Xài mạng di động nào để chi phí thấp nhất?
Cước liên mạng (giữa thuê bao VinaPhone và các mạng khác) giảm 9,28%, xuống còn 980 đồng/phút. Các thuê bao đăng ký gói cước đồng nghiệp và gia đình cũng được giảm 10,24% với mức cước siêu rẻ chỉ có 440 đồng/phút.
Luôn thấp hơn 10 đồng so với Viettel ở mọi gói cước, dùng mức chênh lệch không quá nhiều song với nỗ lực dành ưu đãi cho người dùng trong suốt một năm qua, theo phân tích của các chuyên gia cũng như tính toán của chính các khách hàng, việc lựa chọn mạng VinaPhone và MobiFone ở thời điểm này là chi phí được giảm rất lớn, thậm chí là nhiều nhất khi kèm với giảm cước, mạng còn luôn tung ra các chiêu khuyến mại hấp dẫn.
Năm 2011 được đánh giá bắt đầu thời điểm bão hòa, không còn quá nhiều khách hàng tiềm năng để các nhà mạng hút sử dụng dịch vụ. Và con số chưa tới 6 triệu thuê bao phát triển mới trong 7 tháng đầu năm 2011 dường như đã thể hiện được sinh động nhất cho nhận định này.
Hơn ai hết hiểu và nắm rõ điều này, thời gian vừa rồi, 7 nhà mạng Việt đều có tung ra các ưu đãi khuyến mại không chỉ dành cho người dùng mới mà còn nhắm tới mục tiêu giữ chân chính các khách hàng trung thành của mình. Từ chiêu tặng cước "khủng" khi khách hàng gọi nội mạng; tặng 100% giá trị thẻ nạp khi khách hàng nạp thẻ trả trước hoặc tặng tài khoản và phút miễn phí cho thuê bao…
Tặng 100% giá trị thẻ nạp vốn là hình thức ưu đãi được tung ra đều đặn nhất trong năm quacủa nhiều nhà mạng VinaPhone, MobiFone, Viettel tới mạng nhỏ S-Fone, EVN Telecom, Vietnamobile... Tuy nhiên, có thể nói, mật độ áp dụng ưu đãi này của hai mạng VinaPhone, MobiFone là dày nhất, có tháng tới hai, ba lần. Có điều, với hình thức tặng 100% giá trị thẻ nạp, chỉ khách hàng trả trước là hưởng lợi.
Còn về ưu đãi nội mạng, tháng 1/2011, Vietnamobile được đánh giá là nhà mạng đã có một đột phá lớn khi triển khai chương trình chăm sóc khách hàng “Nói rẻ bất ngờ”. Với mỗi 1.000 đồng, các thuê bao trả trước của Vietnamobile có thể gọi nội mạng tới 60 phút cho một cuộc gọi và có thể thực hiện nhiều cuộc gọi như vậy trong suốt chương trình khuyến mại, tiết kiệm tới 99% so với giá cước thông thường.
Rồi sang tháng 3, Beeline khởi động lại gói cước từng được cho là hấp dẫn nhất thị trường BigZero với một chương trình khuyến mại cũng cho gọi nội mạng hoàn toàn miễn phí trong một tháng từ ngày thuê bao phát sinh cước gọi có tính cước đầu tiên.
Song chiêu cho gọi nội mạng với giá cực rẻ của Vietnamobile hay Beeline vẫn không hấp dẫn bằng ưu đãi gọi nội mạng mà hai mạng VinaPhone, MobiFone triển khai. Bởi các khách hàng trả trước của MobiFone khi đăng ký bằng tin nhắn có thể gọi nội mạng trong 1,7 hoặc 30 ngày với mức cước giảm từ 94-97% so với mức thông thường.
Cũng tương tự như MobiFone, VinaPhone cũng có chương trình khuyến mại dành cho các cuộc gọi nội mạng của mình. Chương trình khuyến mại “thoả sức Alô” mà VinaPhone triển khai dịp 7/3 còn là một trong những ưu đãi “ba trong một” với sự kết hợp thế mạnh gần một trăm triệu thuê bao của mạng lưới di động (gồm cả VinaPhone và MobiFone) với cố định rất lớn trong Tập đoàn VNPT.
Theo phân tích, với chiêu khuyến mại miễn cước cuộc gọi nội mạng của nhà mạng, thì khách hàng VinaPhone và MobiFone được hưởng lợi hơn cả. Nếu như các mạng khác tung ra khuyến mại nội mạng, do lượng thuê bao còn hạn chế nên không giảm bớt chi phí là bao. Nhưng với khách hàng VinaPhone, MobiFone thì lại rất đáng kể.
Bởi, hiện tại, số lượng thuê bao di động của VinaPhone, MobiFone cộng lại ước khoảng 90 triệu thuê bao. Với việc một chương trình khuyến mại đưa ra có sự tham gia của cả MobiFone, VinaPhone lượng khách hàng được gọi miễn phí được nhẩm tính là rất lớn, lên tới 60 - 70% tổng số điện thoại của toàn Việt Nam.
Không có động thái nào cho thấy sẽ có một đợt giảm cước trong năm 2011 này, đặc biệt là thời điểm 5 tháng cuối năm còn lại. Thế nhưng, thay vì giảm cước, các nhà mạng trong đó có cả VinaPhone, MobiFone hãy quan tâm tới vấn đề chất lượng hơn nữa, đừng để tình trạng nghẽn mạng, nghẽn mạch dù là cục bộ xảy ra, khiến các thuê bao ở trong tình trạng… ngoài vùng phục vụ.
Đừng quên chất lượng - có thể nói đây là mong muốn của bất kỳ người dùng di động nào dành cho nhà mạng của mình. Đó mới chính là những yếu tố thực sự hấp dẫn và hút khách hàng gắn bó với mạng dài lâu, trung thành.
Theo Vnmedia