Vinh danh 47 hãng lữ hành quốc tế gửi khách đến Việt Nam
Đây là sự kiện quan trọng của ngành du lịch Việt Nam nhằm tôn vinh các hãng lữ hành quốc tế tiêu biểu gửi khách đến Việt Nam, có những đóng góp ý nghĩa cho sự phát triển của du lịch Việt Nam trong thời gian. Đồng thời, đây cũng là dịp để Việt Nam giới thiệu những sản phẩm du lịch mới cùng với những chính sách phát triển du lịch trong thời gian tới.
Tại buổi lễ, Tổng cục Du lịch đã tôn vinh 47 hãng lữ hành quốc tế đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ: Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Thụy Sĩ, Nga, Ukraine, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hong Kong (Trung Quốc), Thái Lan, Ấn Độ và Lào.
Việc lựa chọn tôn vinh các hãng lữ hành tập trung vào các thị trường trọng điểm truyền thống của du lịch Việt Nam như Đông Bắc Á, Tây Âu, Bắc Mỹ, ASEAN, Úc…
Việc lựa chọn cũng dựa trên sự quan tâm tín nhiệm, giới thiệu của các doanh nghiệp lữ hành quốc tế hàng đầu Việt Nam; hãng hàng không Việt Nam và các hãng hàng không quốc tế; đại sứ quán Việt Nam tại các thị trường được chọn; cơ quan du lịch quốc gia của các thị trường được chọn và Hiệp hội Lữ hành Việt Nam.
Phát biểu tại lễ vinh danh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết: Trong 11 tháng của năm 2014, Việt Nam đã đón hơn 7,2 triệu lượt khách du lịch quốc tế, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2013. Để có được kết quả này không thể không nhắc đến sự đóng góp của các hãng lữ hành quốc tế. Vì vậy, chương trình vinh danh các hãng lữ hành quốc tế là dịp thể hiện truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp của đất nước - con người Việt Nam; thể hiện sự biết ơn những đóng góp có ý nghĩa của các hãng lữ hành quốc tế đối với sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để tăng cường, mở rộng mối quan hệ hợp tác phát triển du lịch Việt Nam với các hãng lữ hành quốc tế, trên tinh thần hai bên cùng có lợi, vì một tương lai bền vững của du lịch Việt Nam.
Thông qua chương trình, các hãng lữ hành có cơ hội phản ánh những vấn đề còn tồn tại ở điểm đến, nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho việc thu hút cũng như tổ chức tour cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Ngành Du lịch cũng có cơ hội nắm bắt được thị hiếu, xu hướng, trào lưu mới của những thị trường trọng điểm, đặc biệt là các thị trường mới nổi gửi khách đến Việt Nam; qua đó có những chính sách điều chỉnh kịp thời để khai thác có chiều sâu và mở rộng thị trường.
Đặc biệt, các doanh nghiệp lữ hành, các hãng hàng không, các tập đoàn khách sạn thương hiệu lớn, các nhà cung cấp dịch vụ có cơ hội đẩy mạnh hợp tác, phát triển kinh doanh trong lĩnh vực mình quan tâm.