MC Diễm Quỳnh: VTV6 cần thay đổi để phù hợp với lớp khán giả mới
(Thethaovanhoa.vn) - MC Diễm Quỳnh chia sẻ, sau 10 năm ra mắt, đã đến lúc VTV6 cần thay đổi để phù hợp với những đối tượng khán giả mới. “Chúng tôi đang nỗ lực đưa khán giả quay lại với truyền hình sau một thời gian bị chia sẻ bởi nhiều kênh thông tin trong thời đại kỹ thuật số” – nhà báo Diễm Quỳnh, cho hay.
- MC Diễm Quỳnh 'vào bếp' làm 'cỗ Tết'
- MC Diễm Quỳnh ngại 'đồng chí' Lê Hoàng
- MC Diễm Quỳnh sang Anh làm giám khảo
Sáng 11/1, Ban Thanh thiếu niên (VTV6), Đài THVN đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu những thay đổi của kênh truyền hình dành cho giới trẻ này trong năm 2018.
Nhà báo Diễm Quỳnh - Trưởng ban Thanh thiếu niên, chia sẻ, 10 năm trước, ngày 29/4/2007, lần đầu tiên một kênh truyền hình quốc gia dành cho giới trẻ chính thức ra mắt với sứ mệnh gắn kết truyền hình với người trẻ trong một bối cảnh Internet đã trở nên phổ biến và các mạng xã hội bắt đầu xuất hiện, nhưng mới chỉ bắt đầu chớm nở.
Đến nay, hành trình 10 năm đầu tiên của VTV6 có thể được gói trong cụm từ "10 năm truyền lửa", thắp lên ngọn lửa lạc quan, khởi dậy niềm tin vào chính mình ở mỗi người trẻ Việt Nam.
Tuy nhiên, trong bối cảnh kỷ nguyên số, mạng xã hội bùng nổ cùng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã thay đổi căn bản nếp sống của khán giả VTV6. Gắn với cuộc sống số và ít dành thời gian cho màn hình ti vi hơn, nên việc khán giả tiếp nhận nội dung trên các thiết bị thông minh đã trở thành xu hướng tất yếu.
Từ thực tế đó, trong năm 2018, kênh VTV6 sẽ bước vào một cuộc dịch chuyển mang tên Thế hệ số 2018, với chủ thể là những người trẻ sinh năm 1985 - 2000. Nội dung VTV6 sẽ tập trung vào cuộc sống, không gian của thế hệ số, phát triển các sản phẩm kép (truyền hình và số) kết hợp của các nền tảng đa phương tiện.
VTV6 hướng đến sản xuất những nội dung hữu ích, tạo niềm vui sống cho mỗi người xem, và đặc biệt là các nội dung đó dễ dàng được tiếp cận trên tất cả các nền tảng.
Điểm nhấn trên kênh VTV6 năm 2018 sẽ là Bản tin thế hệ số, một dạng trang tin xã hội dạng truyền hình dành cho Thế hệ số, phản ánh lối sống của họ, mang đậm hơi thở cuộc sống hàng ngày.
Đặc biệt, serie chương trình truyền hình thực tế phỏng vấn, xin việc dành cho các sinh viên mới ra trường cũng hứa hẹn sẽ thu hút khán giả, 10 công việc tại các công ty lớn sẽ là phần thưởng cho 10 thí sinh chiến thắng trong 10 tuần thi. Chương trình sẽ lên sóng vào mùa hè 2018, thời điểm các bạn sinh viên mới ra trường đang loay hoay tìm hướng đi phù hợp.
Biển Đông du ký và Trên từng cây số cũng là chương trình đáng chú ý khi khơi dậy trong lòng khán giả trẻ tuổi khát khao khám phá, mở rộng tầm mắt, để thêm yêu đất nước và con người Việt Nam.
Nhà báo Diễm Quỳnh khẳng định: “Tháng 8/2017 là dấu mốc quan trọng với chúng tôi khi lãnh đạo Đài THVN quyết định phát triển nội dung số. Đây là con đường không thể thay đổi được. Điều đó cũng đúng với trăn trở của kênh VTV6. Chúng tôi không thể thu hút khán giả trẻ nếu như không đi cùng với lối sống, cách thức giao tiếp mới của họ. Chính vì vậy, chúng tôi đã quyết định thay đổi trong năm 2018.
Chúng tôi mong muốn một lần nữa đưa thế hệ số trở về với truyền hình, gắn kết khán giả với cả nền tảng số và ti vi, hướng đến một kênh truyền thông thân thiện, dễ tiếp cận mà ở đó khán giả không phải từ bỏ chiếc điện thoại yêu thích nhưng đồng thời vẫn muốn bật kênh VTV6 để tìm cho mình những nội dung hữu ích”.
Tiểu Phong. Ảnh: Hải Hưng