FLUXUS - như là chất lỏng dễ bay hơi, đúng như bản chất khoảnh khắc của cuộc sống. Không còn cái tên nào khác phù hợp hơn cho một trào lưu mang trong mình sứ mệnh vượt ra ngoài biên giới các khái niệm nghệ thuật truyền thống...
Kỳ này, chúng ta sẽ đến với những tác phẩm FLUXUS nổi bật của thập niên 1960 – 1970. Hầu hết các trào lưu khuynh hướng nghệ thuật sau này đều có những kết nối không thể chối bỏ với FLUXUS.
“Mọi thứ không cần diễn ra quá nhanh. Nếu một cái gì đó cần thêm chút thời gian, rồi từ đấy chúng ta có được sự bình thản từ nội lực. Thật hiếm có trong đời người”.
Dư luận từng ầm ĩ về kế hoạch thay thế cây xanh của Hà Nội. Ngược thời gian về năm 1982, tại một thành phố nước Đức, người ta cũng ầm ĩ về một dự án liên quan đến số cây xanh tương tự.
Tác phẩm nghệ thuật “Cái ghế mỡ” là một trong những tác phẩm FLUXUS điển hình được làm vào năm 1964-1965. Xung quanh nó là một chuyện dở khóc dở cười.
Tiếng thét mở ra vô vàn cách lý giải khác nhau. Tiếng thét có thể chạm tới ranh giới mong manh phía an toàn của sự bùng nổ bên ngoài và tuyệt diệt bên trong.
Bài này giới thiệu tác phẩm âm nhạc của John Cage và cách làm việc của ông với sự im lặng. Một tác phẩm từng được coi là lố bịch hay trò Hoàng đế cởi truồng.
FLUXUS bắt nguồn từ gốc latin có nghĩa là “trôi”. “Trôi” xuất hiện mọi nơi mọi lúc; và bắt lấy một khoảnh khắc nào đó. “Trôi” – là nơi nghệ thuật phát triển tự do trên sân khấu cuộc đời...
Năm 1969, chiến tranh Việt – Mỹ leo thang và trở thành chủ đề nóng toàn cầu. Tác phẩm trình diễn “Bed-in Peace”, tạm dịch “Nằm vì hoà bình” là tiếng nói không với bạo lực, phản đối chiến tranh.
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Xác nhận mật khẩu
Mã xác nhận
Tải lại captchaĐăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất