Lý do khiến các thương hiệu thời trang xa xỉ chi hàng triệu USD mời sao K-pop làm đại sứ

Hàng loạt thương hiệu cao cấp thế giới hiện nay đều lựa chọn các thần tượng K-pop, mà không phải những sao quốc tế tầm cỡ, đảm nhiệm danh phận đại sứ toàn cầu.
22/08/2023 12:14
Minh Châu (Theo Koreaboo)

Hàng loạt thương hiệu cao cấp thế giới hiện nay đều lựa chọn các thần tượng K-pop, mà không phải những sao quốc tế tầm cỡ, đảm nhiệm danh phận đại sứ toàn cầu.

Nhiều thương hiệu cao cấp với độ nổi tiếng toàn cầu nhưng năm gần đây đều quyết tâm chiêu mộ các ngôi sao âm nhạc Hàn Quốc làm đại sứ thương hiệu, từ những thần tượng K-pop hoạt động lâu năm như EXO, Girls' Generation... đến các nhóm tân binh ENHYPEN hay NewJeans.

Trong khi đó, con số mà các nhãn hàng đưa ra để có được cái gật đầu đồng ý từ những thần tượng xứ kim chi này không hề nhỏ.

Bằng chứng cụ thể là việc thương hiệu trang sức xa xỉ nước Pháp Cartier thậm chí đã tăng gấp đôi số tiền phí hợp đồng của nhà mốt Dior để lấy chữ ký của "nữ thần nhan sắc" Jisoo Blackpink. Vậy đâu là lý do khiến các sao Hàn trở nên quan trọng đến vậy?

Lý do khiến các nhà mốt xa xỉ chi hàng triệu USD để mời sao K-pop làm đại sứ toàn cầu - Ảnh 2.

Có 2 lý do chính để các nhãn hàng dốc toàn lực mời các idol K-pop nổi tiếng làm đại sứ thương hiệu.

Lý do đầu tiên là bởi sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong văn hóa âm nhạc và thời trang đến với công chúng toàn thế giới. Với độ nổi tiếng đình đám, các thần tượng K-pop mang lại sự công nhận rộng rãi hơn cho thương hiệu và thậm chí khai thác được một nhóm khách hàng tiềm năng mới.

Các nhóm nhạc tân binh chính là những ví dụ cụ thể nhất khi có sự lan tỏa mạnh mẽ đến thế hệ trẻ trong việc mặc đồ hiệu.

Lý do khiến các nhà mốt xa xỉ chi hàng triệu USD để mời sao K-pop làm đại sứ toàn cầu - Ảnh 3.

"Sự xuất hiện của các thần tượng xứ Hàn trong trang phục sang trọng thông qua các bức ảnh trên mạng xã hội và các nền tảng khác, giúp khán giả tuổi teen dễ dàng biết đến những thương hiệu này hơn và đôi khi còn giúp gia tăng độ thảo luận về thương hiệu.

Lý do khiến các nhà mốt xa xỉ chi hàng triệu USD để mời sao K-pop làm đại sứ toàn cầu - Ảnh 4.

Các giáo viên ở khu phố sầm uất tại Gangnam, Hàn Quốc thường xuyên để ý thấy học sinh mặc đồ của các thương hiệu xa xỉ như Moncler, Burberry và Fendi. Và con số này khá đông đảo dù các em còn chưa bước vào cấp hai hoặc cấp ba" – Một giáo viên tiểu học chia sẻ.

Lý do khiến các nhà mốt xa xỉ chi hàng triệu USD để mời sao K-pop làm đại sứ toàn cầu - Ảnh 4.

Lý do thứ 2 chính là lòng trung thành vô cùng mạnh mẽ dành cho các thương hiệu xa xỉ của người tiêu dùng Hàn Quốc.

Lý do khiến các nhà mốt xa xỉ chi hàng triệu USD để mời sao K-pop làm đại sứ toàn cầu - Ảnh 5.

Người Hàn Quốc là những người tiêu dùng đam mê hàng hiệu cao cấp đến nỗi cố vấn bất động sản Nick Bradstreet, người giúp mở rộng các thương hiệu xa xỉ như Chanel và Louis Vuitton, tiết lộ rằng: "Hàn Quốc đang có những bước tiến đáng kể trong ngành công nghiệp xa xỉ, sẽ sớm vượt qua Nhật Bản và Trung Quốc để trở thành thị trường quan trọng nhất ở Châu Á".

Xứ củ sâm thậm chí đã trở thành "mục tiêu hàng đầu" cho việc một thương hiệu xa xỉ liệu có thành công ở thị trường Châu Á hay không. Đây là một trong những thị trường mua sắm "màu mỡ" nhất dành cho các thương hiệu cao cấp, chỉ đứng sau Nhật Bản, và thậm chí còn tăng gấp đôi lợi nhuận cho các thương hiệu như Moncler bất chấp thời điểm đại dịch Covid-19.

Lý do khiến các nhà mốt xa xỉ chi hàng triệu USD để mời sao K-pop làm đại sứ toàn cầu - Ảnh 7.

Hình ảnh người Hàn Quốc "cắm trại" trước cửa hàng Chanel để sản phẩm sắp ra mắt

Theo Korea JoongAng Daily, một nghiên cứu được thực hiện bởi công ty đầu tư của Hoa Kỳ cho thấy Seoul là "thiên đường" của các thương hiệu cao cấp toàn cầu với 221 cửa hàng, đứng thứ 2 trên toàn thế giới chỉ sau Tokyo (Nhật Bản).

Lý do khiến các nhà mốt xa xỉ chi hàng triệu USD để mời sao K-pop làm đại sứ toàn cầu - Ảnh 8.

Dòng người tấp nập trước của hàng của nhà mốt LV

Nếu như các thần tượng K-pop giúp gia tăng lợi nhuận của các thương hiệu xa xỉ một cách tự nhiên nhờ lượng người hâm mộ trên khắp thế giới, thì chính bản thân Hàn Quốc, quốc gia có doanh số mua hàng xa xỉ lớn gần nhất của Châu Á, cũng đóng một vai trò quan trọng trong quyết định lựa chọn đại sứ toàn cầu của các thương hiệu cao cấp.

Tin cùng chuyên mục

Rộ tin Mino của Winner đang hẹn hò với Park Ju Hyun

Rộ tin Mino của Winner đang hẹn hò với Park Ju Hyun

Tin đồn về mối quan hệ giữa Song Min Ho (Mino của WINNER) và Park Ju Hyun đang thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

"Nữ hoàng nước mắt" và loạt K-Drama có những khoảnh khắc gây sốt nhất năm 2024

"Nữ hoàng nước mắt" và loạt K-Drama có những khoảnh khắc gây sốt nhất năm 2024

Kết quả phân tích cho thấy thể loại K-Romance tiếp tục dẫn đầu xu hướng phim truyền hình (K-Drama), khi những câu chuyện tình yêu vượt qua thử thách và mâu thuẫn luôn chiếm trọn sự chú ý.

Kiệt sức vì công việc liệu K-pop có bao giờ chậm lại để nghĩ cho các ngôi sao?

Kiệt sức vì công việc liệu K-pop có bao giờ chậm lại để nghĩ cho các ngôi sao?

Nhắc đến Hàn Quốc, người ta nghĩ ngay đến một nhịp sống hối hả và dồn dập. Nhưng có lẽ không nơi nào điều này rõ rệt hơn là trong ngành công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc, đặc biệt là K-pop.

V BTS là ngôi sao K-pop được tìm kiếm nhiều nhất trên "Google Trends" năm 2024

V BTS là ngôi sao K-pop được tìm kiếm nhiều nhất trên "Google Trends" năm 2024

Dù đang tạm rời xa sân khấu để thực hiện nghĩa vụ quân sự, V của BTS vẫn chứng minh sức hút không thể lay chuyển khi được vinh danh là "Ngôi sao K-pop được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2024".

Show mới của G-Dragon quy tụ nhiều mỹ nam đình đám: Kim Soo Hyun, Jung Hae In

Show mới của G-Dragon quy tụ nhiều mỹ nam đình đám: Kim Soo Hyun, Jung Hae In

Diễn viên Kim Soo Hyun đang trong quá trình thảo luận để tham gia chương trình tạp kỹ mới mang tên GD And Friends, do PD Kim Tae Ho sản xuất.

Rosé Blackpink hứng chỉ trích vì úp mở về người yêu cũ

Rosé Blackpink hứng chỉ trích vì úp mở về người yêu cũ

Rosé, thành viên nhóm nhạc đình đám Blackpink, vừa ra mắt album cá nhân mang tên rosie. Album nhanh chóng thu hút sự chú ý bởi những ca khúc được lấy cảm hứng từ câu chuyện đời thật của cô.

Rosé Blackpink cãi vã với người yêu cũ trong tour: "Khoảng thời gian tồi tệ nhất cuộc đời tôi"

Rosé Blackpink cãi vã với người yêu cũ trong tour: "Khoảng thời gian tồi tệ nhất cuộc đời tôi"

Trong một buổi phỏng vấn độc quyền với Apple Music, Rosé (Blackpink) đã gây chú ý khi tiết lộ về khoảng thời gian khó khăn nhất trong sự nghiệp - một cuộc cãi vã lớn với người yêu cũ diễn ra ngay trong lúc cô đang thực hiện tour diễn toàn cầu cùng nhóm.

K-pop định nghĩa lại vẻ đẹp toàn cầu

K-pop định nghĩa lại vẻ đẹp toàn cầu

K-pop không chỉ làm say đắm người hâm mộ bởi âm nhạc mà còn bởi hình ảnh độc đáo và đầy sức hút của các nghệ sĩ.

Tin mới nhất

Tổng thu du lịch ở Phú Quốc năm 2024 đạt trên 21.170 tỷ đồng

Tổng thu du lịch ở Phú Quốc năm 2024 đạt trên 21.170 tỷ đồng

UBND thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang thông tin, năm 2024, thành phố đón hơn 5,9 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng 7,1% so với năm 2023.

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ.

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney, chính thức đón đoàn khách nước ngoài đầu tiên vào lúc 16:30 ngày 18/12/2024 tại ga Sài Gòn.

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Chào mừng lễ Giáng sinh và năm mới 2025, các đơn vị du lịch, lưu trú, điểm công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang có nhiều hoạt động, chương trình độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Năm 2025 là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đem đến nhiều vận hội mới cho địa phương.

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Ngày 16/12/2024, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Liên hoan Ẩm thực mang chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”.

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương (xã An Hải, huyện Ninh Phước) nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 7 km về hướng Đông Nam được ví như "tiểu sa mạc Sahara" với cảnh quan và địa hình độc đáo.

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Tỉnh Quảng Bình có nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Ngày 12/12/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Vietnam Airline tổ chức sự kiện “Phở và Nem: Đường đến với ẩm thực Việt Nam - Bay thẳng Việt Nam - Italy từ tháng 7/2025” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.