Du lịch Hàn Quốc đang ‘hồi sinh’
Ảnh hưởng của dịch Covid-19 “đóng băng” hoạt động du lịch trên khắp thế giới. Những du khách Việt đầu tiên đã trở lại Hàn Quốc hứa hẹn thị trường du lịch giữa hai nước sẽ sôi động trở lại trong thời gian tới.
Với khẩu hiệu “Travel to Korea Begins Again”, Hàn Quốc vẫn đang nỗ lực từng ngày để giảm bớt những rào cản và tạo ra một môi trường du lịch an toàn cho tất cả du khách.
* Những bãi biển ở Hàn Quốc đông đúc trở lại
Hiện tại, dù Hàn Quốc vẫn ghi nhận hàng chục ngàn ca mắc Covid-19 mỗi ngày do sự lây lay nhanh chóng của biến chủng mới của Omicron nhưng từ Gangwon đến Busan, các khu du lịch biển đã đông đúc trở lại thu hút cả du khách nội địa cũng như quốc tế. Trước đó, các biện pháp giãn cách xã hội đã được gỡ bỏ, cho phép các bãi biển trở lại trạng thái bình thường lần đầu tiên kể từ năm 2020.
Được biết, trên bờ biển quận Yangyang, nhiều người tham gia lướt sóng và ăn uống trong các nhà hàng. Hầu hết bãi biển lớn ở Gangwon mở cửa cho công chúng từ 9h đến 18h, trong đó một số số bãi biển có thể mở cửa đến 19h hoặc 21h tuỳ tình hình thực tế. Nhiều lễ hội biển và các hoạt động vui chơi bãi biển cũng được tổ chức.
Theo thông tin từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc có nhiều người đổ về các thành phố ven biển hơn so với năm 2021. Số lượng khách du lịch đến các thành phố và quận lớn thuộc Gangwon trong tháng 5 đạt gần 10 triệu, tăng so với 8,5 triệu người vào tháng 5/2021.
Tại Busan, bãi biển Haeundae và Songjeong đã mở cửa lại một phần từ ngày 2/6, từ 9h đến 18h. Thông tin từ các cơ sở lưu trú cho biết, tất cả phòng đã có khách đặt trước cho cuối tuần.
* Điểm đến mới hấp dẫn du khách
Trong quãng thời gian tạm ngưng vì dịch bệnh, Hàn Quốc cũng đã tạo nên nhiều điểm du lịch mới, tạo nên nhiều mới mẻ cho du khách quay trở lại. Từ các điểm du lịch ứng dụng media art hiện đại như Trung tâm triển lãm Gwanghwa Sidae, bức tưởng nghệ thuật Gwanghwa-byeokhwa, bảo tàng HYBE Insight (Seoul), bảo tàng ARTE Gangneung (Gangwon); Đến những điểm du lịch hòa mình với thiên nhiên như công viên Pocheon Herb Island, thung lũng nghệ thuật Pocheon Art Valley (Gyeonggi), Công viên trung tâm Songdo (Incheon), cầu treo thung lũng Sogeumsan (Gangwon); những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ như công viên Lego Land – Công viên lego lớn nhất châu Á (Gangwon), khu nghỉ dưỡng Paradise City CIMER (Incheon), cầu vượt biển Busan -Gwangan Daegyo; Những trung tâm mua sắm sang trọng tiện nghi như Trung tâm thương mại Seoul – nơi kết hợp hài hòa thiên nhiên bên trong kiến trúc, trung tâm thương mại Shinsegae Centum City – từng là trung tâm thương mại lớn nhất thế giới cũng rất nhiều điểm đến mới lạ khác khiến những trải nghiệm của du khách ở Hàn Quốc không bao giờ bị giới hạn.
* Nới lỏng chính sách và nhiều ưu đãi hấp dẫn với du khách Việt Nam
Kể từ ngày 1/6/2022, Hàn Quốc chính thức mở lại visa ngắn hạn C3 và chấp nhận trở lại visa đi lại nhiều lần đã khiến những con tim yêu du lịch, những trái tim yêu Hàn Quốc bùng nổ thông tin trên các trang mạng xã hội.
Và gần đây nhất, Hàn Quốc đã hoàn toàn loại bỏ những rào cản về quy định về tiêm vaccine đối với du khách nhập cảnh. Cụ thể từ ngày 8/6/2022, không quy định số mũi tiêm vaccine cần thiết đối với du khách đến với Hàn Quốc.
Tuy nhiên, du khách vẫn phải duy trì việc xét nghiệm Covid-19 trước khi nhập cảnh bằng phương pháp PCR (trong vòng 48 tiếng) hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên RAT (trong vòng 24 tiếng). Sau khi nhập cảnh, du khách bắt buộc phải xét nghiệm PCR trong vòng 3 ngày đầu tiên, và có thể tự xét nghiệm nhanh RAT tại nơi lưu trú vào ngày thứ 6 hoặc thứ 7.
- KTO ra mắt MV 'Way back home, Về nhà thôi' tặng lực lượng y tế chống dịch Covid-19
- KTO Việt Nam tổ chức cuộc thi nhảy cùng ITZY trên nền tảng Tiktok
Chương trình chào đón du khách quay lại Hàn Quốc gắn liền với khẩu hiệu “Travel to Korea Begins Again”. Đến với chương trình du khách sẽ nhận được hàng loạt các ưu đãi cực hấp dẫn như: giảm giá vé máy bay 5-10% đối với hai hãng hàng không hàng đầu Hàn Quốc là Korean Air và Asiana Airlines; vận hành Trung tâm chào đón (Welcome center) tại sân bay Incheon (từ 1/6 – 24/7) nơi du khách sẽ nhận được những set quà chào mừng xinh xắn, tham gia các trò chơi nhận quà, một số đoàn khách sẽ được tham gia vào chương trình trình diễn chào mừng sôi động …
Đồng thời, chương trình với chủ đề “Hi Korea – Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé” sẽ bắt đầu với chuyến famtour cùng các bạn Tiktoker, tiếp đến là họp báo ra mắt chiến dịch, đồng thời tổ chức hashtag challenge, minigame thôi thúc những tâm hồn đam mê xê dịch đến với Hàn Quốc, quay trở lại với Hàn Quốc và yêu Hàn Quốc thêm một lần nữa.
"Chúng tôi bắt đầu mở lại visa du lịch cho khách Việt Nam từ ngày 1/6, cấp visa 5 năm cho người dân sống ở đại đô thị, khởi động chiến dịch Hi Korea và các hoạt động xúc tiến du lịch Hàn Quốc ở các thành phố lớn. Vì thế có thể hy vọng những nỗ lực của doanh nghiệp hai nước, du lịch Hàn Quốc và Việt Nam sẽ hồi sinh đầy tích cực" - ông Lee Jae Hoon – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam phát biểu.
Ông Lee Jae Hoon cũng mong muốn KTO sẽ giúp du khách luôn cảm thấy được chào đón và lựa chọn Hàn Quốc là điểm đến đầu tiên sau thời kỳ đại dịch. Du lịch Hàn Quốc sẽ luôn nỗ lực để ngày càng tốt hơn nữa, mong rằng người dân Việt Nam sẽ luôn chờ đón những hoạt động thú vị từ KTO.
Hà Chi