Nhật Bản & 5 đặc sản mùa Thu ngon đặc biệt

01/11/2016 09:20 | Ẩm thực

(Dulich - Thethaovanhoa.vn) - Nhật Bản là quốc gia có thời tiết ôn hòa với 4 mùa xuân, hạ, thu, đông rất rõ rệt. Khung cảnh, khí hậu và ngay cả các món ăn tại nơi đây đều có sự thay đổi theo mùa. Nếu bạn đang có ý định du lịch Nhật Bản vào mùa thu, chớ bỏ lỡ cơ hội nếm thử những món ăn đã trở thành đặc sản của tiết trời dịu nhẹ này. Từ cá biển cho đến rau củ hay là hoa quả, bạn sẽ không thấy hối hận khi ghé thăm đất nước mặt trời mọc vào khoảng thời gian lý tưởng này.

1. Cá thu đao

Cá thu đao (sanma) là loại cá kiếm thường xuất hiện vào mùa thu tại Nhật. Thịt cá mềm và ăn có vị giống như cá thu. Bên ngoài cá được bao phủ bởi lớp da cá sáng bóng rất đẹp mắt, có lẽ vậy mà nhiều nhà hàng sushi Nhật thích phục vụ các món ăn được chế biến từ cá còn nguyên lớp da.


Vào mùa thu, cá thu đao rất giàu chất dinh dưỡng, béo ngậy và được bán với giá rẻ. Cứ vào đầu tháng 9 hàng năm, quận Meguro tại Tokyo lại bày đến 6000 cá thu đao nướng than miễn phí để người mua nếm thử. Sự kiện này đã thu hút sự chú ý của đông đảo khách du lịch đến với thành phố Tokyo.

2. Nấm Matsutake

Những ai yêu thích món ăn Nhật Bản chắc hẳn sẽ biết nấm Matsutake, một nguyên liệu không thể thiếu trong nhiều món ăn Nhật. Sau những tháng hè với độ ẩm cao vút, mùa thu tại Nhật là thời gian rất nhiều loại nấm sinh sôi phát triển và có thể thu hoạch, trong đó có nấm Matsutake. Được coi là món ăn đặc sản vào thu, bạn có thể nhìn thấy món nấm này ở rất nhiều siêu thị ngay từ đầu mùa. Tuy nhiên, giá mua nấm lại khá đắt đỏ, thấp nhất là 100.000 yên cho 1 pound (khoảng 4,5kg) nấm.


Nấm Matsutake thực chất là một loại nấm hương thường được tìm thấy tại một số vị trí trên cây thông. Cũng nhờ có vị trí mọc khá đặc biệt mà loại nấm có mùi hương của thông rất đặc trưng. Bạn có thể ăn nấm không bằng cách nướng trực tiếp trên lửa hoặc ăn kèm với cơm và súp. Thưởng thức hương vị của nấm Matsutake chính là một trong những thú vui đặc trưng nhất của người Nhật mỗi khi thu về.

3. Khoai lang

Khá giống với các giống khoai lang ở nhiều nước khác, khoai lang Nhật có vỏ tím ở bên ngoài và màu khoai vàng tươi ở bên trong. Khoai có vị ngọt và đậm hơn so với nhiều giống khoai lang. Khi du lịch Nhật Bản vào mùa thu, bạn sẽ bắt gặp rất nhiều chiếc xe nhỏ bán khoai lang nướng trên đá nóng (ishi yaki imo). Những quầy hàng “di động” này thường phát nhạc khi bày bán những củ khoai thơm phức, dày củ, đậm miếng, ngọt vị. Nếu không thể tìm thấy xe tải bán khoai, bạn vẫn có thể tìm mua khoai nướng tại siêu thị hay nhiều quầy hàng nhỏ khác với giá rẻ hơn.


Ngoài món khoai nướng, du khách cũng có thể tìm mua các món khoai được chế biến sẵn, đóng hộp để làm quà cho người nhà. Có rất nhiều phiên bản khoai chiên, khoai sấy hay kẹo khoai được bày bán ở nhiều khu vực.

4. Quả hồng

Giống như nhiều quốc gia Châu Á, quả hồng cũng là một loại trái cây đặc trưng cho mùa thu tại Nhật Bản. Ở quốc gia này hồng thường có màu cam, được chia thành 2 loại là hồng ngọt (amagaki) và hồng se (shibugaki). Hơn nửa số hồng đơm trái từ tháng 10 cho đến tháng 11 là hồng ngọt. Loại hồng này có hình tròn, đế quả bẹt gần giống như trái cà chua. Những trái hồng thường được ăn luôn, giòn tan trong miệng. Hồng hái xuống có thể được bóc vỏ, làm khô để loại bỏ bớt vị đắng. Những trái hồng sẽ được ăn ngay sau khi hái nếu như quả hồng mềm và vị đắng đã hoàn toàn biến mất.


5. Hạt dẻ

Với hương vị ngọt ngào và thơm ngậy đặc trưng, hạt dẻ là một trong những đặc sản rất được ưa thích tại Nhật vào mùa thu. Bạn sẽ thấy sự xuất hiện của hạt dẻ trong rất nhiều món ăn ngọt của người Nhật, từ bánh trái theo kiểu phương Tây cho đến đồ tráng miệng truyền thống, hay thậm chí là đồ uống.


Cứ đến Nhật vào mùa thu, bạn sẽ không muốn bỏ qua món hạt dẻ nướng thơm phức, xuất hiện trên khắp các con phố Nhật. Tuy nhiên món ăn này lại có giá không hề rẻ, khoảng hơn 500 yên Nhật (hơn 100.000) cho một túi nhỏ. Nếu muốn mua đồ rẻ hơn, bạn hãy thử tìm đến các siêu thị hay cửa hàng tiện lợi và mua hạt dẻ nướng đóng gói sẵn.

Vietnamtourism Hanoi đang có chương trình tour du lịch Nhật Bản 6 ngày 5 đêm với mức giá ưu đãi đi kèm với chất lượng đã được khẳng định suốt 60 năm qua.

Thông tin cơ bản về tour du lịch Nhật Bản mùa thu 2016:

- Dự kiến khởi hành: Trong tháng 10, tháng 11 và tháng 12

- Thời gian: 6 ngày 5 đêm

- Nghỉ tại khách sạn tiêu chuẩn 3 sao

- Các bữa ăn phong phú tại các nhà hàng khác nhau theo chương trình.

- Vé tham quan thắng cảnh theo chương trình.  

- Xe ô tô máy lạnh hiện đại đưa đón theo chương trình.

- Vé tàu siêu tốc shinkansen.  

- Quà tặng dành cho khách đặt tour: bảo hiểm du lịch quốc tế với mức bồi thường tối đa lên tới 35.000 USD.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

• DU LỊCH VIÊT NAM – HÀ NỘI

• 30A Lý Thường Kiệt, Hà Nội

• Hotline: 0911081960

• Website: www.dulichvietnamhanoi.com

P.V
Thể thao & Văn hóa Cuối tuần

Tin cùng chuyên mục

Đặc sắc Tuần lễ ẩm thực “Hương vị Peru” tại Hà Nội

Đặc sắc Tuần lễ ẩm thực “Hương vị Peru” tại Hà Nội

Tuần lễ ẩm thực "Hương vị Peru" lần thứ 2 tại châu Á ("Flavors of Peru"- II Edition Asia) được tổ chức từ ngày 9-13/7 tại Hà Nội nhân kỉ niệm 204 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Peru.

Nghề làm bánh cuốn Thanh Trì, Hà Nội: Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia

Nghề làm bánh cuốn Thanh Trì, Hà Nội: Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia

Nghề làm bánh cuốn Thanh Trì của Hà Nội vừa được đưa vào danh mục Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia thuộc loại hình Tri thức dân gian, Nghề thủ công truyền thống.

Di sản ẩm thực phố cổ Hà Nội (kỳ 1): Từ những "nếp nhà"…

Di sản ẩm thực phố cổ Hà Nội (kỳ 1): Từ những "nếp nhà"…

Với rất đông thực khách, những món ăn như chả cá Lã Vọng, cà phê trứng... bấy lâu nay đã trở thành hình ảnh biểu trưng cho hệ giá trị ẩm thực phố cổ nói riêng và Hà Nội nói chung.

Ngày Sôcôla Thế giới 7/7: Những lợi ích của việc ăn sôcôla

Ngày Sôcôla Thế giới 7/7: Những lợi ích của việc ăn sôcôla

Ngày Sôcôla Thế giới diễn ra vào ngày 7/7 hàng năm. Đây là dịp để mọi người cùng nhau thưởng thức hương vị, cũng như khám phá lịch sử của sôcôla.

Giữ nghề truyền thống giữa nhịp sống hiện đại

Giữ nghề truyền thống giữa nhịp sống hiện đại

Trong bối cảnh hiện đại hóa nông thôn, việc gìn giữ và phát triển các nghề truyền thống không chỉ là nhiệm vụ bảo tồn văn hóa mà còn đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế địa phương.

Du lịch 'chạm – học – thưởng' với trà Shan Tuyết cổ thụ Hà Giang

Du lịch 'chạm – học – thưởng' với trà Shan Tuyết cổ thụ Hà Giang

Hà Giang, mảnh đất địa đầu Tổ quốc, không chỉ mê hoặc du khách bởi những cung đường đèo hiểm trở, những thửa ruộng bậc thang kỳ vĩ hay nền văn hóa đa sắc tộc. Nơi đây còn ẩn chứa một báu vật xanh: những rừng chè Shan Tuyết cổ thụ hàng trăm, thậm chí hàng ngàn năm tuổi.

Lãng du cùng hồn sen Hà Nội: Nơi ẩm thực kể chuyện văn hoá

Lãng du cùng hồn sen Hà Nội: Nơi ẩm thực kể chuyện văn hoá

"Lãng du với hồn sen Hà Nội" mang tới không chỉ một không gian trưng bày của Sen mà còn khám phá chiều sâu văn hóa, ký ức và triết lý sống của người Việt ẩn chứa trong loài hoa biểu tượng này.

Phở Hà Nội - Hương vị của di sản

Phở Hà Nội - Hương vị của di sản

Phở Hà Nội, món ăn tưởng chừng giản dị, đã trải qua hàng thế kỷ để trở thành tinh hoa ẩm thực, biểu tượng của văn hóa Thủ đô.

Tin mới nhất

Số hóa để quảng bá giá trị di tích lịch sử đến du khách

Số hóa để quảng bá giá trị di tích lịch sử đến du khách

Hải Phòng là địa phương có nhiều di tích lịch sử đặc biệt. Để giới thiệu giá trị đặc sắc của những di tích này đến với du khách, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố đã có thêm những hình thức quảng bá mới, trong đó có ứng dụng công nghệ số.

Khám phá thành phố Taxco - "thủ đô bạc" của Mexico

Khám phá thành phố Taxco - "thủ đô bạc" của Mexico

Giữa những dãy núi trùng điệp của bang Guerrero (Mexico), có một thành phố nhỏ nhưng đầy mê hoặc là Taxco. Với lối kiến trúc thuộc địa Tây Ban Nha, nghề thủ công bạc truyền thống và không khí yên bình, Taxco được ví như "thủ đô bạc" của Mexico.

Hồi sinh ngành dệt lụa, tơ tằm B’Lao

Hồi sinh ngành dệt lụa, tơ tằm B’Lao

Giữa những guồng quay công nghiệp hiện đại, người thợ dệt tại Bảo Lộc (Lâm Đồng) vẫn kiên trì bên khung cửi, se từng sợi tơ, giữ lại nét tinh hoa của nghề truyền thống.

Rùa biển trong sách Đỏ quay trở lại đẻ trứng ở bãi biển Hòn Cau, Lâm Đồng

Rùa biển trong sách Đỏ quay trở lại đẻ trứng ở bãi biển Hòn Cau, Lâm Đồng

Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Hòn Cau, xã Liên Hương, tỉnh Lâm Đồng cho biết, ngày 11/7, trong quá trình đi thăm bãi, đội tuần tra kiểm soát của Ban Quản lý đã phát hiện một ổ trứng rùa biển. Đây là ổ trứng rùa thứ 6 được phát hiện trong năm nay.

Đêm chung kết "Đón kỷ nguyên mới" của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Đêm chung kết "Đón kỷ nguyên mới" của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Sau gần 2 tháng tranh tài sôi động, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 sẽ chính thức khép lại bằng đêm chung kết "Đón kỷ nguyên mới" vào tối 12/7/2025 giữa hai đội thi: Z121Vina Pyrotech (Việt Nam) và Jiangxi Yangfeng (Trung Quốc).

Sa Pa tập trung phát triển các sản phẩm du lịch đêm

Sa Pa tập trung phát triển các sản phẩm du lịch đêm

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm và kéo dài thời gian lưu trú của du khách, hướng tới mục tiêu đến năm 2025 đón khoảng 5,8 triệu lượt khách, Sa Pa (Lào Cai) đang tập trung phát triển các hoạt động du lịch đêm hấp dẫn và giàu bản sắc.

Đà Nẵng phát triển chợ truyền thống thành điểm đến du lịch

Đà Nẵng phát triển chợ truyền thống thành điểm đến du lịch

Thành phố Đà Nẵng đã và đang phát triển một số chợ truyền thống thành điểm đến du lịch nổi tiếng, thu hút hàng ngìn lượt du khách mỗi ngày như chợ Hàn, chợ Cồn …

Hà Nội: Dẫn đầu xu hướng du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9

Hà Nội: Dẫn đầu xu hướng du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9

Với hàng loạt sản phẩm mới độc đáo, sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hạ tầng và dịch vụ, cùng sức hút mạnh mẽ từ sự kiện lịch sử trọng đại, Thủ đô đang sẵn sàng chào đón lượng lớn du khách trong và ngoài nước.

Kết nối các vùng du lịch Lâm Đồng ngàn hoa - biển xanh và đại ngàn

Kết nối các vùng du lịch Lâm Đồng ngàn hoa - biển xanh và đại ngàn

Năm 2025, tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu đón và phục vụ 22,4 triệu lượt khách. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nhiệm vụ trọng tâm đặt ra là kết nối các vùng du lịch Lâm Đồng ngàn hoa - Lâm Đồng biển xanh và Lâm Đồng đại ngàn, những cái tên mới rất đặc trưng cho các tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận và Đắk Nông trước đây.

Bản Liền hút khách du lịch sau hiệu ứng từ 'Gia đình Haha'

Bản Liền hút khách du lịch sau hiệu ứng từ 'Gia đình Haha'

Nhờ sức hút của chương trình truyền hình thực tế Gia đình Haha và dàn sao Việt, Bản Liền (Lào Cai) đang trở thành điểm đến du lịch "hot", khiến các homestay liên tục "cháy phòng".