, các đơn vị du lịch, lưu trú, điểm công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang có nhiều hoạt động, chương trình độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Năm 2025 là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đem đến nhiều vận hội mới cho địa phương.

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Ngày 16/12/2024, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Liên hoan Ẩm thực mang chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”.

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương (xã An Hải, huyện Ninh Phước) nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 7 km về hướng Đông Nam được ví như "tiểu sa mạc Sahara" với cảnh quan và địa hình độc đáo.

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Tỉnh Quảng Bình có nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Ngày 12/12/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Vietnam Airline tổ chức sự kiện “Phở và Nem: Đường đến với ẩm thực Việt Nam - Bay thẳng Việt Nam - Italy từ tháng 7/2025” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.