Hà Tĩnh sẵn sàng đón khách mùa du lịch cao điểm

14/04/2025 20:29 | Du lịch
Hoàng Ngà/TTXVN

Chuẩn bị cho mùa du lịch biển 2025, tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn Hà Tĩnh, công tác chỉnh trang, làm sạch môi trường, cải tạo cơ sở vật chất, chuẩn bị nguồn thực phẩm… đang được các địa phương, nhà hàng, chủ cơ sở lưu trú đặt lên hàng đầu để phục vụ người dân và du khách.

Tại Khu du lịch biển Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên), thời điểm này công tác chỉnh trang, nâng cấp cơ sở hạ tầng để phục vụ du khách đã gần hoàn thành. Năm nay, Thiên Cầm có thêm 9 cơ sở lưu trú và 6 nhà hàng đầu tư xây mới. Đến nay, Khu du lịch Thiên Cầm có 36 khách sạn, nhà nghỉ và 38 nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Theo ông Phạm Văn Tuấn, Trưởng Ban quản lý Khu du lịch Thiên Cầm, đơn vị đang tích cực chỉnh trang cảnh quan, vệ sinh môi trường, bãi biển, đảm bảo xanh - sạch - đẹp. Đặc biệt, năm nay mùa du lịch biển ở Thiên Cầm đã được mở màn bằng giải chạy Thiên Cầm Half marathon năm 2025 vào trung tuần tháng 3.

Hà Tĩnh sẵn sàng đón khách mùa du lịch cao điểm - Ảnh 1.

Điểm vui chơi, giải trí Thiên Cầm Beach Club được đầu tư, nâng cấp, hứa hẹn sẽ là điểm đến ấn tượng với du khách khi đến với bãi biển Thiên Cầm. Ảnh: Hoàng Ngà - TTXVN

Thời gian tới, tại Khu du lịch biển Thiên Cầm sẽ diễn ra các hoạt động trọng tâm như: Lễ hội bia gắn với các hoạt động ẩm thực; giải bóng chuyền nam và giải bóng chuyền nữ bãi biển; công diễn dân ca ví - giặm Nghệ Tĩnh; các hoạt động ẩm thực đêm gắn với giới thiệu sản phẩm địa phương; biểu diễn lướt ván nghệ thuật và chương trình ca nhạc tại Beach Club... Các hoạt động hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm cho du khách về với biển Thiên Cầm trong mùa hè này.

Cùng với Khu du lịch Thiên Cầm, tại các khu, điểm du lịch biển trên toàn tỉnh như: Khu du lịch Xuân Thành, Phú Minh Gia (huyện Nghi Xuân), biển Thạch Bằng (huyện Thạch Hải), biển Kỳ Ninh (thị xã Kỳ Anh)... các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cũng đang tích cực chỉnh trang, nâng cấp cơ sở, dịch vụ để chào đón du khách tham quan, tắm biển, nghỉ dưỡng trong mùa hè này.

Bà Võ Thị Thu Hiền, Trưởng phòng Quản lý du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Toàn tỉnh hiện có 312 khách sạn, nhà nghỉ với gần 7.000 phòng. Có 24 đơn vị lữ hành (9 đơn vị lữ hành quốc tế, 15 đơn vị lữ hành nội địa), 6 doanh nghiệp vận tải du lịch, 17 khu, điểm du lịch đã được UBND tỉnh ra quyết định công nhận là khu, điểm du lịch cấp tỉnh. Năm nay, các công tác chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, nâng cấp sản phẩm... để đón và phục vụ du khách đã được các địa phương và doanh nghiệp chủ động triển khai sớm.

Quý I năm 2025, tổng lượt khách tham quan dự kiến đạt 925.692 lượt, khách lưu trú quốc tế là 3.688 lượt, khách lưu trú nội địa là 145.137 lượt tăng tương ứng 36,5%, 145% và 31,9 % so với cùng kỳ năm 2024.

Năm 2025, Hà Tĩnh đặt mục tiêu đón 6,5 triệu lượt khách tham quan, khách lưu trú đạt 1 triệu lượt, tăng tương ứng 15% và 9,4% so với năm trước.

Hà Tĩnh sẵn sàng đón khách mùa du lịch cao điểm - Ảnh 3.

Khách sạn Công đoàn (Thiên Cẩm) được nâng cấp cơ sở hạ tầng đáp ứng mùa du lịch. Ảnh: Hoàng Ngà - TTXVN

Hà Tĩnh sẵn sàng đón khách mùa du lịch cao điểm - Ảnh 4.

Các điểm check-in, giải trí tại bãi biển Thiên Cầm dần được hoàn thiện. Ảnh: Hoàng Ngà - TTXVN

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội ra mắt 4 hành trình khám phá di sản thúc đẩy ngành du lịch Thủ đô

Hà Nội ra mắt 4 hành trình khám phá di sản thúc đẩy ngành du lịch Thủ đô

Vừa qua, Hà Nội đã giới thiệu "Các hành trình du lịch di sản trong thành phố Hà Nội" đến người dân và du khách.

Quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động

Quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động

Ngày 5/12, tại Làng Marathon (phường Bình Trân), Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh mùa thứ 8 được phát động.

Những món ăn tôn vinh di sản ẩm thực Việt Nam

Những món ăn tôn vinh di sản ẩm thực Việt Nam

Những món ăn Việt được sáng tạo bởi những Ngon Masters - những quán quân trẻ tuổi đã xuất sắc chiến thắng cuộc thi Ngon Challenge tại Việt Nam nhằm tôn vinh hương vị và bản sắc ẩm thực Việt Nam vượt thời gian.

Vì một miền quê đáng sống: Thăm Đất Mũi Cà Mau - Trào dâng hoài niệm tiền nhân

Vì một miền quê đáng sống: Thăm Đất Mũi Cà Mau - Trào dâng hoài niệm tiền nhân

Con tàu lừ đừ nhích qua vùng nước lợ, bỏ lại phía sau những vạt rừng đước đan xen như những bức tường xanh thẫm. Chiều muộn trườn xuống, Đất Mũi khoác chiếc áo bảng lảng sương mù và hơi biển.

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Dân tộc Chứt ở tỉnh Quảng Trị hiện có 2.054 hộ với 8.227 nhân khẩu, sinh sống tập trung chủ yếu tại các xã Kim Phú, Kim Điền, Tuyên Lâm, Dân Hóa và Thượng Trạch. Tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực bảo tồn các nét văn hóa dân tộc Chứt thông qua việc xây dựng các Câu lạc bộ văn hóa dân gian, mở ra hướng phát triển du lịch văn hóa vùng biên.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Du lịch đêm Thủ đô đã có sự chuyển mình lớn, không chỉ dừng lại ở những món ăn khuya hay dạo quanh phố đi bộ truyền thống. Giờ đây, Hà Nội phát triển một hệ sinh thái du lịch đa dạng, giàu trải nghiệm, với sự kết hợp hiệu quả giữa công nghệ ánh sáng, nghệ thuật tương tác và các sản phẩm du lịch di sản mới, giúp níu chân du khách và mang đến một không gian khám phá Thủ đô hoàn toàn khác biệt.

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch qua nhiều năm tổ chức đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa – du lịch tiêu biểu của vùng Đông Bắc.

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với UBND xã Kim Anh tổ chức Hội nghị “Nâng tầm chất lượng dịch vụ và kết nối điểm đến du lịch”. Hội nghị mở ra hướng đi mới cho du lịch Kim Anh, không chỉ dừng lại ở việc khai thác cảnh quan đồi rừng mà còn phát triển theo hướng bền vững, chuyên nghiệp.

Tin mới nhất

Hà Nội ra mắt 4 hành trình khám phá di sản thúc đẩy ngành du lịch Thủ đô

Hà Nội ra mắt 4 hành trình khám phá di sản thúc đẩy ngành du lịch Thủ đô

Vừa qua, Hà Nội đã giới thiệu "Các hành trình du lịch di sản trong thành phố Hà Nội" đến người dân và du khách.

Quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động

Quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh năng động

Ngày 5/12, tại Làng Marathon (phường Bình Trân), Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh mùa thứ 8 được phát động.

Những món ăn tôn vinh di sản ẩm thực Việt Nam

Những món ăn tôn vinh di sản ẩm thực Việt Nam

Những món ăn Việt được sáng tạo bởi những Ngon Masters - những quán quân trẻ tuổi đã xuất sắc chiến thắng cuộc thi Ngon Challenge tại Việt Nam nhằm tôn vinh hương vị và bản sắc ẩm thực Việt Nam vượt thời gian.

Vì một miền quê đáng sống: Thăm Đất Mũi Cà Mau - Trào dâng hoài niệm tiền nhân

Vì một miền quê đáng sống: Thăm Đất Mũi Cà Mau - Trào dâng hoài niệm tiền nhân

Con tàu lừ đừ nhích qua vùng nước lợ, bỏ lại phía sau những vạt rừng đước đan xen như những bức tường xanh thẫm. Chiều muộn trườn xuống, Đất Mũi khoác chiếc áo bảng lảng sương mù và hơi biển.

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Nét văn hóa dân tộc Chứt mở hướng du lịch vùng biên

Dân tộc Chứt ở tỉnh Quảng Trị hiện có 2.054 hộ với 8.227 nhân khẩu, sinh sống tập trung chủ yếu tại các xã Kim Phú, Kim Điền, Tuyên Lâm, Dân Hóa và Thượng Trạch. Tỉnh Quảng Trị đang nỗ lực bảo tồn các nét văn hóa dân tộc Chứt thông qua việc xây dựng các Câu lạc bộ văn hóa dân gian, mở ra hướng phát triển du lịch văn hóa vùng biên.

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Hà Nội đẩy mạnh phát triển du lịch đêm, tăng sức hấp dẫn du khách

Du lịch đêm Thủ đô đã có sự chuyển mình lớn, không chỉ dừng lại ở những món ăn khuya hay dạo quanh phố đi bộ truyền thống. Giờ đây, Hà Nội phát triển một hệ sinh thái du lịch đa dạng, giàu trải nghiệm, với sự kết hợp hiệu quả giữa công nghệ ánh sáng, nghệ thuật tương tác và các sản phẩm du lịch di sản mới, giúp níu chân du khách và mang đến một không gian khám phá Thủ đô hoàn toàn khác biệt.

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch – thương hiệu du lịch vùng cao Tuyên Quang

Lễ hội hoa Tam giác mạch qua nhiều năm tổ chức đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa – du lịch tiêu biểu của vùng Đông Bắc.

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Kim Anh (Sóc Sơn) khai thác 4 dòng sản phẩm du lịch với '3 vùng' chức năng

Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp với UBND xã Kim Anh tổ chức Hội nghị “Nâng tầm chất lượng dịch vụ và kết nối điểm đến du lịch”. Hội nghị mở ra hướng đi mới cho du lịch Kim Anh, không chỉ dừng lại ở việc khai thác cảnh quan đồi rừng mà còn phát triển theo hướng bền vững, chuyên nghiệp.

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Du lịch Hà Nội 2025: Vượt kỷ lục lượt khách, đặt nền móng phát triển cho năm 2026

Năm 2025 ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể của ngành du lịch Hà Nội, với các chỉ số vượt qua mức kỷ lục trước đại dịch.

Kanazawa - Thành phố bảo tồn đặc sắc văn hóa truyền thống Nhật Bản

Kanazawa - Thành phố bảo tồn đặc sắc văn hóa truyền thống Nhật Bản

Nằm ở trung tâm tỉnh Ishikawa, vùng Hokuriku, Kanazawa được ghi nhận là một trong những đô thị còn lưu giữ đậm nét không gian lịch sử và văn hóa Nhật Bản.