Hàn Quốc thu nhiều tỷ USD nhờ lượng khách du lịch y tế kỷ lục
Các nguồn tin trong ngành ngày 21/12 cho hay Hàn Quốc ghi nhận dòng khách du lịch y tế nước ngoài tăng mạnh trong năm qua, mang lại nguồn thu ước tính 2,47 tỷ USD và tạo lực đẩy đối với chi tiêu trong nhiều lĩnh vực dịch vụ, theo thống kê công bố tuần trước.
Số liệu của Viện Phát triển Công nghiệp Y tế Hàn Quốc cho hay khoảng 1,17 triệu bệnh nhân nước ngoài đã tới Hàn Quốc năm 2024, mức cao nhất kể từ khi Seoul thúc đẩy du lịch y tế năm 2009. Tổng mức chi tiêu của nhóm khách này đạt khoảng 3.660 tỷ won, trong đó dịch vụ y tế chiếm khoảng 1.400 tỷ won, tương đương 38,3%.
Báo cáo phân tích dữ liệu chi tiêu thẻ tín dụng cho thấy mỗi bệnh nhân nước ngoài chi bình quân gần 4 triệu won tại Hàn Quốc, với riêng chi phí y tế khoảng 1,53 triệu won. Các dịch vụ da liễu chiếm tỷ trọng lớn nhất với 585,5 tỷ won, tiếp theo là phẫu thuật thẩm mỹ 359,4 tỷ won.

Các nguồn tin trong ngành ngày 21/12 cho hay Hàn Quốc ghi nhận dòng khách du lịch y tế nước ngoài tăng mạnh trong năm qua. Ảnh: Yonhap
Hai lĩnh vực này gộp lại đạt 944,9 tỷ won, tương đương 25,8% tổng chi y tế của khách nước ngoài, cao hơn cả chi tiêu tại trung tâm mua sắm, nhà hàng, cửa hàng miễn thuế và khách sạn cao cấp.
Nhật Bản là thị trường có số lượng bệnh nhân đến Hàn Quốc nhiều nhất với 282.000 lượt, tiếp theo là Mỹ, Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc và Singapore. Về tổng chi tiêu, Mỹ đứng đầu với hơn 1.000 tỷ won; thứ tự này cũng lặp lại đối với chi tiêu y tế khi bệnh nhân Mỹ chi khoảng 307 tỷ won.
Tỷ trọng chi tiêu y tế trong tổng mức chi của bệnh nhân từ Kazakhstan đạt 60%, tiếp theo là Indonesia, Nhật Bản, Đài Loan và Thái Lan. Seoul chiếm phần lớn chi tiêu y tế với khoảng 1.200 tỷ won, tương đương 87,6%, tiếp theo là tỉnh Gyeonggi và thành phố Busan.
Giới chuyên gia nhận định nhu cầu dịch vụ y tế, nhất là da liễu, là điểm khởi đầu hấp dẫn cho khách nước ngoài và có thể mở rộng sang điều trị chuyên sâu. Tuy nhiên, để duy trì xu thế tích cực, cần nỗ lực phối hợp giữa ngành y tế và cơ quan quản lý, chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ và chăm sóc hậu phẫu nhằm gia tăng mức độ hài lòng của bệnh nhân.
