BTS không chỉ tạo quyền lực âm nhạc, còn mang về hàng tỉ USD cho du lịch, thương mại Hàn
(Thethaovanhoa.vn) - Theo các nhà quan sát, nhiều hệ thống bán lẻ đồ mỹ phẩm và các mặt hàng khác đang đạt doanh thu ở mức khủng nhờ vào sự quảng bá của BTS trong bối cảnh nhóm nhạc K-pop này đang nổi danh toàn cầu ở mức độ chưa từng thấy với chuyến lưu diễn thế giới (đang diễn ra) Love Yourself: Speak Yourself.
Sức mạnh thương hiệu của BTS được chứng minh nhiều lần và các đại lý bán lẻ đang cố gắng thu hút sự quan tâm từ lượng người hâm mộ trung thành của BTS.
“BTS có một lượng người hâm mộ khổng lồ bất chấp giới tính, tuổi tác và quốc tịch” – một nhà điều hành của GS25 nói.
Mới đây, Viện Nghiên cứu Hyundai ước tính rằng năm 2018, giá trị của các mặt hàng và dịch vụ do BTS tạo nên đạt 4,14 nghìn tỷ won (3,5 tỷ USD).
- Đoán mùi nước hoa của BTS qua loạt ảnh quảng bá
- Jimin BTS bất bại về giá trị thương hiệu cá nhân, vượt xa Kang Daniel
- BTS tung hoành BXH thương hiệu thần tượng nhóm nhạc nam nhờ... Wanna One
Điều này cho thấy, BTS không chỉ tạo quyền lực trong nền âm nhạc mà còn trong các hệ thống bán lẻ và du lịch.
Sau khi mời BTS là đại diện mới của công ty, VT Cosmetics đã bùng nổ khắp toàn cầu và năm 2018 lợi nhuận hoạt động là khoảng 9,2 tỷ won, tăng 423% so với năm trước đó.
VT Cosmetic đã giới thiệu các sản phẩm mang tên BTS, như phấn nền trang điểm VT X BTS Collagen Pact, bộ bàn chải và kem đánh răng VT X BTS Jumbo Toothbrush Kit.
Lợi nhuận thu được từ sản phẩm phấn nề trang điểm VT X BTS Collagen Pact đã khiến thương hiệu này tung ra một sản phẩm chăm sóc da và trang điểm do BTS quản bá.
Các thành viên của BTS còn là gương mặt đại diện cho sản phẩm mặt nạ làm đẹp Mediheal của thương hiệu L&P Cosmetics.
Hồi đầu tháng, L&P Cosmetics đã ra mắt giới hạn sản phẩm có tên "Mediheal Love Capsule in Mask”. Sản phẩm này, có giá 15.000 won, cực kỳ ăn khách và 2.000 hộp đã bán hết vèo chỉ sau 3 giờ có mặt trên thị trường.
“Ngoài việc tạo thêm các nguồn cung cấp, chúng tôi đang lên kế hoạch tổ chức các sự kiện quảng bá có liên quan đến BTS ở cả các cửa hàng và thông qua mạng xã hội” – một nhà điều hành của L&P Cosmetics nói.
Juun.J là một thương hiệu Hàn Quốc bắt đầu bán đồ nam từ năm 2008. Năm 2011, đơn vị thời trang của Samsung C&T đã “tiếp quản” thương hiệu này và hiện đang có 120 chi nhánh hoạt động ở 30 nước và đặc khu, trong đó có Mỹ, Anh và Hong Kong (Trung Quốc).
Hôm 13/4, BTS lần đầu tiên xuất hiện trên chương trình Saturday Night Live của Mỹ và các thành viên đã mặc những bộ trang phục có màu chói và đi giầy thể thao hiệu Juun.J. Cách phối trang phục của BTS trong chương trình này đã thu hút sự chú ý của nhiều người xem.
“Trên cửa hàng thời trang trực tuyến SSF của chúng tôi hiện đã hết sạch các cỡ giày thể thao phổ biến nhất. Chúng tôi đang đặt thêm hàng” – một nhà điều hành của Samsung C&T cho biết. “Chúng tôi đã nhận được nhiều đơn đặt hàng từ người hâm mộ khắp toàn cầu, yêu cầu có những mẫu giày giống hệt của các thành viên BTS”.
Nhà điều hành này còn giải thích rằng Samsung C&T đã duy trì mối quan hệ mạnh mẽ với BTS từ trước khi họ trở thành các ngôi sao quốc tế.
Nhiều khách sạn cũng có được nguồn tăng đán kể khi nhiều người hâm mộ hải ngoại đã đặt chỗ để tham dự các cuộc gặp gỡ fan của BTS diễn ra trong tháng 6. Theo kế hoạch, BTS sẽ tổ chức các cuộc gặp gỡ fan toàn cầu ở Seoul và Busan.
Việt Lâm
Tổng hợp