Bình Thuận: "Trải nghiệm bất tận" ở miền "biển xanh - cát trắng - nắng vàng"

11/04/2025 07:51 | Du lịch
Thảo Nhi. Ảnh: BTC

Nhằm tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu hình ảnh điểm đến "biển xanh - cát trắng - nắng vàng", sẵn sàng chào đón du khách trong nước và quốc tế đến dịp lễ 30/4, 1/5 cũng như trong năm 2025 và những năm tiếp theo, từ ngày 10 - 13/4, du lịch Bình Thuận tham gia giới thiệu điểm đến, xúc tiến quảng bá du lịch và các hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2025.

Bình Thuận được biết đến là một trong những điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu Việt Nam, với lợi thế về thiên nhiên tươi đẹp, bãi biển dài và khí hậu ôn hòa quanh năm. Đặc biệt, Bình Thuận đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới, Khu du lịch quốc gia Mũi Né đang dần trở thành một trung tâm du lịch mang tầm quốc tế, một điểm đến hàng đầu của khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tạo động lực lan tỏa tới các khu vực khác trong tỉnh, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của du lịch Bình Thuận, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. 

Được biết, trong 3 tháng đầu năm 2025, lượng khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng tại Bình Thuận ước đạt trên 2,6 triệu lượt, khách quốc tế đạt trên 152.000 lượt với đa số là khách đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Đức, Anh và Mỹ; doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt trên 7.000 tỷ đồng.

Chị Hằng biên tập - Bình Thuận: Quảng bá du lịch miền "biển xanh - cát trắng - nắng vàng" - Ảnh 6.

Bình Thuận - du lịch miền "biển xanh - cát trắng - nắng vàng"

Hội chợ VITM Hanoi 2025 với chủ đề "Du lịch Việt Nam chuyển đổi xanh để phát triển bền vững" là cơ hội để ngành du lịch Bình Thuận đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, thu hút khách du lịch nội địa tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. 

Bên cạnh giới thiệu tiềm năng, lợi thế và những nét đẹp hấp dẫn của điểm đến du lịch tại gian hàng Du lịch Bình Thuận gắn với bộ nhận hiện thương hiệu du lịch mới với slogan "Trải nghiệm bất tận", tham gia Hội chợ VITM Hà Nội lần này, ngành Du lịch tỉnh còn tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp giới thiệu thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm du lịch, dịch vụ, chương trình kích cầu đặc biệt cho dịp lễ 30/4, 1/5, mùa du lịch hè cũng như trong năm 2025 và những năm tiếp theo đến với thị trường khách nội địa lẫn quốc tế.

Chị Hằng biên tập - Bình Thuận: Quảng bá du lịch miền "biển xanh - cát trắng - nắng vàng" - Ảnh 3.

Tại Hội chợ, Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Bình Thuận tổ chức giới thiệu ẩm thực; trò chơi games show du lịch; chương trình khuyến mãi; trình chiếu video clip giới thiệu điểm đến, quà tặng may mắn, bốc thăm trúng thưởng, thưởng thức món ngon.... cùng các chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch quy mô sẽ diễn ra tại Bình Thuận nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng quê hương Bình Thuận (19/4/1975 - 19/4/2025).

Bình Thuận: "Trải nghiệm bất tận" ở miền "biển xanh - cát trắng - nắng vàng" - Ảnh 3.

Bà Nguyễn Lan Ngọc - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận - phát biểu tại hội nghị

Trong khuôn khổ Hội chợ diễn ra Hội nghị Xúc tiến du lịch Bình Thuận tại Hà Nội vào chiều 10/4. Tại đây, doanh nghiệp du lịch Bình Thuận và Hà Nội trực tiếp gặp gỡ, giao lưu, trao đổi thông tin, xây dựng sản phẩm du lịch, kết nối tour tuyến giữa 2 địa phương, ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác kinh doanh, tri ân khách hàng du lịch Bình Thuận tại Hà Nội.

Chị Hằng biên tập - Bình Thuận: Quảng bá du lịch miền "biển xanh - cát trắng - nắng vàng" - Ảnh 7.

Với mục tiêu phát triển du lịch xanh và bền vững, Bình Thuận đang phát triển các dòng sản phẩm du lịch chính là du lịch "xanh", gắn hoạt động du lịch với gìn giữ và phát huy các giá trị tài nguyên và bảo vệ môi trường; bảo tồn và phát triển sản phẩm du lịch văn hóa gắn với lễ hội, tham quan và tìm hiểu cuộc sống cộng đồng dân cư, làng nghề truyền thống; đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái rừng - thác - hồ - biển đảo, du lịch chinh phục thiên nhiên, du lịch mạo hiểm, du lịch sinh thái nông nghiệp, du lịch cộng đồng kết hợp nghỉ tại nhà dân (homestay), du lịch điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe (Wellness); kết hợp du lịch với gặp gỡ, khen thưởng, hội thảo, sự kiện (MICE) góp phần phát triển du lịch xanh và bền vững.

Chị Hằng biên tập - Bình Thuận: Quảng bá du lịch miền "biển xanh - cát trắng - nắng vàng" - Ảnh 8.

Với lợi thế riêng về thiên nhiên môi trường, Bình Thuận có nhiều cơ hội mời gọi du khách

Bình Thuận tiếp tục nỗ lực xây dựng thương hiệu Du lịch xanh, hiện đại gắn liền với tổ chức những sự kiện quy mô quốc tế và tham gia các sự kiện du lịch quốc tế để quảng bá hình ảnh điểm đến du lịch; qua đó, giới thiệu sinh động, đầy đủ những lợi thế nổi trội của mình đó là: nắng, gió, cát, những bãi biển đẹp, thiên nhiên trong lành và nhất là con người hiền hòa, hiếu khách…để quyến rũ, thu hút và gọi mời du khách trong nước cũng như quốc tế đến ngày càng đông hơn, lưu trú lâu hơn và quay lại nhiều lần hơn. Trong tương lai gần, khi hệ thống giao thông như đường cao tốc, tàu điện tốc độ cao hoàn thành kết nối Bình Thuận, hay khi sân bay Quốc tế Long Thành, sây bay Phan Thiết đưa vào hoạt động, Bình Thuận chắc chắn sẽ có thêm nhiều cơ hội để mời gọi du khách.

Chị Hằng biên tập - Bình Thuận: Quảng bá du lịch miền "biển xanh - cát trắng - nắng vàng" - Ảnh 9.

Tin cùng chuyên mục

Số hóa để quảng bá giá trị di tích lịch sử đến du khách

Số hóa để quảng bá giá trị di tích lịch sử đến du khách

Hải Phòng là địa phương có nhiều di tích lịch sử đặc biệt. Để giới thiệu giá trị đặc sắc của những di tích này đến với du khách, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố đã có thêm những hình thức quảng bá mới, trong đó có ứng dụng công nghệ số.

Khám phá thành phố Taxco - "thủ đô bạc" của Mexico

Khám phá thành phố Taxco - "thủ đô bạc" của Mexico

Giữa những dãy núi trùng điệp của bang Guerrero (Mexico), có một thành phố nhỏ nhưng đầy mê hoặc là Taxco. Với lối kiến trúc thuộc địa Tây Ban Nha, nghề thủ công bạc truyền thống và không khí yên bình, Taxco được ví như "thủ đô bạc" của Mexico.

Hồi sinh ngành dệt lụa, tơ tằm B’Lao

Hồi sinh ngành dệt lụa, tơ tằm B’Lao

Giữa những guồng quay công nghiệp hiện đại, người thợ dệt tại Bảo Lộc (Lâm Đồng) vẫn kiên trì bên khung cửi, se từng sợi tơ, giữ lại nét tinh hoa của nghề truyền thống.

Rùa biển trong sách Đỏ quay trở lại đẻ trứng ở bãi biển Hòn Cau, Lâm Đồng

Rùa biển trong sách Đỏ quay trở lại đẻ trứng ở bãi biển Hòn Cau, Lâm Đồng

Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Hòn Cau, xã Liên Hương, tỉnh Lâm Đồng cho biết, ngày 11/7, trong quá trình đi thăm bãi, đội tuần tra kiểm soát của Ban Quản lý đã phát hiện một ổ trứng rùa biển. Đây là ổ trứng rùa thứ 6 được phát hiện trong năm nay.

Đêm chung kết "Đón kỷ nguyên mới" của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Đêm chung kết "Đón kỷ nguyên mới" của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Sau gần 2 tháng tranh tài sôi động, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 sẽ chính thức khép lại bằng đêm chung kết "Đón kỷ nguyên mới" vào tối 12/7/2025 giữa hai đội thi: Z121Vina Pyrotech (Việt Nam) và Jiangxi Yangfeng (Trung Quốc).

Sa Pa tập trung phát triển các sản phẩm du lịch đêm

Sa Pa tập trung phát triển các sản phẩm du lịch đêm

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm và kéo dài thời gian lưu trú của du khách, hướng tới mục tiêu đến năm 2025 đón khoảng 5,8 triệu lượt khách, Sa Pa (Lào Cai) đang tập trung phát triển các hoạt động du lịch đêm hấp dẫn và giàu bản sắc.

Đà Nẵng phát triển chợ truyền thống thành điểm đến du lịch

Đà Nẵng phát triển chợ truyền thống thành điểm đến du lịch

Thành phố Đà Nẵng đã và đang phát triển một số chợ truyền thống thành điểm đến du lịch nổi tiếng, thu hút hàng ngìn lượt du khách mỗi ngày như chợ Hàn, chợ Cồn …

Hà Nội: Dẫn đầu xu hướng du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9

Hà Nội: Dẫn đầu xu hướng du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9

Với hàng loạt sản phẩm mới độc đáo, sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hạ tầng và dịch vụ, cùng sức hút mạnh mẽ từ sự kiện lịch sử trọng đại, Thủ đô đang sẵn sàng chào đón lượng lớn du khách trong và ngoài nước.

Tin mới nhất

Số hóa để quảng bá giá trị di tích lịch sử đến du khách

Số hóa để quảng bá giá trị di tích lịch sử đến du khách

Hải Phòng là địa phương có nhiều di tích lịch sử đặc biệt. Để giới thiệu giá trị đặc sắc của những di tích này đến với du khách, ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố đã có thêm những hình thức quảng bá mới, trong đó có ứng dụng công nghệ số.

Khám phá thành phố Taxco - "thủ đô bạc" của Mexico

Khám phá thành phố Taxco - "thủ đô bạc" của Mexico

Giữa những dãy núi trùng điệp của bang Guerrero (Mexico), có một thành phố nhỏ nhưng đầy mê hoặc là Taxco. Với lối kiến trúc thuộc địa Tây Ban Nha, nghề thủ công bạc truyền thống và không khí yên bình, Taxco được ví như "thủ đô bạc" của Mexico.

Hồi sinh ngành dệt lụa, tơ tằm B’Lao

Hồi sinh ngành dệt lụa, tơ tằm B’Lao

Giữa những guồng quay công nghiệp hiện đại, người thợ dệt tại Bảo Lộc (Lâm Đồng) vẫn kiên trì bên khung cửi, se từng sợi tơ, giữ lại nét tinh hoa của nghề truyền thống.

Rùa biển trong sách Đỏ quay trở lại đẻ trứng ở bãi biển Hòn Cau, Lâm Đồng

Rùa biển trong sách Đỏ quay trở lại đẻ trứng ở bãi biển Hòn Cau, Lâm Đồng

Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Hòn Cau, xã Liên Hương, tỉnh Lâm Đồng cho biết, ngày 11/7, trong quá trình đi thăm bãi, đội tuần tra kiểm soát của Ban Quản lý đã phát hiện một ổ trứng rùa biển. Đây là ổ trứng rùa thứ 6 được phát hiện trong năm nay.

Đêm chung kết "Đón kỷ nguyên mới" của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Đêm chung kết "Đón kỷ nguyên mới" của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Sau gần 2 tháng tranh tài sôi động, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2025 sẽ chính thức khép lại bằng đêm chung kết "Đón kỷ nguyên mới" vào tối 12/7/2025 giữa hai đội thi: Z121Vina Pyrotech (Việt Nam) và Jiangxi Yangfeng (Trung Quốc).

Sa Pa tập trung phát triển các sản phẩm du lịch đêm

Sa Pa tập trung phát triển các sản phẩm du lịch đêm

Nhằm đa dạng hóa sản phẩm và kéo dài thời gian lưu trú của du khách, hướng tới mục tiêu đến năm 2025 đón khoảng 5,8 triệu lượt khách, Sa Pa (Lào Cai) đang tập trung phát triển các hoạt động du lịch đêm hấp dẫn và giàu bản sắc.

Đà Nẵng phát triển chợ truyền thống thành điểm đến du lịch

Đà Nẵng phát triển chợ truyền thống thành điểm đến du lịch

Thành phố Đà Nẵng đã và đang phát triển một số chợ truyền thống thành điểm đến du lịch nổi tiếng, thu hút hàng ngìn lượt du khách mỗi ngày như chợ Hàn, chợ Cồn …

Hà Nội: Dẫn đầu xu hướng du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9

Hà Nội: Dẫn đầu xu hướng du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9

Với hàng loạt sản phẩm mới độc đáo, sự chuẩn bị kỹ lưỡng về hạ tầng và dịch vụ, cùng sức hút mạnh mẽ từ sự kiện lịch sử trọng đại, Thủ đô đang sẵn sàng chào đón lượng lớn du khách trong và ngoài nước.

Kết nối các vùng du lịch Lâm Đồng ngàn hoa - biển xanh và đại ngàn

Kết nối các vùng du lịch Lâm Đồng ngàn hoa - biển xanh và đại ngàn

Năm 2025, tỉnh Lâm Đồng đặt mục tiêu đón và phục vụ 22,4 triệu lượt khách. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nhiệm vụ trọng tâm đặt ra là kết nối các vùng du lịch Lâm Đồng ngàn hoa - Lâm Đồng biển xanh và Lâm Đồng đại ngàn, những cái tên mới rất đặc trưng cho các tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận và Đắk Nông trước đây.

Bản Liền hút khách du lịch sau hiệu ứng từ 'Gia đình Haha'

Bản Liền hút khách du lịch sau hiệu ứng từ 'Gia đình Haha'

Nhờ sức hút của chương trình truyền hình thực tế Gia đình Haha và dàn sao Việt, Bản Liền (Lào Cai) đang trở thành điểm đến du lịch "hot", khiến các homestay liên tục "cháy phòng".