Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh: Tự hào kể lại chặng đường 50 năm phát triển

28/04/2025 15:22 | Du lịch
Mỹ Phương/TTXVN

Ghi nhận trong những ngày gần đây, lượng người dân, du khách trong và ngoài nước ngày càng đổ về Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng đông để tham gia chuỗi hoạt động kỷ niệm cột mốc lịch sử 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Cùng với những đơn vị khác, ngành du lịch Thành phố đã và đang tích cực lan tỏa tinh thần hiếu khách và chào đón du khách tại khắp mọi điểm đến trên địa bàn qua đa dạng sản phẩm, dịch vụ độc đáo.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đây là dịp để toàn ngành du lịch lan tỏa lòng biết ơn, tôn vinh những giá trị lịch sử, đồng thời đón chào du khách bằng sự mến khách vốn là nét đặc trưng của người dân Sài Gòn - Thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, với sự phối hợp của nhiều sở, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp và người dân, chuỗi hoạt động của ngành Du lịch Thành phố được chuẩn bị chu đáo, đậm đà bản sắc, thể hiện tinh thần tự hào, thân thiện và trách nhiệm của một đô thị hiện đại, nghĩa tình.

“Trong đó, không khí đón mừng cột mốc lịch sử trọng đại đang lan tỏa khắp Thành phố Hồ Chí Minh, từ những không gian công cộng đến từng dịch vụ nhỏ nhất, nơi mỗi người dân đều đóng vai trò như một “đại sứ du lịch”, sẵn sàng đồng hành và gửi lời chào thân tình đến bạn bè trong nước và quốc tế. Đến với Thành phố Hồ Chí Minh trong dịp này, du khách được trải nghiệm đa dạng sản phẩm du lịch được đổi mới, ưu đãi và gắn kết cộng đồng. Điển hình như ngoài các sản phẩm du lịch cho Sở Du lịch chủ trì, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã giới thiệu các tour du lịch văn hóa - lịch sử, từ những hành trình ngắn trong nội đô đến chuyến đi dài ngày kết nối với một số tỉnh lân cận. Các tour này không chỉ tập trung vào việc tham quan các di tích lịch sử mà còn kết hợp hoạt động trải nghiệm văn hóa, giúp du khách hiểu sâu sắc hơn về lịch sử và văn hóa của thành phố”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa chia sẻ thêm.

Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh: Tự hào kể lại chặng đường 50 năm phát triển - Ảnh 1.

Bưu điện Trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh luôn thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Ảnh: Hồng Đạt - TTXVN

Mặt khác, tự hào kể lại chặng đường 50 năm phát triển vượt bậc - tôn vinh quá khứ hào hùng và khẳng định vị thế của một đô thị hiện đại, năng động và đầy sức sống, sẵn sàng chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới, hành trình khám phá “50 biểu tượng du lịch” là những câu chuyện thú vị và giá trị tinh hoa văn hóa đặc sắc của Thành phố Hồ Chí Minh. Trong khi đó, câu chuyện thú vị và hàng loạt giá trị tinh hoa văn hóa đặc sắc của Thành phố Hồ Chí Minh được tái hiện qua một bộ ảnh đặc biệt cũng được công bố đến người dân, du khách trong và ngoài nước nhân dịp 50 năm thống nhất đất nước.

Cùng với đó, một sản phẩm đột phá khi kết hợp tinh thần quảng bá du lịch với ngôn ngữ điện ảnh hiện đại và chiều sâu nghệ thuật là phim ngắn quảng bá du lịch “50 FLASHES”. Bộ phim không đơn thuần giới thiệu các điểm đến nổi bật, mỗi khung hình, mỗi địa danh, mỗi câu chuyện đều được kể bằng kỹ thuật điện ảnh tinh tế, giàu chiều sâu, đan xen các yếu tố phiêu lưu, giả tưởng, kỳ ảo - mở ra một góc nhìn hoàn toàn mới về Thành phố Hồ Chí Minh. Chỉ hơn 1 ngày ra mắt trên mạng xã hội, 50 FLASHES đã nhanh chóng tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ với trên 97.000 lượt xem, 34.400 lượt tiếp cận trên fanpage “Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh” và hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ đã cho thấy sức hút của bộ phim trong cộng đồng xã hội.

Với phong phú chuỗi hoạt động, sản phẩm, dịch quảng bá hình ảnh, con người, điểm đến Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung, ngành Du lịch Thành phố kỳ vọng lan tỏa hình ảnh một thành phố hiếu khách, nghĩa tình, đậm đà bản sắc và không ngừng đổi mới sẽ chạm tới trái tim người dân, du khách trong nước và quốc tế trong dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước.

Tags:

Tin cùng chuyên mục

Korea Travel Night 2025: Du lịch Hàn Quốc ghi dấu năm tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam

Korea Travel Night 2025: Du lịch Hàn Quốc ghi dấu năm tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam tổ chức sự kiện "Korea Travel Night 2025 – Đêm Du lịch Hàn Quốc 2025" nhằm tri ân và vinh danh các đơn vị, tổ chức đã đồng hành, đóng góp tích cực cho sự phát triển của du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.

Lễ hội mua sắm năm 2025: Không gian trải nghiệm sôi động dịp cuối năm

Lễ hội mua sắm năm 2025: Không gian trải nghiệm sôi động dịp cuối năm

"Lễ hội mua sắm năm 2025" chính thức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao Đông Anh, đường Cao Lỗ, xã Đông Anh.

Từ 1/1/2026, Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc

Từ 1/1/2026, Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc

Thông tin từ Tập đoàn Sun Group cho biết, Bộ Xây dựng ban hành Giấy phép kinh doanh Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc số 27/GPKDCHK-BXD ngày 25/12/2025 cho Công ty Cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời thuộc Tập đoàn này.

Quảng Ninh bứt phá hướng đến khát vọng trung tâm du lịch quốc tế

Quảng Ninh bứt phá hướng đến khát vọng trung tâm du lịch quốc tế

Nhằm tạo bứt phá trong phát triển du lịch, năm 2026, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 22 triệu lượt khách, trong đó có ít nhất 5,2 triệu lượt khách quốc tế; doanh thu đạt 65.000 tỷ đồng.

Thanh Hóa tổ chức 100 hoạt động, sự kiện nổi bật để thu hút du khách trong năm 2026

Thanh Hóa tổ chức 100 hoạt động, sự kiện nổi bật để thu hút du khách trong năm 2026

Sáng 26/12, tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị công bố các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch nổi bật năm 2026. Địa phương kỳ vọng sẽ kích cầu, liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương, đơn vị trong và ngoài nước; góp phần hiện thực hóa thông điệp "Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa".

Năm "vàng” của du lịch Huế, tăng trưởng hơn 61%

Năm "vàng” của du lịch Huế, tăng trưởng hơn 61%

Năm 2025 được xem là năm "vàng" đối với ngành du lịch Huế với hơn 6,3 triệu lượt khách du lịch, tăng trưởng hơn 61% so với năm trước, doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 13.200 tỷ đồng, vượt kế hoạch 8.000 tỷ đồng.

Vì một miền quê đáng sống: Thăm làng hoa lớn nhất miền Tây

Vì một miền quê đáng sống: Thăm làng hoa lớn nhất miền Tây

Những ngày cuối năm, khi nắng miền Tây bắt đầu dịu lại và những cơn gió chướng mang theo hơi thở của mùa xuân lướt nhẹ trên dòng Tiền Giang, làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) lại bước vào thời khắc rộn ràng nhất trong năm.

2.500 đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh du lịch MICE toàn cầu lần thứ ba tại Moskva

2.500 đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh du lịch MICE toàn cầu lần thứ ba tại Moskva

Hội nghị thượng đỉnh du lịch kết hợp sự kiện và kinh doanh (Meet Global MICE Congress – MGMC) lần thứ ba đã khép lại tại Moskva với những kết quả nổi bật, khẳng định rõ vị thế của thủ đô Nga như một trung tâm mang tầm vóc toàn cầu trong lĩnh vực này.

Tin mới nhất

Korea Travel Night 2025: Du lịch Hàn Quốc ghi dấu năm tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam

Korea Travel Night 2025: Du lịch Hàn Quốc ghi dấu năm tăng trưởng ấn tượng tại Việt Nam

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam tổ chức sự kiện "Korea Travel Night 2025 – Đêm Du lịch Hàn Quốc 2025" nhằm tri ân và vinh danh các đơn vị, tổ chức đã đồng hành, đóng góp tích cực cho sự phát triển của du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam.

Lễ hội mua sắm năm 2025: Không gian trải nghiệm sôi động dịp cuối năm

Lễ hội mua sắm năm 2025: Không gian trải nghiệm sôi động dịp cuối năm

"Lễ hội mua sắm năm 2025" chính thức khai mạc tại Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao Đông Anh, đường Cao Lỗ, xã Đông Anh.

Từ 1/1/2026, Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc

Từ 1/1/2026, Sun Group vận hành Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc

Thông tin từ Tập đoàn Sun Group cho biết, Bộ Xây dựng ban hành Giấy phép kinh doanh Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc số 27/GPKDCHK-BXD ngày 25/12/2025 cho Công ty Cổ phần Cảng hàng không Mặt Trời thuộc Tập đoàn này.

Quảng Ninh bứt phá hướng đến khát vọng trung tâm du lịch quốc tế

Quảng Ninh bứt phá hướng đến khát vọng trung tâm du lịch quốc tế

Nhằm tạo bứt phá trong phát triển du lịch, năm 2026, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 22 triệu lượt khách, trong đó có ít nhất 5,2 triệu lượt khách quốc tế; doanh thu đạt 65.000 tỷ đồng.

Thanh Hóa tổ chức 100 hoạt động, sự kiện nổi bật để thu hút du khách trong năm 2026

Thanh Hóa tổ chức 100 hoạt động, sự kiện nổi bật để thu hút du khách trong năm 2026

Sáng 26/12, tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị công bố các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch nổi bật năm 2026. Địa phương kỳ vọng sẽ kích cầu, liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương, đơn vị trong và ngoài nước; góp phần hiện thực hóa thông điệp "Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa".

Năm "vàng” của du lịch Huế, tăng trưởng hơn 61%

Năm "vàng” của du lịch Huế, tăng trưởng hơn 61%

Năm 2025 được xem là năm "vàng" đối với ngành du lịch Huế với hơn 6,3 triệu lượt khách du lịch, tăng trưởng hơn 61% so với năm trước, doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 13.200 tỷ đồng, vượt kế hoạch 8.000 tỷ đồng.

Vì một miền quê đáng sống: Thăm làng hoa lớn nhất miền Tây

Vì một miền quê đáng sống: Thăm làng hoa lớn nhất miền Tây

Những ngày cuối năm, khi nắng miền Tây bắt đầu dịu lại và những cơn gió chướng mang theo hơi thở của mùa xuân lướt nhẹ trên dòng Tiền Giang, làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) lại bước vào thời khắc rộn ràng nhất trong năm.

2.500 đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh du lịch MICE toàn cầu lần thứ ba tại Moskva

2.500 đại biểu tham dự Hội nghị thượng đỉnh du lịch MICE toàn cầu lần thứ ba tại Moskva

Hội nghị thượng đỉnh du lịch kết hợp sự kiện và kinh doanh (Meet Global MICE Congress – MGMC) lần thứ ba đã khép lại tại Moskva với những kết quả nổi bật, khẳng định rõ vị thế của thủ đô Nga như một trung tâm mang tầm vóc toàn cầu trong lĩnh vực này.

Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia

Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia

Chiều 25/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hội thảo “Xây dựng, phát triển khu du lịch Lý Sơn thành khu du lịch quốc gia”.

Du lịch Thủ đô 2025: Hút 33,7 triệu lượt khách, thu 134.000 tỷ đồng

Du lịch Thủ đô 2025: Hút 33,7 triệu lượt khách, thu 134.000 tỷ đồng

Vượt qua những biến động của kinh tế toàn cầu, ngành du lịch Hà Nội không chỉ phục hồi mà còn chuyển hóa mạnh mẽ thành sự tăng trưởng thực chất, khẳng định sức hút của "Thành phố vì hòa bình".