Lộ lý do gây sốc khiến Chumchurum 'chia tay' với Jennie Blackpink
Việc nữ diễn viên Han So Hee "thế chân" đại diện thương hiệu của thành viên Blackpink chỉ sau 2 năm khiến các tin đồn được dịp lan truyền.
Cách đây không lâu, thương hiệu rượu Soju đình đám của Hàn Quốc Chumchurum đã thông báo về việc lựa chọn "tiểu Song Hye Kyo" Han So Hee trở thành gương mặt đại diện của hãng.
Thông tin về việc nữ diễn viên đảm nhiệm vị trí của Jennie Blackpink khi đó không gây ra tranh cãi, bởi việc nghệ sĩ chuyển giao vị trí đại diện cho người khác sau khi kết thúc hợp đồng quảng cáo là điều bình thường.
Vậy nhưng gần đây, truyền thông Hàn Quốc bất ngờ gây xôn xao khi hé lộ thông tin được cho là lý do khiến Chumchurum quyết định "chấm hết" nữ thần tượng K-pop đình đám.
Theo các trang tin tức công bố, việc thành viên Blackpink mất vị trí đại diện vì không đảm bảo doanh thu bán hàng cho nhãn hàng.
Các tờ báo trích dẫn thông tin từ một người được cho là nhân viên của thương hiệu này và cho biết: "Chúng tôi quyết định chuyển người mẫu quảng cáo từ Jennie sang Han So Hee sau 2 năm. Ban đầu, thương hiệu chọn Jennie để làm mới hình ảnh nhưng doanh thu bán hàng lại giảm dần theo thời gian. Đây là điều bất thường bởi các đại diện thương hiệu trước đó như Lee Hyori và Suzy đều ký hợp đồng quảng cáo trong thời gian dài".
Thông tin này ngay lập tức trở thành chủ đề được bàn tán xôn xao, vì sự thực là Lee Hyori từng là đại sứ cho thương hiệu Chumchurim từ năm 2007 đến 2012, trong khi "tình đầu quốc dân" Suzy giữ vị trí tương tự trong khoảng 5 năm.
Ngược lại, hợp đồng của Jennie kết thúc chỉ sau 2 năm làm đại diện thương hiệu, gây ra nhiều hoang mang.
Tuy nhiên, thông tin trong bài báo được các fan của thành viên Blackpink cho là không chính xác. Trên thực tế, doanh thu bán hàng của Chumchurum trong thời gian Jennie làm đại diện không hề suy giảm, thậm chí còn tăng trưởng rõ rệt.
Trong báo cáo tài chính được thương hiệu công bố vào tháng 1 năm nay, Chumchurum hào hứng báo rằng hoạt động kinh doanh của hãng đã vượt kỳ vọng. Theo đó, doanh thu xuất khẩu của thương hiệu trong quý 3/2022 tăng 14.9% so với cùng kỳ năm 2021.
Thương hiệu rượu Soju này cũng nhấn mạnh việc Jennie Blackpink đã có đóng góp không nhỏ vào kết quả kinh doanh ấn tượng của họ.
Nhiều ý kiến cho rằng việc Chumchurum kết thúc hợp đồng với nàng "IT Girl" này chỉ trong 2 năm có thể là do số tiền phải bỏ ra để nhận về chữ ký của Jennie cho năm thứ 3 làm đại diện là quá cao, vậy nên thương hiệu quyết định tìm kiếm một gương mặt mới nhưng cũng đình đám không kém chính là Han So Hee.