loading...
(Thethaovanhoa.vn) - Thời gian gần đây, người dân các xã Minh Hải, thị trấn Như Quỳnh… thuộc các huyện Văn Lâm, Mỹ Hào (Hưng Yên) bức xúc phản ánh với báo chí tình trạng số đông xe tải, xe container vì tránh Trạm thu phí BOT Quốc lộ 5 đã "băm nát" các tuyến đường liên xã, liên huyện...
Con đường mà các lái xe tải, xe container quần thảo ngày đêm “né” trạm thu phí là tuyến Đường 380.
Từ ngày Trạm thu phí BOT Quốc lộ 5 tăng giá vé, tuyến đường này hàng ngày phải gánh hàng trăm lượt xe tải, xe container qua lại, không chỉ gây ùn tắc, ô nhiễm khói bụi nghiêm trọng, mà còn khiến con đường bị tàn phá, nhanh chóng xuống cấp. Chưa kể nguy cơ gây tai nạn giao thông luôn tiềm ẩn đối với người dân địa phương, nhất là các em học sinh tan trường đi trên tuyến đường này.
Chính quyền các xã có tuyến đường 380 đi qua đã nhiều lần kiến nghị lên cấp huyện, cấp tỉnh để xin phương án giải quyết, nhưng đều nhận được câu trả lời “đây là một trong số những tuyến đường liên tỉnh, nên không thể cấm xe tải và xe container đi qua…”.
Ông Nguyễn Văn Hồng, người dân địa phương cho biết, từ ngày Trạm thu phí BOT Quốc lộ 5 tăng giá vé, tuyến đường 380 vốn bình yên, đã xảy ra 3 vụ tai nạn chết người, chủ yếu do xe container gây ra, chưa kể con đường ngày càng xuống cấp.
Xe tải, xe container nối đuôi nhau né trạm thu phí khiến nhiều đoạn đường xuất hiện ổ trâu, ổ voi. Trời mưa thì đọng nước, sục bùn; trời nắng thì bụi bay mù trời mỗi khi xe tải, xe container ì ạch, gầm rú đi qua.
Ùn tắc, khói bụi, đường xuống cấp… đang trở thành nỗi ám ảnh của người dân nơi đây.
Liên quan đến các dự án giao thông BOT (Xây dựng – Chuyển giao – Kinh doanh), Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã xác định rõ các hạn chế và đang hoàn chỉnh, thống nhất các chính sách chung để đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, người dân và doanh nghiệp.
Phạm Kiên/Báo Tin Tức
loading...