Mai Phương Thuý: Không khó để trở thành cô gái triệu đô

“Thúy nghĩ nếu chăm chỉ và làm việc nghiêm túc, triệu đô cũng không phải là điều quá khó nếu muốn đạt đến. Có điều, dù có trong tay triệu đô, Thúy vẫn là Thúy thôi”, Hoa hậu Mai Phương Thúy tâm sự.
04/02/2010 09:21
“Thúy nghĩ nếu chăm chỉ và làm việc nghiêm túc, triệu đô cũng không phải là điều quá khó nếu muốn đạt đến. Có điều, dù có trong tay triệu đô, Thúy vẫn là Thúy thôi”, Hoa hậu Mai Phương Thúy tâm sự.

Đầu năm 2008, chị từng tổng kết là đã đến 100 điểm nóng của đất nước, xây được 12 căn nhà tình nghĩa, 1 nhà trẻ. Vậy tính đến thời điểm này, khi Mai Phương Thúy đã trở thành một thương hiệu, những việc chị làm được hẳn là con số ấn tượng hơn?

- Thúy không thường xuyên ngồi tính mình đã làm những gì bởi luôn thấy trước mắt có quá nhiều việc chưa thực hiện được. Hơn nữa, vào thời điểm này, Thúy chưa tổng kết các hoạt động trong hơn một năm qua vì có rất nhiều dự án đang diễn ra.

Hiện Thuý đang xây dựng quỹ từ thiện cho người có HIV tại Việt Nam do chính mình sáng lập với mục tiêu cung cấp thuốc men, chỗ ở và động viên tinh thần cho họ. Bên cạnh đó vẫn tiếp tục tham gia với tư cách là đại sứ thành viên của tổ chức Operation Smile. Sắp tới, Thúy sẽ xây dựng một chương trình từ thiện giúp đỡ đồng bào miền Trung, nơi thường xuyên xảy ra thiên tai, lũ lụt.

Tất cả những công việc trên đều phải tốn nhiều chi phí. Vậy chị lấy tiền ở đâu ra để thực hiện?

- Đúng là trừ những lần Thuý tự đứng ra vận động, quyên góp từ các doanh nghiệp có tấm lòng hảo tâm, còn lại những việc trên không mang lại lợi nhuận bằng tiền, ngược lại cần rất nhiều tiền.

Nhưng may mắn là Thúy vẫn được nhiều nhãn hàng chọn làm gương mặt đại diện. Bên cạnh đó, Thuý tham dự các buổi event quảng bá các thương hiệu. Tiền thu được từ những công việc này giúp Thúy có kinh phí để tham gia các hoạt động trên.

Làm đại diện cho một thương hiệu trong một năm, số tiền có thể nhận được là hàng chục nghìn USD. Mai Phương Thuý làm đại diện hình ảnh cho cùng lúc nhiều thương hiệu như thế, hoá ra người ta gọi chị là “cô gái triệu đô” là có cơ sở?

- Có người gọi Thúy là “cô gái triệu đô” sao? Thuý chưa được nghe người ta gọi mình bằng biệt danh này. Tuy nhiên, Thúy nghĩ nếu chăm chỉ và làm việc nghiêm túc, triệu đô cũng không phải là điều quá khó nếu muốn đạt đến. Có điều, dù có trong tay triệu đô, Thúy vẫn là Thúy thôi.
 
Có một số nhãn hiệu đang mời Thúy tiếp tục làm đại diện hình ảnh nhưng Thuý sẽ bí mật, vì công việc chưa thực sự bắt đầu.

Làm ra nhiều tiền nhưng cho đến lúc này, chị vẫn ở nhà bác ruột và chưa có xe hơi riêng. Điều đó có vẻ mâu thuẫn nhỉ?

- Thật ra, Thuý không muốn nói về việc mình kiếm được  bao nhiêu tiền, mua được bao nhiêu nhà và xe. Vì đó là chuyện cá nhân nên để sau cánh cửa gia đình. Thúy chăm chỉ làm việc vì nghĩ xã hội cần có rất nhiều cảnh đời cần đến những tấm lòng hảo tâm. Thúy có một danh hiệu xã hội trao tặng nên muốn cống hiến lại cho xã hội, đơn giản vậy thôi.

Mẹ chị từng chia sẻ, không cần gì từ danh hiệu của Thuý. Nhưng chị có bao giờ nghĩ là làm sao để cuộc sống vật chất của mẹ tốt hơn trước kia?

Có chứ. Suy nghĩ làm thế nào để cuộc sống của mẹ đầy đủ hơn về vật chất và thoải mái về tinh thần luôn hiện hữu trong Thuý. Mẹ hi sinh thầm lặng cả đời cho chị em Thuý. Vì thế nếu làm được gì cho mẹ, cho gia đình Thúy luôn làm, bao giờ Thuý cũng nghĩ phải xử lý thế nào để mẹ có thể tự hào về con gái và sống hạnh phúc suốt quãng đời còn lại.

Thúy muốn nhấn mạnh rằng, bổn phận của con cái là lo lắng, chăm sóc và yêu thương cha mẹ. điều đó không chỉ Thuý mà cả em gái Thúy luôn khắc cốt, ghi tâm.

Một năm nữa Thuý sẽ tốt nghiệp và bắt đầu công việc kinh doanh của mình. Khi đó, Thuý sẽ đỡ đần mẹ bằng chính những đồng tiền đầu tiên mình kiếm được. Còn bây giờ, Thúy cũng đang nỗ lực làm việc, những đồng tiền làm ra hôm nay dù là sự cố gắng của bản thân nhưng vẫn do hào quang từ danh hiệu hoa hậu mà có được. Vì thế, Thuý nghĩ cần phải chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn hơn mình và hết lòng đáp trả những tấm lòng yêu thương của mọi người.

Theo Mốt&CS/TTOL

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Triển lãm "Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ"

Khai mạc Triển lãm "Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ"

Sáng 20/12/2024, tại Hà Nội, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam tổ chức khai mạc Triển lãm "Xứng danh bộ đội Cụ Hồ".

Nhìn lại năm 2024: Ngành Văn hóa về đích thành công với nhiều dấu ấn quan trọng

Nhìn lại năm 2024: Ngành Văn hóa về đích thành công với nhiều dấu ấn quan trọng

Năm 2024, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, về đích thành công với nhiều dấu ấn quan trọng, đóng góp vào bức tranh thành tựu chung của đất nước, góp phần tạo nên sức bật vươn xa trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Lần đầu tiên một Festival Guitar quốc tế được tổ chức tại Đà Nẵng

Lần đầu tiên một Festival Guitar quốc tế được tổ chức tại Đà Nẵng

Sau những Guitar concert được tổ chức định kỳ vào dịp cuối năm tại thành phố Đà Nẵng trong nhiều năm qua, vào năm 2024 này, Danang International Guitar Concert trở lại với một diện mạo mới

Nguyễn Đình Thi - nhà văn hoá lớn, "cây đại thụ" của nền văn học, nghệ thuật Việt Nam

Nguyễn Đình Thi - nhà văn hoá lớn, "cây đại thụ" của nền văn học, nghệ thuật Việt Nam

Nói đến Nguyễn Đình Thi là nói đến một nhà văn hoá lớn, một tài năng lớn, "cây đại thụ" của nền văn nghệ cách mạng Việt Nam.

Để công nghiệp văn hóa Việt Nam cất cánh (kỳ 3): Hợp tác công tư để tạo đột phá

Để công nghiệp văn hóa Việt Nam cất cánh (kỳ 3): Hợp tác công tư để tạo đột phá

Hợp tác công tư (Tiếng Anh là Public-Private Partnership, viết tắt là PPP) là các thỏa thuận hợp tác lâu dài được thiết lập giữa các đối tác công và tư nhằm mục đích lập kế hoạch, thiết kế, cấp vốn, xây dựng và quản lý các dự án.

80 năm Quân đội nhân dân Việt Nam: Khai mạc Giao lưu quân nhạc quân đội các nước ASEAN năm 2024

80 năm Quân đội nhân dân Việt Nam: Khai mạc Giao lưu quân nhạc quân đội các nước ASEAN năm 2024

Đại tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, chủ trì khai mạc Giao lưu quân nhạc quân đội các nước ASEAN năm 2024 với chủ đề "Âm nhạc kết nối tình hữu nghị".

Để công nghiệp văn hóa Việt Nam cất cánh (kỳ 2): Cần thực tế và thực tâm

Để công nghiệp văn hóa Việt Nam cất cánh (kỳ 2): Cần thực tế và thực tâm

Những năm qua, đã có rất nhiều chương trình, đề án phát triển công nghiệp văn hóa của từng địa phương cũng như cả nước.

5 yếu tố quen thuộc trong câu chuyện Giáng sinh không xuất hiện trong kinh Thánh

5 yếu tố quen thuộc trong câu chuyện Giáng sinh không xuất hiện trong kinh Thánh

Mỗi mùa Giáng sinh, hàng triệu trẻ em trên khắp toàn cầu hồ hởi tham gia vào vở kịch Giáng sinh tại trường học. Vở kịch này - thường được biết đến như câu chuyện Giáng sinh - nhằm tái hiện sự ra đời của Chúa Jesus Christ.

Tin mới nhất

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ.

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney, chính thức đón đoàn khách nước ngoài đầu tiên vào lúc 16:30 ngày 18/12/2024 tại ga Sài Gòn.

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Chào mừng lễ Giáng sinh và năm mới 2025, các đơn vị du lịch, lưu trú, điểm công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang có nhiều hoạt động, chương trình độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Năm 2025 là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đem đến nhiều vận hội mới cho địa phương.

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Ngày 16/12/2024, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Liên hoan Ẩm thực mang chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”.

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương (xã An Hải, huyện Ninh Phước) nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 7 km về hướng Đông Nam được ví như "tiểu sa mạc Sahara" với cảnh quan và địa hình độc đáo.

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Tỉnh Quảng Bình có nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Ngày 12/12/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Vietnam Airline tổ chức sự kiện “Phở và Nem: Đường đến với ẩm thực Việt Nam - Bay thẳng Việt Nam - Italy từ tháng 7/2025” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.