Hàng hóa Tết giảm giá 'chạy đua' doanh số
Mặc dù còn khoảng 2 tuần nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhưng nhiều doanh nghiệp, nhà bán lẻ tại Tp. Hồ Chí Minh đã lần lượt tung chiến lược giảm giá sâu đa dạng ngành hàng, nhóm sản phẩm phục vụ thị trường Tết.
Theo các đơn vị sản xuất, kinh doanh, hiện đã vào giai đoạn khởi đầu mùa cao điểm mua sắm Tết, nhưng tín hiệu thị trường chưa khởi sắc nên giải pháp giảm giá sớm nhằm "chạy đua" doanh số và kích cầu tiêu dùng.
Cụ thể, Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản VISSAN triển khai chương trình khuyến mãi Tết Giáp Thìn 2024 tại hệ thống cửa hàng giới thiệu sản phẩm VISSAN và hệ thống siêu thị Satramart, Satrafoods, Winmart, Citimart, Osifood, Mỹ Đức… với chương ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng từ ngày 25/1-9/2/2024. Khi khách hàng mua sắm thực phẩm tươi sống của VISSAN với mỗi hóa đơn trị giá 250.000 đồng sẽ được tặng 1 sản phẩm Nước xương hầm VISSAN 820ml.
Bên cạnh chương trình ưu đãi dành cho thực phẩm tươi sống, VISSAN cũng đồng thời thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi dành cho sản phẩm chế biến như "Mua 2 tặng 1" và "Mua 1 tặng 1". Chương trình này, VISSAN áp dụng cho nhóm sản phẩm nem chua, xúc xích Cocktail sụn giòn, giò sụn ớt xiêm xanh, giò lụa, giò lụa bì...
Đại diện VISSAN cho biết, trong nhiều năm qua, VISSAN thường xuyên thực hiện phong phú chương trình khuyến mãi giảm giá từ 10% - 20% sản phẩm thiết yếu vào dịp ngày cuối tuần, thời điểm cận Tết.
Riêng đối với Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, từ ngày 6-9/2 (tức ngày 27-30 Âm lịch), VISSAN sẽ thực hiện tăng cường chương trình giảm giá "sốc" dành cho khách hàng mua sắm Tết "trễ" có thể mua thực phẩm uy tín, chất lượng với mức giá ưu đãi giảm từ 10%-30%. Ngoài ra, nhằm kích cầu mua sắm cho người tiêu dùng sau Tết, VISSAN sẽ tiếp tục thực hiện khuyến mãi giảm từ 10%-20% tại các hệ thống siêu thị và điểm bán sản phẩm của Công ty.
Cũng là hệ thống bán lẻ có điểm bán phủ sóng khắp khu dân cư và dẫn đầu về bình ổn thị thường, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh liên tục tung nhiều hoạt động thuộc chuỗi chương trình "Đến Co.op chở Tết về" tại 800 điểm bán; trong đó, có thể kể đến những hoạt động nổi bật như Co.opmart, Co.opXtra tổ chức Phiên chợ online dành cho công nhân lao động thành phố; điểm bán của Saigon Co.op tăng giờ phục vụ Tết, đảm bảo nguồn hàng đầy đủ.
Theo ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc khối vận hành hoạt động Co.opmart, từ ngày 25/1-9/2, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra... tiếp tục tung ra thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 hơn 2.000 sản phẩm Tết được khuyến mãi đậm, tập trung những sản phẩm thời vụ Tết, gồm: bánh chưng, bánh tét, bưởi khắc chữ Phúc-Lộc-Tài, bánh hỏi, củ kiệu hành muối, dưa cải chua, xôi chè, thịt kho hột vịt, canh khổ qua nhồi thịt, salad rau ... Chương trình "Đến Co.op chở Tết về" còn giới thiệu hơn 2.000 "bí kíp sắm Tết" dành cho khách hàng thành viên, cùng nhiều quà tặng khi đi mua sắm tại hệ thống.
Không chỉ những đơn vị bình ổn thị trường luân phiên chích sách ưu đãi cho khách hàng, mà hầu hết trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng kinh doanh... trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đều hòa chung không khí mang đến cho khách hàng cơ hội mua sắm nhiều sản phẩm chất lượng với giá thành tốt nhất. Điển hình, hệ thống LOTTE Mart triển khai chương trình "Tết Giáp Thìn - Nghìn Tài Lộc" từ nay đến 30/1, với giá cực sốc cuối tuần dàh cho khách hàng thành viên, tặng quà và tặng điểm.
Đặc biệt, trong thời gian từ 11/1-9/2/2024, tại LOTTE Mart còn có chương trình "Tết ấm no không lo về giá" áp dụng tất cả mặt hàng thịt lợn tươi cho mùa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Thông qua chương trình, LOTTE Mart mong muốn đảm bảo giá luôn tốt trong suốt mùa Tết, để nhà nhà đều an tâm thưởng thức những bữa cơm đoàn viên ấm áp đầu năm.
Ghi nhận tại Tp. Hồ Chí Minh đến thời điểm này, điểm sáng của thị trường là sức mua và lượt khách mua sắm Tết bắt đầu tăng ở hầu hết kênh bán lẻ hiện đại lẫn truyền thống, nhất là đơn hàng online (trực tuyến) tăng 50%; trong đó, có thể kể đến một số sản phẩm đắt hàng như "Mâm cỗ gia tiên" với những cải tiến đặc sắc, phù hợp với nhu cầu cúng giỗ cuối năm, mà không tốn nhiều thời gian, lại đáp ứng đa dạng khẩu vị vùng, miền.
Ở góc độ người tiêu dùng, chị Xuân Hòa, cư ngụ tại quận 1, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, cùng với mua sắm Tết tại điểm bán lẻ thì mua sắm Tết online cũng giúp người dân giảm bớt áp lực chuẩn bị Tết cho gia đình đoàn viên. Hơn thế nữa, ngày càng nhiều nhà bán lẻ không chỉ tham gia thị trường thương mại điện tử mà còn mở rộng danh mục hàng hóa, áp dụng hoạt động khuyến mãi, giảm giá như tại hệ thống bán lẻ đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người tiêu dùng mua sắm trong những dịp lễ, tết.
Tương tự, chị Thanh Hoa, nhân viên văn phòng quận 3, Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, cùng với nhận đơn hàng online, qua điện thoại... nhà bán lẻ còn áp dụng chính sách giao hàng miễn phí theo yêu cầu đã góp phần giảm tải khách hàng tập trung đông đúc mua sắm, còn người tiêu dùng có thể mua sắm bất cứ thời gian nào và ở nơi đâu. Đặc biệt, mua sắm quà tặng Tết cho gia đình, người thân, bạn bè, đối tác... cũng trở nên dễ dàng với dịch vụ hỗ trợ giao hàng tận nơi.
Về phía chuyên gia dự báo, mùa mua sắm Tết là thời điểm "vàng" để doanh nghiệp, nhà bán lẻ khởi động kích cầu tiêu dùng nội địa và tăng doanh số ngay từ đầu năm 2024. Ngoài ra, kết quả kinh doanh mùa Tết cũng sẽ phản ảnh phần nào xu hướng tiêu dùng mới của năm 2024, để từ đó đơn vị sản xuất, kinh doanh có chiến lược phát triển thị trường và hoạch định kinh doanh phù hợp với xu hướng tiêu dùng mới tại thị trường nội địa cũng như xuất khẩu.