Cảm nhận miền Tây sông nước cùng YouTube Creators
(Thethaovanhoa.vn) - Du lịch miền Tây luôn khiến những "tín đồ du lịch" đặc biệt thích thú với khu chợ nổi được truyền thông quốc tế ca tụng, những vựa trái cây trĩu quả hấp dẫn và cánh đồng hoa tấp nập mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Cùng các nhà sáng tạo nội dung YouTube (YouTube Creators) khám phá vẻ đẹp sông nước hữu tình, mộc mạc và quyến rũ của miền Tây trên nền tảng YouTube với chủ đề "Việt Nam: Đi Để Yêu!".
* Lan tỏa vẻ đẹp thiên nhiên
Mỗi YouTube Creators sẽ đóng vai trò như một "thuyết minh viên du lịch trực tuyến" khám phá về văn hóa, ẩm thực, con người và thiên nhiên Việt Nam. Sau mỗi chuyến đi, các nhà sáng tạo nội dung sẽ chia sẻ những video này trên kênh YouTube cá nhân và kênh YouTube chính thức của Tổng cục Du lịch tại địa chỉ: https://www.youtube.com/vietnamtourismmedia.
Những video trải nghiệm của các YouTube Creators sẽ góp phần quảng bá du lịch Việt Nam qua những thước phim sống động và cảm xúc chân thật. Từ đó, lan tỏa vẻ đẹp thiên nhiên, tấm lòng hiếu khách và tình yêu quê hương đất nước đến với đông đảo nhân dân, du khách.
Thời điểm lý tưởng được nhiều người lựa chọn cho chuyến du lịch miền Tây là mùa Hè từ tháng 6 đến tháng 8; mùa nước nổi khoảng từ tháng 9 đến tháng 12. Ngoài ra, miền Tây vào thời điểm cận Tết Nguyên đán từ tháng 1 đến tháng 2 cũng là cơ hội tuyệt vời để du khách chiêm ngưỡng hàng nghìn loài hoa khoe sắc tại những vùng trồng hoa nổi tiếng như: Làng hoa Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp), Cái Nhơn (tỉnh Bến Tre), An Thạnh (tỉnh An Giang), Mỹ Phong (tỉnh Tiền Giang)…
Đây là những hình ảnh nằm trong Chương trình quảng bá du lịch "Việt Nam: Đi Để Yêu!" trên nền tảng số YouTube do Trung tâm Thông tin du lịch, Tổng cục Du lịch triển khai mới đây với sự hỗ trợ, đồng hành của Tập đoàn Google và VinPearl.
VIDEO Khám phá con người, văn hoá, ẩm thực miền Tây:
Sở hữu cảnh quan thiên nhiên thanh bình với những cánh đồng lúa mênh mông, hệ thống kênh rạch dày đặc, các dòng sông nặng phù sa, những vườn trái cây trĩu quả, văn hóa đặc sắc và người dân mộc mạc, chất phác, miền Tây luôn là điểm đến yêu thích của khách du lịch trong nước và quốc tế. Trong hành trình khám phá miền Tây, nhà sáng tạo nội dung Fly Around Vietnam đã có dịp "check-in" loạt điểm đến nổi tiếng với nhiều trải nghiệm thú vị.
* Nét văn hóa đặc trưng miền Tây
Chợ nổi Cái Răng không chỉ là nơi lưu giữ tinh hoa văn hóa vùng miền mà đã trở thành điểm đến hấp dẫn trong du lịch. Chính bởi điều này mà dù như thế nào người Cần Thơ nói riêng và người miền Tây nói chung luôn giữ nguyên những nét phong tục, tập quán sinh hoạt của mình. Có như vậy thì mới hiểu tại sao chợ nổi Cái Răng là nơi tìm về của nhiều du khách thập phương khi đến Cần Thơ.
Năm 2019, Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) được Tạp chí Du lịch Rough Guide (Anh) bình chọn là một trong 10 chợ ấn tượng nhất thế giới. Du khách sẽ cảm nhận không khí nhộn nhịp của buổi chợ và tìm hiểu về văn hóa cũng như cuộc sống của người dân nơi đây. Chợ nổi Cái Răng họp khá sớm từ khoảng 4 - 5h.
Đặc biệt, tại chợ có rất nhiều xuồng ghe nhỏ, mỗi một chiếc ghe sẽ bán một món hàng khác nhau, từ hoa quả ngon lành tươi rói của miền Tây tới những đồ gia dụng cần thiết cho cuộc sống thường ngày. Chủ các ghe sẽ treo món đồ mình bán lên một cây sào – người dân ở đây gọi là cây "bẹo" để người mua có thể dễ dàng nhận ra. Chưa hết, các món ăn cũng được bán trên ghe.
Khi đã tới đây du khách sẽ không thể nào quên cảm giác ngồi trên chiếc ghe nhỏ chòng chành trên dòng nước. Nếu muốn có trải nghiệm mới lạ, du khách hãy thưởng thức một tô hủ tiếu nóng hổi ngay giữa vùng sông nước và thưởng thức bát bún riêu đậm chất miền Tây.
Cùng với chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Phong Điền là điểm du lịch thu hút du khách tại Cần Thơ, đây cũng là một trong những chợ nổi lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long còn tồn tại cho đến ngày nay.
Chợ nổi Phong Điền cũng họp từ khá sớm, lúc tờ mờ sáng, cũng như chợ nổi Cái Răng náo nhiệt nhất vào tầm 7 - 8h sáng và qua 9h thì bắt đầu vãn. Tuy vậy, khác với chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Phong Điền qua giờ tấp nập vẫn còn người buôn bán đến chiều…Cũng chính vì đặc điểm này du khách đến tham quan nếu như không kịp vào giờ nhộn nhịp nhất, vẫn có thể ngoạn cảnh chợ bình dị trên sông với những ghe thuyền chở cuốc, rựa hay nia, sàng, nong, rổ và du khách có thể mua hàng khi có nhu cầu.
Du khách đi du lịch Cần Thơ đã từng thăm chợ nổi Cái Răng khi đến Phong Điền đều cảm nhận rất rõ sự khác biệt ở đây. Không chỉ có nông sản, công cụ lao động, chợ nổi Phong Điền còn có trạm xăng dầu, các ghe thuyền bách hóa tổng hợp, những nhà may di động, những tiệm sửa chữa máy móc mở cửa suốt ngày như các chợ trên đất liền… khiến cho chợ nổi Phong Điền trở nên đặc biệt và luôn mang lại nhiều cảm xúc đặc biệt cho du khách ghé thăm bất kỳ vào thời điểm nào trong ngày.
* Nơi cư ngụ của cư dân vùng sông nước
Qua những hình ảnh trên Youtube, hành trình du khách sẽ từ trung tâm thành phố Châu Đốc, ngược dòng sông Hậu, tới thấy làng nổi cá bè Châu Đốc, nơi có những ngôi nhà nổi của người dân nằm cạnh bè nuôi cá. Nếu như trước đây, làng nổi là nơi cư ngụ bình dị, lặng lẽ của người dân nuôi cá ba sa thì ngày nay, nơi đây đã trở thành điểm đến lý thú thu hút đông đảo du khách. Đến đây, du khách không chỉ được tìm hiểu nghề nuôi cá mà còn được tận tay cho cá ăn, hay học hỏi kinh nghiệm bảo quản cá sao cho tươi ngon nhất.
Được bao bọc bởi dòng sông Hậu hiền hòa, Làng bè Châu Đốc là nơi du khách có thể tận hưởng không khí thanh bình, chiêm ngưỡng hình ảnh những chiếc bè mang nhiều màu sắc rực rỡ đang trải dài trên sông để xua tan xô bồ của cuộc sống thành thị. Bên bờ sông Hậu có Tượng đài cá ba sa vô cùng độc đáo nhằm tôn vinh nghề nuôi cá ba sa đã góp phần mang lại giá trị kinh tế cho nhân dân và trở thành niềm tự hào của Châu Đốc.
Đến Bến Tre-hòn đảo xanh giữa bốn bề sông nước Cửu Long đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn cho những ai yêu thích không gian xanh mát. Bến Tre có rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng như cồn Tân Quy, cồn Phụng, sân chim Vàm Hồ, du lịch miệt vườn…
- Du lịch Việt Nam: Năm Du lịch quốc gia 2021, Ninh Bình phấn đấu đón 7 triệu lượt du khách
- Du lịch Xuân 2021: Kích cầu tour nội địa, khuyến mại 'khủng' hàng chục tỷ đồng
Không chỉ khiến du khách chìm đắm trong vẻ đẹp sông nước thanh bình mà nơi đây còn mang tới cơ hội tuyệt vời để thưởng thức những nét ẩm thực và văn hóa độc đáo của mảnh đất được mệnh danh là "thủ phủ xứ dừa".
Du khách có thể tiếp tục khám phá thêm vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam qua các video clip của các nhà sáng tạo nội dung trên kênh hình ảnh YouTube của Tổng cục Du lịch. YouTube là nền tảng chia sẻ video trực tuyến hàng đầu hiện nay, với khoảng 2 tỷ người dùng mỗi tháng và là nguồn thông tin cho gần 60% khách du lịch toàn cầu trong quá trình tìm cảm hứng du lịch, lựa chọn điểm đến và chia sẻ trải nghiệm. Đây sẽ là kênh thông tin hữu ích cho du khách tìm hiểu về sản phẩm, điểm đến trước khi có kế hoạch du lịch trong thời gian tới.
Hằng Trần/TTXVN