Công thức 1: Ferrari sẽ là mục tiêu của Red Bull!
(Thethaovanhoa.vn) - Theo đánh giá chung thì động cơ của Mercedes và của Ferrari là tốt nhất, sau đó mới đến Renault và Honda. Nên sẽ không nhiều người hy vọng vào kết quả tốt của Red Bull, vốn đang sử dụng động cơ Renault, nhưng...
- Công thức 1: Red Bull đứng bên bờ vực tan vỡ
- Red Bull dọa bỏ F1: 'Sức chịu đựng của chúng tôi là có hạn'
- Ông chủ Red Bull Horner: Đẳng cấp của Vettel là không thể phủ nhận
Mở màn khá thành công
Khó khăn thế, nhưng Red Bull vẫn coi Australia Grand Prix là một thành công của họ. Daniel Ricciardo đã có một chặng đua tốt trên sân nhà. Anh xuất phát hạng 8 và sớm vượt lên tốp 6 ngay sau đó. Khi cuộc đua gián đoạn trong khoảng 20 phút vì cờ đỏ sau tai nạn của tay đua Fernando Alonso, Daniel Ricciardo đã thay đổi chiến thuật, sử dụng lốp mềm khi cuộc đua trở lại và thêm một lần pitstop nữa với lốp siêu mềm để hoàn thành cuộc đua hạng 4.
Thậm chí, với chiến thuật pitstop này, Ricciardo còn là tay đua sở hữu vòng chạy nhanh nhất chặng đua (best lap): 1 phút 28 giây 997. Sau chặng, Ricciardo nói chiếc xe có tốc độ rất tốt, và anh đã ở rất gần một vị trí trong tốp 3, và đó là kết quả khiến anh hài lòng. Daniel Ricciardo coi đây là một sự khởi đầu rất tốt của đội đua khi mà khoảng cách giữa họ và hai đội đua hàng đầu là Mercedes và Ferrari không quá lớn.
Đánh giá kết quả có được sau chặng đua tại Melbourne, “sếp” Christian Horner tin đội đua của mình đang sở hữu chiếc xe có tốc độ tốt thứ 3 trong cuộc đua. Để đánh giá, ông Horner căn cứ vào tốc độ của chiếc xe khi sử dụng các bộ lốp khác nhau chứ không chỉ đơn thuần là thành tích vòng chạy nhanh nhất của tay đua Daniel Ricciardo.
“Tấn công” Ferrari trước tiên
Christian Horner tỏ ra rất lạc quan về triển vọng của Red Bull trong mùa giải này với kế hoạch phát triển xe xuyên suốt cả năm. Theo ông, khoảng cách hiện tại với Ferrari có thể được Red Bull san lấp nếu như đội đua của ông tiếp tục tập trung cải tiến chiếc xe trong thời gian tới.
Vì sao Horner tự tin đến vậy? Trên chiếc RB12, khung xe đã được hoàn thiện tốt, nó giúp cho đội đua có thể khống chế sự xuống cấp của lốp xe. Những điều này sẽ giúp Red Bull có một chiếc xe cạnh tranh hơn. Mục tiêu của Red Bull sẽ là tiếp tục cải thiện thành tích trong vòng loại để có ví trí cao khi xuất phát và cả cuộc đua bằng tốc độ chiếc xe giúp cho họ ở một vị thế cạnh tranh hơn.
Để trở thành đối thủ cạnh tranh của Ferrari, ngoài việc cải tiến chiếc xe, Red Bull còn phải chờ đến tháng 6 tới đây tại chặng đua Canada Grand Prix. Vì đến thời điểm đó họ mới nhận được bản nâng cấp động cơ của hãng Renault. Lần nâng cấp này đã được lên kế hoạch cho chặng đua tại Canada. Và Red Bull đang tự tin với những khả năng hiện tại của mình, cộng thêm bản nâng cấp động cơ, họ sẽ có cơ hội cạnh tranh với Ferrari trong giai đoạn sau của mùa giải năm nay. Kết quả tốt ở chặng đua đầu tiên đã giúp Red Bull tự tin có cơ hội cạnh tranh. Nhưng để điều đó trở thành sự thực họ phải chờ đến tháng 6 ở Canada, tức là 1/3 mùa giải đã trôi qua.
Trong thời gian đó (tức là 6 chặng đua), các đội đua khác cũng có sự tiến bộ chứ không đứng yên một chỗ, với kế hoạch nâng cấp chiếc xe của mình từng thời điểm cụ thể. Nên khi đặt mục tiêu thách thức Ferrari, Red Bull cũng cần phải đề phòng các đội đua ngang cơ mình hiện tại là Williams và Force India.
4 Red Bull là một thế lực ở đầu thập niên này với 4 cú đúp vô địch tay lái (Sebastian Vettel) và đội đua vào các năm 2010, 2011, 2012, và 2013. 50 Tổng số chức vô địch chặng mà Red Bull đã giành được là 50 lần. 4 Mùa trước, sau khi Sebastian Vettel ra đi, Red Bull chỉ xếp hạng 4 với 187 điểm, dưới Mercedes (703), Ferrari (428), và cả Williams (257). |
Hoàng Giang
Thể thao & Văn hóa