BTS không chỉ tạo quyền lực âm nhạc, còn mang về hàng tỉ USD cho du lịch, thương mại Hàn

Theo các nhà quan sát, nhiều hệ thống bán lẻ đồ mỹ phẩm và các mặt hàng khác đang đạt doanh thu ở mức khủng nhờ vào sự quảng bá của BTS trong bối cảnh nhóm nhạc K-pop này đang nổi danh toàn cầu ở mức độ chưa từng thấy với chuyến lưu diễn thế giới (đang diễn ra) Love Yourself: Speak Yourself.
30/05/2019 15:03

(Thethaovanhoa.vn) - Theo các nhà quan sát, nhiều hệ thống bán lẻ đồ mỹ phẩm và các mặt hàng khác đang đạt doanh thu ở mức khủng nhờ vào sự quảng bá của BTS trong bối cảnh nhóm nhạc K-pop này đang nổi danh toàn cầu ở mức độ chưa từng thấy với chuyến lưu diễn thế giới (đang diễn ra) Love Yourself: Speak Yourself.

Mỗi thành viên BTS hiện sở hữu bao nhiêu tiền?

Mỗi thành viên BTS hiện sở hữu bao nhiêu tiền?

Các thành viên BTS được xem là “vua” khiêm tốn, dù hiện là các siêu sao quốc tế nhưng họ vẫn chân thật như thuở ban đầu mới ra mắt làng K-pop. Chỉ có điều khác biệt là giờ họ đã là “vua” kiếm tiền, sở hữu khối tài sản có giá trị và có thể dễ dàng mua bất cứ thứ gì nếu muốn.

Sức mạnh thương hiệu của BTS được chứng minh nhiều lần và các đại lý bán lẻ đang cố gắng thu hút sự quan tâm từ lượng người hâm mộ trung thành của BTS.

Chú thích ảnh
Đồ mỹ phẩm "Mediheal Love Capsule in Mask” đã tăng vọt về doanh thu nhờ BTS là gương mặt đại diện 

BTS có một lượng người hâm mộ khổng lồ bất chấp giới tính, tuổi tác và quốc tịch” – một nhà điều hành của GS25 nói.

Mới đây, Viện Nghiên cứu Hyundai ước tính rằng năm 2018, giá trị của các mặt hàng và dịch vụ do BTS tạo nên đạt 4,14 nghìn tỷ won (3,5 tỷ USD).

Điều này cho thấy, BTS không chỉ tạo quyền lực trong nền âm nhạc mà còn trong các hệ thống bán lẻ và du lịch.

Sau khi mời BTS là đại diện mới của công ty, VT Cosmetics đã bùng nổ khắp toàn cầu và năm 2018 lợi nhuận hoạt động là khoảng 9,2 tỷ won, tăng 423% so với năm trước đó.

Chú thích ảnh

VT Cosmetic đã giới thiệu các sản phẩm mang tên BTS, như phấn nền trang điểm VT X BTS Collagen Pact, bộ bàn chải và kem đánh răng VT X BTS Jumbo Toothbrush Kit.

Lợi nhuận thu được từ sản phẩm phấn nề trang điểm VT X BTS Collagen Pact đã khiến thương hiệu này tung ra một sản phẩm chăm sóc da và trang điểm do BTS quản bá.

Các thành viên của BTS còn là gương mặt đại diện cho sản phẩm mặt nạ làm đẹp Mediheal của thương hiệu L&P Cosmetics.

Chú thích ảnh

Hồi đầu tháng, L&P Cosmetics đã ra mắt giới hạn sản phẩm có tên "Mediheal Love Capsule in Mask”. Sản phẩm này, có giá 15.000 won, cực kỳ ăn khách và 2.000 hộp đã bán hết vèo chỉ sau 3 giờ có mặt trên thị trường.

“Ngoài việc tạo thêm các nguồn cung cấp, chúng tôi đang lên kế hoạch tổ chức các sự kiện quảng bá có liên quan đến BTS ở cả các cửa hàng và thông qua mạng xã hội” – một nhà điều hành của L&P Cosmetics nói.

Chú thích ảnh
Các thành viên BTS đi giày thể thao hiệu  Juun.J. khi xuất hiện trong chương trình "Saturday Night Live"

Juun.J là một thương hiệu Hàn Quốc bắt đầu bán đồ nam từ năm 2008. Năm 2011, đơn vị thời trang của Samsung C&T đã “tiếp quản” thương hiệu này và hiện đang có 120 chi nhánh hoạt động ở 30 nước và đặc khu, trong đó có Mỹ, Anh và Hong Kong (Trung Quốc).

Hôm 13/4, BTS lần đầu tiên xuất hiện trên chương trình Saturday Night Live của Mỹ và các thành viên đã mặc những bộ trang phục có màu chói và đi giầy thể thao hiệu Juun.J. Cách phối trang phục của BTS trong chương trình này đã thu hút sự chú ý của nhiều người xem.

“Trên cửa hàng thời trang trực tuyến SSF của chúng tôi hiện đã hết sạch các cỡ giày thể thao phổ biến nhất. Chúng tôi đang đặt thêm hàng” – một nhà điều hành của Samsung C&T cho biết. “Chúng tôi đã nhận được nhiều đơn đặt hàng từ người hâm mộ khắp toàn cầu, yêu cầu có những mẫu giày giống hệt của các thành viên BTS”.

Chú thích ảnh
Giầy thể thao hiệu Juun.J đang "cháy hàng" và người hâm mộ đang ồ ạt đặt hàng để có được những đôi giày giống hệt BTS

Nhà điều hành này còn giải thích rằng Samsung C&T đã duy trì mối quan hệ mạnh mẽ với BTS từ trước khi họ trở thành các ngôi sao quốc tế.

Nhiều khách sạn cũng có được nguồn tăng đán kể khi nhiều người hâm mộ hải ngoại đã đặt chỗ để tham dự các cuộc gặp gỡ fan của BTS diễn ra trong tháng 6. Theo kế hoạch, BTS sẽ tổ chức các cuộc gặp gỡ fan toàn cầu ở Seoul và Busan.

Việt Lâm
Tổng hợp

Tin cùng chuyên mục

Những sự thật ít biết về phim "Ở nhà một mình" sẽ khiến bạn ngạc nhiên

Những sự thật ít biết về phim "Ở nhà một mình" sẽ khiến bạn ngạc nhiên

Ở nhà một mình (Home Alone) - bộ phim kinh điển về Giáng sinh từ thập niên 1990 vẫn là huyền thoại, nhưng đây là 10 lỗi nhỏ và lỗ hổng cốt truyện mà bạn có thể chưa nhận ra.

Ái Phương chẳng lo hết thời dù tự nhận 'không phải ngôi sao'

Ái Phương chẳng lo hết thời dù tự nhận 'không phải ngôi sao'

Trở thành khách mời tiếp theo của Đẹp.YouNique, Ái Phương đã có những chia sẻ về hành trình tìm thấy chính mình và mong muốn dùng âm nhạc để giúp đỡ mọi người.

Châu Nhuận Phát khoe tài nhiếp ảnh tại triển lãm từ thiện Harbour City

Châu Nhuận Phát khoe tài nhiếp ảnh tại triển lãm từ thiện Harbour City

Nam diễn viên huyền thoại Châu Nhuận Phát vừa gây chú ý lớn khi tham dự lễ khai mạc triển lãm nhiếp ảnh từ thiện mang tên Hương Cảng thần tại Harbour City, khu dân cư Tiêm Sa Thủy.

Bán kết Miss Charm 2024: Dàn thí sinh trình diễn bikini 'bốc lửa', trang phục dạ hội lộng lẫy

Bán kết Miss Charm 2024: Dàn thí sinh trình diễn bikini 'bốc lửa', trang phục dạ hội lộng lẫy

Tối 18/12, các thí sinh Miss Charm 2024 bước vào vòng bán kết, tiến gần hơn tới thời khắc tìm ra chủ nhân chiếc vương miện danh giá.

SZA phát hành album đặc biệt "Lana"

SZA phát hành album đặc biệt "Lana"

SZA đã chính thức xác nhận ngày phát hành album phiên bản đặc biệt mang tên "Lana" vào ngày 20/12.

Tình yêu của Quỳnh Dao và Bình Hâm Đào: Bi kịch đến cuối đời

Tình yêu của Quỳnh Dao và Bình Hâm Đào: Bi kịch đến cuối đời

Câu chuyện tình cảm phức tạp giữa ông Bình Hâm Đào, Quỳnh Dao và Lâm Uyển Trân là một bản giao hưởng buồn, nơi tình yêu, sự phản bội và sự tha thứ đan xen nhau trong hơn nửa thế kỷ.

Phim "Mufasa: The Lion King": Hành trình về nguồn cội của vua Mufasa

Phim "Mufasa: The Lion King": Hành trình về nguồn cội của vua Mufasa

Trong bối cảnh Hollywood không ngừng phát triển, ít có thương hiệu nào lại gây tiếng vang như "The Lion King" của Disney.

Khám phá bí mật thành công của 'When The Phone Rings': Phim Hàn gây bão toàn cầu

Khám phá bí mật thành công của 'When The Phone Rings': Phim Hàn gây bão toàn cầu

MBC đã chính thức ra mắt bộ phim truyền hình When The Phone Rings (Khi điện thoại đổ chuông) vào ngày 22/11 và ngay lập tức thu hút sự chú ý của khán giả trong nước cũng như quốc tế.

Tin mới nhất

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Chào mừng lễ Giáng sinh và năm mới 2025, các đơn vị du lịch, lưu trú, điểm công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang có nhiều hoạt động, chương trình độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Năm 2025 là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đem đến nhiều vận hội mới cho địa phương.

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Ngày 16/12/2024, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Liên hoan Ẩm thực mang chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”.

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương (xã An Hải, huyện Ninh Phước) nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 7 km về hướng Đông Nam được ví như "tiểu sa mạc Sahara" với cảnh quan và địa hình độc đáo.

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Tỉnh Quảng Bình có nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Ngày 12/12/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Vietnam Airline tổ chức sự kiện “Phở và Nem: Đường đến với ẩm thực Việt Nam - Bay thẳng Việt Nam - Italy từ tháng 7/2025” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Bí ẩn những địa điểm được cho là cánh cổng dẫn tới thế giới khác đến nay vẫn chưa có lời giải

Những nơi này đều có nhiều truyền thuyết bí ẩn xoay quanh và được cho là có thể dẫn lối cho người trần sang thế giới bên kia.

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

TP.HCM được Giải thưởng Du lịch thế giới chọn làm nơi trao giải

World Travel Awards chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và châu Đại Dương năm 2022.