HYBE Labels đang đứng đầu nền K-pop với doanh số bán album tuần đầu tiên đáng kinh ngạc
Hiện giờ, không có công ty nào trong nền K-pop đạt được thành tích ấn tượng như HYBE Labels.
Vài năm trước, dường như mọi công ty K-pop đều cố gắng trở thành nhãn hiệu tiếp theo trong "Big Three" - 3 công ty thành công nhất trong nền K-pop, bao gồm SM Entertainment, JYP Entertainment và YG Entertainment.
Ba công ty này ở đỉnh cao của nền K-pop với thành công của các nghệ sĩ, nhóm nhạc và số lượng bán ra của họ, và dường như các hãng khác không thể đạt được đẳng cấp của họ.
Tuy nhiên, giờ đây, "Big Four" là thuật ngữ thường được sử dụng để nói về các công ty K-pop lớn nhất, do sự thành công của HYBE Labels.
Khởi đầu là một công ty vô danh, BIGHIT MUSIC, đã trở thành câu chuyện thành công rực rỡ như ngày nay nhờ BTS, đặc biệt là sau khi mua lại các công ty con như Source Music và Pledis Entertainment.
Gần đây, một bài đăng được đăng trên một diễn đàn trực tuyến của Hàn Quốc thảo luận về công ty nào có nhiều album nhất có số lượng bán ra trong tuần đầu tiên cao nhất.
Trong số 20 album hàng đầu, 13 trong số đó thuộc về HYBE Labels, 7 trong số đó nằm trong Top 10!
Trong số 13 album của HYBE Labels lọt vào danh sách này, BTS và SEVENTEEN đồng hạng nhất với 5 album lọt vào Top 20.
BTS chiếm vị trí thứ nhất, thứ 2, thứ 3, thứ 6 và thứ 8 với Map of the Soul: 7 , PROOF, BE, Map of the Soul: Persona và Butter/Permission to Dance (lần lượt).
Trong khi SEVENTEEN lần lượt đứng thứ 7, 13, 14, 17 và 20 với Face the Sun, Your Choice, Attacca, Sector 17 và Heng:garae.
Hai trong số 3 album còn lại của HYBE Labels trên bảng xếp hạng thuộc về TXT - The Name Chapter: TEMPTATION và Minisode 2: Thursday's Child ở vị trí thứ 4 và 15, trong khi album cuối cùng - Manifesto: Day 1, ở vị trí thứ 16, thuộc về ENHYPEN.
SM Entertainment có nhiều album thứ 2 trong danh sách: Candy và Glitch Mode của NCT DREAM, 2 Baddies của NCT 127 và Girls của aespa.
JYP Entertainment và YG Entertainment đều có một: MAXIDENT của Stray Kids và Born Pink của Blackpink.