8 nữ thần K-pop có giá trị thương hiệu cao nhất năm 2022: 'Nữ hoàng' Jennie Blackpink
Chỉ một nữ thần tượng K-pop Gen 4 lọt vào danh sách 8 nữ thần có điểm giá trị thương hiệu cao nhất năm 2022.
Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc công bố điểm danh tiếng thương hiệu của những người nổi tiếng K-pop hàng tháng.
8 nữ thần tượng K-pop nổi tiếng nhất năm 2022 đều đến từ hai công ty giải trí lớn là SM Entertainment và YG Entertainment.
1: Jennie (Blackpink)
Năm 2022, Jennie đạt tổng điểm thương hiệu là 47.054.780.
Nữ thần tượng K-pop đứng đầu bảng xếp hạng danh tiếng của Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc trong 7 tháng.
Trong năm nay, Jennie đã có nhiều hoạt động nổi bật trên nhiều lĩnh vực như comeback và thực hiện tour diễn thế giới cùng Blackpink, tham gia diễn xuất trong The Idol, tham gia các sự kiện và chiến dịch quảng cáo của Chanel, Calvin Klein, Porsche, Hera, Tamburins, Jacquemus, Gentle Monster và Chum Churum.
2: Taeyeon (SNSD)
Taeyeon vẫn giữ vững danh tiếng sau 15 năm debut thế giới K-pop.
Năm 2022, nữ thần tượng đạt tổng 35.854.665 điểm thương hiệu. Ngoài hoạt động âm nhạc nổi bật, trưởng nhóm SNSD còn là gương mặt quen thuộc của nhiều chương trình truyền hình và chiến dịch quảng cáo.
3: Jisoo (Blackpink)
Năm 2022, Jisoo thu về 34.714.888 điểm danh tiếng thương hiệu.
Nữ thần tượng chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực thời trang, âm nhạc và quảng cáo.
Đặc biệt, sự hậu thuẫn từ Dior và Cartier đã giúp danh tiếng của Jisoo tăng vọt khi cô liên tục góp mặt trong các sự kiện, chiến dịch quan trọng trên toàn cầu.
4: Lisa (Blackpink)
Năm 2022, Lisa kiếm được tổng cộng 30.865.302 điểm giá trị thương hiệu.
Giống như các thành viên khác trong nhóm, Lisa đang hoạt động tích cực trong lĩnh vực âm nhạc, thời trang và quảng cáo.
Ngoài Celine, Bvlgari và M.A.C, em út Blackpink còn có những hợp đồng giá trị với Chivas Regal, Acmé de la vie (ADLV).
5: Yoona (SNSD)
Cũng như Taeyeon, Yoona vẫn giữ vững danh tiếng sau 15 năm debut với tổng điểm thương hiệu là 28.428.727.
Ngoài màn trở lại của SNSD với FOREVER 1, nữ thần tượng còn nhiều dự án phim ảnh, thời trang và quảng cáo.
Sắp tới, Yoona còn đảm nhận vai trò MC cho MBC Gayo Daejejeon năm thứ 8 liên tiếp.
6: Joy (Red Velvet)
Joy có tổng điểm giá trị thương hiệu là 28.011.202 vào năm 2022.
Nữ thần tượng khiến fan bất ngờ khi vượt qua Irene để trở thành người nổi tiếng nhất Red Velvet.
Trong năm nay, Joy chủ yếu hoạt động ở hai lĩnh vực là âm nhạc và diễn xuất.
7: Rosé (Blackpink)
Theo số liệu từ Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc, Rosé là thành viên kém nổi tiếng nhất Blackpink với tổng số điểm là 26.746.112.
"Bông hồng nước Australia" đang nỗ lực rất nhiều trong lĩnh vực âm nhạc, thời trang và quảng cáo.
Cô đã nhận được sự hỗ trợ từ Saint Laurent, Tiffany & Co., Sulwhasoo và Homeplus, nhưng điều đó không đủ để giúp cô đạt điểm cao hơn.
8: Winter (aespa)
Winter là nữ thần Gen 4 duy nhất trong danh sách 8 nữ thần tượng được yêu thích nhất năm 2022.
Cô có 26.278.234 điểm. Trong năm qua, Winter vẫn chủ yếu hoạt động cùng nhóm ở các lĩnh vực âm nhạc, thời trang và quảng cáo.
Năm 2022, nhiều idol Gen 4 có hoạt động nổi bật nhưng danh tiếng không thể giúp họ vượt mặt tiền bối.
Ngoài ra, Blackpink còn chứng minh được độ nổi tiếng vượt trội của mình khi có cả 4 thành viên lọt vào danh sách.