Việt Nam - Điểm đến không thể bỏ lỡ trong thiên niên kỷ mới

14/04/2025 11:54 | Du lịch
Hà Linh/TTXVN

Triển lãm du lịch và kỳ nghỉ lần thứ 28 của Canada được tổ chức vào cuối tuần qua với sự tham gia tích cực của Đại sứ quán Việt Nam, đại diện các đoàn ngoại giao quốc tế, các công ty lữ hành, hãng hàng không và các nhà điều hành dịch vụ du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, sự kiện thu hút hơn 200 nhà triển lãm và gần 20.000 khách tham quan để trực tiếp trao đổi và tìm hiểu chi tiết thông tin về điểm đến cũng như kỳ nghỉ khi Canada chuẩn bị bước vào mùa Hè, mùa của các hoạt động du lịch nhộn nhịp.

Đại sứ quán Việt Nam tham dự sự kiện với tinh thần quảng bá rộng rãi và mạnh mẽ hình ảnh du lịch đất nước như một điểm đến của thiên niên kỷ mới không thể bỏ lỡ. Với sự phối hợp của Cục Du lịch quốc gia và các hãng lữ hành, gian hàng quảng bá du lịch Việt Nam đặc biệt được chú ý nhờ cách tổ chức sắp xếp và cung cấp thông tin cho khách tham quan.

Việt Nam - Điểm đến không thể bỏ lỡ trong thiên niên kỷ mới - Ảnh 1.

Đại sứ Phạm Vinh Quang (thứ hai bên trái) chụp ảnh cùng cán bộ nhân viên Đại sứ quán và đại diện của các hãng du lịch và hàng không tại gian hàng Việt Nam ở Triển lãm du lịch và kỳ nghỉ. Nguồn: Báo Tin Tức

Chia sẻ với phóng viên TTXVN tại Canada, Bí thư phụ trách văn hóa Đại sứ quán Việt Nam Đỗ Hà Thảo cho biết du khách rất quan tâm tới gian hàng Việt Nam và họ thường hỏi về tour du lịch hay các ưu đãi của du lịch Việt Nam. Theo bà Thảo, có cả những khách đã từng đến Việt Nam nhưng vẫn quay lại tìm hiểu thêm thông tin để chuẩn bị cho chuyến đi tiếp theo.

Giám đốc điều hành Trip Connoisseurs Canada, Chris Wang, cho biết Việt Nam luôn xếp thứ 2 trong số các điểm đến châu Á của công ty, chỉ sau Nhật Bản, và du lịch Việt Nam đang phát triển rất mạnh với cơ sở hạ tầng du lịch bùng nổ. Những khách du lịch của công ty khi đã đến Việt Nam đều có đánh giá tích cực và muốn quay lại. Nhiều người thậm chí đã trở thành khách du lịch thường xuyên và muốn quay lại Việt Nam sau 2 - 3 năm.


Ông Wang cho biết hiện Trip Connoisseurs Canada đang tổ chức cho khoảng 800 - 1.000 du khách tới Việt Nam mỗi năm và có kế hoạch nâng con số này lên thông qua việc thiết kế tour riêng theo yêu cầu của khách hàng. Trong tương lai, công ty cũng sẽ thiết kế tour du lịch theo chủ đề, kết hợp với việc tham quan các điểm danh thắng như Hội An hay Sapa.

Trên thực tế, gian hàng Việt Nam thu hút mối quan tâm còn nhờ có vị trí đẹp, cách bài trí lạ mắt về hình ảnh con người và cuộc sống tươi đẹp trên mảnh đất hình chữ S. Các loại hình du lịch thú vị và những điểm đến sinh động được giới thiệu nổi bật, giúp khách tham quan hiểu hơn về lòng mến khách của người Việt Nam.

Công ty du lịch tư nhân của Việt Nam Indochina Charmtours và Hãng hàng không EVA Air, một trong những hãng có nhiều chuyến bay nối tiếp từ Canada tới cả ba miền của Việt Nam, cũng góp mặt tại sự kiện này để tạo nên những mảnh ghép hướng du khách Canada tới châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng trong bối cảnh người Canada đang muốn tách rời các điểm đến tại Mỹ. Ông Linh Ho thuộc Bộ phận khách hàng của Hãng hàng không EVA Air chia sẻ hãng bay mong muốn quảng bá nhiều hơn hình ảnh các quốc gia châu Á, đặc biệt là về Việt Nam. Ngoài ra, hãng cũng muốn kết nối với một số công ty du lịch Việt Nam và nước ngoài để xây dựng tour dành riêng cho người Canada tới Việt Nam và mang hình ảnh Việt Nam tới Canada.

Theo Ban tổ chức, Triển lãm du lịch và kỳ nghỉ hằng năm là điểm gặp gỡ để các nhà tổ chức du lịch hoặc du khách trao đổi, tiếp xúc trực tiếp với nhau. Các bên có thể kết hợp hoặc học hỏi lẫn nhau thông qua những tương tác thực tế và có cơ hội mở rộng mạng lưới hợp tác kinh doanh một cách cụ thể và trực tiếp.

Tags:

Tin cùng chuyên mục

Tổ chức không gian du lịch Sa Pa trong mối liên kết vùng

Tổ chức không gian du lịch Sa Pa trong mối liên kết vùng

Ngày 15/11, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam và UBND phường Sa Pa tổ chức Hội thảo khoa học về quy hoạch và tổ chức không gian du lịch Sa Pa trong mối liên kết vùng và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Hơn 1.000 người tái hiện dòng chảy lịch sử rực rỡ tại Hà Nội

Hơn 1.000 người tái hiện dòng chảy lịch sử rực rỡ tại Hà Nội

Chiều 15/11, Chương trình Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 và Ngày hội Việt phục "Bách Hoa Bộ Hành" diễn ra tại không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Diễu hành Áo dài và Tour “Chạm thu Hà Nội” - Sôi động không gian văn hóa cuối tuần Hà Nội

Diễu hành Áo dài và Tour “Chạm thu Hà Nội” - Sôi động không gian văn hóa cuối tuần Hà Nội

Chiều 15/11, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra chương trình Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 với sự tham gia của 1.400 người, diễn ra từ 14 giờ đến 17 giờ qua các tuyến phố quanh hồ và tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Nghị quyết số 57-NQ/TW: Đòn bẩy chuyển đổi số để phát triển du lịch

Nghị quyết số 57-NQ/TW: Đòn bẩy chuyển đổi số để phát triển du lịch

Nhằm cung cấp thông tin, quảng bá sản phẩm du lịch trong thời đại số, ngành Du lịch tỉnh Đồng Tháp đang tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong công tác xúc tiến, hợp tác phát triển du lịch, xem đây là đòn bẩy để tỉnh phát triển du lịch.

Quảng bá phở và văn hóa ẩm thực Việt Nam ra khắp châu Âu

Quảng bá phở và văn hóa ẩm thực Việt Nam ra khắp châu Âu

Chiều 14/11, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Hội We Love Phở tổ chức công bố sự kiện "Tuần lễ Phở châu Âu".

Đà Nẵng tìm hướng mới định vị điểm đến quốc tế

Đà Nẵng tìm hướng mới định vị điểm đến quốc tế

Ngày 14/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp Công ty Delivering Asia tổ chức hội thảo "Xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng thời kỳ mới - Định vị điểm đến quốc tế", thu hút hơn 300 đại biểu tham dự.

Khánh Hòa phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển kinh tế

Khánh Hòa phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển kinh tế

Tỉnh Khánh Hòa đang cực khai thác và phát huy các giá trị văn hóa đặc trưng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ và công nghiệp văn hóa.

Quảng Ninh đón chuyến tàu biển hạng sang chở hơn 1.100 du khách Trung Quốc

Quảng Ninh đón chuyến tàu biển hạng sang chở hơn 1.100 du khách Trung Quốc

Ngày 14/11, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (phường Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh) đón chuyến tàu biển hạng sang Blue Dream Melody (Trung Quốc) chở hơn 1.100 du khách thăm quan Quảng Ninh.

Tin mới nhất

Tổ chức không gian du lịch Sa Pa trong mối liên kết vùng

Tổ chức không gian du lịch Sa Pa trong mối liên kết vùng

Ngày 15/11, UBND tỉnh Lào Cai phối hợp với Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam và UBND phường Sa Pa tổ chức Hội thảo khoa học về quy hoạch và tổ chức không gian du lịch Sa Pa trong mối liên kết vùng và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Hơn 1.000 người tái hiện dòng chảy lịch sử rực rỡ tại Hà Nội

Hơn 1.000 người tái hiện dòng chảy lịch sử rực rỡ tại Hà Nội

Chiều 15/11, Chương trình Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 và Ngày hội Việt phục "Bách Hoa Bộ Hành" diễn ra tại không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm và Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Diễu hành Áo dài và Tour “Chạm thu Hà Nội” - Sôi động không gian văn hóa cuối tuần Hà Nội

Diễu hành Áo dài và Tour “Chạm thu Hà Nội” - Sôi động không gian văn hóa cuối tuần Hà Nội

Chiều 15/11, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm đã diễn ra chương trình Diễu hành Áo dài Du lịch Hà Nội 2025 với sự tham gia của 1.400 người, diễn ra từ 14 giờ đến 17 giờ qua các tuyến phố quanh hồ và tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Nghị quyết số 57-NQ/TW: Đòn bẩy chuyển đổi số để phát triển du lịch

Nghị quyết số 57-NQ/TW: Đòn bẩy chuyển đổi số để phát triển du lịch

Nhằm cung cấp thông tin, quảng bá sản phẩm du lịch trong thời đại số, ngành Du lịch tỉnh Đồng Tháp đang tăng cường ứng dụng chuyển đổi số trong công tác xúc tiến, hợp tác phát triển du lịch, xem đây là đòn bẩy để tỉnh phát triển du lịch.

Quảng bá phở và văn hóa ẩm thực Việt Nam ra khắp châu Âu

Quảng bá phở và văn hóa ẩm thực Việt Nam ra khắp châu Âu

Chiều 14/11, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) phối hợp với Hội We Love Phở tổ chức công bố sự kiện "Tuần lễ Phở châu Âu".

Đà Nẵng tìm hướng mới định vị điểm đến quốc tế

Đà Nẵng tìm hướng mới định vị điểm đến quốc tế

Ngày 14/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp Công ty Delivering Asia tổ chức hội thảo "Xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng thời kỳ mới - Định vị điểm đến quốc tế", thu hút hơn 300 đại biểu tham dự.

Khánh Hòa phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển kinh tế

Khánh Hòa phát huy giá trị di sản văn hóa gắn với phát triển kinh tế

Tỉnh Khánh Hòa đang cực khai thác và phát huy các giá trị văn hóa đặc trưng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ và công nghiệp văn hóa.

Quảng Ninh đón chuyến tàu biển hạng sang chở hơn 1.100 du khách Trung Quốc

Quảng Ninh đón chuyến tàu biển hạng sang chở hơn 1.100 du khách Trung Quốc

Ngày 14/11, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (phường Bãi Cháy, tỉnh Quảng Ninh) đón chuyến tàu biển hạng sang Blue Dream Melody (Trung Quốc) chở hơn 1.100 du khách thăm quan Quảng Ninh.

Ẩm thực Cao nguyên đá - Nét riêng níu lòng du khách

Ẩm thực Cao nguyên đá - Nét riêng níu lòng du khách

Cao nguyên đá Đồng Văn, nơi đá nhiều hơn đất, nơi mỗi thung lũng, vách núi đều thấm đẫm dấu ấn của thời gian, là mảnh đất khắc nghiệt nhưng cũng chan chứa ân tình.

Xóm Mường cổ Lũy Ải - bản giao hưởng của di sản văn hóa và du lịch

Xóm Mường cổ Lũy Ải - bản giao hưởng của di sản văn hóa và du lịch

Vùng đất cổ Mường Bi là vùng Mường lớn nhất trong bốn Mường (Mường Bi, Mường Vang, Mường Thàng, Mường Động).