Xu hướng du lịch mới "lên ngôi" tại Hàn Quốc
Theo Báo cáo khảo sát nhận thức và tình trạng du lịch thú cưng năm 2024 do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) công bố ngày 20/8, 74,1% người Hàn Quốc được hỏi trả lời rằng đã đi du lịch nội địa với thú cưng trong năm 2023 và 74,6% số người được hỏi cho biết dự kiến sẽ đi du lịch cùng thú cưng trong tương lai.
Thống kê cho biết số lượng thú cưng tại Hàn Quốc vượt 15 triệu và số hành khách đi máy bay mang theo thú cưng tại Hàn Quốc đang gia tăng nhanh chóng.
Năm 2023, số hành khách Hàn Quốc mang theo thú cưng trên máy bay của hãng Korean Air đạt 37.090 lượt. Trong số đó có 20.045 lượt trên các chuyến bay quốc tế và 17.045 lượt trên các chuyến bay nội địa. Con số này tăng 47,3% so với 25.181 lượt trong cùng thời kỳ năm 2019, trước khi dịch COVID-19 xuất hiện.
Từ tháng 1-7/2024, số hành khách mang theo thú cưng là 24.922 lượt, trong đó 15.079 lượt đối với chuyến bay quốc tế, 9.843 đối với chuyến bay nội địa, tăng 24,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Với hãng Asiana Airlines, từ tháng 1-6 năm nay, số hành khách mang theo thú cưng đạt 10.463 lượt, trong đó 6.663 lượt trên các chuyến bay nội địa và 3.800 lượt trên các chuyến bay quốc tế, tương đương mức tăng khoảng 7% so với cùng kỳ năm 2023.
Tổng số lượt vận chuyển thú cưng trên các tuyến bay nội địa của Jeju Air trong 7 tháng tính từ đầu năm 2024 là 11.324 lượt, tăng 10,9% so với 10.210 lượt trong cùng kỳ năm 2023. Con số này cũng cao hơn gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2019 trước khi dịch COVID-19 xuất hiện. Không chỉ ở các tuyến nội địa, tính đến tháng 7/2024, số lượt vận chuyển thú cưng trên các tuyến bay quốc tế của Jeju Air cũng đã tăng 42,4% so với cùng kỳ năm 2023.
T'way Air công bố đã vận chuyển khoảng 33.000 thú cưng vào năm 2023, tăng gần gấp 4 lần so với năm 2019.
Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các hãng hàng không của Hàn Quốc đã tung ra nhiều dịch vụ dành riêng cho các khách hàng thú cưng.
Korean Air đã vận hành dịch vụ tính dặm bay cho thú cưng "SkyPets" từ năm 2017. "Sky Pets" là chương trình ưu tiên khách hàng cấp tem dựa trên số chuyến đi cùng thú cưng và cung cấp dịch vụ vận chuyển thú cưng miễn phí cũng như tiền thưởng giảm giá tùy thuộc vào số lượng tem thu thập được.
Jeju Air vận hành Pet Pass - một dịch vụ tùy chỉnh dành cho khách du lịch mang theo thú cưng. Dịch vụ Pet Pass ra mắt vào tháng 6/2023 đang rất được yêu thích, với 8.319 người sử dụng trong khoảng nửa năm tính đến cuối tháng Một vừa qua.
Một lãnh đạo của Hãng hàng không Jeju Air cho biết gần đây số lượng khách hàng đi máy bay cùng thú cưng đã tăng lên nhanh chóng. Vì thế hãng đã cung cấp các dịch vụ tùy chỉnh như Pet Pass và Chuyến bay chỉ dành cho thú cưng.
Với sự chấp thuận của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông vận tải Hàn Quốc, Jeju Air đã bắt đầu khai thác các chuyến bay chỉ dành cho thú cưng vào tháng Tư và tháng Sáu, đồng thời dự kiến khai thác chuyến bay thứ ba vào tháng Tám này.
T'way Air khai thác dịch vụ t'pet - dịch vụ du lịch thân thiện với thú cưng trên một số đường bay nội địa và quốc tế. Đây là hãng hàng không Hàn Quốc đầu tiên nâng trọng lượng vận chuyển thú cưng lên 9 kg và cung cấp nhiều dịch vụ chuyên biệt khác nhau, chẳng hạn như cấp thẻ lên máy bay có tên thú cưng trên đó.
Eastar Jet đã mở rộng dịch vụ đồng hành cùng thú cưng trên chuyến bay, vốn trước đây chỉ có trên các chuyến bay nội địa, sang một số chuyến bay quốc tế kể từ tháng 7/2024. Các đường bay khai thác là Tokyo, Osaka, Fukuoka, Thượng Hải, Đài Bắc, Bangkok, Đà Nẵng khởi hành từ Sân bay Quốc tế Incheon, Sân bay Quốc tế Gimpo và Sân bay Quốc tế Jeju.
Một quan chức ngành hàng không cho biết khi nhu cầu đi du lịch cùng thú cưng tăng lên, các hãng hàng không Hàn Quốc đang mở rộng các dịch vụ thân thiện với thú cưng như tăng số lượng đường bay cho phép thú cưng cùng đồng hành với chủ. Tuy nhiên, vì thủ tục kiểm dịch ở mỗi nước khác nhau nên hành khách cần phải kiểm tra kỹ lưỡng thông tin và các giấy tờ cần thiết từ hệ thống kiểm dịch của từng quốc gia.