Thương hiệu tỷ đô BTS mang lại gì cho kinh tế Hàn Quốc?

Với những buổi hòa nhạc chất lượng cao luôn trong tình trạng cháy vé trên toàn thế giới, cùng những màn trình diễn "nức lòng" người hâm hộ ở những thành phố lớn như New York, Paris, London.., BTS - ban nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc - không chỉ gặt hái được doanh thu khổng lồ, mà còn đem lại cho nền kinh tế Hàn Quốc nhiều lợi ích kinh tế to lớn.
31/10/2019 21:19

(Thethaovanhoa.vn) - Với những buổi hòa nhạc chất lượng cao luôn trong tình trạng cháy vé trên toàn thế giới, cùng những màn trình diễn "nức lòng" người hâm hộ ở những thành phố lớn như New York, Paris, London.., BTS - ban nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc - không chỉ gặt hái được doanh thu khổng lồ, mà còn đem lại cho nền kinh tế Hàn Quốc nhiều lợi ích kinh tế to lớn.

VIDEO: ARMY 'bấn loạn' với 3 clip TikTok chúc mừng Halloween lầy lội của BTS

VIDEO: ARMY 'bấn loạn' với 3 clip TikTok chúc mừng Halloween lầy lội của BTS

Bảy chàng trai BTS vừa gửi món quà đến ARMY toàn thế giới nhân dịp ngày lễ Halloween. Đó là 3 đoạn clip TikTok với sự xuất hiện lần lượt của các thành viên theo phong cách "lầy lội" và dễ thương

Độ phủ sóng của BTS tràn ngập khắp các sản phẩm trên thị trường từ chiếc bút bi, cho tới cuốn vở, chăn, gối in hình ban nhạc. Sự nổi tiếng của BTS đã đem lại mức lợi nhuận ấn tượng từ các sản phẩm và hoạt động ăn theo. BTS đã hợp tác với nhà sản xuất búp bê Barbie Mattel để sản xuất bộ sưu tập búp bê riêng của BTS, qua đó giúp doanh thu quốc tế của hãng đồ chơi Mỹ này tăng 10%.

BTS, Thương hiệu tỷ đô BTS mang lại gì cho kinh tế Hàn Quốc, Thương hiệu BTS, Bts, bts, thương hiệu BTS, bts 2019, bts tin tức, bts giàu thế nào
Nghiên cứu của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc công bố trong tuần này cho thấy gần 90% người hâm mộ ban nhạc K-pop này ở 111 quốc gia khác tuyên bố họ muốn tới thăm Hàn Quốc trong tương lai

Công ty chủ quản Big Hit Entertainment cho biết BTS còn góp mặt trong một bộ phim truyền hình dự kiến phát sóng vào năm tới, trong khi công ty sản xuất game lớn nhất Hàn Quốc Netmarble cũng cho ra mắt trò chơi trên điện thoại di động đầu tiên có liên quan đến ban nhạc vào tháng 6 vừa qua, với các phiên bản tiếp theo đang trong quá trình sản xuất. Bên cạnh đó, BTS còn là đại sứ thương hiệu cho nhiều công ty như Coca Cola, FILA và Hyundai Motor. Theo thống kê, chuyến lưu diễn của BTS, được khởi động từ tháng 8/2018, đã thu hút lượng khán giả lên tới hơn 2 triệu người tại 62 show diễn ở 23 thành phố. Tuy nhiên, tác động kinh tế của ban nhạc còn lớn hơn rất nhiều. Báo cáo vào tháng 12/2018 của Viện nghiên cứu Huyndai ước tính mỗi năm thương hiệu BTS đem lại 4,1 nghìn tỷ won (3,51 tỷ USD) cho nền kinh tế Hàn Quốc, khi giúp nâng cao hình ảnh các sản phẩm Hàn Quốc ra nước ngoài và thúc đẩy du lịch.

Nghiên cứu của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc công bố trong tuần này cho thấy gần 90% người hâm mộ ban nhạc K-pop này ở 111 quốc gia khác tuyên bố họ muốn tới thăm Hàn Quốc trong tương lai. Tuy nhiên, Big Hit Entertainment từ chối tiết lộ con số cụ thể về doanh thu mà BTS mang lại hay thu nhập của ban nhạc. Ước tính trong nửa đầu năm 2019, công ty này đã thu về hơn 200 tỷ won (171 triệu USD), với đa số là nhờ sự đóng góp của BTS.

Tháng 9 vừa qua, BTS vừa nối lại hoạt động âm nhạc với chuyến lưu diễn nước ngoài sau kỳ nghỉ kéo dài hơn 1 tháng. Trước đó, ban nhạc quyết định nghỉ ngơi 1 tháng sau 6 năm lao động không mệt mỏi để phát triển trong ngành giải trí đầy áp lực và cạnh tranh của "Xứ Kim chi". Bảy chàng trai đã giành được hàng loạt danh hiệu âm nhạc lớn nhỏ trong nước và quốc tế. Hồi đầu năm nay, BTS đã trở thành ban nhạc đầu tiên sở hữu thành tích 3 lần đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 trong vòng chưa đầy 2 năm, sau nhóm nhạc huyền thoại The Beatles của Anh đạt được thành tích này từ những năm 1960. BTS cũng là đại điện đầu tiên của Hàn Quốc gặt hái nhiều thành công vững chắc khi tiến ra thị trường quốc tế sau những lần thử nghiệm thất bại của các tiền bối như Psy, chủ nhân của bản hit tỷ lượt xem đầu tiên trên Youtube "Gangnam Style".

Đặng Ánh - TTXVN

Tin cùng chuyên mục

Lê Phương lần đầu cắt tóc ngắn sau 20 năm làm nghề, "lột xác" để đóng phim mới

Lê Phương lần đầu cắt tóc ngắn sau 20 năm làm nghề, "lột xác" để đóng phim mới

Lê Phương sẽ vào vai nữ chính trong bộ phim "Cô đừng hòng thoát khỏi tôi" - bộ phim do đạo diễn Nguyễn Hoàng Anh dàn dựng cùng sự tham gia diễn xuất của: Trung Dũng, Võ Cảnh, Lan Thy, Á hậu Thủy Tiên, Á vương Mạnh Lân...

Ngô Kỳ Long và những mối tình trong cuộc sống nhiều biến động

Ngô Kỳ Long và những mối tình trong cuộc sống nhiều biến động

Ngô Kỳ Long là một nghệ sĩ đạ tài với sự nghiệp rực rỡ trong nhiều lĩnh vực như ca hát, diễn xuất và sản xuất. Tuy nhiên, đằng sau ánh hào quang sân khấu là một cuộc hành trình tình yêu và đời tư đầy thăng trầm.

Bộ ba Long, Quý, Hạnh 'xuyên thời gian' chạm mặt nhau sau 20 năm trong 'Kính vạn hoa'?

Bộ ba Long, Quý, Hạnh 'xuyên thời gian' chạm mặt nhau sau 20 năm trong 'Kính vạn hoa'?

Dường như ở bản điện ảnh Kính vạn hoa: Bắt đền con ma sắp ra mắt, sẽ có một cuộc hội ngộ đặc biệt của bộ ba Long - Quý - Hạnh, để cùng nhìn lại, thấu hiểu và chữa lành.

Nhà sáng tạo "Squid Game" thẳng thắn: "Tôi đã chán ngấy bộ phim và Netflix"

Nhà sáng tạo "Squid Game" thẳng thắn: "Tôi đã chán ngấy bộ phim và Netflix"

Mùa 2 của loạt phim kinh dị đình đám Squid Game (Trò chơi con mực) sẽ chính thức ra mắt trên Netflix vào ngày 26/12, thu hút sự mong đợi nồng nhiệt từ khán giả toàn cầu.

Dàn Hoa hậu Thuỳ Tiên, Bảo Ngọc, Thanh Thuỷ tại sự kiện Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam

Dàn Hoa hậu Thuỳ Tiên, Bảo Ngọc, Thanh Thuỷ tại sự kiện Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam

Sự góp mặt của ba nàng hậu Thùy Tiên - Thanh Thủy - Bảo Ngọc tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 được khán giả chú ý.

Ca sĩ Đinh Xuân Đạt ra MV đầu tay "Hoàn Kiếm" về Hà Nội

Ca sĩ Đinh Xuân Đạt ra MV đầu tay "Hoàn Kiếm" về Hà Nội

Á quân Giọng hát hay Hà Nội Đinh Xuân Đạt phát hành MV đầu tay "Hoàn Kiếm", một sáng tác của nhạc sĩ Giáng Son, lời thơ Nguyễn Vĩnh Tiến.

"One Sweet Day" của Mariah Carey và Boyz II Men: Cuộc ganh đua tàn khốc giữa các thiên tài

"One Sweet Day" của Mariah Carey và Boyz II Men: Cuộc ganh đua tàn khốc giữa các thiên tài

"One Sweet Day" (Một ngày ngọt ngào) không phải là 1 ca khúc bình thường. Bất kỳ cuộc thảo luận nào về "One Sweet Day" đều phải bắt đầu và kết thúc bằng thành tích vô cùng điên rồ của nó trên BXH Billboard Hot 100.

Phim "Voltron" live-action chính thức khởi quay

Phim "Voltron" live-action chính thức khởi quay

Bộ phim "Voltron" phiên bản live-action (người thật đóng) với sự tham gia của Henry Cavill đã chính thức bắt đầu quay, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình sản xuất.

Tin mới nhất

Tổng thu du lịch ở Phú Quốc năm 2024 đạt trên 21.170 tỷ đồng

Tổng thu du lịch ở Phú Quốc năm 2024 đạt trên 21.170 tỷ đồng

UBND thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang thông tin, năm 2024, thành phố đón hơn 5,9 triệu lượt du khách đến tham quan, du lịch, tăng 7,1% so với năm 2023.

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ.

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney, chính thức đón đoàn khách nước ngoài đầu tiên vào lúc 16:30 ngày 18/12/2024 tại ga Sài Gòn.

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Chào mừng lễ Giáng sinh và năm mới 2025, các đơn vị du lịch, lưu trú, điểm công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang có nhiều hoạt động, chương trình độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Năm 2025 là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đem đến nhiều vận hội mới cho địa phương.

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Ngày 16/12/2024, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Liên hoan Ẩm thực mang chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”.

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương (xã An Hải, huyện Ninh Phước) nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 7 km về hướng Đông Nam được ví như "tiểu sa mạc Sahara" với cảnh quan và địa hình độc đáo.

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Tỉnh Quảng Bình có nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Ngày 12/12/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Vietnam Airline tổ chức sự kiện “Phở và Nem: Đường đến với ẩm thực Việt Nam - Bay thẳng Việt Nam - Italy từ tháng 7/2025” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.