Blackpink là nhóm nhạc nữ Kpop kiếm tiền nhiều nhất trên Spotify

Lượng nghe nhạc trực tuyến trên Spotify mang về lợi nhuận cực “khủng” cho các nhóm nữ Kpop.
30/09/2020 13:39

(Thethaovanhoa.vn) – Lượng nghe nhạc trực tuyến trên Spotify mang về lợi nhuận cực “khủng” cho các nhóm nữ Kpop.

8 màn hợp tác từ các nhóm nữ Kpop phù hợp với mọi cảm xúc

8 màn hợp tác từ các nhóm nữ Kpop phù hợp với mọi cảm xúc

Đây cũng là những màn hợp tác khó quên nhất đối với công chúng yêu thích Kpop.

Khi Kpop ngày càng lớn mạnh trên toàn cầu, các nhóm nhạc nữ cũng sở hữu độ nổi tiếng và lượt nghe trực tuyến đang tăng vọt trên Spotify. Nhưng người hâm mộ có bao giờ thắc mắc các thần tượng kiếm được bao nhiêu tiền?

Theo số liệu chi trả cho mỗi lần phát trực tuyến năm 2020 của Spotify, đây là thu nhập gần đúng của 10 nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop được nghe nhiều nhất trên ứng dụng này:

10, EXID

EXID là nhóm nhạc nữ Kpop có lượt phát nhạc trực tuyến đứng thứ 10 trên Spotify hiện nay với tổng số 275 triệu lượt stream (lượt nghe nhạc trực tuyến). Nhóm đang có 1.11 triệu người theo dõi và 946.000 người nghe hàng tháng trên nền tảng này.

Blackpink, Twice, Red Velvet, Mamamoo, EXID, gfriend, snsd, 2ne1, doanh thu nhóm nữ từ spotify, 10 nhóm nữ kpop nổi nhất, blackpink gif, tin tức blackpink, Kpop nhóm nữ

Dựa trên lượng stream trung bình hàng ngày mà EXID nhận được vào năm 2019, nhóm đã thu về khoảng 70.000 USD doanh thu mỗi năm trên Spotify.

9, 2NE1

Dù đã tan ra, 2NE1 khiến công chúng bất ngờ khi lọt vào danh sách này, giữ vị trí thứ 9 với 289 triệu lượt stream. 4 cô gái hiện có 1.56 triệu người theo dõi và 1.10 triệu người nghe hàng tháng trên Spotify.

Blackpink, Twice, Red Velvet, Mamamoo, EXID, gfriend, snsd, 2ne1, doanh thu nhóm nữ từ spotify, 10 nhóm nữ kpop nổi nhất, blackpink gif, tin tức blackpink, Kpop nhóm nữ

Dựa trên mức trung bình stream hàng ngày mà 2NE1 nhận được vào năm 2020, nhóm đang tạo ra khoảng 265,000 USD mỗi năm từ doanh thu nghe nhạc trực tuyến này.

8, GFRIEND

Nhóm nữ cùng công ty với BTS giữ vị trí thứ 8 trong danh sách với tổng số 302 triệu lượt stream. GFRIEND hiện có 900.000 người theo dõi và 1.09 triệu người nghe hàng tháng trên nền tảng âm nhạc này.

Blackpink, Twice, Red Velvet, Mamamoo, EXID, gfriend, snsd, 2ne1, doanh thu nhóm nữ từ spotify, 10 nhóm nữ kpop nổi nhất, blackpink gif, tin tức blackpink, Kpop nhóm nữ

Các cô gái đang thu về 570.000 USD mỗi năm nhờ lượt nghe trực tuyến trên Spotify.

7, SNSD

Khó có nhóm nhạc nữ Kpop nào có thể đạt được sự nổi tiếng kéo dài lâu như SNSD. Dù không còn hoạt động thưởng xuyên, chỉ còn 5 thành viên tái ký với công ty chủ quản, thì SNSD vẫn giữ vị trí thứ 7 trong danh sách với tổng số 383 triệu lượt stream, sở hữu 1.64 triệu người theo dõi và 1.20 triệu người nghe hàng tháng.

Blackpink, Twice, Red Velvet, Mamamoo, EXID, gfriend, snsd, 2ne1, doanh thu nhóm nữ từ spotify, 10 nhóm nữ kpop nổi nhất, blackpink gif, tin tức blackpink, Kpop nhóm nữ

Dựa trên mức lượt phát trung bình hàng ngày mà SNSD nhận được vào năm 2020, nhóm đang tạo ra khoảng 580,000 USD mỗi năm trong doanh thu Spotify.

6, ITZY

Các cô gái ITZy đứng thứ 6 trong danh sách với tổng số 383 triệu lượt stream. Nhóm hiện có 1.12 triệu người theo dõi và 4.94 người nghe hàng tháng trên nền tảng.

Blackpink, Twice, Red Velvet, Mamamoo, EXID, gfriend, snsd, 2ne1, doanh thu nhóm nữ từ spotify, 10 nhóm nữ kpop nổi nhất, blackpink gif, tin tức blackpink, Kpop nhóm nữ

Lượt nghe trung bình của ITZY mang về con số 1.74 triệu USD doanh thu đến từ Spotify.

5, (G)I-DLE

“Tân binh khủng long” (G)I-DLE vươn lên top 5 với tổng số 564 triệu lượt stream. Âm nhạc độc đáo cùng độ nổi tiếng giúp nhóm sở hữu 1.84 triệu người theo dõi và 5.60 triệu người nghe hàng tháng.

Blackpink, Twice, Red Velvet, Mamamoo, EXID, gfriend, snsd, 2ne1, doanh thu nhóm nữ từ spotify, 10 nhóm nữ kpop nổi nhất, blackpink gif, tin tức blackpink, Kpop nhóm nữ

Dựa trên mức trung bình hàng ngày (G)I-DLE nhận được vào năm 2020, nhóm đang tạo ra khoảng 1.61 triệu USD doanh thu từ Spotify mỗi năm.

4, MAMAMOO

MAMAMOO là nhóm nhạc nữ Kpop có lượt stream nhiều thứ 4 trên Spotify hiện tại với tổng số 574 triệu lượt stream. Các cô gái hiện có 2.35 triệu người theo dõi và 3.13 triệu người nghe hàng tháng trên nền tảng này.

Blackpink, Twice, Red Velvet, Mamamoo, EXID, gfriend, snsd, 2ne1, doanh thu nhóm nữ từ spotify, 10 nhóm nữ kpop nổi nhất, blackpink gif, tin tức blackpink, Kpop nhóm nữ

Theo dữ liệu vào năm 2020, MAMAMOO đang tạo ra khoảng 1.42 triệu USD doanh thu từ Spotify.

3, Red Velvet

5 cô gái Red Velvet có tới tổng số 1.22 tỷ lượt stream hiện nay, đứng thứ 3 trong danh sách 10 nhóm nữ Kpop được nghe nhiều nhất trên Spotify.

Blackpink, Twice, Red Velvet, Mamamoo, EXID, gfriend, snsd, 2ne1, doanh thu nhóm nữ từ spotify, 10 nhóm nữ kpop nổi nhất, blackpink gif, tin tức blackpink, Kpop nhóm nữ

Với 4.02 triệu người theo dõi và 4.46 triệu người nghe hàng tháng trên nền tảng, Red Velvet ước tính thu về khoảng 2,35 triệu USD doanh thu mỗi năm chỉ bằng việc nghe nhạc trực tuyến.

2, Twice

Độ nổi tiếng siêu khủng của Twice tại kpop và thị trường Châu Á đưa nhóm giữ vị trí Á quân trong danh sách này với tổng 1,82 tỷ lượt stream. 9 cô gái sở hữu tới 6.52 triệu người theo dõi và 5.03 triệu người nghe hàng tháng trên Spotify.

Blackpink, Twice, Red Velvet, Mamamoo, EXID, gfriend, snsd, 2ne1, doanh thu nhóm nữ từ spotify, 10 nhóm nữ kpop nổi nhất, blackpink gif, tin tức blackpink, Kpop nhóm nữ

Doanh thu ước tính mà Twice tạo ra từ nền tảng âm nhạc trực tuyến này lên đến con số khoảng 3.97 triệu USD mỗi năm.

1, Blackpink

Là nhóm nữ Kpop đứng đầu hiện nay, có thể cạnh tranh trực tiếp với các nhóm nữ quốc tế và khuấy đảo thị trường âm nhạc thế giới, việc Blackpink giữ hạng 1 là điều không hề bất ngờ. Tổng số 3.19 tỷ lượt stream các ca khúc của Blackpink khiến công chúng không khỏi bất ngờ. Chưa kể đến nhóm có tới 14.98 triệu người theo dõi và 27.66 triệu người nghe hàng tháng trên Spotify.

Blackpink, Twice, Red Velvet, Mamamoo, EXID, gfriend, snsd, 2ne1, doanh thu nhóm nữ từ spotify, 10 nhóm nữ kpop nổi nhất, blackpink gif, tin tức blackpink, Kpop nhóm nữ

Với những con số khủng vừa được liệt kê, theo dữ liệu của Spotify năm 2020, Blackpink thu về khoảng 6.70 triệu USD doanh thu mỗi năm nhờ lượng nghe nhạc trực tuyến từ người hâm mộ.

Blackpink, Twice, Red Velvet, Mamamoo, EXID, gfriend, snsd, 2ne1, doanh thu nhóm nữ từ spotify, 10 nhóm nữ kpop nổi nhất, blackpink gif, tin tức blackpink, Kpop nhóm nữ

Quỳnh Trang
Theo Koreaboo

Tin cùng chuyên mục

Bộ ba Long, Quý, Hạnh 'xuyên thời gian' chạm mặt nhau sau 20 năm trong 'Kính vạn hoa'?

Bộ ba Long, Quý, Hạnh 'xuyên thời gian' chạm mặt nhau sau 20 năm trong 'Kính vạn hoa'?

Dường như ở bản điện ảnh Kính vạn hoa: Bắt đền con ma sắp ra mắt, sẽ có một cuộc hội ngộ đặc biệt của bộ ba Long - Quý - Hạnh, để cùng nhìn lại, thấu hiểu và chữa lành.

Nhà sáng tạo "Squid Game" thẳng thắn: "Tôi đã chán ngấy bộ phim và Netflix"

Nhà sáng tạo "Squid Game" thẳng thắn: "Tôi đã chán ngấy bộ phim và Netflix"

Mùa 2 của loạt phim kinh dị đình đám Squid Game (Trò chơi con mực) sẽ chính thức ra mắt trên Netflix vào ngày 26/12, thu hút sự mong đợi nồng nhiệt từ khán giả toàn cầu.

Dàn Hoa hậu Thuỳ Tiên, Bảo Ngọc, Thanh Thuỷ tại sự kiện Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam

Dàn Hoa hậu Thuỳ Tiên, Bảo Ngọc, Thanh Thuỷ tại sự kiện Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam

Sự góp mặt của ba nàng hậu Thùy Tiên - Thanh Thủy - Bảo Ngọc tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024 được khán giả chú ý.

Ca sĩ Đinh Xuân Đạt ra MV đầu tay "Hoàn Kiếm" về Hà Nội

Ca sĩ Đinh Xuân Đạt ra MV đầu tay "Hoàn Kiếm" về Hà Nội

Á quân Giọng hát hay Hà Nội Đinh Xuân Đạt phát hành MV đầu tay "Hoàn Kiếm", một sáng tác của nhạc sĩ Giáng Son, lời thơ Nguyễn Vĩnh Tiến.

"One Sweet Day" của Mariah Carey và Boyz II Men: Cuộc ganh đua tàn khốc giữa các thiên tài

"One Sweet Day" của Mariah Carey và Boyz II Men: Cuộc ganh đua tàn khốc giữa các thiên tài

"One Sweet Day" (Một ngày ngọt ngào) không phải là 1 ca khúc bình thường. Bất kỳ cuộc thảo luận nào về "One Sweet Day" đều phải bắt đầu và kết thúc bằng thành tích vô cùng điên rồ của nó trên BXH Billboard Hot 100.

Phim "Voltron" live-action chính thức khởi quay

Phim "Voltron" live-action chính thức khởi quay

Bộ phim "Voltron" phiên bản live-action (người thật đóng) với sự tham gia của Henry Cavill đã chính thức bắt đầu quay, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình sản xuất.

Ca sĩ Tùng Dương: "Tôi đã cháy hết mình"

Ca sĩ Tùng Dương: "Tôi đã cháy hết mình"

Vừa qua, ca sĩ Tùng Dương đã thực hiện live concert Tùng Dương - Người đàn ông hát cùng dàn nghệ sĩ khách mời của mình tại hai sân khấu Hà Nội và Đà Nẵng rất thành công.

Bộ ba phim 'Anh có phải đàn ông không' hội ngộ ở nhà Hà Việt Dũng

Bộ ba phim 'Anh có phải đàn ông không' hội ngộ ở nhà Hà Việt Dũng

Khoảnh khắc dàn diễn viên Anh có phải đàn ông? không hội ngộ khiến khán giả chú ý.

Tin mới nhất

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Sức hút du lịch Việt qua hệ sinh thái số

Việt Nam được đánh giá là một trong những nền kinh tế số phát triển nhanh nhất khu vực ASEAN. Với hơn 78 triệu người dùng internet và tỷ lệ sử dụng mạng xã hội đạt 73,3% dân số, Việt Nam sở hữu môi trường lý tưởng để thúc đẩy hệ sinh thái số và công nghệ du lịch phát triển mạnh mẽ.

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney

Chuyến tàu The first luxury train in Vietnam - Sjourney, chính thức đón đoàn khách nước ngoài đầu tiên vào lúc 16:30 ngày 18/12/2024 tại ga Sài Gòn.

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Đà Nẵng đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 với nhiều chương trình du lịch độc đáo

Chào mừng lễ Giáng sinh và năm mới 2025, các đơn vị du lịch, lưu trú, điểm công cộng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đang có nhiều hoạt động, chương trình độc đáo, hấp dẫn thu hút khách du lịch.

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Du lịch Huế “cất cánh” bằng thế mạnh di sản văn hóa

Năm 2025 là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước ngoặt Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, đem đến nhiều vận hội mới cho địa phương.

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Thái Nguyên lần đầu tổ chức Liên hoan ẩm thực các món ăn chế biến từ cây chè

Ngày 16/12/2024, tại thành phố Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Liên hoan Ẩm thực mang chủ đề “Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc”.

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Ninh Thuận tăng cường bảo vệ và phát huy giá trị đồi cát Nam Cương

Đồi cát Nam Cương (xã An Hải, huyện Ninh Phước) nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm khoảng 7 km về hướng Đông Nam được ví như "tiểu sa mạc Sahara" với cảnh quan và địa hình độc đáo.

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Quảng Bình phát triển du lịch nông thôn, du lịch cộng đồng

Tỉnh Quảng Bình có nhiều danh lam thắng cảnh kỳ thú, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế.

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Phở và nem “chinh phục” thực khách Italy

Ngày 12/12/2024, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã phối hợp với Vietnam Airline tổ chức sự kiện “Phở và Nem: Đường đến với ẩm thực Việt Nam - Bay thẳng Việt Nam - Italy từ tháng 7/2025” nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực và thúc đẩy du lịch Việt Nam.

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Độc đáo khu phố bao cấp của Hà Nội được tái hiện trong "Đêm Trúc Bạch"

Lần đầu tiên tại Hà Nội, một không gian với bối cảnh là một khu phố cổ Hà Nội với các toa tàu điện, các cửa hàng bách hóa… gợi nhớ cho người dân Thủ đô và du khách về ký ức của "thời bao cấp", một trong những thời kỳ đặc biệt của đất nước.

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Trúc Bạch: Điểm đến của một Hà Nội quyến rũ, sâu lắng và đậm chất thơ

Đêm Hà Nội với sự lung linh của ánh đèn và hơi thở lịch sử qua từng góc phố, là một mô hình độc đáo, giúp du khách khám phá một Hà Nội rất khác - một Hà Nội quyến rũ, đậm chất thơ và sâu lắng.