Thành phố Hồ Chí Minh kỳ vọng tăng thu du lịch bằng chuỗi sự kiện, lễ hội cuối năm

12/09/2025 10:25 | Du lịch
Mỹ Phương/TTXVN

Để hiện thực hóa các mục tiêu của ngành, nhất là chỉ tiêu thu hút lượng khách du lịch trong năm 2025, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tập trung triển khai đa dạng nhóm giải pháp, chương trình phát triển sản phẩm du lịch, kích cầu thị trường từ nay đến cuối năm.

Cụ thể, ngành Du lịch Thành phố đặt chỉ tiêu đón 10 triệu lượt khách quốc tế, 50 triệu lượt khách nội địa và tổng doanh thu 290.000 tỷ đồng trong năm 2025. Do đó trong những tháng còn lại của năm 2025, ngành rà soát và phát triển sản phẩm, đẩy mạnh quảng bá truyền thông, tăng cường xúc tiến du lịch quốc tế, tập trung tổ chức sự kiện, lễ hội cuối năm. Trong đó, những chương trình nổi bật như: Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 3 - năm 2025; Tuần lễ du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 5 - năm 2025; Giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank lần thứ 8 - năm 2025; phối hợp quảng bá Lễ hội âm nhạc quốc tế Hò Dô…

Thành phố Hồ Chí Minh kỳ vọng tăng thu du lịch bằng chuỗi sự kiện, lễ hội cuối năm - Ảnh 1.

Màn bắn pháo hoa mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước trong tối 30/4. Ảnh: TTXVN

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, toàn ngành đã và đang xây dựng, công bố các tour ẩm thực chuyên đề; tái bản "Cẩm nang Ẩm thực Thành phố Hồ Chí Minh" (bản in và điện tử) và ra mắt đồng bộ "Hộ chiếu ẩm thực" để tạo thành hệ sinh thái trải nghiệm hoàn chỉnh, định vị Thành phố là "thiên đường ẩm thực". Bên cạnh đó, ngành tích hợp định hướng phát triển du lịch sau hợp nhất và ban hành Bộ tiêu chuẩn vùng về dịch vụ lữ hành chung để nâng cao chất lượng đồng bộ. Hoạt động quảng bá điểm đến được thực hiện qua đa kênh như: Hệ thống Vietnam Airlines, sân bay, metro, nền tảng số và mạng xã hội.

"Trong bối cảnh Thành phố Hồ Chí Minh chính thức vận hành chính quyền địa phương 2 cấp và đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế hai con số, ngành Du lịch được xác định là một trong những động lực tăng trưởng quan trọng, góp phần định hướng xây dựng Thành phố trở thành một "siêu đô thị quốc tế". Sở Du lịch Thành phố đã chủ động triển khai chương trình kích cầu, thu hút khách du lịch, điều chỉnh chỉ tiêu phát triển du lịch năm 2025; đề xuất chính sách, giải pháp thu hút đầu tư, tạo động lực thúc đẩy du lịch phát triển", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa thông tin.

Thực tế, cùng với hiệu ứng lan tỏa của chương trình xúc tiến quảng bá du lịch phong phú trên địa bàn, chuỗi sự kiện Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) và Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến du lịch các Thành phố toàn cầu lần thứ 12 (TPO 2025) đầu tháng 9/2025 đã tạo ra dấu ấn quan trọng, nền tảng vững chắc để ngành Du lịch Thành phố bứt phá dịp cuối năm và mở ra triển vọng trong năm 2026. Lần đầu tiên Việt Nam đăng cai Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến du lịch các Thành phố toàn cầu 2025 và diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh đúng vào dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn đã nâng cao vị thế chính trị, hình ảnh Thành phố trên trường quốc tế.

Thành phố Hồ Chí Minh kỳ vọng tăng thu du lịch bằng chuỗi sự kiện, lễ hội cuối năm - Ảnh 2.

Màn kết hợp trình chiếu 3D Mapping và biểu diễn dân vũ "Vũ điệu khăn rằn" trước UBND TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Xuân Anh - TTXVN

Đặc biệt, ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh vinh dự nhận Giải thưởng Tiếp thị du lịch TPO Best Awards 2025 với chiến dịch truyền thông "Tìm đúng chất, chạm đúng cảm", khẳng định năng lực quảng bá sáng tạo và hiệu quả. Thành công của Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 19 và Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến du lịch các Thành phố toàn cầu lần thứ 12 góp phần khẳng định vị thế quốc tế của Thành phố mà còn là chiến lược "một mũi tên - nhiều đích", thúc đẩy du lịch, góp phần tạo động lực phát triển kinh tế, thương mại và đổi mới sáng tạo.

Thống kê trong 8 tháng của năm 2025, ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đón hơn 5 triệu lượt khách quốc tế; hơn 25 triệu lượt khách nội địa; tổng thu du lịch đạt 161.887 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

Quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động

Quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động

Ngày 5/12, tại Làng Marathon (phường Bình Trân), Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh mùa thứ 8 được phát động.

Những món ăn tôn vinh di sản ẩm thực Việt Nam

Những món ăn tôn vinh di sản ẩm thực Việt Nam

Những món ăn Việt được sáng tạo bởi những Ngon Masters - những quán quân trẻ tuổi đã xuất sắc chiến thắng cuộc thi Ngon Challenge tại Việt Nam nhằm tôn vinh hương vị và bản sắc ẩm thực Việt Nam vượt thời gian.

Vì một miền quê đáng sống: Thăm Đất Mũi Cà Mau - Trào dâng hoài niệm tiền nhân

Vì một miền quê đáng sống: Thăm Đất Mũi Cà Mau - Trào dâng hoài niệm tiền nhân

Con tàu lừ đừ nhích qua vùng nước lợ, bỏ lại phía sau những vạt rừng đước đan xen như những bức tường xanh thẫm. Chiều muộn trườn xuống, Đất Mũi khoác chiếc áo bảng lảng sương mù và hơi biển.

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Dân tộc Chứt ở tỉnh Quảng Trị hiện có 2.054 hộ với 8.227 nhân khẩu, sinh sống tập trung chủ yếu tại các xã Kim Phú, Kim Điền, Tuyên Lâm, Dân Hóa và Thượng Trạch. Tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực bảo tồn các nét văn hóa dân tộc Chứt thông qua việc xây dựng các Câu lạc bộ văn hóa dân gian, mở ra hướng phát triển du lịch văn hóa vùng biên.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Du lịch đêm Thủ đô đã có sự chuyển mình lớn, không chỉ dừng lại ở những món ăn khuya hay dạo quanh phố đi bộ truyền thống. Giờ đây, Hà Nội phát triển một hệ sinh thái du lịch đa dạng, giàu trải nghiệm, với sự kết hợp hiệu quả giữa công nghệ ánh sáng, nghệ thuật tương tác và các sản phẩm du lịch di sản mới, giúp níu chân du khách và mang đến một không gian khám phá Thủ đô hoàn toàn khác biệt.

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch qua nhiều năm tổ chức đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa – du lịch tiêu biểu của vùng Đông Bắc.

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với UBND xã Kim Anh tổ chức Hội nghị “Nâng tầm chất lượng dịch vụ và kết nối điểm đến du lịch”. Hội nghị mở ra hướng đi mới cho du lịch Kim Anh, không chỉ dừng lại ở việc khai thác cảnh quan đồi rừng mà còn phát triển theo hướng bền vững, chuyên nghiệp.

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Năm 2025 ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể của ngành du lịch Hà Nội, với các chỉ số vượt qua mức kỷ lục trước đại dịch.

Tin mới nhất

Quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động

Quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động

Ngày 5/12, tại Làng Marathon (phường Bình Trân), Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh mùa thứ 8 được phát động.

Những món ăn tôn vinh di sản ẩm thực Việt Nam

Những món ăn tôn vinh di sản ẩm thực Việt Nam

Những món ăn Việt được sáng tạo bởi những Ngon Masters - những quán quân trẻ tuổi đã xuất sắc chiến thắng cuộc thi Ngon Challenge tại Việt Nam nhằm tôn vinh hương vị và bản sắc ẩm thực Việt Nam vượt thời gian.

Vì một miền quê đáng sống: Thăm Đất Mũi Cà Mau - Trào dâng hoài niệm tiền nhân

Vì một miền quê đáng sống: Thăm Đất Mũi Cà Mau - Trào dâng hoài niệm tiền nhân

Con tàu lừ đừ nhích qua vùng nước lợ, bỏ lại phía sau những vạt rừng đước đan xen như những bức tường xanh thẫm. Chiều muộn trườn xuống, Đất Mũi khoác chiếc áo bảng lảng sương mù và hơi biển.

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Dân tộc Chứt ở tỉnh Quảng Trị hiện có 2.054 hộ với 8.227 nhân khẩu, sinh sống tập trung chủ yếu tại các xã Kim Phú, Kim Điền, Tuyên Lâm, Dân Hóa và Thượng Trạch. Tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực bảo tồn các nét văn hóa dân tộc Chứt thông qua việc xây dựng các Câu lạc bộ văn hóa dân gian, mở ra hướng phát triển du lịch văn hóa vùng biên.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Du lịch đêm Thủ đô đã có sự chuyển mình lớn, không chỉ dừng lại ở những món ăn khuya hay dạo quanh phố đi bộ truyền thống. Giờ đây, Hà Nội phát triển một hệ sinh thái du lịch đa dạng, giàu trải nghiệm, với sự kết hợp hiệu quả giữa công nghệ ánh sáng, nghệ thuật tương tác và các sản phẩm du lịch di sản mới, giúp níu chân du khách và mang đến một không gian khám phá Thủ đô hoàn toàn khác biệt.

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch qua nhiều năm tổ chức đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa – du lịch tiêu biểu của vùng Đông Bắc.

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với UBND xã Kim Anh tổ chức Hội nghị “Nâng tầm chất lượng dịch vụ và kết nối điểm đến du lịch”. Hội nghị mở ra hướng đi mới cho du lịch Kim Anh, không chỉ dừng lại ở việc khai thác cảnh quan đồi rừng mà còn phát triển theo hướng bền vững, chuyên nghiệp.

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Năm 2025 ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể của ngành du lịch Hà Nội, với các chỉ số vượt qua mức kỷ lục trước đại dịch.

Kanazawa - Thành phố bảo tồn đặc sắc văn hóa truyền thống Nhật Bản

Kanazawa - Thành phố bảo tồn đặc sắc văn hóa truyền thống Nhật Bản

Nằm ở trung tâm tỉnh Ishikawa, vùng Hokuriku, Kanazawa được ghi nhận là một trong những đô thị còn lưu giữ đậm nét không gian lịch sử và văn hóa Nhật Bản.

Quán Starbucks lớn nhất thế giới đông khách trong dịp Lễ Tạ ơn

Quán Starbucks lớn nhất thế giới đông khách trong dịp Lễ Tạ ơn

Starbucks Reserve Roastery Chicago là cửa hàng lớn nhất của Starbucks trên thế giới, tọa lạc trên Đại lộ Michigan (Mỹ) với không gian 5 tầng dành cho rang xay, pha chế và trải nghiệm cà phê đặc sản.