KTO tại Việt Nam tổ chức Hội thảo Du lịch Hàn Quốc – Korea Travel Mart 2025

15/05/2025 21:34 | Tin tức
Thảo Nhi. Ảnh: BTC

Nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) chính thức tổ chức sự kiện "Korea Travel Mart 2025", nằm trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2025 – Korea Travel Festa 2025, vào ngày 15/5 tại Hà Nội. 

Theo đó, "Korea Travel Mart 2025" quy tụ hơn 20 đại diện đến từ các Cơ quan xúc tiến du lịch địa phương, các công ty lữ hành hàng đầu Hàn Quốc, cùng hơn 100 đơn vị từ Việt Nam, bao gồm các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, cơ quan báo chí và hiệp hội du lịch. Korea Travel Mart 2025 hứa hẹn là cầu nối quan trọng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác chiến lược đối với ngành du lịch hai nước.

Những điểm check-in đẹp mê hồn ở Hàn Quốc luôn thu hút du khách Việt. Ảnh: KTO Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu cột mốc quan trọng khi lần đầu tiên lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc vượt mốc 5 triệu lượt – một bước tiến lớn trong quan hệ hợp tác song phương. Trong đó, số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt hơn 511 nghìn lượt và số lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đã đạt hơn 4.6 triệu lượt. Trong 4 tháng đầu năm 2025, Hàn Quốc đã đón 183.000 lượt khách Việt Nam, tăng trưởng 12,4% so với cùng kỳ năm 2024.

KTO tại Việt Nam tổ chức Hội thảo Du lịch Hàn Quốc – Korea Travel Mart 2025 - Ảnh 2.

Cơ quan xúc tiến du lịch Hàn Quốc trao đổi với các đại diện công ty du lịch Việt Nam

Đặc biệt, lượng khách du lịch MICE (du lịch khen thưởng) từ Việt Nam đến Hàn Quốc được KTO hỗ trợ năm 2024 đạt gần 54.000 lượt, tăng 32,2% so với năm 2023, đưa Việt Nam lên vị trí thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á về số lượng khách du lịch MICE tới Hàn Quốc, chỉ sau Philippines. Không chỉ gia tăng về số lượng, quy mô các đoàn khách MICE cũng vô cùng ấn tượng. Trong tổng số gần 500 đoàn du lịch khen thưởng được KTO hỗ trợ năm 2024, đã có hơn 20 đoàn đến từ các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, mỗi đoàn đều có trên 500 khách. Điều này đã thể hiện sự tin tưởng và hài lòng cao từ phía doanh nghiệp Việt, đồng thời khẳng định sức hút bền vững của Hàn Quốc trong vai trò điểm đến lý tưởng cho thị trường MICE quốc tế.

KTO tại Việt Nam tổ chức Hội thảo Du lịch Hàn Quốc – Korea Travel Mart 2025 - Ảnh 3.

Đông đảo các cơ quan du lịch Việt Nam - Hàn Quốc tham gia "Korea Travel Mart 2025"

Những con số ấn tượng trên không chỉ phản ánh xu hướng tăng trưởng tích cực, mà còn đặt nền tảng vững chắc cho việc mở rộng hợp tác song phương trong lĩnh vực du lịch. Trong bối cảnh đó, Korea Travel Mart 2025 được tổ chức như một sự kiện mang tính chiến lược, nhằm cụ thể hóa các cơ hội hợp tác tiềm năng giữa hai nước thông qua các hoạt động thiết thực và chuyên sâu. Sự kiện có sự tham gia của hơn 20 đơn vị đến từ Hàn Quốc là các cục xúc tiến du lịch địa phương như Jeju, Gyeonggi; đại diện của các điểm đến du lịch hàng đầu Hàn Quốc và các đơn vị du lịch đối tác tiêu biểu của Hàn Quốc, tạo điều kiện cho các bên trao đổi, thảo luận và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh trong tương lai. 

KTO tại Việt Nam tổ chức Hội thảo Du lịch Hàn Quốc – Korea Travel Mart 2025 - Ảnh 4.

Tham dự từ phía Việt Nam là đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội du lịch, hãng hàng không, báo chí, đặc biệt cùng với hơn 50 công ty du lịch Việt Nam. Trong chương trình KTO đã giới thiệu những điểm đến du lịch Hàn Quốc mới, các chính sách hỗ trợ đặc biệt trong năm 2025 và mang đến chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc The Painters của các nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc.

"Chúng tôi tin rằng Korea Travel Mart 2025 sẽ là cầu nối thiết thực giúp tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Hàn Quốc. Sự kiện không chỉ mở ra cơ hội hợp tác chiến lược mà còn thể hiện cam kết của KTO trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng thị trường Việt Nam – một trong những thị trường trọng điểm và giàu tiềm năng nhất tại khu vực Đông Nam Á. Với các chính sách hỗ trợ hấp dẫn, cùng việc liên tục cập nhật các sản phẩm du lịch mới, phù hợp với nhu cầu và xu hướng của du khách Việt, chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động giao lưu du lịch song phương trong thời gian tới" - Bà Park Eun Jung, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam - phát biểu.

Sau Korea Travel Mart 2025, KTO Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá đa dạng, nổi bật trong năm nay: Ttổ chứ Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2025 (Korea Travel Festa 2025) tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 21–22/6/2025, dự kiến thu hút hơn 30.000 lượt khách tham dự. Ngoài ra, KTO cũng sẽ tiếp tục tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE 2025) từ ngày 4-6/9/2025 với nhiều hoạt động hấp dẫn, nhằm kết nối sâu rộng với thị trường du lịch Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Tour du lịch Mông Cổ trọn gói bay thẳng - Tour cao cấp tại Premier Tour

Tour du lịch Mông Cổ trọn gói bay thẳng - Tour cao cấp tại Premier Tour

Thảo nguyên bao la, đời sống du mục và lễ hội truyền thống đặc sắc đang biến Mông Cổ thành điểm đến thu hút du khách Việt.

Tour du lịch Thái Lan giá rẻ trọn gói tại Golden Smile Travel

Tour du lịch Thái Lan giá rẻ trọn gói tại Golden Smile Travel

Du lịch Thái Lan luôn nằm trong top điểm đến được yêu thích của du khách Việt nhờ chi phí hợp lý, thời gian di chuyển ngắn và văn hóa ẩm thực đặc sắc. Tuy nhiên, làm thế nào để có một chuyến đi vừa tiết kiệm, vừa an toàn và đầy trải nghiệm thú vị?

Chương trình nghệ thuật, trình diễn pháo hoa “Đà Nẵng - Bay cao cùng đất nước"

Chương trình nghệ thuật, trình diễn pháo hoa “Đà Nẵng - Bay cao cùng đất nước"

Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của buổi Lễ công bố các Nghị quyết, Quyết định của Trung ương về sắp xếp đơn vị hành chính tại thành phố Đà Nẵng, tối 30/6, tại bờ sông Hàn, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Chương trình nghệ thuật và trình diễn pháo hoa với chủ đề “Đà Nẵng - Bay cao cùng đất nước".

Hàn Quốc mở thêm 11 viện Sejong trên toàn cầu

Hàn Quốc mở thêm 11 viện Sejong trên toàn cầu

Ngày 30/6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết trong năm nay, nước này đã thành lập thêm 11 Học viện King Sejong (Viện Sejong) với sự tài trợ của nhà nước như một phần trong nỗ lực mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu của ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc. Việc mở những học viện mới này nâng tổng số trung tâm học ngôn ngữ của Viện Sejong lên 252 trung tâm tại 87 quốc gia.

Từ sản vật làng quê đến thương hiệu vươn xa

Từ sản vật làng quê đến thương hiệu vươn xa

Bắc Ninh là một trong những địa phương tích cực triển khai chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Đây cũng là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới theo hướng văn minh, hiện đại.

Chơi golf + Du lịch + Nghỉ dưỡng: Xu hướng không chỉ dành cho giới thượng lưu

Chơi golf + Du lịch + Nghỉ dưỡng: Xu hướng không chỉ dành cho giới thượng lưu

Những năm gần đây, hình ảnh các khu resort golf 5 sao với biệt thự ven sân, dịch vụ spa cao cấp, nhà hàng sang trọng và không gian xanh mướt đã trở thành biểu tượng cho một lối sống thượng lưu mới tại Việt Nam.

Du lịch golf ở Việt Nam: “Ngôi sao mới nổi” của châu Á

Du lịch golf ở Việt Nam: “Ngôi sao mới nổi” của châu Á

Golf không chỉ là môn thể thao mà còn là “cầu nối” phát triển du lịch chất lượng cao, quảng bá văn hóa, tạo việc làm và thúc đẩy kinh tế địa phương, góp phần nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ du lịch và thể thao quốc tế.

Đưa du lịch Việt Nam gần hơn với người Séc

Đưa du lịch Việt Nam gần hơn với người Séc

Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam Vietnam Tourism RoadShow in Europe tại thủ đô Praha đã chính thức diễn ra, thu hút đông đảo sự quan tâm của các doanh nghiệp lữ hành, đối tác du lịch và truyền thông Séc.

Tin mới nhất

Du lịch 'chạm – học – thưởng' với trà Shan Tuyết cổ thụ Hà Giang

Du lịch 'chạm – học – thưởng' với trà Shan Tuyết cổ thụ Hà Giang

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, không chỉ mê hoặc du khách bởi những cung đường đèo hiểm trở, những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ hay nền văn hóa đa sắc tộc. Nơi đây còn ẩn chứa một báu vật xanh: những rừng chè Shan Tuyết cổ thụ hàng trăm, thậm chí hàng ngàn năm tuổi.

Đại Bảo tàng Ai Cập Kiệt tác văn hóa của nhân loại

Đại Bảo tàng Ai Cập Kiệt tác văn hóa của nhân loại

Đại Bảo tàng Ai Cập (Grand Egyptian Museum - GEM), nằm gần những kim tự tháp hùng vĩ của Giza, là một trong những dự án văn hóa tham vọng nhất thế giới.

Hàn Quốc mở thêm 11 viện Sejong trên toàn cầu

Hàn Quốc mở thêm 11 viện Sejong trên toàn cầu

Ngày 30/6, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết trong năm nay, nước này đã thành lập thêm 11 Học viện King Sejong (Viện Sejong) với sự tài trợ của nhà nước như một phần trong nỗ lực mở rộng phạm vi tiếp cận toàn cầu của ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc. Việc mở những học viện mới này nâng tổng số trung tâm học ngôn ngữ của Viện Sejong lên 252 trung tâm tại 87 quốc gia.

Từ sản vật làng quê đến thương hiệu vươn xa

Từ sản vật làng quê đến thương hiệu vươn xa

Bắc Ninh là một trong những địa phương tích cực triển khai chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP). Đây cũng là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới theo hướng văn minh, hiện đại.

Chơi golf + Du lịch + Nghỉ dưỡng: Xu hướng không chỉ dành cho giới thượng lưu

Chơi golf + Du lịch + Nghỉ dưỡng: Xu hướng không chỉ dành cho giới thượng lưu

Những năm gần đây, hình ảnh các khu resort golf 5 sao với biệt thự ven sân, dịch vụ spa cao cấp, nhà hàng sang trọng và không gian xanh mướt đã trở thành biểu tượng cho một lối sống thượng lưu mới tại Việt Nam.

Lãng du cùng hồn sen Hà Nội: Nơi ẩm thực kể chuyện văn hoá

Lãng du cùng hồn sen Hà Nội: Nơi ẩm thực kể chuyện văn hoá

"Lãng du với hồn sen Hà Nội" mang tới không chỉ một không gian trưng bày của Sen mà còn khám phá chiều sâu văn hóa, ký ức và triết lý sống của người Việt ẩn chứa trong loài hoa biểu tượng này.

Phát triển du lịch golf: Đòn bẩy cho ngành công nghiệp không khói

Phát triển du lịch golf: Đòn bẩy cho ngành công nghiệp không khói

Khi các “viên ngọc xanh” cùng tỏa sáng trên một dải đất hình chữ S, Việt Nam sẽ thực sự trở thành điểm đến golf hàng đầu khu vực, nơi mỗi chuyến đi là một hành trình trải nghiệm không giới hạn.

Khám phá Florence - Biểu tượng văn hóa phục hưng Italy

Khám phá Florence - Biểu tượng văn hóa phục hưng Italy

Thành phố Florence, thủ phủ vùng Tuscany, miền Trung Italy, nổi tiếng thế giới vì nơi đây chính là cái nôi của Phục hưng của Italy– một đỉnh cao của văn minh nhân loại.

Trung tâm triển lãm lớn nhất Đông Nam Á ở Việt Nam sẵn sàng đưa vào hoạt động

Trung tâm triển lãm lớn nhất Đông Nam Á ở Việt Nam sẵn sàng đưa vào hoạt động

Trung tâm Triển lãm Việt Nam được xây dựng tại 2 xã Đông Hội và Xuân Canh, huyện Đông Anh (Hà Nội) có tổng diện tích 900.000 m2, được khởi công vào cuối tháng 8/2024.

"Xẩm on the bus": Giai điệu xưa ngân vang trên phố phường Hà Nội hiện đại

"Xẩm on the bus": Giai điệu xưa ngân vang trên phố phường Hà Nội hiện đại

Lấy cảm hứng từ hình ảnh "Xẩm tàu điện" một thời, "Xẩm on the bus" là một trải nghiệm văn hoá, hành trình độc đáo khám phá Hà Nội theo một cách hoàn toàn mới đưa nghệ thuật hát Xẩm truyền thống lên những chuyến xe buýt hai tầng hiện đại, kết nối quá khứ với hiện tại, mang di sản đến gần hơn với cuộc sống.