KTO tại Việt Nam tổ chức Hội thảo Du lịch Hàn Quốc – Korea Travel Mart 2025

15/05/2025 21:34 | Tin tức
Thảo Nhi. Ảnh: BTC

Nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO Việt Nam) chính thức tổ chức sự kiện "Korea Travel Mart 2025", nằm trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2025 – Korea Travel Festa 2025, vào ngày 15/5 tại Hà Nội. 

Theo đó, "Korea Travel Mart 2025" quy tụ hơn 20 đại diện đến từ các Cơ quan xúc tiến du lịch địa phương, các công ty lữ hành hàng đầu Hàn Quốc, cùng hơn 100 đơn vị từ Việt Nam, bao gồm các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, cơ quan báo chí và hiệp hội du lịch. Korea Travel Mart 2025 hứa hẹn là cầu nối quan trọng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác chiến lược đối với ngành du lịch hai nước.

Những điểm check-in đẹp mê hồn ở Hàn Quốc luôn thu hút du khách Việt. Ảnh: KTO Việt Nam

Năm 2024 đánh dấu cột mốc quan trọng khi lần đầu tiên lượng khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc vượt mốc 5 triệu lượt – một bước tiến lớn trong quan hệ hợp tác song phương. Trong đó, số lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc đạt hơn 511 nghìn lượt và số lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đã đạt hơn 4.6 triệu lượt. Trong 4 tháng đầu năm 2025, Hàn Quốc đã đón 183.000 lượt khách Việt Nam, tăng trưởng 12,4% so với cùng kỳ năm 2024.

KTO tại Việt Nam tổ chức Hội thảo Du lịch Hàn Quốc – Korea Travel Mart 2025 - Ảnh 2.

Cơ quan xúc tiến du lịch Hàn Quốc trao đổi với các đại diện công ty du lịch Việt Nam

Đặc biệt, lượng khách du lịch MICE (du lịch khen thưởng) từ Việt Nam đến Hàn Quốc được KTO hỗ trợ năm 2024 đạt gần 54.000 lượt, tăng 32,2% so với năm 2023, đưa Việt Nam lên vị trí thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á về số lượng khách du lịch MICE tới Hàn Quốc, chỉ sau Philippines. Không chỉ gia tăng về số lượng, quy mô các đoàn khách MICE cũng vô cùng ấn tượng. Trong tổng số gần 500 đoàn du lịch khen thưởng được KTO hỗ trợ năm 2024, đã có hơn 20 đoàn đến từ các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam, mỗi đoàn đều có trên 500 khách. Điều này đã thể hiện sự tin tưởng và hài lòng cao từ phía doanh nghiệp Việt, đồng thời khẳng định sức hút bền vững của Hàn Quốc trong vai trò điểm đến lý tưởng cho thị trường MICE quốc tế.

KTO tại Việt Nam tổ chức Hội thảo Du lịch Hàn Quốc – Korea Travel Mart 2025 - Ảnh 3.

Đông đảo các cơ quan du lịch Việt Nam - Hàn Quốc tham gia "Korea Travel Mart 2025"

Những con số ấn tượng trên không chỉ phản ánh xu hướng tăng trưởng tích cực, mà còn đặt nền tảng vững chắc cho việc mở rộng hợp tác song phương trong lĩnh vực du lịch. Trong bối cảnh đó, Korea Travel Mart 2025 được tổ chức như một sự kiện mang tính chiến lược, nhằm cụ thể hóa các cơ hội hợp tác tiềm năng giữa hai nước thông qua các hoạt động thiết thực và chuyên sâu. Sự kiện có sự tham gia của hơn 20 đơn vị đến từ Hàn Quốc là các cục xúc tiến du lịch địa phương như Jeju, Gyeonggi; đại diện của các điểm đến du lịch hàng đầu Hàn Quốc và các đơn vị du lịch đối tác tiêu biểu của Hàn Quốc, tạo điều kiện cho các bên trao đổi, thảo luận và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh trong tương lai. 

KTO tại Việt Nam tổ chức Hội thảo Du lịch Hàn Quốc – Korea Travel Mart 2025 - Ảnh 4.

Tham dự từ phía Việt Nam là đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội du lịch, hãng hàng không, báo chí, đặc biệt cùng với hơn 50 công ty du lịch Việt Nam. Trong chương trình KTO đã giới thiệu những điểm đến du lịch Hàn Quốc mới, các chính sách hỗ trợ đặc biệt trong năm 2025 và mang đến chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc The Painters của các nghệ sĩ đến từ Hàn Quốc.

"Chúng tôi tin rằng Korea Travel Mart 2025 sẽ là cầu nối thiết thực giúp tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Hàn Quốc. Sự kiện không chỉ mở ra cơ hội hợp tác chiến lược mà còn thể hiện cam kết của KTO trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng thị trường Việt Nam – một trong những thị trường trọng điểm và giàu tiềm năng nhất tại khu vực Đông Nam Á. Với các chính sách hỗ trợ hấp dẫn, cùng việc liên tục cập nhật các sản phẩm du lịch mới, phù hợp với nhu cầu và xu hướng của du khách Việt, chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động giao lưu du lịch song phương trong thời gian tới" - Bà Park Eun Jung, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam - phát biểu.

Sau Korea Travel Mart 2025, KTO Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá đa dạng, nổi bật trong năm nay: Ttổ chứ Lễ hội Du lịch Hàn Quốc 2025 (Korea Travel Festa 2025) tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 21–22/6/2025, dự kiến thu hút hơn 30.000 lượt khách tham dự. Ngoài ra, KTO cũng sẽ tiếp tục tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE 2025) từ ngày 4-6/9/2025 với nhiều hoạt động hấp dẫn, nhằm kết nối sâu rộng với thị trường du lịch Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Mở lại các tuyến du lịch ở bán đảo Sơn Trà sau gần 3 năm tạm dừng

Mở lại các tuyến du lịch ở bán đảo Sơn Trà sau gần 3 năm tạm dừng

Ngày 16/9, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch thành phố Đà Nẵng đã thông báo về việc triển khai lại các hoạt động tham quan, dã ngoại trên tuyến du lịch tại bán đảo Sơn Trà sau gần 3 năm tạm dừng.

"Mỏ vàng” của du lịch miền Trung: “Cửa ngõ” phô diễn văn hóa dân tộc ra thế giới

"Mỏ vàng” của du lịch miền Trung: “Cửa ngõ” phô diễn văn hóa dân tộc ra thế giới

Với những giá trị nổi bật toàn cầu, Quần thể di tích cố đô Huế, khu đền tháp Mỹ Sơn và phố cổ Hội An giữ vai trò như "cửa ngõ" phô diễn vẻ đẹp tinh hoa văn hóa truyền thống dân tộc ra thế giới và được xem như "mỏ vàng" của du lịch miền Trung.

Vẻ đẹp cuốn hút của cầu Lạch Quèn bắc qua cửa biển

Vẻ đẹp cuốn hút của cầu Lạch Quèn bắc qua cửa biển

Cầu Lạch Quèn (xã Quỳnh Phú, tỉnh Nghệ An) là 1 trong 8 cây cầu nằm trên tuyến đường ven biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) - Cửa Lò (Nghệ An). Cầu dài hơn 640m, bắc qua cửa biển Lạch Quèn (là 1 trong 6 cửa biển lớn của tỉnh Nghệ An).

DANAGO vào top những công ty du lịch Đà Nẵng được tin chọn 2025

DANAGO vào top những công ty du lịch Đà Nẵng được tin chọn 2025

Với dịch vụ minh bạch và tầm nhìn dài hạn, thương hiệu này tiếp tục là lựa chọn quen thuộc của du khách, được bình chọn vào top những thương hiệu du lịch Đà Nẵng tin chọn 2025.

Công ty Du lịch Đà Nẵng Best: Tiên phong trong dịch vụ tour miền Trung

Công ty Du lịch Đà Nẵng Best: Tiên phong trong dịch vụ tour miền Trung

Trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang có những bước phát triển mạnh mẽ, Công ty Du lịch Đà Nẵng Best đã khẳng định vị thế là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu tại khu vực miền Trung.

Thành phố Hồ Chí Minh kỳ vọng tăng thu du lịch bằng chuỗi sự kiện, lễ hội cuối năm

Thành phố Hồ Chí Minh kỳ vọng tăng thu du lịch bằng chuỗi sự kiện, lễ hội cuối năm

Để hiện thực hóa các mục tiêu của ngành, nhất là chỉ tiêu thu hút lượng khách du lịch trong năm 2025, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tập trung triển khai đa dạng nhóm giải pháp, chương trình phát triển sản phẩm du lịch, kích cầu thị trường từ nay đến cuối năm.

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Mùa vàng Thông Nguyên - Bản giao hòa giữa sắc màu văn hóa và thiên nhiên

Tháng Chín, khi những cơn gió thu se lạnh khẽ lùa qua những triền núi, xã Thông Nguyên (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang cũ, nay thuộc tỉnh Tuyên Quang) lại rộn ràng bước vào mùa vàng.

Tăng sức cạnh tranh của du lịch, hướng đến đón 25 triệu lượt khách quốc tế

Tăng sức cạnh tranh của du lịch, hướng đến đón 25 triệu lượt khách quốc tế

Năm 2025, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu bứt phá trong thu hút khách quốc tế với 25 triệu lượt khách.

Tin mới nhất

"Báu vật" chè Shan Tuyết chân dãy Tây Côn Lĩnh

"Báu vật" chè Shan Tuyết chân dãy Tây Côn Lĩnh

Dưới chân dãy Tây Côn Lĩnh, thôn Xà Phìn (xã biên giới Thanh Thủy, Tuyên Quang) có hơn 100 ha chè Shan Tuyết cổ thụ hàng trăm năm tuổi, được đồng bào Dao gìn giữ như báu vật.

Mở lại các tuyến du lịch ở bán đảo Sơn Trà sau gần 3 năm tạm dừng

Mở lại các tuyến du lịch ở bán đảo Sơn Trà sau gần 3 năm tạm dừng

Ngày 16/9, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch thành phố Đà Nẵng đã thông báo về việc triển khai lại các hoạt động tham quan, dã ngoại trên tuyến du lịch tại bán đảo Sơn Trà sau gần 3 năm tạm dừng.

"Mỏ vàng” của du lịch miền Trung: “Cửa ngõ” phô diễn văn hóa dân tộc ra thế giới

"Mỏ vàng” của du lịch miền Trung: “Cửa ngõ” phô diễn văn hóa dân tộc ra thế giới

Với những giá trị nổi bật toàn cầu, Quần thể di tích cố đô Huế, khu đền tháp Mỹ Sơn và phố cổ Hội An giữ vai trò như "cửa ngõ" phô diễn vẻ đẹp tinh hoa văn hóa truyền thống dân tộc ra thế giới và được xem như "mỏ vàng" của du lịch miền Trung.

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Mùa vàng ở Ngọc Chiến, Sơn La

Xã Ngọc Chiến, tỉnh Sơn La có khí hậu quanh năm mát mẻ, là vùng đất lý tưởng trồng lúa, nhất là các giống lúa nếp.

Các di sản văn hóa miền Trung hấp dẫn du khách

Các di sản văn hóa miền Trung hấp dẫn du khách

Dải đất miền Trung là nơi chứa đựng nhiều trầm tích văn hóa đặc sắc của dân tộc Việt Nam, trong đó thành phố Đà Nẵng đang sở hữu hai Di sản Văn hóa thế giới tiêu biểu đã được UNESCO vinh danh gồm Phố cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn. Những di sản văn hóa này hiện đã trở thành điểm đến của du khách khi đến miền Trung.

Vẻ đẹp cuốn hút của cầu Lạch Quèn bắc qua cửa biển

Vẻ đẹp cuốn hút của cầu Lạch Quèn bắc qua cửa biển

Cầu Lạch Quèn (xã Quỳnh Phú, tỉnh Nghệ An) là 1 trong 8 cây cầu nằm trên tuyến đường ven biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) - Cửa Lò (Nghệ An). Cầu dài hơn 640m, bắc qua cửa biển Lạch Quèn (là 1 trong 6 cửa biển lớn của tỉnh Nghệ An).

Khám phá vẻ đẹp vùng đất phía Nam Khánh Hòa

Khám phá vẻ đẹp vùng đất phía Nam Khánh Hòa

Với bờ biển dài, khí hậu nắng ấm quanh năm và hệ sinh thái rừng và biển phong phú, khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa đang nổi lên là một điểm đến mới đầy tiềm năng trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Độc đáo “làng tranh” nơi xứ đạo

Độc đáo “làng tranh” nơi xứ đạo

Xã Hải Anh, tỉnh Ninh Bình không chỉ nổi tiếng với cầu ngói chợ Lương - cây cầu dáng rồng hơn 500 năm tuổi và nghề gỗ mỹ nghệ truyền thống, mà còn được xem là “cái nôi” hội họa.

Độc đáo làng tranh nơi xứ đạo Ninh Bình

Độc đáo làng tranh nơi xứ đạo Ninh Bình

Xứ đạo Phạm Pháo (xã Hải Anh, tỉnh Ninh Bình) hiện có khoảng 50 người vẽ tranh, hầu hết đều chưa từng được đào tạo qua trường lớp hội họa mà chủ yếu là học hỏi lẫn nhau.

Thành phố Hồ Chí Minh kỳ vọng tăng thu du lịch bằng chuỗi sự kiện, lễ hội cuối năm

Thành phố Hồ Chí Minh kỳ vọng tăng thu du lịch bằng chuỗi sự kiện, lễ hội cuối năm

Để hiện thực hóa các mục tiêu của ngành, nhất là chỉ tiêu thu hút lượng khách du lịch trong năm 2025, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tập trung triển khai đa dạng nhóm giải pháp, chương trình phát triển sản phẩm du lịch, kích cầu thị trường từ nay đến cuối năm.